Chia sẻ

Tre Làng

BẠCH HÓA NHÓM THÂN HỮU ĐÀ LẠT

Thưa quý độc giả!

Sau khi Hồ Sơ Dân Chủ đăng bài viết HÀ SĨ PHU PHỈ BÁNG “KIẾN NGHỊ 72” của tác giả Hoàng Huy, đề cập đến phát ngôn vô lối của nhà dân chủ Hà Sĩ Phu, coi đây là sự xúc phạm nghiêm trọng đến đông đảo trí thức trong và ngoài nước. Đáng tiếc, thói lộng ngôn của HSP lại được một số trang mạng cổ xúy, làm tổn hại uy tín trí thức, trong đó nhắm vào trí thức tham gia ký “Kiến nghị 72”. Nhiều bạn đọc gửi thư đến Hồ Sơ Dân Chủ bày tỏ bức xúc trước thói “lưu manh giả danh trí thức” của Hà Sĩ Phu.

Cách đây ít năm, BBT Hồ Sơ Dân Chủ nhận được email của bạn đọc Phùng Quang Minh (có thể là một hacker), cung cấp hàng nghìn trang tài liệu (email) của nhóm Thân hữu Đà Lạt, đề nghị BBT Hồ Sơ Dân Chủ bạch hóa toàn bộ nội dung.

BBT Hồ Sơ Dân Chủ đã rất cân phân, không muốn ảnh hưởng đến phong trào dân chủ thực sự, dù nó cho người đọc biết nội tình khá phức tạp của nhóm Thân hữu Đà Lạt, đứng đầu là Tiến sĩ Hà Sĩ Phu.

Để bày tỏ thái độ đối với hành động xem thường nhân sỹ, trí thức Việt, BBT Hồ Sơ Dân Chủ sẽ lần lượt bạch hóa về những nhân vật này. Xem đây là những tài liệu tham khảo, bạn đọc hẳn sẽ có cách kiểm định đánh giá riêng.

Để đảm bảo mức độ chính xác của tài liệu, HSDC công bố tài liệu dưới dạng file ảnh, đồng thời “ẩn” nội dung không liên quan.

Thông tin trao đổi xin gửi về email: hosodanchu@gmail.com hoặc comment trực tiếp dưới mỗi bài viết.

Xin cảm ơn!
---------------------------------

HÀ SĨ PHU PHỈ BÁNG “KIẾN NGHỊ 72”

BBT nhận được bài viết của tác giả Hoàng Huy nội dung nói về Sĩ Phu Bắc Hà (ông Hà Sĩ Phu) “xúc phạm” thế hệ trí thức ký Bản kiến nghị 72. Xin đăng nguyên bản để độc giả có nhãn quan chân thật, khách quan về HSP.

Huy Hoang 14:34 Ngày 20 tháng 3 năm 2013

Tới: hosodanchu@gmail.com; …

Hoàng Huy khát khao dân chủ, nên ghét kẻ lợi dụng dân chủ để phỉ báng người khác, tai hại hơn kẻ mang danh Sĩ phu Bắc Hà (ông Hà Sĩ Phu) xúc phạm cả một thế hệ trí thức, dám ví những người ký Kiến nghị 72 là “ngu đần”.
Bài viết “Hà Sĩ Phu phỉ báng Kiến nghị 72″ vạch trần bản chất xấu xa của HSP, sau khi ông ta tán phát bài “Góp phần giải mã một thế hệ dấn thân”.
Hoàng Huy

Hà Sĩ Phu phỉ báng “Kiến nghị 72”

Tình cờ người viết đọc được bài của ông HSP đăng tải trên một số trang web, blog…có tựa“Góp phần giải mã một thế hệ dấn thân”, đang là tâm điểm của báo mạng những ngày gần đây. Có người nói, HSP chắc uống phải thuốc “liều”, mới dám đụng đến cái mà ông gọi là “nỗi đau” của cả một thế hệ bằng ẩn ý “giải mã”, giọng điệu tỏ ra khiêm tốn (“góp phần”), nhưng nội dung chát chúa. Có người lại nói, đây là chiêu tự làm mới mình, gây sốc với thiên hạ, nhằm tạo sự khác biệt (khác người), nhưng phản ánh bản chất háo thắng của HSP. Tạm gác những nhận định trên, người viết mạn phép cùng HSP “giải mã” thâm ý qua một số trích đoạn được thể hiện trong bài viết:

“Thế hệ dấn thân theo con đường Cộng sản như nhà văn Tiêu Dao Bảo Cự bao hàm nhiều người (ở miền Bắc còn nhiều hơn miền Nam), trong đó số đã thức tỉnh ở những mức độ khác nhau, đang cố gắng làm những điều nhằm sửa lại hay chống lại thực tại sai lầm của ĐCS cũng ngày càng nhiều thêm, nhưng việc tự đánh giá giai đoạn quá khứ của mình xem chừng chưa có gì nhất trí, ổn thỏa, thanh thoát, như có những tâm trạng uẩn khúc bên trong nên phải đặt vấn đề “giải mã”. Đó là những dòng đầu của Sĩ phu Bắc Hà nói về thế hệ trí thức từng bị “ru ngủ” hiện đang “thức tỉnh” trước những sai lầm của mình trong quá khứ, và HSP đang cố gắng giải mã. Ban đầu, diện đối tượng cần giải mã rộng, nhưng sau đó thu hẹp, gói gọn chỉ trong số trí thức tham gia “Kiến nghị 72”: “những đảng viên trong 72 vị khởi xướng đợt góp ý Hiến pháp hiện nay cũng vậy, chắc phần đông cũng là những người muốn hành xử như những người “Cộng sản chân chính” để phân biệt mình với loại “Cộng sản thoái hóa”. Vậy có thể tồn tại khái niệm “người Cộng sản chân chính” hay không, cũng là điều cần xác định cho rõ”. Ngay sau đó HSP khẳng định không tồn tại khái niệm “Cộng sản chân chính”, có chăng các vị trong “Kiến nghị 72” chỉ là tự huyễn với chính mình, bao biện cho sai lầm trong quá khứ (?) Không dừng lại ở đó, HSP tiếp tục…“xem ra nhiều đảng viên lương thiện không chịu nhận là lúc ấy mình ngu, cứ khẳng định khi ấy chỉ có theo đảng là thông minh nhất. Có vị còn khăng khăng rằng: Nếu bây giờ lịch sử lặp lại thì ông ta cũng lại chọn đúng con đường cũ chứ không thể khác (ghê thiệt!). Sở dĩ có sự tự ái như vậy do chưa hiểu sự “ngu đần”… rồi quả quyết:“Đã Lương thiện và Cộng sản thì không Thông thái”, tức các vị tự nhận mình là “Cộng sản chân chính”, khái niệm này không tồn tại, do đó nếu khư khư giữ danh xưng thì đó là “ngu đần”.

Hà Sĩ Phu tự nhận là Sĩ phu Bắc Hà, nhưng thái độ coi thường những đóng góp của cả một thế hệ trí thức trong cuộc chiến chống chủ nghĩa đế quốc, được ông nhào nặn giọng điệu của mụ phù thủy, với HSP chỉ những nhà hoạt động dân chủ như ông mới “thông thái”, còn lại là “ngu đần”.

HSP tự cho mình dấn thân vì dân chủ, nhưng bản thân ông không “dân chủ”, không tôn trọng quan điểm sống của người khác, vì không phù hợp với giá trị do mình đặt ra. Trong con người HSP đang tồn tại kiểu tư duy “độc tài”, độc tài ở chỗ ông luôn tự cho mình đúng, để rồi hồ đồ kết luận những người thuận theo lối suy diễn của HSP là người thông thái, bằng không là…ngu đần. Mặc dù, HSP thừa biết “Kiến nghị 72”, ngay từ khi ra đời đã quy tụ được hàng nghìn chữ ký ủng hộ, phần đông trong số họ là những trí lực, lão thành cách mạng, văn nghệ sĩ…trong đó có cả những nhà hoạt động dân chủ như ông, chẳng lẽ hết thảy họ đều…ngu đần?

HSP quy chụp tất cả, phủ nhận cống hiến, hoài bão, lý tưởng…của cả một thế hệ, vì lý do đó mà HSP không tham gia “Kiến nghị 72”, trong khi ông Bùi Minh Quốc có tên trong danh sách, không lẽ nhà thơ Bùi Minh Quốc cũng được xếp loại…“ngu đần”, nên nhớ BMQ là thành viên nhóm Thân hữu Đà Lạt, cùng hội với HSP.

Còn nhớ cách đây khoảng 02 năm, HSP hết lời tụng ca Cù Huy Hà Vũ qua bài viết“Vì sao tôi gọi Cù Huy Hà Vũ là anh hùng?”, bởi lẽ CHHV nhận lời đại diện pháp lý cho HSP. Nói vậy để thấy tính dễ dãi của HSP, sẵn sàng hậu tạ hậu hĩnh cho ân nhân, trong khi CHHV chưa làm được gì cho tổ quốc, dân tộc…đã kịp phong tặng hỗn danh “Anh hùng”, còn công trạng, hy sinh, mất mát của cả một thế hệ trí thức, HSP quẳng vào…sọt rác. Có phải, HSP đang “giải mã” dấn thân một thế hệ, hay “giải mã” chính mình.

Hoàng Huy

Hoa Kỳ, tháng 3/2013.

18 nhận xét:

  1. không biết "giải mã" cái gì hay tự đeo đá làm nặng chân mình. Hội kia không chia đủ tiền hay sao mà trước khen nhắng nhít sau đâm nhí nhố. Cái kiến nghị 72 kia là 1 trò lố không hơn không kém. Lung tung lang tang trên đấy rồi quay sang chụp chữ ngu cho cả lũ, nực cười.
    gửi team thân hữu đà lạt: phải chăng là một nhóm ô hợp, đang tức nhau tiếng hót

    Trả lờiXóa
  2. đọc qua loa biết thằng HSP nó là thằng cơ hội mà, nhìn cái ảnh tóc bạc phơ mà ngứa cả mắt, đúng là cái đầu chỉ để mọc tóc, mọc ngược. Túm lại là chú phe nào để anh còn sắp xếp anh em chứ đừng chơi chơi thế người ta đâm phản cảm cái team đà lạt, hết mộng hết mơ đâm ra làm thơ chơi chữ

    Trả lờiXóa
  3. Hà Sĩ Phu là một thằng bán nước cầu vinh, một con chuột nhắt sợ chết.

    Trả lờiXóa
  4. Từ nhỏ tôi đã yêu thích bài thơ "có khi nào", "bài thơ về hạnh phúc" của anh Bùi Minh Quốc. Không hiểu Hà Sĩ Phu tài giỏi cỡ nào mà dám hạ thấp anh Quốc

    Trả lờiXóa
  5. ông Hà sĩ phu này cũng là bậc cao niên đấy chứ sao mà hành động thiếu suy nghĩ và dại dột như đứa trẻ vậy nhỉ! có lẽ ông này bị tha hóa biến chất thì đúng hơn!

    Trả lờiXóa
  6. tại sao xã hội càng phát triển mà trí tuệ con người càng bị thu hẹp vậy trời hết giới văn nghệ sĩ này hát bài suyên tạc nhà nước rùi tới giáo sư kia nói xấu chế độ thỏa hiệp với bọn phản động rùi tới sĩ phu này tham gia vào việc hạ thấp, nói xấu người khác buồn quá đi. chỉ cần các vị ý thức được rằng trong thâm tâm mình còn có tổ quốc có đất nước vậy là có thể hạn chế được những việc làm sai trái rùi

    Trả lờiXóa
  7. Có khi nào
    Có khi nào trên đường đời tấp nập
    Ta vô tình đi lướt qua nhau
    Bước lơ đãng chẳng ngờ đang để mất
    Một tâm hồn ta đợi đã từ lâu...
    Bài thơ của chú Quốc đó, 1 trong 100 Bài thơ hay nhất Việt nam thế kỷ 20. Có tiếng như vậy mà còn bị Hà Sĩ Phu hạ thấp. Lạ!

    Trả lờiXóa
  8. đúng là HSP đang giải mã chính bản thân mình. tôi những thế hệ trẻ không được chứng kiến qua thời của các vị. nhưng qua sách báo và qua mạng tôi có tìm hiểu thêm được về mọi HSP. CHHV được nhắc đến trong bài viết này. những con người được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất thân yêu này mà lại có những hành động đi ngược lại với sự phát triển của xã hội và nói xấu chế độ chê bai chủ nghĩa thì đúng thật là không thể nào chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  9. Thế cuối cùng thì cái tên HSP là người thế nào nhỉ?????? Người ta thường nói thùng rỗng thì kêu to.

    Trả lờiXóa
  10. Tớ thì tớ thấy các bác trí thức thường không phục nhau, thường tìm mọi cách để thể hiện mình hơn. Cái tôi của các vị đều quá lớn. Nên vị nọ chửi vị kia ngu, người ngoài nghe thì thấy lọa nhưng người trong thì biết rằng các bác trí thức cũng như các bà bán cá thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Haiz.mình thấy mọi chuyện vẫn đang ổn hết mà, đất nước vẫn đang phát triển bình thường mà sao cứ phải tìm cớ lật đổ chính quyền đòi dân chủ nhỉ.?làm như thế chỉ kiến nhân dân càng khổ hơn mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Hà Sĩ Phu - một con người tự cao tự đại luôn luôn nghĩ mình tài giỏi hơn người, không tôn trọng ý kiến người khác. Tiếp đây là vụ lừa đảo mạo danh chữ ký của những người có thể là sắp có mặt trên thế giới hoặc là không có như trelang nói vậy

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là mấy thằng thừa hơi, nếu còn sức thì không lo làm việc kiếm tiền đi mà cứ thích làm người ' nổi tiếng' làm gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  14. Ông này gọi Cù Huy Hà Vũ là anh hùng sao. Chẳng phải ông này đang ở trong tù do tội tuyên truyền chống nhà nước CHXH CN Việt Nam. Hơn nữa còn được biết đến như một người con bất hiếu, vô nhân tính. Không hiểu ông Hà Sĩ Phu này nhận thấy điều gì tốt đẹp ở ông ta nhỉ

    Trả lờiXóa
  15. hà sĩ phu con người tri thức thật sự rất thâm thúy nhưng quan điểm của ông và của tôi hay người khác là không giống nhau,tôi không có cái dân chủ mà ông nói,cũng không có cái gọi là cộng sản chân chính hay cộng sản thoái hóa,ông rất giỏi biện hộ và xảo quyệt

    Trả lờiXóa
  16. nói xấu, xuyên tạc và đi ngược với lịch sử taajn 4000 năm của dân tộc. hà sĩ phu, một con người có tri thức thật đấy, nhưng chỉ là cái lốt bên ngoài, còn ẩn chứa bên trong là bao nhiêu thủ đoạn xấu xa, bỉ ối nhằm chống phá nhà nước. tất cả cũng chỉ vì đồng tiền che mắt, để rồi bị lôi kéo bởi các thế lực phản động mà thôi

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là những kẻ không biết suy nghĩ. nói xấu chế độ, sai lệch đường lối của Đảng, làm dư luận hoang mang ư? không dễ như thế đâu. hãy nhìn vao lịch sử của VN đi, nhân dân và Đảng cùng một lòng thì sẽ chẳng có gì đánh đổ được cả.

    Trả lờiXóa
  18. Sĩ phu gì. Lại theo mấy thằng phản động tuyên truyền chống Nhà nước. Cái tên sĩ phu đặt cho ông này làm xấu hai cái tên này ra. Nhân dân Việt Nam đã tin tưởng, ủng hộ Đảng thì không có gì có thể thay đổi được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog