Chia sẻ

Tre Làng

CHẢ CÓ GÌ LÀ LẠ

CuTeo@

Có lẽ chả ai lạ thằng Tàu Khựa bẩn bựa. Đọc tin Trung Quốc phát hành bản đồ mới xâm phạm chủ quyền Việt Nam mình cũng chả lấy làm lạ. Cái chuyện đó là quá bình thường và xảy ra hành ngày hàng giờ theo trình tự xắp đặt sẵn.

Cứ mỗi ngày, thằng Tàu lại có thêm một hành động theo chủ thuyết "Đàm cứ đàm, lấn cứ lấn", bất chấp dư luận, bất chấp lẽ phải và bất chấp luật pháp.

Với ai thì không biết, nhưng với mình, mình thấy cứ mỗi khi quan chức các cấp của Việt Nam sang thăm Trung Quốc là y như rằng thằng Tàu Khựa lại làm một động tác đểu giả. Ví như: bắt tàu cá, bắn tàu cá của ngư dân, gây xung đột nhỏ, hoặc phát hành hay tuyên bố một cái gì đó nhằm đe dọa.

Sau mỗi sự kiện, ta có phản đối thì lại :Bổn cũ soạn lại", Bắc Kinh trâng tráo nói rằng, cái đó là do địa phương làm chứ không phải chính quyền Trung ương hoặc đừng vì chuyện nhỏ mà để ảnh hưởng đến đại cục... Thế đấy.

Dịp này, nhận lời mời của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, dẫn đầu thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 23/4. Ngay lập tức Bắc Kinh lai cho phát hành bản đồ mới vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam. 

Những hành động đó của Tàu Khựa không lạ đâu.
-----------------------------------------------------
Mời các bạn đọc bài sau trên Đất Việt Online

TQ phát hành bản đồ mới xâm phạm chủ quyền Việt Nam

(ĐVO) - Việc Trung Quốc lưu hành Bản đồ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và công bố “Quy hoạch phát triển sự nghiệp hải dương quốc gia 5 năm lần thứ 12”, đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, vi phạm luật pháp quốc tế, gây căng thẳng và phức tạp tình hình ở Biển Đông...

Ngày 24/4, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc chính thức phát hành Bản đồ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và công bố “Quy hoạch phát triển sự nghiệp hải dương quốc gia 5 năm lần thứ 12”, trong đó có những nội dung vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam ở Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ:

“Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa ở Biển Đông theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị
Việc Trung Quốc lưu hành bản đồ và công bố quy hoạch nêu trên đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam ở Biển Đông, vi phạm luật pháp quốc tế, Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc; không phù hợp với tinh thần DOC, gây căng thẳng và phức tạp tình hình ở Biển Đông. Bản đồ và quy hoạch trên là hoàn toàn vô giá trị”.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 22/11/2012, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cũng đã nêu rõ quan điểm của Việt Nam trước việc Trung Quốc cấp hộ chiếu phổ thông điện tử cho công dân của nước này, trong đó có in hình bản đồ Trung Quốc bao gồm đường đứt đoạn.

Việc làm trên của Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông.
Tấm hộ chiếu của Trung Quốc với bản đồ đường lưỡi bò trên cùng bên trái và quảng trường Thiên An Môn bên dưới.
Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ những nội dung sai trái in trên hộ chiếu phổ thông điện tử nói trên.

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cũng lên tiếng phản đối kịch liệt và khẳng định tấm bản đồ trên hộ chiếu Trung Quốc bao gồm một khu vực trực thuộc “lãnh thổ và lãnh hải Philippines.”

Nguyễn Phạm (Tổng hợp theo TTXVN)

11 nhận xét:

  1. Đúng là bây giờ tôi cảm thấy quá quen với cái kiểu hành động ngông cuồng của Trung Quốc rồi. Nhưng mà dù cho họ cố tình tự ý làm gì thì chủ quyền Việt Nam là không ai có thể xâm phạm được. Chúng tôi những người dân Việt Nam phản đối Trung Quốc in bản đồ đường lưỡi bò vi phạm chủ quyền Việt Nam

    Trả lờiXóa
  2. Bọn Tàu khựa này ngày càng lộng hoành rồi, không thể chấp nhận được. Cái gì cũng làm quá lên thử hỏi ai chịu được. Bọn tàu dù biết rõ ràng Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam nhưng vẫn cố tình chiếm lấy. Chúng ta có đầy đủ chứng cứ chứng minh cho toàn thế giới thấy chủ quyền đối với hai quần đảo. TQ làm vậy không sợ cả thế giới lên án sao. Biển đảo của quê hương chúng tôi sẽ không bao giờ để rơi vào tay giặc.

    Trả lờiXóa
  3. Phản đối, cứ phản đối mạnh mẽ đi. Việc nó nó vẫn cứ làm thôi, cứ cái đà như thế này thì ta sẽ mất 2 quần đảo trong thời gian sớm thôi, có thể là 5-10 năm nữa. Bởi vì Trung Quốc đang nóng ruột để hất chân Mỹ khỏi vị trí siêu cường kia lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  4. cái lưỡi bò ấy đang liếm dần vào cả quảng trường Thiên an môn nữa, liếm đi hết nhân tính của những người lãnh đạo của cả một đất nước có dân số lớn nhất thế giới!đúng như anh CuTeo@ nói,những hành động bẩn bựa của bọn Tàu khựa thì luôn diễn ra!sẽ không có gì là đáng ngạc nhiên khi hôm nay chúng đưa ra những tấm bản đồ du lịch có cái đường lưỡi bò ấy!bọn chúng thế nào, người dân cả thế giới đều biết!chúng ta phải thật cảnh giác với bọn này!

    Trả lờiXóa
  5. lũ chó tàu khựa không bao giờ chịu dừng lại khi chúng chưa đạt được mục đích của mình lòng tham của chúng chắc phải là thâu tóm cả biển đông này mất,chúng làm nhiêu thứ xâm phạm chủ quyền lãnh thổ việt nam.không coi chúng ta ra gì cả chúng ta tôn trọng chúng thì chúng lại coi đó là sự phục tùng à,trong tiềm thức người trung quốc luôn coi nước ta nước nhỏ chỉ để phục vụ chúng,điều đó là không thể

    Trả lờiXóa
  6. Trung Quốc nó cứ thế đấy, chúng nó cậy chúng nó đông dân, nhiều hàng lởm nên muốn bành trướng ra chiếm lấy tất cả những chỗ mà không thuộc chủ quyền của chúng. Cái hành động in bản đồ này chúng thừa hiểu là sai luật pháp quốc tế nhưng chúng vẫn làm với mục đích để thách thức thất cả đấy mà!

    Trả lờiXóa
  7. Càng phải lên tiếng nhiều hơn, quyết liệt hơn nữa để tố cáo các hành động ngang ngược, vi phạm chủ quyền VN, vi phạm luật pháp quốc tế. Không thể nhu nhược để nước họ càng ngày càng lấn tới được.

    Trả lờiXóa
  8. Không thể hiểu nổi tại sao một quốc gia lớn như Trung Quốc lại có thể trâng tráo như vậy. Chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là không thể tranh cãi. Tại sao bọn chúng lại ngang nhiên in bản đồ với đường lưỡi bò như vậy. Không chỉ có Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác có lãnh thổ bị Trung Quốc trắng trợn ngộ nhận. Chúng ta cần phải có những động thái mạnh mẽ hơn nữa, không thể để Trung Quốc tiếp tục lấn tới.

    Trả lờiXóa
  9. Bản tính của người Trung Quốc cũng như chính quyền trung quốc từ xưa đến nay vốn là lì lợm, mặt dày và bánh trướng. Họ quá coi trọng chủ nghĩa tự tôn dân tộc. Sợ rằng với cái đà đó thì không biết bao lâu nữa họ sẽ trở thành một phát xít Đức thứ 2? Xâm lấn, xâm lấn nữa, xâm lấn mãi, người Trung Quốc vốn đã phình to (1.5 tỉ dân) càng muốn phình nữa thì có ngày sẽ nổ bung ra thôi.

    Trả lờiXóa
  10. cái mà trung quốc xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đến bây giờ chửng có gì là làm lạ cả, nó chỉ là một sự thừa nhận của chúng mà thôi, không có bất kỳ một quốc gia hay dân tộc nào trên thế giới thừa nhận điều đó, việc trung quốc xâm phạm Hoàng Sa và Hoàng Sa của chúng ta là vi phạm chủ quyền cũng như luật quốc tế, chúng ta phải có những biện pháp mạnh mẽ để phản đối các hành động vô lý ấy của trung quốc hơn nữa

    Trả lờiXóa
  11. Thằng Tàu nó bẩn từ lâu, nhưng trước nó bẩn âm thầm, kiểu thâm nho nhọ đít, càng ngày nó càng thể hiện tư tưởng bành trướng, mất dạy ra ngoài, nên nó khốn nạn dư lào chả ai còn lạ nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog