Chia sẻ

Tre Làng

CÒM VỀ CLIP HÙNG BIỆN CỦA "KẺ LƯỜI BIẾNG" NÓI VỀ GIÁO DỤC

Cuteo@

Mình cũng đã xem hết, xem kĩ clip của một học sịnh lơp 12 nói về giáo dục nước ta. Phải công nhận là cậu ta có tài chém gió. Những điều mà cậu này chém liên tục trong 5 đoạn clip được ghép lại đã phản ánh một phần sự yếu kém của nền giáo dục nước nhà. Tuy nhiên, không phải cái gì cũng đúng.

Ý kiến của người xem rất phong phú, đồng tình cũng có và không đồng tình cũng nhiều.

Cuteo@ xin được post lại những còm của các độc giả sau khi theo dõi clip trên. Các còm này được trích từ trang Basam và giữ nguyên định dạng, nên đọc hơi khó, các bạn thông cảm.






  1. KTS Trần Thanh Vân
    4
    5

    Rate This
    Học sinh lớp 11 tỉnh Bình Phước bắt cóc trẻ em 7 tuổi để tống tiền.
    Đây là một hiện tượng nổi loạn của giới trẻ vị thành niên rất đang cho các bậc cha mẹ suy nghĩ vì thiếu chăm lo giáo dục con cái.
    Việc cháu bé học lớp 12 đứng trước ống kính gần 60 phút giơ tay, nghiêng mình… thao thao bất tuyệt phê phán phủ nhận tất cả ( kể từ nề nếp xưa đến các tệ hại trong giáo dục ngày nay ) lại thể hiện một thứ nổi loạn khác đáng lo ngại hơn vì người lớn ( cha mẹ hay cô chú hoặc anh chị cháu ) đã có dụng ý đẩy cháu đi vào con đường nguy hiểm hơn. Tôi phục về tài nói năng của cháu nhưng tôi rất lo cho cháu.
    Cả hai cháu bé này đều cần được đặc biệt quan tâm giáo dục
    • nguoimientrung
      3
      0

      Rate This
      Co Van noi nhu the nao de neu ro cai “phu nhan tat ca” cua cau hoc sinh lop 12 trong bi noi chuyen do. le duong nhien , bai viet bai noi chuyen nao cua bat ky ai cung co cai de phan bien, the nhung “su that thi mat long, thuoc dang thi da tat”.
      • KTS Trần Thanh Vân
        2
        2

        Rate This
        Nguoimientrung ạ
        Ví dụ với mỗi đề thi đều phải có một “Barem” trả lời mà người ta hiểu rằng đó là đáp án chuẩn. Cả thế giới đều theo cách như thế. Tôi đã từng học và dự thi theo tiêu chuẩn quốc tế, một câu hỏi đưa ra, người trả lời có thể đạt đến những mức độ khác nhau thì đạt điểm khác nhau, ai trả lời hay hơn vượt ra ngoài Barem có thể đạt điểm xuất sắc. Vấn đề là ở nước ta người soạn thảo đề thi và viết đáp án mẫu có đủ trình độ làm việc đó hay không lại là chuyện khác. Còn nếu phủ nhận những cách làm việc đó là phủ nhận cả nhân loại tiến bộ.
        Hơn nữa tôi cho rằng dù là một đứa trẻ hay một người lớn, cần phải biết lắng nghe, biết phân tích cái đúng cái sai để chấp nhận hay không chấp nhận, như thế tốt hơn là khoa tay ngạo mạn như cháu bé này.
        Người lớn nào khích lệ cổ súy cháu chuyện đó chính là giết cháu.
        Tôi thực sự lo ngại cho tương lai của nó
    • Hò Văn Tèn
      0
      0

      Rate This
      Cơ bản đồng ý với ý kiến của bà KTS. Tuy nhiên, tôi có vài ý kiến bổ sung như sau:
      - Cậu bé học sin lớp 12 không làm 1 hơi 60″. Mà chia làm nhiều đoạn và ghép lại. Trang phục, giọng nói…thể hiện rất rõ.
      - Cháu lớp 12 hành động “có tổ chức”, có “cương lĩnh” hẳn hoi. Mặc dù là dạng nổi loạn như mà .. tốt.
    • qx
      0
      0

      Rate This
      Cậu này chắc chắn là học tập và làm theo tấm gương của cậu Kim Ủn, người đồng chí cộng sản vĩ đại của Tập cận Bình và Nguyễn phú Trọng.
      Cậu Kim Ủn đã bắt cả dân tộc Triều Tiên hai mien để đòi tiền chuộc từ thế giới tự do. Tập cận Bình cũng làm như thế. Nguyễn phú Trọng cũng làm như thế, giam tất cả người Việt trong một trại giam khổng lồ để mặc cả tiền chuộc với thế giới tự do. Lâu lâu tiền chuộc đóng đủ, chả thả một vài người khỏi xà lim biệt giam ra khu trại chung gọi là Việt Nam. Hết tiền xài, chả bắt tiếp vài chục người nhốt vào xà lim, thế giới lại đóng tiền chuộc, cứ thế …
      Cậu trai lớp 11 kia đã học và làm theo một cách chính xác.
      qx

  2. mainguyen
    2
    0

    Rate This
    Xem đi xem lại clip kẻ lười biếng, sao cậu ta giỏi quá trời luôn. Bái phục. Chào cả nhà, chúc Weekend vui vẻ. Quên chào Bác Ha Le. He he
  3. 2
    0

    Rate This
    Cám ơn báo mạng Giáo dục VN đã chia cái videoclip thuyết trình dài của em HS lớp 12 ra thành 5 clip ngắn và đã “rã băng” đầy đủ. Phần 1 ở đây, các phần tiếp theo cũng đã đăng lên rồi:
    http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Bat-ngo-clip-boc-tran-hang-loat-yeu-kem-cua-nen-giao-duc-VN/291484.gd
    Xem các phản hồi của động giả cũng “đã” lắm các bác ạ!
    • mainguyen
      0
      1

      Rate This
      Tui dowload clip về cho tụi nhỏ coi, tụi nó hỏi sao tên này GIÀ quá vậy? Tui nói nghe cho kỹ đi rồi……phản biện với cô nha. ha ha
    • mainguyen
      0
      1

      Rate This
      Bác Ha Le bửa nay có từ mới nữa nha ĐỘNG GIẢ?
    • 1
      0

      Rate This
      Em gõ nhầm “độc giả” thành… “động (đậy) giả” đấy chị Mainguyen ạ.
      Công nhận cái cậu HS lớp 12 này quả cũng… già trước tuổi thiệt. Rất mong em có duyên may gặp được một nhà giáo dục có biệt tài (không cứ phải là một vị giỏi chuyên môn khoa học kỹ thuật nào đó, mà rất cần một vị có khả năng hiểu sâu sắc về ‘con người’, về tâm lý…) để giúp em sớm tìm ra và xác định được hướng đi cho đời mình. Cũng cầu mong gia đình em có hoàn cảnh thuận lợi để hỗ trợ em chọn con đường thích hợp nhất cho mình đó.
      Vì sao? Vì tinh anh của mỗi đời người có những giai đoạn phát tiết cao độ nhưng rồi cũng sẽ phải trải qua những giai đoạn gặp khủng hoảng (hay là giai đoạn “ngủ Đông”) như kiểu đồ thị hình sin có lúc lên ắt cũng phải có lúc xuống. Cầu chúc em gặp được những “sư phụ” lão luyện trong việc “khải đạo” (tiếng Anh hình như họ dùng một từ không được hay lắm, là consultor), để em được cái đà mà tiến xa hơn nữa! Đối với tuổi trẻ, điều may mắn nhất trong đời chính là sớm gặp được “vị thầy đã được tiền định cho mình”!

58 nhận xét:

  1. Phải dùng cụm từ "có tài hùng biện" chứ đừng quy chụp cậu bé này "chém gió". Người lớn cũng phải tự xem lại mình xem có đủ bản lĩnh và tâm huyết để nói được như cậu bé kia/

    Trả lờiXóa
  2. Ừ thì cậu bé này có tài hùng biện, nhưng mới lớp 12 mà nói được như thế thì người ta gọi đó là "trứng khôn hơn vịt", mới lớp 12 mà đi dạy đời thì ai người ta nghe. Đang là học sinh thì việc trên hết là phải học hành cho thật tốt để thi vào đại học, kiếm lấy cái ngành nghề sau này, chứ chưa cần thiết phải quan tâm đến nền giáo dục cả nước làm gì cho nhiều, bởi có quan tâm thì cũng chẳng giải quyết được gì.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Chưa cần bàn đến nội dung của clip, chỉ cần xem comment của những người trên youtube là đủ thấy người Việt Nam như thế nào. Một đám đông sợ hãi ích kỉ và đố kỵ. Thêm vào đó là thay vì đi vào phân tích những điểm đúng sai một cách khoa học thì chỉ ngụy biện là giỏi.

    Trả lờiXóa
  5. Cá nhân tôi thấy cậu trẻ phân tích rất chính xác, rõ ràng có dẫn chứng lí lẽ thuyết phục và tập trung làm rõ cho chủ đề chính. Đọc những comment của mọi người mà thấy buồn. Rõ ràng là họ không đủ kiên nhẫn để xem hết nhưng đã phán rất hồn nhiên. Thêm vào đó, nhiều người còn tỏ ra nguy hiểm bằng cách bới móc một vài chỗ rồi đem ra phân tích mà không hiểu (hoặc cố tình không hiểu) rằng đó chỉ là một phần cho trọng tâm của clip mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. đúng là vớ vẩn, làm gì có học sinh nào mà lại láo như cậu bé này cơ chứ. Học hành thì lười biếng giờ bầy đặt chém gió chê bai nền giáo dục nước nhà, haiz mạng xã hội đúng là tông tại nhiều bất cập, và những loại clip như thế này là một mối nguy cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  7. Lại một cậu bé làm xôn xao cư dân mạng tuần qua, những lời cậu bé này nói có điều đúng có điều sai thế nhưng mình thấy sự tiêu cực nhiều hơn, những đứa trẻ khác sẽ ra sao khi chúng xem đoạn clip này? đúng là một thảm họa nếu chúng nhận thức sai lầm.

    Trả lờiXóa
  8. @chàng trai xứ quảng, với cái câu "Đang là học sinh thì việc trên hết là phải học hành cho thật tốt để thi vào đại học" thì chắc chắn một điều là bạn không xem phút nào của cái clip này hết, bạn chỉ viết bừa thôi. Bởi vì một trong những luận điểm chính của clip là nói đến việc tại sao cứ phải vào đại học? Những luận điểm mà bạn trẻ đó đưa ra là rất chính xác với thực trạng giáo dục hiện nay. Có thể hơi gay gắt nhưng hoàn toàn chính xác. Bạn xem lại rồi hẵng phán nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Nền giáo dục Việt Nam bị chê bai từ lâu rồi, sinh viên ra trường không biết làm việc, chứng chỉ của Việt Nam không được quốc tế công nhận, giáo sư tiến sỹ giấy rất nhiều, chất lượng chả được bao nhiêu. Tất cả vì chương trình quá đặt nặng thành tích và điểm số, không chú trọng vào giáo dục nhân cách, bản lĩnh sống và phương pháp tự học. Cậu bé này phải nói là rất dũng cảm vì dám thẳng thắn bày tỏ quan điểm đó.

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng cần biết nội dung của đoạn clip này thế nào, nhưng nhìn cái cách nói của thằng này cũng đã thấy ghét rồi, như kiểu mình giỏi lắm ấy. Những vấn đề như thế này thì trên tivi, báo đài, trên internet ngày nào chả nói, làm clip nói lại thì được cái gì? Muốn tạo scandal để được nổi tiếng à?

    Trả lờiXóa
  11. Cái đó không phải là scandal nổi tiếng gì đâu bạn à. Mình thấy cậu trẻ đó rất dũng cảm, lí lẽ phân tích rất sắc bén và thuyết phục. Tuy rằng cách nói có hơi gay gắt nhưng thực sự rất sắc xảo. Nhiều người không xem hết nhưng chỉ giỏi ngụy biện và bới móc là giỏi thôi.

    Trả lờiXóa
  12. nếu thực sự em không học tất cả các môn thì sao e có thể chém gió ác như vậy được? đúng không? tại sao lên đại học người ta lại không học các môn như câp 3 nữa bởi vì đại học là học chuyên môn rùi như e nói vậy, mỗi người một ngành một nghề, chuyên sâu nghề của mình. Kiến thức câp 3 không phải là cái gì quá cao siêu, nó chỉ là cơ bản mà thôi, cơ bản mà một con người tri thức tối thiểu phải hiểu, gắng mà học đi nhóc đừng có lười biếng rồi bầy đặt nhé.

    Trả lờiXóa
  13. Mình rất khoái phong cách tự sướng của cậu học trò này thế nhưng kết lại là 1 nụ cười khinh bỉ, mọi lời nói chốt lại là vì biện minh cho sự lười biếng của mình mà thôi, một nền giáo dục đã tồn tại khá lâu và đã tạo ra bao thế hệ tri thức Việt, nếu em nói là đúng vậy sao các thế hệ đi trước lại gặt hái được nhiều thành công như vậy chứ!

    Trả lờiXóa
  14. chẳng thấy cái gì tốt đẹp ở cái đoạn clip này cả, đúng là nhố nhăng, làm càn, 1 con người thích thể hiện hả? mối nguy hại đây mà, không biết cha mẹ giáo dục con cái kiểu gì mà hống hách như thế, học hành tử tế thì không lo mà học, suốt ngay nghĩ ngợi để cho ra cái sản phẩm như thế này đây, thật thất vọng.

    Trả lờiXóa
  15. thú vi đấy chứ, phong cách khá là thành thạo, có lẽ trong tương lai e sẽ trở thành một nhà maketin giỏi hày không thì tôi không rõ nhưng có qua trường lớp nào không thì chịu bởi e đâu thích học. Thi thố không được liệu e có để cho phụ huynh thi thay không? bởi e là một học sinh đặc biệt mà! đánh giá cả một xã hội cơ mà, chỉ trích tất cả.

    Trả lờiXóa
  16. Sự việc luôn có 2 mặt của vấn đề chứ em đừng quy chụp đánh đồng tất cả như vậy. Còn nhỏ tuổi thì nên học hỏi thêm để hiểu biết hơn về xã hội chứ đừng nên chỉ nhìn từ một phía mà đánh giá hết vấn đề. Hi vọng rằng em sẽ có cái suy nghĩ đúng đắn hơn chứ không phải là đứng lên để chém gió thể hiện mình là con người dám nói ra sự thật

    Trả lờiXóa
  17. Thằng nhãi ranh mồm chưa hết mùi sữa, học hành thì không lo mà lại suốt ngày chém gió, để làm được cái clip đó chăc mất cả tháng trời tập luyện rồi lên kịch bản, bảo sao lại học hành xa xút, gét bỏ các môn ở trường rồi đầy cho nó một cái mác là không cần thiết trong tương lai, vậy cho hoi tương lai e muốn làm nghề gì?

    Trả lờiXóa
  18. cậu bé này có tài biện minh đấy chứ! nói rất hay, nghe rất cuốn hút thế nhưng những thứ cậu ta nói không biết là cậu ta có hiểu thực sự không nữa, có những điều cậu ta nói rất đứng đó là những bất cập của xã hội thế nhưng những gì đúng đắn dười góc nhìn của cậu nhóc này cũng trở lên sai lầm trầm trọng, đó là một sự báo động cho nhà trường và gia đình.

    Trả lờiXóa
  19. chém gió hay chém bão đi chăng nữa nhưng thực chất nhìn nhận thì cậu bé này đang phê phán cả một nền giáo dục, sự hiểu biết sai lầm và mù quáng, nếu thực sự hiểu đúng đắn tôi tin rằng cậu bé này sẽ trở thành một người có ích cho xã hội. còn hiện tại thì tôi cảm thấy hơi lo lắng.

    Trả lờiXóa
  20. Chẳng có gì hay ho mà đem ra bình luận như một tác phẩm nổi tiếng hay một clip hót cả, phải chăng nên chú ý tới việc dạy dỗ quan tâm từ phụ huynh cũng như sự siết chặt quản lý của nhà trường để các em học sinh được phát triển một cách toàn diện nhất.

    Trả lờiXóa
  21. Minh cung thay cau nay gioi, cau ay noi cung kha dung, o tuoi cua cau nay minh hoan toan k the nghi duoc nhu vay va gio du nhung dieu do la dung thi minh van k the phan tich duoc nhu vay, toi k co suy cho cau ay, nhung dung nghi cau ay dang thuong, cau ay co the la luoi nhung k he dot dau, co tai hung bien cung k phai dau, cau ta co suy nghi va suy nghi rat tien bo day chi co dieu no k phu hop o viet nam thoi, toi chuc cau ay se biet tu dinh huong cho minh mot huong di tot. Chuc thanh cong !

    Trả lờiXóa
  22. trước tiên nên phán rằng cậu này có tài ăn nói theo giân dan gọi,theo khoa học là giỏi hùng biện con theo teen là giỏi chém gió.không thể phủ nhận là những điều cậu ta nói là hoàn toàn sai và vu khống cả,nên giáo dục việt nam chưa bao giờ gọi là tốt cả chưa bao giờ gọi là tầm thế giới cả,những vấn đề bất cập thì còn tồn đọng nhiều nhưng nói chung là chúng ta còn cải tiến nhiều và học tập của học sinh là còn phụ thuộc vào mỗi người chứ cũng không nên ca thán như bạn kia.

    Trả lờiXóa
  23. Cậu bé này hay nhỉ. Có phải mình cậu đi học đâu. Tôi cũng đi học đây. Tôi cũng gặp phải các vấn đề như phải học gạo để thi, thầy cô dạy quá chán, quá khô cứng, kiến thức thầy cô cũng có đôi chỗ bị nhầm lẫn. Nhưng tôi vẫn tìm thấy cái hay khi đi học, chả phải sợ bất kì môn học nào. Các bạn nghĩ mấy cái kiến thức này chả bao giờ dùng đến mà cứ phải học là các bạn nhầm. Càng lớn tuổi, bạn sẽ càng cảm ơn những ngày tháng đi học đó. Và phải thấy mình may mắn vì được đi học. Tôi cho rằng mọi quốc gia có thể có hình thức học khác nhau, kiểu dạy học khác nhau nhưng vẫn phải dựa trên một số nền tảng chung. Ví dụ chấm điểm vẫn phải có nguyên tắc, có căn cứ, không có căn cứ thì như người mù phải tìm đường. Bạn còn ít tuổi, và đang bị áp lực vì là năm cuối cấp. Đợi 10, 20 năm nữa, có lẽ bạn sẽ không nói như bây giờ.

    Trả lờiXóa
  24. Làm những clip như thế này thì có tác dụng gì đâu? Những vấn đề này ai chả biết. Dù sao thì cũng khá khen cho anh bạn trẻ, cũng có tài ăn nói hùng biện đấy, rất tiếc là tài năng lại không dùng đúng chỗ rồi. Tốt nhất là nên làm những việc có ích, phù hợp với lứa tuổi của mình đi, hơn là làm những chuyện nhạy cảm thế này

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh20:22 22/4/13

    Thằng này bốc đồng quá, cũng có cái đúng nhưng có nhiều điều chưa thấu đáo do tuổi còn trẻ.Tất nhiên sẽ hay nếu nói gọn lại trọng tâm hơn

    Trả lờiXóa
  26. Ngụy biện của những kẻ lười. Không phải ai ai học cũng chỉ để đối phó như hắn ta đâu, vẫn có nhiều người, họ học vì niềm đam mê, vì khát vọng muốn chinh phục những kiến thức mà họ chưa có. Thế đấy, những kẻ lười thì hay ngụy biện, ngụy biện cho sự lười biếng của mình.

    Trả lờiXóa
  27. Trước hết phải công nhận cậu nhóc này có tài hùng biện khá tốt, kĩ năng mềm mà không phải ai cũng có được, điều này là rất đáng khen.Cũng không phủ nhận nhiều điều cậu nhóc nói là đúng nhưng vốn sống của cậu ta chưa nhiều, đến 1 lúc nào đó cậu ta sẽ thấy những kiến thức mà cậu học được trong trường tưởng chừng vô ích sẽ phát huy tác dụng thế nào

    Trả lờiXóa
  28. Mình thì cảm thấy cậu bé này khá là tự tin đó chứ. Nhưng chính sự tự tin này của cậu làm cho mình cảm thấy hơi có vẻ "dạy đời" là nhiều. Chúng ta hãy suy ngẫm xem những gì cậu nói so với thực tế xem như thế nào. Hãy suy ngẫm thật kỹ.

    Trả lờiXóa
  29. Đâu phải cái gì cũng như em nói là làm được đâu. Thay đổi cả một hệ thống giáo dục cần có nhiều thời gian công sức và tiền bạc chứ không phải là quyết định cái là xong ngay được. Em rất có tài hùng biện nhưng còn hơi nông về kiến thức xã hội cần phải học tập hơn nữa

    Trả lờiXóa
  30. Ông cha ta có câu "từ bụng ta suy ra bụng người" rất hợp với cậu học sinh này. Cậu đừng đánh đồng tất cả thế hệ học sinh của đất nước ai ai cũng có tư tưởng giống cậu. Có những tấm gương vươn lên vượt khó, những tấm gương cần cù chịu khó sao cậu không nhìn thấy mà chỉ thấy cái miệng giếng xung quanh cậu thôi thế

    Trả lờiXóa
  31. giới trẻ bây giờ càng ngày càng tự tin và tự tin là tốt dám nêu ra các quan điểm các suy nghĩ của cá nhân mình. dám nghĩ dám làm nhưng các e hãy suy nghĩ kĩ trước khi làm nhé đừng để sự tự tin đó làm lu mờ hay ảnh hưởng tới sự quyết đoán và khả năng thành công của mình. các cụ có câu rùi" khiêm tốn khiêm tốn không bao giờ thừa" nhưng qua clip nói về giáo dục của ku chàng 12 này mình thấy có điểm phù hợp với mình và có điểm không phù hợp vì đơn giản đất nước ta chưa có đủ phương tiện và kĩ thuật để đáp ứng nhu cầu học hỏi và nghiên cứu chuyên sâu tới mức độ đó

    Trả lờiXóa
  32. Ông cha ta có câu "từ bụng ta suy ra bụng người" áp dụng với cậu học sinh là là rất phù hợp, đừng đánh đồng thế hệ học sinh ai ai cũng như cậu, vì bên ngoài cái miệng giếng mà cậu nhìn thấy là rất nhiều tấm gương cần cù chịu khó, vượt qua hoàn cảnh. Phải biết phá bỏ cái miệng giếng của mình đi rôi hãy lên tiếng tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  33. Bài diễn thuyết của bạn khá là logic đó, và cũng có phần nào đúng với thực tế. tuy vậy điều gì cũng có 2 mặt của nó mà. Những kiến thức sách vở có thể hơi nặng và chưa phù hợp với trình độ của nhiều học sinh thì sớm muộn sẽ được cải thiện dần

    Trả lờiXóa
  34. Đây là một ý kiến dưới góc độ của một em học sinh chưa nếm mùi đời , chưa trải nghiệm nhiều , nhưng em đã dám đứng lên nói về quan điểm của mình , tôi thấy những j em nói là có ý đúng , nhưng chưa phải hoàn toàn ,em không thể đánh đồng học sinh ai cũng giống ai được và không thể phủ nhận việc học của học sinh một cách mù quáng như vậy.

    Trả lờiXóa
  35. Tôi không phủ nhận cái tài hùng biện của cậu bé này, cũng phải đồng ý với một vài quan điểm của em này là đúng nhưng em nhìn vấn đề có lẽ ở một góc tiêu cực quá nên cuối cùng mọi thứ đều không còn giá trị gì cả. Theo bạn này nói thì làm nghề gì học cái đó không cần học cơ bản. Không nhẽ trong cuộc sống khi muốn làm gì thì đi mở sách ra đọc sao. Như anh bạn nói biết đủ các loại định luật của vật lý nhưng không biết mắc cái bóng đèn. Như vậy tôi sẽ hỏi cậu ấy nếu không có người nghiên cứu những định luật ấy lấy đâu ra bóng đèn mà mắc và hơn nữa đâu phải cứ nghiên cứu các định luật thì phải biết mắc cái bóng đèn. Và cậu còn nói là càng học càng làm ngu đi. Thực ra điều đó là sai bời vì sao, kiến thức thì rộng lớn muôn vàn thứ mà hiểu biết của con người còn quá ít, chính vì vậy mà càng học ta càng thấy mình ko biết gì. Còn nhiều cái khác nữa. Nói tóm lại cậu bé nói thì nghe hay đấy nhưng không biết cậu ta sẽ làm được cái gì cho tương lại của mình rồi cho đất nước hay chỉ giỏi khua tay múa chân.Có lẽ những gì cậu ta phê phán là những gì rồi sau đó cậu ta sẽ mắc phải mà thôi. Nếu nghe kỹ và phân tích thì bài hùng biện của cậu bé này tự dẵm vào chân mình.

    Trả lờiXóa
  36. công nhận cậu bé này có tài ăn nói và hùng biện khá tốt, mọi lí lẽ nói ra cũng khá thuyết phục và sắc bén, phản ánh đúng hiện thực, nhưng mà cậu bé mới đang là lớp 12 cách ăn nói khá là ngông chắc cũng nhiếu người không thích cách ăn nói của cậu bé này, cậu bé này chỉ xoáy xâu vào nhưng tiêu cực trong cuộc sông mà ít nói đến những mặt tích cực cho nên mình thấy hiệu quả cũng chả đáng là bao

    Trả lờiXóa
  37. Hình thức : ổn
    Hùng biện : có tiềm năng
    Nội dung : tùy vào tầm nhìn và quan điểm từng người mà sẽ có những đánh giá khác nhau
    Kết luận : cái "miệng" tuyệt đối không thể thay cái "tay" được

    Trả lờiXóa
  38. Theo tôi nội dung được trình bày trong clip cơ bản đúng nhưng một số nhận định còn hơi quá. Cụ thể, nền giáo dục ứng thí đúng là chưa giúp ích nhiều cho cuộc sống, một số kiến thức chưa thực sự có ích với mỗi cá nhân nhưng không nên nhìn nhận theo hướng cực đoan.Vì thế tôi nghĩ em này nên góp ý thẳng thắn với Bộ Giáo dục trên các diễn đàn, hội nghị. Đề án đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đổi mới chương trình sách giáo khoa cũng đang tiếp nhận ý kiến của người dân để hoàn thiện đề án.

    Trả lờiXóa
  39. Em học sinh đã nói được rất nhiều điểm đúng nhưng nhiều vấn đề còn thiếu tính xây dựng. Các em có thể đặt mình vào vị trí tòa án nhưng ý kiến phải góp phần cải tạo chứ không được thiếu tính xây dựng và khiến những người làm giáo dục bị xúc phạm, tôi không đồng tình với ý kiến của em nếu chỉ học hết lớp 9 thì kiến thức phổ thông sẽ thiếu hụt rất nhiều, nền giáo dục sẽ trở nên què quặt và học sinh không đủ phông văn hóa cần thiết. Việc đổi mới nền giáo dục cũng cần làm từng bước bởi giáo dục không tách rời mà gắn liền với nền kinh tế, xã hội của đất nước.

    Trả lờiXóa
  40. hung ho: (Anh, chị) có nhận ra rằng kiến thức PTTH phần lớn là ôn lại kiến thức THCS ko?

    Trả lờiXóa
  41. Chỉ có một phần nhỏ là ôn lại thôi và cấp 3 học khó hơn cấp 2 nhiều. Cấp 2 mình là học sinh giỏi lên cấp 3 học còn chăm hơn nhưng cũng chỉ được tiên tiến có khi không , chắc là do khả năng chỉ được thế thôi .Mấy môn khác mình ít học không biết chứ riêng 3 môn khối A là kiến thưc mới với lại nâng cao hơn hoàn toàn .Cấp 2 có học cứng mấy mà lên cấp 3 bỏ bê thì cũng mù tịt thôi

    Trả lờiXóa
  42. Nặc danh16:05 24/4/13

    Chỉ là lời ngụy biện của một kẻ lười biếng mà thôi, và chắc nó cũng muốn lợi dụng này để trở thành nười nổi tiếng trong công đồng mạng . Một trong vô số kiểu gây Scandan tạo nên tên tuổi trong giới trẻ hiện này mà cư dân mạng vẫn quyen gọi là " trẻ trâu " .Yên tâm đi sau này em sẽ trở thành người chẳng tử tế, tốt đẹp gì nếu em không sớm thay đổi .

    Trả lờiXóa
  43. Lười mà cậu ấy khiến cả bộ GD phải "sốt" ??? Mới lớp 12 mà đã biết nghiên cứu , tổng kết , bình luận và đưa ra quan điểm một vấn đề có tầm cỡ quốc gia thử hỏi mấy người ở trên làm được??? Ngay cả mấy người dùng cái từ " chém gió" cũng chắc gì hiểu hết ý nghĩa của từ này mà bày đặt ... Ko có khối óc , ko có bàn tay , ko có thực tiễn, ko có trăn trở mà "chém" đc như vậy chắc???

    Trả lờiXóa
  44. nói tới giáo dục việt nam như cu chàng này thì nền giáo dục việt nam chúng ta tàn dụi rùi ak. mình không đồng tình lắm với điều đó. nền giáo dục của đất nước ta bên cạnh đó vẫn còn những điều để nói nhưng mà cũng không tới mức mà cu kia nói. cái gì mà học tới 9 là đủ thử hỏi với cái tuổi trẻ trâu ấy thì học chưa hết chữ chữa hết cái làm người thì sau này làm được gì cho xã hội. chúng ta học không chỉ là kiến thức mà còn là học làm người có ích chứ không phải chỉ là học hiểu không

    Trả lờiXóa
  45. Thực sự là nên giáo dục Việt Nam hiện nay còn khá nhiều hạn chế, hãy xem những nước phát triển hơn, họ đầu tư cho nền giáo dục rất nhiều, tôi rất thán phuc đất nước Nhật bản, tuy họ không giàu về tài nguyên, khoáng sản, hơn nữa lại nhiều thiên tai. Nhưng mà nước họ thì mọi người đều biết rồi đây, trong đó quan trọng nhất theo tôi là do họ có nền giáo dục phát triển và được đầu tư nhiều

    Trả lờiXóa
  46. Những điều cậu trẻ kia phân tích khá đầy đủ và đúng đắn. Tuy có một số chỗ hơi gay gắt thái quá nhưng tựu trung lại là đáng suy nghĩ. Về phần chỉ cần học đến lớp 9 thì tôi nghĩ là nhiều người hiểu sai. Cậu ta nói thể chỉ để minh họa cho việc không cần học quá nhiều thôi. Như ở giáo dục phát triển ở Mỹ cấp phổ thông người ta cũng chỉ học bằng lớp 9 của mình thôi à, toán thậm chí chỉ đến lớp 6. Đích thân bộ trưởng đã nói "bị thuyết phục" thì cũng đáng quan tâm. Mong là trong thời gian tới giáo dục Việt Nam sẽ phát triển hơn.

    Trả lờiXóa
  47. Hoa chân múa tay cứ như thằng hâm vậy. Những thành phần như vậy có cái tôi quá cao, lúc nào cũng cho mình là đúng, là nhất. Ai chẳng biết là nền giáo dục Việt Nam có nhiều vấn đề bất cập, cũng như nhiều ngành khác. Còn anh chàng này thì đúng là kẻ lười biếng, đây rõ ràng là những lời ngụy biện.

    Trả lờiXóa
  48. Cậu này tư duy khá , có tài hùng biện . Có quan tâm đến giáo dục. Thông Minh . Tôi nhận vào làm giám đốc kinh doanh cho công ty tôi , nếu cậu không chê lương thấp . Xã hội cần những phản biện như thế này . Cậu này là 1 công dân yên nước . Cách tư duy của cậu ta rất logich và chắc là sinh viên năm 2 rồi .

    Trả lờiXóa
  49. Cậu này tư duy khá , có tài hùng biện . Có quan tâm đến giáo dục. Thông Minh . Tôi nhận vào làm giám đốc kinh doanh cho công ty tôi , nếu cậu không chê lương thấp . Xã hội cần những phản biện như thế này . Cậu này là 1 công dân yên nước . Cách tư duy của cậu ta rất logich và chắc là sinh viên năm 2 rồi .

    Trả lờiXóa
  50. nói thực là cậu bé này có cái kiểu ăn nói hơi bố đời mẹ thiên hạ một chút chứ nếu không mình cũng không đến mức không có cảm tình với cậu. Sự hiệu quả của thuyết trình ngoài chất lượng của bài diễn thuyết thì còn phụ thuộc vào sự tự tin nhưng cũng cần phải có thái độ khiêm tốn học hỏi nữa của người diễn thuyết

    Trả lờiXóa
  51. cũng chỉ là suy nghĩ về nền giáo dục nước nhà mà thôi, ở đâu hay lĩnh vực nào mà chả có tiêu cực hay là hạn chế còn tồn tại, nghĩ mà xem sao lại phải cải cách giáo dục, các nhà quản lý của ta cũng đã vào cuộc và tìm ra giải pháp tối ưu rồi đó chứ làm sao mà phải trăn trở ghê vậy

    Trả lờiXóa
  52. em nói là em không cần phải học hỏi những kiến thức trong sách giáo khoa để có thể trở thành tài giỏi theo từng lĩnh vực mà mỗi người theo đuổi thì em hãy làm sao để thực sự đạt được như em nói đi. Nếu là người tài thực sự thì họ cũng chả cần phải quay clip trăn trở như em làm gì, hãy làm đi đừng nói nhiều

    Trả lờiXóa
  53. chả phải là ủng hộ và cũng không phải là ghét bỏ em này. Những gì mà em nói cũng có phần đúng và cũng đa phần là nhiều người đều suy nghĩ được như em. Nhưng vấn đề là làm sao để khắc phục những hạn chế thì em lại chưa nghĩ đến, và đấy mới là cái cốt lõi cần thế hệ đi sau nối gót

    Trả lờiXóa
  54. Nặc danh19:42 1/5/13

    Một người trẻ tuổi có nhiều trăn trở về nền giáo dục nước nhà. Chúng ta trân trọng. Không nên nâng quan điểm, chụp mũ thì không đáng là người lớn hoặc cuả người có trách nhiệm. Hãy lắng nghe và đổi mới cách nghĩ, cách làm, chỉnh huấn những cán bộ thiếu trách nhiệm, kém đạo đức. Cái bệnh thành tích còn nặng nề lắm.

    Trả lờiXóa
  55. Nặc danh19:43 1/5/13

    Một người trẻ tuổi có nhiều trăn trở về nền giáo dục nước nhà. Chúng ta trân trọng. Không nên nâng quan điểm, chụp mũ thì không đáng là người lớn hoặc cuả người có trách nhiệm. Hãy lắng nghe và đổi mới cách nghĩ, cách làm, chỉnh huấn những cán bộ thiếu trách nhiệm, kém đạo đức. Cái bệnh thành tích còn nặng nề lắm.

    Trả lờiXóa
  56. Nặc danh23:18 11/6/13

    Nền giáo dục Việt Nam còn nhiều bất cập,chúng ta đều biết. Nhưng việc học là rất cần thiết, học là việc tích lũy kiến thức, kiến thức là cơ sở dữ liệu cho tư duy. Trên đường đời nhiều khi ta mới thật cảm ơn vì trước kia ta đã được học điều này. Như bạn trẻ đã nói: chúng ta hãy học đi, học với niềm say mê thực sự của mình, đừng có học vì điểm, vì thành tích, vì bằng cấp mà hãy học cho mình, học để làm chủ bản thân, làm chủ xã hội.

    Trả lờiXóa
  57. Clip mới nhất của "Bà Tưng" ......... www.hanhoanhiet.com.vn /batungclip

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog