Chia sẻ

Tre Làng

BẮC KINH CHUẨN BỊ CHO CHIẾN TRANH LƯỠI BÒ?

Hạm đội Nam Hải vừa diễn tập biên đội biển xa với trên 30 khoa mục, được báo Mỹ cho là chuẩn bị cho xung đột biển Đông.


Đối với hoạt động diễn tập của biên đội tàu chiến Hạm đội Nam Hải Trung Quốc vừa qua, trang mạng Quỹ Jamestown Mỹ ngày 28/3 cho rằng, cùng với hoạt động gần đây của Hải quân Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của các nước có liên quan trong khu vực, tình hình căng thẳng ở biển Đông hầu như tiếp tục nóng lên.

Không khí xung quanh hoạt động huấn luyện này cho thấy, Bắc Kinh đang sử dụng các hoạt động của phía quân đội, thúc đẩy hiện trạng biển Đông có lợi hơn cho Trung Quốc. Chất lượng và số lượng trang bị của Hải quân Trung Quốc đã làm cho hoạt động huấn luyện của biên đội Hạm đội Nam Hải gây chú ý đặc biệt cho dư luận.

Được biết, biên đội tàu chiến Hạm đội Nam Hải, Hải quân Trung Quốc đã triển khai tuần tra tuyên bố chủ quyền bất hợp pháp (xâm phạm chủ quyền của Việt Nam khi tuần tra ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa) và huấn luyện, diễn tập hơn 30 khoa mục (chống khủng bố, chống cướp biển, tác chiến săn ngầm liên hợp, tác chiến đổ bộ liên hợp, phòng không, phòng thủ tên lửa, hạ cánh trực thăng xuống tàu chiến, tìm kiếm cứu nạn…) trên biển Đông và vùng biển Tây Thái Bình Dương kể từ ngày 19/3 đến ngày 3/4, tổng cộng 16 ngày đêm, hành trình gần 5.000 hải lý.

Hoạt động tuần tra, huấn luyện với các tàu chiến chủ lực của Hải quân Trung Quốc này được báo chí Trung Quốc rầm rộ công khai, được một số chuyên gia cho là “chưa từng có”, là đang phô diễn sức mạnh của Hải quân Trung Quốc. Đáng chú ý là Trung Quốc không còn chọn phía bắc để tuyên bố chủ quyền như trước đây nữa, họ đã cho tàu chiến và binh sĩ của họ đến tận bãi ngầm James (Trung Quốc gọi là bãi Tăng Mẫu) để tuyên bố chủ quyền, đối tượng cảnh báo không chỉ là Việt Nam và Philippines.

14 nhận xét:

  1. hoạt động của hải quân được báo chí công khai hàng loạt theo kiểu phô trương thanh thế thị uy các nước như việt nam.hay kiểu ván bài lật ngửa cho mọi người thấy hết không đánh mà cũng phải run sợ trước quân sự của trung quốc.răn đe tinh thần làm trùn bước của chúng ta cũng như các nước như philipin indonesia nhật bản nữa chăng,tóm lại đây là một dộng thái mới của trung quốc và chúng ta nên có biện pháp tốt để xử lý

    Trả lờiXóa
  2. Ờ. Chiến tranh đi để còn xin tổ quốc cho con lên đường, đánh cho giặc phương Bắc te tua để chúng biết được rằng dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng quyết không cam tâm quỳ gối.

    Trả lờiXóa
  3. Với sự tham lam của Trung Quốc thì thời điểm mà chúng dùng đến vũ lực quân sự để đánh chiếm những gì không thuộc về chúng là điều sớm muộn gì chúng cũng làm thôi. Chúng ta hãy sẵn sàng chuẩn bị thế và lực sẵn sàng chiến đấu chống lại chúng để bảo vệ chủ quyền đất nước

    Trả lờiXóa
  4. Việc Trung Quốc tậu về nước họ càng ngày càng nhiều loại vũ khí tối tân thì chúng ta cũng đủ hiểu ý định sắp tới của họ rồi. họ sẽ dùng vũ lực để tấn công các nước láng giềng hòng chiếm đoạt chủ quyền các đảo.

    Trả lờiXóa
  5. Trung Quốc ngày càng thể hiện bộ mặt gian ác của mình. Âm mưu và mục đích muốn thâu tóm biển Đông của chúng đã quá rõ. Việt Nam cần sẵn sàng chuẩn bị cho tình hình xấu nhất là TH có thể sử dụng bạo lực để thực hiện mưu đồ của chúng.

    Trả lờiXóa
  6. xét về lí lẽ khi đưa ra giải quyết tranh chấp giữa các bên ở biển Đông thì Trung Quốc không thể nào mà giành phần thắng được, nên bọn chúng ngày càng tăng cường vũ trang để nhằm làm càn đây mà, giết hết bọn Tàu đi >"<

    Trả lờiXóa
  7. Các hoạt động triển khai tập trận quân sự của hải quân TQ trên biển đông là hành động vi phạm nghiêm trọng tới chủ quyền biển đảo. không tuân thủ luật pháp quốc tế. hành vi này cần dừng lại ngay lập trước. đề nghị Bắc Kinh tuân thủ luật pháp, công ước quốc tế.

    Trả lờiXóa
  8. Trung quốc cái máu bành trướng của nó vẫn còn mãnh liệt quá ,những năm trở lại đây dường như trung quốc không tạo ra cái này cái nọ rồi cũng tạo ra tìm cớ mà chiến tranh gây loạn nước ta,nhưng dường như nó điều bị chết như chó của lão hạc rồi cũng bỏ cuộc,bây giờ nó lại nghĩ ra trò ở biển Đông,có lẽ nó không khiêu khích vs đất nước ta là nó ngủ ko ngon thì phải? Vậy còn chờ gì nữa!!!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Trung quốc quá ngông cuồng rồi đó, chúng cạy chúng mạnh về quân sự mà cố tình công khai để dọa các nước khác trên đường lưỡi bò, chúng định độc chiếm hết biển đông sao, hành động này cần được cả thế giới lên án chứ không thể để chúng muốn làm cái gì thì làm được. Các nước hãy họp lại và yêu cầu Trung quốc tôn trọng chủ quyền lãnh thổ, đây không phải thời chiến tranh nữa phải hạn chế tối đa việc dùng vũ lực

    Trả lờiXóa
  10. Trung quốc cứ phô diễn thoải mái đi, chẳng ai lấy đó làm sợ đâu, người ta thường nói: thùng rỗng thì kêu to. Trung quốc chi nhiều cho quốc phòng thật nhưng khi chiến tranh thì cũng chỉ là chiến tranh xâm lược, còn quân lực của việt nam là chiến tranh để bảo vệ đất nước, bảo vệ quê hương, người lính sẵn sàng hi sinh mạng sống để bảo vệ từng tấc đất của tổ quốc, sức mạnh của tinh thần, của ý chí như thế, lính trung quốc làm sao có được

    Trả lờiXóa
  11. Ý đồ của Trung Quốc thể hiện rất rõ là họ muốn độc chiếm biển Đông, sau đó là có thể vươn lên tầm bá chủ thế giới. NHững hành động gần đây cho thấy Trung Quốc đang tiến hành từng bước ý đồ đó của mình là dùng vị thế của một nước lớn để gây áp lực với những nước có tranh châp nhằm dành thế chủ động trên bàn đàm phán

    Trả lờiXóa
  12. LínhĐảo04:35 9/4/13

    Tất cả chúng ta sẵn sàng đánh TrQ ,nhưng có vẻ mọi người mới tập bơi ở Đồ sơn thì phải ?Bơi giỏi cũng không bắn được trên biển đâu.TrQ nó đưa ngàn tàu cá,tàu hải giám, tàu tên lửa mà ta chỉ dùng thuyền nan là duy ý chí quá.Hải quân ta yếu hơn nên cần nhất là đưa ngay các tài liệu,bản đồ khẳng định chủ quyền của VN ra Tòa án Qtế như Philipin ấy.Rồi ta cùng Nhật,Nga,Philipin,Úc...chống độc chiếm biển Đông mới đủ sức mạnh.

    Trả lờiXóa
  13. Từ bao đời nay Trung Quốc vẫn cứ rình rình rồi đợp cho mình một cái. Bọn tham lam bỉ ổi. Chúng ta phải quyết đấu giữ gìn vùng biển của ta. Các bạn Asian ơi cùng đoàn kết lại cắt cái lưỡi bò của thằng tàu đi.

    Trả lờiXóa
  14. dang vien16:46 12/4/13

    no danh philippin thoi viet trung la dong chi voi nhau cho nhau con cha het ai danh lam gi dcs muon nam

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog