Chia sẻ

Tre Làng

LS Trần Đình Triển vi phạm Luật luật sư?

LâmTrực@

Luật sư Trần Đình Triển, Vũ Văn Lợi, Nguyễn Minh Long, Nguyễn Hồng Bách và Đinh Thị Hòa bảo vệ cho bị cáo Phạm Thị Báu và bị cáo Nguyễn Thị Thương trong vụ án Đoàn Văn Vươn, ở Tiên Lãng, Hải Phòng.

Ngay sau khi kết thúc ngày đầu tiên của phiên tòa, luật sư Trần Đình Triển đã đưa các nội dung có liên quan đến các bị cáo, và vụ án lên Facebook của mình. 

Hành vi này của luật sư Trần Đình Triển đã vi phạm vào Điều 9, Luật Luật sư nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đã được Quốc Hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua năm 2006. Cụ thể, trong Chương 1: Những Quy định chung. Xin trích Điều 9:

Điều 9: Các hành vi bị nghiêm cấm

1. Nghiêm cấm luật sư thực hiện các hành vi sau đây:
a) Cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng có quyền lợi đối lập nhau trong cùng vụ án hình sự, vụ án dân sự, vụ án hành chính, việc dân sự, các việc khác theo quy định của pháp luật (sau đây gọi chung là vụ, việc);
b) Cố ý cung cấp tài liệu, vật chứng giả, sai sự thật; xúi giục người bị tạm giữ, bị can, bị cáo, đương sự khai sai sự thật hoặc xúi giục khách hàng khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện trái pháp luật;
c) Tiết lộ thông tin về vụ, việc, về khách hàng mà mình biết được trong khi hành nghề, trừ trường hợp được khách hàng đồng ý bằng văn bản hoặc pháp luật có quy định khác;
d) Sách nhiễu, lừa dối khách hàng;
đ) Nhận, đòi hỏi bất kỳ một khoản tiền, lợi ích nào khác từ khách hàng ngoài khoản thù lao và chi phí đã thoả thuận với khách hàng trong hợp đồng dịch vụ pháp lý;
e) Móc nối, quan hệ với người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng, cán bộ, công chức khác để làm trái quy định của pháp luật trong việc giải quyết vụ, việc;
g) Lợi dụng việc hành nghề luật sư, danh nghĩa luật sư để gây ảnh hưởng xấu đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng, quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
2. Nghiêm cấm cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi cản trở hoạt động hành nghề của luật sư.

Như vậy, hành vi của ông Trần Đình Triển đã vi phạm khoản C, Điều 9 của Luật Luật Sư. 

Xử lý ông Trần Đình Triển như thế nào, xin được luận vào một entry khác.

Trên trang Facebook của mình Trần Đình Triển viết 2 bài sau:

VỤ ÁN ĐOÀN VĂN VƯƠN “PHIÊN TÒA XÉT XỬ ĐẸP”! 

PHẦN 1:

Sáng nay phiên tòa khai mạc,đúng như dự đoán “Lực lượng công vụ nhiều hơn hàng nghìn lần người tham gia tố tụng,không một người dân nào được tham gia phiên tòa nếu không có giấy mời hoặc triệu tập của Tòa”. Lực lượng triển khai nhiều ngả đường,…dù lý do gì thì cũng đều không hay,bởi lẽ:

Một là: Nếu vì người dân ở nhiều nơi quá bức xúc muốn kéo về đây để phản đối phiên tòa,..thì mâu thuẩn trong nội bộ nhân dân không được giải quyết,đây là mầm mống của hậu họa và thể hiện sự rơi vãi đâu đó mất niềm tin của dân với chính quyền;…

Hai là: Sợ kẻ địch, kẻ xấu,.. lợi dụng thì cũng không chấp nhận được,vì: nếu ta làm đúng-ta sợ gì ai? “kẻ địch là ai?ai là kẻ địch” thì nói rõ cho dân biết để phòng tránh! “thêm bạn,bớt thù”, tại sao để cho “kẻ địch ,kẻ xấu,…” nhiều thế ?. Nếu họ nói đúng sự thật thì phải khen vì Đảng đã chỉ rõ “Phải nhìn thẳng vào sự thật…” kia mà! Nếu sợ hội chứng thông tin thì phải xử lý mấy “ông râu da trắng” nào đó ở nước ngoài đã phát minh ra Internet,…chứ đâu phải dân ta;”diệt cỏ phải diệt tận gốc” sao lại xử lý mấy người “ấm ớ” sử dụng ?!

Đoàn Văn Vươn

Các luật sư đến tòa được chăm sóc chu đáo: để xe từ xa đi bộ vào tòa gần nửa km ;qua 1 phòng kiểm tra giấy tờ, sang phòng bên gửi điện thoại ( mặc dù cả khu vực tòa đã bị phá sóng); tiếp đến 1 trạm kiểm tra giấy tờ ,trạm cuối cùng là đưa cặp và người qua máy soi rồi mới được vào tòa;…

Nguyên tắc Hiến định: “Xét xử công khai”,mọi công dân đủ năng lực hành vi đều có quyền tham dự phiên tòa đang bị vô hiệu trên thực tế, “nói 1 đàng, làm 1 nẻo” thì dân tin sao?

Tòa tạm dừng buổi trưa,ra ngoài đường công cộng,tôi và 1 số luật sư đang đứng nói chuyện với chị Thương (vợ Anh Vươn ) và chị Hiền ( vợ anh Quý ),bỗng nhiên có 1 người măc thường phục đeo biển “Ban tổ chức” ra ngăn cản cuộc nói chuyện. Tôi bực mình quá,đành phải thốt lên:” Này Anh! Nên bỏ vào đầu 1 chút kiến thức; đây là quyền của chúng tôi; anh sai nhưng nếu tôi chống lại thì sẽ bị xử lý về chống người thi hành công vụ như vụ án này đây !” buồn quá !

Ngày hôm nay,nhiều tình tiết tại phiên tòa làm cho anh em luật sư và báo chí tham dự bàng hoàng,..nhưng anh chị em fb cho tôi đi ăn cơm đã,về sẽ viết tiếp phần 2;…

PHẦN 2:

Phần mở đầu phiên tòa: Luật sư Hùng( bào chữa cho anh Vươn) ĐỀ nghị thay đổi toàn bộ Hội đồng xét xử với lý do: thẩm quyền điều tra truy tố và xét xử thuộc thẩm quyền của Tòa án Quân sự. Hội đồng xét xử vào nghị án và ra quyết định bác đề nghị của luật sư Hùng vơi lý do đã được Tòa án Thành phố Hải Phòng và Tòa án nhân dân tối cao trả lời khiếu nại của luật sư Hùng và khẳng định thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân Thành phố Hải Phòng xét xử.

Đa số các bị cáo đều tố cáo trong giai đoạn điều tra bị đánh đập, bức cung, mớm cung, dụ cung. Có nhiều trường hợp đưa giấy trắng ép bị cáo ký khống vào.

Cả Hội trường giật mình khi anh Đoàn Văn Vệ khai trong quá trình điều tra có một điều tra viên đưa điện thoại cho anh Vệ gọi về cho vợ đã đưa cho điều tra viên hai lần. Một lần 20 triệu và một lần 10 triệu. Điều tra viên hứa sẽ lo cho anh Vệ không có tội; nhưng sau đó không thấy kết quả vì vậy anh Vệ đề nghị thay đổi điều tra viên nhưng không được đáp ứng.

Còn đây là cái tát trời giáng của chị Beo đối với hành vi của Trần Đình Triển:

Tối qua, trên FB của Trần Đình Triển có hai STT tả kể phiên tòa đang diễn ra ở Hải Phòng. Dĩ nhiên, chỉ nhặt ra những chi tiết câu view cực rẻ tiền. 

Triển tham gia phiên tòa với tư cách luật sư và phiên tòa cũng mới chỉ bắt đầu ngày đầu tiên.

Lấy luôn luật Mỹ so sánh cho nó sang trọng. (Đã tham khảo ý kiến một ông luật sư Mỹ chính hiệu, thế nên giờ mới biên chứ ko thì chửi từ tối qua rồi).

Cả Luật sư đoàn Liên bang và Tiểu Bang Mỹ đều có quy chế (codes of ethics) về việc, khi án đang xử mà lại nhảy ra viết lách bằng vụ án của chính thân chủ. Mọi quảng cáo (để câu view, để tự quảng cáo, để kích động công luận gây tác động đến phán quyết của tòa - như trong trường hợp cụ thể ông Triển) buộc phải:1. Có sự đồng ý (bằng văn bản) của thân chủ; 2. Không mơ hồ để đánh lừa công chúng. Ví dụ: biện hộ thắng lớn cho thân chủ X không có nghĩa là các thân chủ khác cũng sẽ được vậy; 3. Không liên quan đến vụ án đang xẩy ra hoặc sắp thụ lý; 4. Không được sử dụng tên hay danh tính của chánh án, toà án.

Điểm C điều 9, điều về các hành vi bị nghiêm cấm của luật sư trong Luật Luật sư Việt, cũng viết rõ ràng thế này:

Tiết lộ thông tin về vụ, việc, về khách hàng mà mình biết được trong khi hành nghề, trừ trường hợp được khách hàng đồng ý bằng văn bản hoặc pháp luật có quy định khác;

Chưa kể đến, vụ Tiên Lãng tuy rất đơn giản (về nghiệp vụ tòa) nhưng cực kì nhạy cảm, việc lên mạng xã hội điểm ra những sự vụ chưa được kiểm chứng và kết luận, loại sự vụ rất nhiều phiên tòa hình sự khác cũng đầy, của ông Triển hoàn toàn có thể coi là hành động Lợi dụng việc hành nghề luật sư, danh nghĩa luật sư để gây ảnh hưởng xấu đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

Beo còm thế này dưới STT của ông Triển: phước 80 đời cho ông Triển này là hành nghề luật ở Việt nam. Và cũng chỉ ở Việt nam mới có thứ luật sư nghiệp dư đến mức án đang xử mà mang lên FB kể để câu view. Thực sự tôi ko thấy câu chuyện của ông hấp dẫn mà chỉ thấy TỞM LỢM tư cách luật sư của người viết.

Một diễn biến khác là vụ Alanh đờ lông Phan đổ cứt vào các nhà bất động sản giờ đang bất động đậy. Và gần như ngay lập tức hàng rổ đá ném tới tấp vào lão già khốn khổ, kèm theo những suy diễn, quy chụp hết sức nặng nề. Cụ tỉ nhất là đồng chí Cường, chủ tịch CLB BĐS Hà nội kính mến (đồng chí này cũng nổi tiếng bởi những vụ tẩn vợ lên bờ xuống ruộng trong việc tranh chấp nhà cửa) vu vạ cho đồng chí Alanh đờ lông Phan đánh võ mồm dọn đường cho cá mập bơi vào đớp váng. Hố hố hố một lão già khốn khổ cày bờ lóc mần vui mà khuynh đảo cả thế sự, nhẽ cũng tài.

Bận quá, chả biên lách được đéo gì. Rảnh lại ngồi ngẫm chuyện thiên hạ, chuyện đời, chuyện buồi dái mà ái ngại thảng thốt: thật là vãi Vươn hehe.

LâmTrực@
Việt Trì, ngày 3 tháng 4 năm 2013.

-------------------------------

Tham khảo Luật Luật sư tại đây
Bài của Trần Đình Triển tại đây

46 nhận xét:

  1. Sao không thay ông luật sư này đi, nắm rõ luật mà còn vi phạm, hay do trình độ không biết là mình phạm luật ý chứ.

    Trả lờiXóa
  2. thật là nực cười! là ông ta không hiểu luật hay là cố tình làm sai luật, như vậy liệu có đủ tư cách để đứng ra bào chữ cho người khác được không, việc làm sai trái của ông luật sư này thì có nên cho ông ta tiếp tục làm luật sư bào chữa nữa không, chính ông hãy tự nghiêm khắc kiểm điểm bản thân và hãy bào chữa cho mình đi đã thì hãng nói nhiều

    Trả lờiXóa
  3. Có thể ông Triển and the band dã có văn bản đồng ý của thân chủ rồi, vả lại Triển hậu vệ bào chữa miễn phí cho 2 người trong nhà Vươn nên không sợ điểm c điều 9, nên mới câu vìu để gây áp lực bằng dư luận.

    Trả lờiXóa
  4. mấy tay luật sư này nói thì hay lắm nhưng mà nhiều khi cãi cùn, cãi hết lí không thắng nổi rồi giở mấy trò vớ vẩn ra để nhằm đánh bóng tên tuổi hay sao thế không biết,nhục thật

    Trả lờiXóa
  5. Luật sư mà lại làm sai luật thế này thì không thể chấp nhận được, những cái cơ bản đó ông ta biết rất rõ là sẽ vi phạm mà vẫn cứ cho lên FB. Ông ta đã vi phạm vào khoản C, điều 9 do bộ luật hình sự quy định, ông ta phải chịu hình phạt với hành vi của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh23:18 3/4/13

    Hãy xem LS Triển nói gì. Nên nhớ đây là phiên tòa xét xử công khai, thông tin ông Triển đưa ra chỉ mang tính thông tin (điều mà đáng lý bất kyd người dân nào quan tâm cũng phải được trực tiếp biết), nhưng thử xem "công khai" của Tòa án nhân dân HP trong vụ này 2 ngày qua diễn ra thế nào?
    LS Triển và các LS vì công tâm, công lý đã và sẽ cố gắng để luật pháp được thực thi, tôi tin như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy , những thông tin đó đáng lẻ ra báo chí phải đăng cho dân biết, chứ không cần ls Triển mất công nhủ vậy! Việc ls đang làm là kể lại cho dân nghe những gì diển ra trong phiên toà chứ đâu mang thông tin gì cần giử kính ra công bố đâu!

      Xóa
  7. Công tâm hay đánh bóng tên tuổi http://www.phapluaninfo.org/2011/11/luat-su-trien-lac-e-phap-luan-cong-bi.html

    Trả lờiXóa
  8. Luật sư gì mà còn không hiểu rõ luật.Những hành vi cấm mà vẫn mắc phải là sao.Thuê cái tay luật sư này chỉ phí tiền ,đến luật cho luật sư mà hắn còn nắm không rõ thì đòi bảo vệ ,biện hộ cho ai.

    Trả lờiXóa
  9. Đất nước không bao giờ khá nỗi bởi những cái đầu chỉ nhờ người khác nghĩ hộ01:35 4/4/13

    Cả đám kền kền cóos tình lờ đi chuyện, là ông Triển chỉ ...tường thuật lại diễn biến ở ... PHIÊN TÒA CÔNG KHAI !
    HÁ HÁ HÁ

    Trả lờiXóa
  10. c) Tiết lộ thông tin về vụ, việc, về khách hàng mà mình biết được trong khi hành nghề, trừ trường hợp được khách hàng đồng ý bằng văn bản hoặc pháp luật có quy định khác;
    Tác giả của bài viết quá thiển cân khi viện dẫn điều này để chứng minh LS Trần Đình Triển vi phạm Luật Luật sư. Có lẹ, tác giả chưa bao giờ học Luật nên mới có cách hiểu sai lầm trầm trọng như vậy.
    Rõ ràng ở phần sau của điều Luật trên "pháp luật có quy định khác", cụ thể trong vụ án của Đoàn Văn Vươn vỗn dĩ được dư luận rất quan tâm nên Luật sư có quyền "phát ngôn" cho dư luận biết về sự việc.Đáng lẽ,không nên bàn luận thêm về bài viết này vì vốn dĩ tác giả với câu "thật là vãi Vươn" đã không thể chấp nhận và cũng không đủ tư cách để bình xét bất cứ ai. Chỉ có một câu "Lâm Trực bá đạo" hahaha

    Trả lờiXóa
  11. Tác giả bài viết này cả về văn phong lẫn nhân cách đều thua xa anh Triển sao xứng đáng để phê bình anh ấy? Cứ đọc bài 2 người viết ở ngay đây luôn cho khách quan sẽ thấy ngay điều đó thôi!

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh08:05 4/4/13

    ngồi mà chém như vị đây thi tôi cũng làm được nhé. Người khôn nói ít, nghe nhiều. vị nói người ta vậy thử nhìn vào gương xem cái mặt mình lúc này như thế nào?

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh08:21 4/4/13

    phiên tòa xử công khai ,hội trường không đủ chỗ cho dân vào tham dự thì phải truyền hình ảnh âm thanh ra ngoài cho dân chứng kiến,đây chỉ cho duy nhất 1 cơ quan truyền thông của nhà nước vào độc quyền cung cấp ,thiết lập hàng rào bảo vệ cách tòa 500m không cho dân lại gần,bưng bít thông tin như vậy nếu không có LS Triển tường thuật thì công luận làm sao biết được vở hài kịch diễn ra????????thế làm sao mà gọi là phạm luật được?????

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh08:26 4/4/13

    Bạn LâmTrực@ không hiểu đúng tinh thần của Luật Luật sư rồi. Đây là vụ án công khai, cho nên mọi người có quyền đến nghe trực tiếp mọi thông tin, có quyền tiếp cận mọi thông tin và các thông tin diễn ra tại phiên tòa là công khai. Khi thông tin đã là công khai thì không thể nói là tiết lộ được. Vì thế LS Trần Đình Triển không hề vi phạm luật luật sư.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh08:34 4/4/13

    Viết báo mà chỉ nghĩ đến lợi ích của mình là vạch mặt phê bình lỗi sai của người khác và vô cảm trước sự đau khổ mất mát của người dân nghèo thì thiết nghĩ người đọc đủ hiểu tâm và tài của nhà báo rồi. Có tài sao không viết những bài báo góp phần xây đất nước, xây dựng tính nhân văn cho người dân nghèo đi.

    Trả lờiXóa
  16. Không phải người khôn nói ít nghe nhiều mà là người ngu không biết thì đừng tỏ ra nguy hiểm, ngậm cẹc mà nghe, luât sư biết luật mà còn phạm luật thì về nhà mà đuổi gà cho vk còn hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Luật sư gì mà không hiểu luật, đem công khai những tin tức khi chưa được sự đồng ý của bị cáo cũng như các cấp có thẩm quyền. Thế này là kiểu gì đây thưa ông luật sư. Ông làm như thế liệu ai còn dám tin tưởng vào năng lực của ông nữa. Nếu là một luật sư chuyên nghiệp, giỏi chuyên môn thì không bao giờ họ để xảy ra những sai lầm ngớ ngẩn như của ông

    Trả lờiXóa
  18. Ông triển là người có ăn học luật đàng hoàng mà hành động thiếu suy nghĩ vậy. Thiết nghĩ tình tiết của vụ án còn đang được phân giải mà ông lại đưa ra cái ý kiến của mình dễ khiến cho dư luận hiểu nhầm vì đó chỉ là cách suy diễn của ông chứ thực tế như thế nào chắc chỉ người tham gia vào vụ án mới nắm rõ thôi

    Trả lờiXóa
  19. 1. Anh Triển đang tham dự phiên tòa nên chắc chắn nắm rõ diễn biến hơn ông Lâm Trực + cơ số những người ở đây bao gồm cả tôi. Việc tường thuật chắc chắn đúng và kịp thời hơn khối người trong này. Còn việc dối trá nếu có chắc sẽ có người vạch trần lâu rồi chứ chả đến tay 1 ông đang ở tít đâu đâu lên tiếng.
    2. Tôi cũng là người sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng. Và tôi cùng hầu hết mọi người dân HP chẳng lạ gì sự vô lại của tầng lớp quan chức TP cả. Thậm chí chỉ cần có mác "Nhà Nước" 1 tí họ cũng sẵn sàng lộng quyền rồi dù chỉ là 1 trường tiểu học cấp huyện, 1 ủy ban phường bé tí. Nó ăn vào máu của họ rồi nên chuyện nhà anh Vươn không lạ...
    3. Nói thế thôi chứ nói nữa cũng đụng chạm, phí lời mệt lắm...

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh13:42 4/4/13

    Bọn dân chủ a dua đó là bọn đầu óc chỉ toàn bã đậu, nhồi vào để đi lại khỏi nghe tiếng leng keng nên không cần nói đến làm gì.

    Đúng ra chống lại "bọn mang súng, áo giáp" ấy còn bị thêm tội "chống ngươi thi hành công vụ" nữa kìa, chứ không phải chỉ riêng tội "giết người" không đâu cụ.
    Chuyện mất trắng tài sản mấy chục năm dẫn đến chết đói hay chết vì ức, ... như cụ nói là cảm tính, không dùng làm luận cứ trước tòa để thanh minh cho tội của mình được. Luật mà xử theo cảm tính thì còn gì là luật nữa.
    Xử theo tội danh nào để dân không a dua sắm hoa cải khi rõ ràng hành động đặt mìn, đổ xăng, ... dẫn đến hậu qu?a nghiêm trọng, và đó là hành động giết người? Càng đặc biệt tăng nặng hơn khi chống lại CA, QĐ.
    Lập luận đây là tội "chống người thi hành công vụ" thì lần sau mỗi khi có tranh cãi với chính quyền là người dân có thể "xử" bằng cách vác dao cố thủ, thậm chí là xiên luôn CA. Và luật sư sẽ viện dẫn rằng đặt mìn cũng chỉ là "tội chống người thi hành công vụ" thôi, dao đã ăn thua gì.

    Em đưa ví dụ khác để cụ xem lại ý kiến của mình nhé:
    - A và B cãi nhau; B tức qu'a đập cho A 1 cái gần chết rồi chạy mất; C là em của A tìm được chỗ B trốn liền vác dao xiên B 1 phát chết tươi. Vậy C có bị kết tội không? Nếu có thì tội của C là tội gì?
    - A nghèo phải chạy xe ôm nuôi cả nhà. Một hôm bị CSGT bắt láo (có nhiều lắm); A không đồng ý dẫn đến cãi nhau (có nhiều); CSGT đòi giữ xe, A không cho và chống lại bằng cách lên xe chạy đi (cũng có nhiều). CSCĐ đuổi theo bắt (cũng có nhiều) và A rút dao xiên luôn CSCĐ. Cụ cho em biết: A có tội không? Nếu có thì tội của A là tội gì?
    Trường hợp cụ thể khác nhau nhưng hành động phản ứng dẫn đến hệ qu?a như nhau nên tội danh là như nhau.
    Câu trả lời của cụ cho 2 ví dụ trên chính là câu trả lời cho tội danh của Đoàn Văn Vươn.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh13:51 4/4/13

    Công khai là cho 90 triệu dân vào ngồi à? Công khai như thế là quá đủ rồi baj à. Báo chí, nước ngoài, nguwoif nhà, quốc tế...đã đủ chưa?
    Ngồi cả đàm nhà Vượn cũng đéo đủ chỗ.
    Nhuqng thôi, em đêó biết cái gì ngoài việc gia đình Vươn bớt khổ.
    Với em thế là đủ
    Về việc xử lý các quan chức vi phạm của chính quyền huyện: chuyện này quá phức tạp khi các động cơ của việc thu hồi đất kia chưa được làm rõ và các cá nhân liên quan có lỗi khác nhau tùy thành phần. Với tâm lý "mệnh quan triều đình" còn sâu nặng, việc xử nặng họ thì "giấc mơ chỉ là giấc mơ", nhất là chứng cứ lại mơ hồ, khó đoán định, bên công tố ko được hành xử độc lập (ko có động cơ đại diện công tố thật sự) và rất nhiều lý do khác thuộc về "ý chí chính trị" và "những vấn đề xây dựng thể chế". Vậy, thay vì mơ điều ko tưởng, xử nhẹ cho anh Vươn đã là một thiện chí đáng ghi nhận của chính quyền. Trong vụ cụ thể này, em chỉ mong sao anh Vươn được về lại đầm tôm làm ăn sớm, còn những chuyện to tát quy nạp sau này, phải từ từ tính, ko thể nhờ một cái án tuyên này mà giải quyết hết ngay được. Vụ này đã khiến chính quyền địa phương chùn tay hơn khi thu hồi đất, nhất là nếu "bất hợp lý", hoặc tối thiểu là "bất hợp tình" đó là một kết quả tốt đã.

    Trả lờiXóa
  22. Là luật sư thì lẽ ra ông Triển phải biết rõ luật luật sư hơn bất kì luật gì khác và không được vi phạm. Vậy mà ông lại vi phạm luật này và còn đăng tải những thông tin sai trái về các vụ xét xử nhắm bôi nhọ chính quyền. Hành động của ông Triển là không thể chấp nhận được.
    Ông Triển phải bị trừng trị thích đáng!

    Trả lờiXóa
  23. @hoanganh: Căn cứ vào đâu bạn nói anh Triển phạm luật? Căn cứ vào đâu bạn nói anh Triển vu cáo, bôi nhọ chính quyền? Bạn có mặt tại tòa như anh ấy hay ko hay chỉ A DUA và ĐOÁN MÒ? Nói thật, anh Triển mà phạm luật thật sự chắc mấy bố ấy xử đẹp rồi chứ ko cần đến cái bài viết như thế này... Mà cũng có thể sắp tới anh Triển sẽ bị khép vào 1 cái tội nào đó giống như anh Cù Huy Hà Vũ thôi... Buồn thay!

    Trả lờiXóa
  24. Thằng cha Trần Đình TRiển này cũng nhiều vụ tai tiếng lắm rồi. " Tiết lộ thông tin về vụ, việc, về khách hàng mà mình biết được trong khi hành nghề, trừ trường hợp được khách hàng đồng ý bằng văn bản hoặc pháp luật có quy định khác" thì còn gì tư cách làm luật sư nữa chứ

    Trả lờiXóa
  25. Thể loại luật sư gì mà lại " Tiết lộ thông tin về vụ, việc, về khách hàng mà mình biết được trong khi hành nghề, trừ trường hợp được khách hàng đồng ý bằng văn bản hoặc pháp luật có quy định khác" thì còn gì là bí mật đời tư của người ta nữa chứ. Không biết ông này định giở trò gì nữa đây

    Trả lờiXóa
  26. Vụ án Đoàn Văn Vươn tuy đơn giản nhưng cực kỳ nhạy cảm mọi thông tin công khai trên phương tiện thông tin đại chúng đều có ảnh hưởng rất lớn đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Việc đưa những nhận xét mang tính chủ quan của luật sư Trần Đình Triển lên mạng xã hội là vi phạm pháp luật và ảnh hưởng đến chính trị trong nước.

    Trả lờiXóa
  27. luật sư trần đình triển đã tiết lộ những thông tin không được cho phép khi hành nghề và vi phạm luật luật sư.ai đời một vụ án mà ông ấy thích thú đưa lên facebook để khoe khoang câu like câu view.đã là vụ nóng bóng ông ta còn đổ thêm dầu vào lửa cho vụ thêm nóng hơn.thật là thiếu chuyên ngiệp

    Trả lờiXóa
  28. xin trích đoạn tác giả:“Lực lượng công vụ nhiều hơn hàng nghìn lần người tham gia tố tụng,không một người dân nào được tham gia phiên tòa nếu không có giấy mời hoặc triệu tập của Tòa”.quả là việc làm hiệu quả khi một vụ án nóng như thế này mà không kiểm soát tốt rất dễ gây rối loạn.bọn phản động lại bấu vào đó cho rằng ta sợ người dân không cho đến ủng hộ vươn đúng là thế nào nó cũng nói được,người dân cũng thật bao đồng quá

    Trả lờiXóa
  29. biêt luât mà còn làm trai luật thì càng pải sử phạt nặng hơn bình thường.Triển cho phép toi gọi là hắn cho nó gọn,hăn bản thân là một luật sư được học hành tử tế am chẳng nhẽ không biêt đến là không được tiêt lộ thông tin khi vụ viêc vẫn đang xét sử hay sao.hài thật thế mà cũng đi làm luật sư

    Trả lờiXóa
  30. vụ an của anh vươn hình như đã rât rõ ràng về tôi phạm mà anh dã phạm phải mà sao bây giờ lại lan trải sang rât phức tạp không bởi lẽ bản chất của nó mà do đây là một vụ viêc có sự nhúng tay của bọn phản đông chúng bỏe tiền kịh động nhân dân chống đối lại chính quyền công an.

    Trả lờiXóa
  31. Tôi mong nay mai chính các bạn sẽ là những người bị cướp đất, cướp nhà. Vợ con ly tán, gia đình tan vỡ, v.v. Có lẽ chỉ có như vậy mấy người mới không còn vô cảm như bây giờ mà thôi!

    Trả lờiXóa
  32. Hành động của thằng cha Triển hoàn toàn có thể coi là hành động Lợi dụng việc hành nghề luật sư, danh nghĩa luật sư để gây ảnh hưởng xấu đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. đây là 1 điều ko thể chấp nhận được, phải chăng lại đổ thêm dầu vào lửa cho nhân dân ko biết đằng nào là lẽ phải, đằng nào là lẽ trái

    Trả lờiXóa
  33. Like cái còm men của bạn Bánh Mì, cái loại luật sư như Triển, phải tước giấy phép hành nghề luật sư của hắn, để hắn không có cơ hội lợi dụng nghề nghiệp của mình để đi lừa lọc nhân dân, làm cho nhân dân hoang mang không xác định được đâu là lẽ phải.

    Trả lờiXóa
  34. LS Triển đang lợi dụng vụ án ĐVV để đánh bóng tên tuổi, tạo xì căng đan. Bản thân vụ án đã là nóng, và đang có sự quan tâm rất lớn của dư luận. Là LS, đồng cảm với ông ĐVV và gia đình ôn thì nên tìm mọi cách để tìm ra tình tiết giảm nhẹ cho thân chủ thì hơn.

    Trả lờiXóa
  35. Luật sư mà lại chẳng phải luật sư, lại làm sai luật thế này thì không thể chấp nhận được, những cái cơ bản đó ông ta biết rất rõ là sẽ vi phạm mà vẫn cứ cho lên FB.làm con người thì cũng phải biết liêm sỉ 1 tẹo chứ, đằng này biết sai vẫn làm, vô học không sai.

    Trả lờiXóa
  36. LS Triển đã nói ra mà không dám nhận. Người xưa nói "Nhất ngôn hí xuất, tứ mã nan truy", một lời trót nói ra không thể lấy lại được. Vậy, người quân tử sao không dám nhận để tự sửa mình. Chối bay, chối biến chẳng lẽ không tự ngượng với mình sao! Không cảm thấy hèn hạ sao?

    Trả lờiXóa
  37. Lời nói ra rồi cũng giống như chén nước, hất đi rồi thì không lấy lại được, ai cũng phải có trách nhiệm với lời nói của mình, hơn nữa, đã là 1 luật sư, là người hướng dẫn luật cho dân, bảo vệ công lý, quyền lợi cho dân, thì lại cần hơn ai hết. Triển không làm được điều cỏn con đó, mong gì Triển vì dân????

    Trả lờiXóa
  38. Là một luật sư, là người làm luật dùng luật bảo vệ lẽ phải, thế mà lại có người như ông Triển, cái đúng không làm lại đi lấy luật chống lại Đảng, Nhà nước, bôi nhọ hình ảnh Việt Nam là việc làm trái với đạo đức của người luật sư. Yêu cầu phải tước bằng hành nghề luật sư của ông Triển

    Trả lờiXóa
  39. Rõ ràng ông ta đã tiết lộ thông tin về vụ, việc, về khách hàng mà mình biết được trong khi hành nghề. Là một luật sư mà làm cái việc trái đạo lý lẽ thường tình như vậy thật đáng trách, thật đáng xấu hổ. không những thế những gì ông ta làm mặc dù hiểu rõ là có thể ảnh hưởng tới an ninh qg nhưng vẫn không chịu thoái lui mà phạm phải.

    Trả lờiXóa
  40. Giờ sao đây, khi Bác nặc nói anh TRực @ không hiểu luật. Ở đây thông tin đã công khai, cho nên mọi người có quyền đến nghe trực tiếp mọi thông tin, có quyền tiếp cận mọi thông tin và các thông tin diễn ra tại phiên tòa là công khai. Khi thông tin đã là công khai thì không thể nói là tiết lộ được. Vì thế LS Trần Đình Triển không hề vi phạm luật luật sư. Hoàn toàn sai lầm, ở đây rõ ràng ông ta đã tiết lộ thông tin về vụ, việc, về khách hàng mà mình biết được trong khi hành nghề. Như vậy đã vi phạm rồi chư.s

    Trả lờiXóa
  41. ông này làm sai quá đi rồi còn gì, người ta đã chỉ hẳn ra điều luật mà ông ta vi phạm còn gì nữa. Còn việc các thông tin cần được công khai tôi không phản đối nhưng không phải là công khai theo cái kiểu như thế này chẳng thuận mắt tí nào cả

    Trả lờiXóa
  42. gì mà thuận mắt hay không thuận mắt. Nó là phản cảm ấy chứ, một vụ việc nghiêm trọng như vậy mà giờ đây lại chỉ vì việc đăng tin một cách bừa bãi mà biến thành trò mèo. Cái kiểu tiết lộ thông tin của ông luật sư này thật là chẳng khác nào mấy bà tám mang chuyện đi buôn dưa lê, mà phải biết rằng là đã là chuyện đi buôn thì sự thật nó còn lại được bao nhiêu chứ. Thế mới thấy được hành động của ông này thật là ngu xuẩn không giống một luật sư có học thức gì cả.

    Trả lờiXóa
  43. giờ thông tin trên mạng tạp nham như vậy, tốt, xấu lẫn lộn. Đã vậy hiện nay bọn phản động, phản bội tổ quốc, những kẻ làm tay sai cho giặc lại lợi dụng internet để đăng tải những nội dung, lời lẽ luận điệu xuyên tạc, nói dối... mà lại thường dùng blogs cá nhân nữa chứ. Ls trần đình triển truyển tải thông tin như vậy một vi phạm pháp luật thể hiện sự thiếu hiểu biết về luật của một luật sư làm người ta khinh cho, hai là lại khiến cho thông tin đăng tải mất đi tính khách quan của nó,làm mất đi giá trị của nó. Người vậy mà lại là luật sư sao.

    Trả lờiXóa
  44. Vi phạm không nghiêm trọng thì nên nhắc nhở còn nếu thuộc phạm vi nghiêm trọng thì cứ theo luật mà làm thôi, chắc chắn là luật sư thì ông Triển này sẽ hiểu mình đang làm gì vậy nên chắc chắn là hành vi có chủ đích không thể thuộc diện giảm nhẹ được. Đã trị là trị nặng nhất của khung hình phạt đó.

    Trả lờiXóa
  45. Luật sư Trần Đình Triển đã tiết lộ thông tin của khách hàng nó vi phạm Luật luật sư Việt Nam, nhưng nếu những tiết lộ ấy được sự đồng ý của khách hàng thì hoàn toàn không sao cả. Ông Triển đã tự ý hành động và gây hậu quả cô cùng lớn, vụ việc khá nhạy cảm, cần nghiêm trị theo đúng quy định cảu luật pháp

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog