Chia sẻ

Tre Làng

HÒA BÌNH CHƯA YÊN

TT - Từ ngày đất nước thống nhất, có lẽ biển đảo chưa bao giờ “nóng” như bây giờ. Khi chúng ta đang tổ chức lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và hội thảo quốc tế khẳng định chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa thì Trung Quốc lại bán tour du lịch cho 100 du khách đầu tiên ra tham quan Hoàng Sa vào đúng ngày này.

Từ khi họ chiếm Hoàng Sa (năm 1974), chưa bao giờ họ đổ tiền bạc, của cải vào xây dựng Hoàng Sa nhiều như bây giờ. Cũng chưa bao giờ họ mạnh miệng tuyên bố Hoàng Sa là Tây Sa của họ liên tục như bây giờ. Họ không chỉ nói và nói, mà đang làm và làm những gì họ đã nói. Họ đã quy hoạch Hoàng Sa thành “pháo đài” của họ trên biển Đông. Họ đang có nhiều hành động để biến dần cái quy hoạch ngang ngược ấy thành hiện thực.

Chúng ta đã phản bác những lời nói và hành động khiêu khích đó của họ không chỉ bằng con đường ngoại giao. Không chỉ các cơ quan nhà nước mà các hội đoàn, các nhóm chuyên gia, thậm chí nhiều cá nhân người Việt đã làm bằng nhiều cách để chứng minh chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa thuộc Việt Nam. Nhưng những hành động đó của chúng ta chưa đủ mạnh để làm biển Đông bớt dậy sóng.

Tháng 4 này, người Việt nghĩ về ngày thống nhất, nghĩ về ngày hòa bình nhưng tin tức dội về cho thấy ngày hòa bình chưa thật sự bình yên trên lãnh thổ Việt Nam. Chúng ta như cây muốn lặng nhưng sóng gió từ phương Bắc chẳng chịu ngừng. Ngư dân chúng ta ra khơi xa luôn đối mặt với bao hiểm nguy chực chờ, hết thiên tai rồi lại nhân tai. Họ là những “cột mốc sống” cần được bảo vệ như bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Muốn vậy, Việt Nam phải là quốc gia mạnh. Và khoảng thời gian 40 năm đủ để “từ đống tro tàn chiến tranh, phượng hoàng cất cánh bay lên”. Nhưng sau 38 năm đất nước thống nhất, Việt Nam mới chỉ thoát khỏi danh sách những nước nghèo.

Nguồn lực lớn nhất của một quốc gia là con người, nhưng nó chỉ trở thành nguồn lực mạnh nhất khi mọi người đều được góp tay, góp sức xây dựng đất nước. Kinh nghiệm của Nhật Bản, Hàn Quốc hay một quốc gia rất bé nhỏ như Singapore đã chứng minh rất rõ điều đó. Không lẽ đầu óc, ý chí của người Việt không bằng người Nhật, người Hàn hay người Singapore? Không và chắc chắn không đến nỗi như vậy! Mà nhiều người nghĩ rằng do chúng ta chưa tập hợp được hết sức mạnh và ý chí của dân tộc ta. Chắc chắn chúng ta sẽ mạnh hơn.

Nghĩ về ngày thống nhất, thật sự mong có những ngày hội non sông hằng năm để tất cả đồng bào ta được nói, được nghe, được sống trong không khí không có gì có thể khuất phục chúng ta “cất cánh bay lên”. Không mạnh, chúng ta khó có thể giữ toàn vẹn lãnh thổ cho con cháu chúng ta muôn đời sau!

XUÂN TRUNG

11 nhận xét:

  1. Việt Nam không những phải mạnh về kinh tế, chính trị, quân sự...Mà còn phải có được sự thống nhất của toàn thể dân tộc thì mới trở thành sức mạnh to lớn thực sự được. Chỉ như thế chúng ta mới có đủ sức mạnh để giữ vững nền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc. Các thế lực thù địch luôn nhăm nhe vào lãnh thổ của Việt Nam và dĩ nhiên chũng ta sẽ không để chúng thực hiện được điều chúng muốn.

    Trả lờiXóa
  2. hiện nay biển đảo đang là vấn đề nhức nhối hiện nay, việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo hiện nay không giống với đấu tranh giành độc lập ngày trước, vì nó có tính chất hoàn toàn khác nhau, bây giờ chúng ta vừa phải giữ được chủ quyền biển đảo, vừa phải giữ được nền hòa bình, ổn định và phát triển, đó mới là điều khó khăn

    Trả lờiXóa
  3. đất nước lúc nào cũng có những vấn đề cần giải quyết, không vấn đề nọ thì vấn đề kia, tuy nhiên có bất cứ vấn đề gì thì nước ta cũng có thể giải quyết ổn thỏa được thôi, quan trọng là có sự đồng sức đồng lòng của tất cả nhân dân thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết, dù có khó khăn tới đâu, kẻ cả là vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo

    Trả lờiXóa
  4. vẫn biết việc bảo về chủ quyền biển đảo là rất khó khăn và phức tạp hiện nay, đặc biệt là với dã tâm độc chiếm biển đông của trung quốc, tuy nhiên với sự lãnh đạo sáng suốt của đảng và nhà nước việt nam cũng như sự đồng lòng của tất cả các tầng lớp nhân dân cũng như các thành phần trong xã hội thì chắc chắn không một thế lực nào có thẻ đe dọa tới chủ quyền biển đảo của nước ta được

    Trả lờiXóa
  5. đất nước cớ bản vẫn giữ được hòa bình và ổn đinh để phát triển và vẫn tiếp tục duy trì điều đó, vì vậy dù trong bất cứ công việc nào, trong bất cứ tình huống nào đất nước vẫn đặt mục tiêu giữ sự hòa bình và ổn định lên hàng đầu, kể cả trong việc giải quyết vấn đề chủ quyền biển đảo đàng rất nóng và phức tạp hiện nay,

    Trả lờiXóa
  6. việt nam đúng là vất vả thật, không lúc nào được yên ổn cả, đúng là cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, từ xưa đến nay việt nam có ngán bọn nào đâu, tuy nhiên cũng chẳng ham hố lằng nhằng, xích mích với thằng nào cả, nhưng chúng nó có thích thế đâu, dại thế cơ chứ, thôi thì bớt chút thời gian chơi với chúng nó cho biết thế nào là lễ độ cũng được

    Trả lờiXóa
  7. Nếu như chúng ta quy tụ được bốn triệu kiều bào cùng đồng lòng góp sức xây dựng đất nước thì chắc chắn đất nước mình sẽ mạnh lên rất nhiều. Tôi biết rằng trong số 4 triệu kiều bào có rất nhiều người là những nhà khoa học, những giáo sư của các đại học hàng đầu ở Mỹ, Đức, Pháp. Nếu có những cơ chế hợp lý thì những trí thức này sẽ góp được nhiều công sức xây dựng tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  8. Kiều bào Việt Nam ở Mỹ lên tới hơn một triệu trong đó có đến 400000 người có trình độ từ cử nhân trở lên. Nhiều người là những nhà khoa học hàng đầu của các viện nghiên cứu của Mỹ. Ở Đức thì có một Việt kiều làm tới phó tổng thống đồng thời giữ chức bộ trưởng. Dân tộc mình không thiếu hào kiệt song do chưa quy tụ được đầy đủ tình đoàn kết nên chưa tạo thành một sức mạnh lớn. Chỉ khi nào quy tụ được sức mạnh ấy thì mới có thể lấy lại Hoàng Sa.

    Trả lờiXóa
  9. Quân sự, kinh tế Trung Quốc lớn mạnh như hiện nay là vì Trung Quốc đã ăn cắp được nhiều công nghệ của những nước phát triển như Mỹ, Đức, Nhật. Sở dĩ có được điều này là vì Trung Quốc xây dựng rất tốt chủ nghĩa dân tộc. Tuy rằng mình ghét Trung Quốc nhưng nó có điểm tốt thì mình phải công nhận và học nó. Nước mình để mạnh lên cũng phải có cách để kiều bào đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  10. Cây muốn lặng nhưng gió chẳng ngừng, khổ vậy đấy. Giá như con người trên thế giới chúng ta, ai cũng có ước mong như mình nhỉ, tuy hơi tầm thường chút xíu thôi, đó là ai cũng coi nhau là bạn bè, có 1 mối quan hệ bình thường, để con người chúng ta đc chung sống hòa bình với nhau, không chiến tranh, không bạo lực để không phải đổ máu như thế này, vì đều là đồng loại với nhau cả mà

    Trả lờiXóa
  11. Quả thật là Trung Quốc là 1 nước lớn mạnh, cả về số lượng và công nghệ. Đối phó với Trung Quốc quả không phải là điều dễ dàng đối với việt nam. Thế nhưng, nhân dân thế giới sẽ không để việt nam lẻ loi đối phó với trung quốc, rồi họ sẽ giúp chúng ta đòi lại chủ quyền của mình trên 2 quần đảo thiêng liêng của tổ quốc, Hoàng sa và Trường Sa. Mình tin là như thế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog