Chia sẻ

Tre Làng

MẠO DANH - TRÒ MÈO BẨN THỈU

CuTeo@

Thực ra, chuyện mạo danh người nổi tiếng, đặc biệt là những người có uy tín trong đời sống chính trị của đất nước, hay những người có uy tín trong khoa học, trong tôn giáo, các văn nghệ sĩ nổi tiếng...để viết bài nhằm thu hút sự chú ý của độc giả đã được các trang được coi là lề trái sử dụng nhiều lần. 

Gần đây, người ta không chỉ mạo danh người nổi tiếng mà còn có thể mạo danh cả nông dân, công nhân, sinh viên, thậm chí là cả người không có, không bao giờ được sinh ra trên đời này nữa. Vụ ầm ĩ nhất cho cái trò mèo mạo danh này là Bản danh sách những người kí tên ủng hộ Kiến nghị sửa đổi Hiến pháp 1992 của 72 nhân sĩ. Một loạt những cái tên được Blogger Bần Cố Nông tạo ra đều là những người chưa bao giờ có mặt trên trái đất này. Ấy vậy mà ông Giáo sư, Viện sĩ, Tiến sĩ Hoàng Xuân Phú lại gọi đó là "bí danh" hòng đánh lận đỏ đen.

Một anh bạn thân cho hay, đó được coi là một thủ pháp của giới hải ngoại, nhưng nay lây lan vào cả trong nội địa.

Mấy bữa trước, mình vào trang Diễn Đàn Công Nhân đọc một vài bài, đã thấy bài "Nên bàn ngay vào nội dung sửa đổi Hiến Pháp" nhưng ghi tác giả là NSND Thu Hiền; một bài khác (Xin lỗi là mình quên tên) được gắn cho Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng; và rồi sau đó vài hôm mình thấy hình ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đeo khăn quàng có hình cờ ba sọc...và còn nhiều bài viết khác nữa tương tự. Tất cả những bài viết, hình ảnh đó không khó để nhận ra đó là giả mạo. Thật kinh tởm cho những kẻ phải đi làm cái việc này. 

Thôi thì không dùng tên thật thì ta có thể dùng bí danh, nghệ danh, chứ sao lại đi mạo danh người khác. Cái nhục chính là ở chỗ làm chính trị, kêu gọi dân chủ, tự do, nhân quyền nhưng lại phải núp sau lưng những cái tên nổi tiếng để thu hút bạn đọc. Chính ba cái trò mèo này lại phản tác dụng vì cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra. Nhưng những kẻ làm việc đó có bao giờ nghĩ được rằng, mạo danh như thế có thể làm ảnh hưởng đến cuộc đời, sự nghiệp và cả hạnh phúc của những người nổi tiếng.

Nói về chuyện Mạo danh và Chính danh, xin mượn một đoạn trong một bài của một người có nick là Chiên Già, ông viết như sau: 

"Đức Khổng Tử dạy học trò rằng: “Danh bất chính, tắc ngôn bất thuận, ngôn bất thuận, tắc sự bất thành, sự bất thành, tắc lễ nhạc bất hưng, lễ nhạc bất hưng, tắc hình phạt bất trúng, hình phạt bất trúng, tắc dân vô sở thố thủ túc.” nghĩa là:“Danh không đúng thì nói không xuôi, nói không xuôi thì việc không thành, việc không thành thì lễ nhạc suy sụp, lễ nhạc không phát triển thì hình phạt không đúng, hình phạt không đúng thì dân không biết đặt chân tay vào đâu!”
Danh không chính thì ngôn không thuận, và đương nhiên việc không thành.

Lần đầu tiên mình thấy một đoạn viết có tí chất tử tế trên trang Basam04, nội dung của nó khuyên bảo anh em đấu tranh cho dân chủ không nên mạo danh, mình cóp nguyên cả đoạn về cho anh em đọc. Đó cũng là cái kết của trò mạo danh để tuyên truyền. 

Đoạn này như sau:

Về bài viết: NSND THU HIỀN: NÊN BÀN NGAY VÀO NỘI DUNG SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP, nhà văn Trần Kỳ Trung đã đăng lại từ blog Diễn đàn Công Nhân, chúng tôi nhận được thông tin từ một nhà báo cho biết: “Sáng 31-3, qua điện thoại, NSND Thu Hiền, rất ngạc nhiên và bức xúc khi được hỏi về bài viết góp ý hiến pháp. Bà cho biết, bà không biết gì về internet cũng như mạng. Khi nghe tóm tắt nội dung bài viết, bà rất bức xúc và nói: ‘Cả cuộc đời tôi theo cách mạng, được phong NSND, không đời nào tôi lại đi làm cái việc như thế...’. Có vẻ như chưa hết bức xúc và lo lắng, bà gọi điện lại, hỏi địa chỉ trang mạng đã đưa (để nói con tìm hộ để đọc xem nó viết thế nào), và tỏ ý muốn lên tiếng cải chính. Khi được khuyên không cần làm việc đó, bà nói sợ dư luận hiểu nhầm”. Bà còn bày tỏ rằng: "mình chẳng là cái gì so với các cụ lão thành vai vế, các cụ không góp ý thì thôi, mình góp ý thì có ý nghĩa gì".

Mặc dù đây chỉ là quan điểm cá nhân của bà Thu Hiền: "Cả cuộc đời tôi theo cách mạng, được phong NSND, không đời nào tôi lại đi làm cái việc như thế...", thế nhưng, có thể cái nhìn của một số công chúng sẽ thay đổi đối với bà sau phát biểu này.

Nhân đây, cũng xin góp ý với các blogger và những nhà tranh đấu: khi đã tham gia công việc đấu tranh, lên tiếng chống lại cái sai, cái xấu xa đang diễn ra trên đất nước, thì việc làm của chúng ta phải rõ ràng, trung thực, không nên mạo danh người khác, đó là việc làm không chính danh. Không thể dùng cái sai của mình để chống lại cái sai của người khác. Trường hợp blog DĐCN nhận được bài viết này từ một người khác gửi tới thì nên ghi rõ người gửi và nên kiểm chứng thông tin trước khi đăng. Nếu đăng nhiều bài mạo danh của người khác như thế, sẽ làm cho độc giả mất tin tưởng, ảnh hưởng tới blog và những người điều hành blog. Trong tình hình hiện nay, cũng không loại trừ khả năng có kẻ xấu mạo danh để bôi nhọ giới blogger đấu tranh cho dân chủ và những người tham gia góp ý sửa đổi Hiến pháp.

Còn đây là bài mạo danh NSND Thu Hiền:

NÊN BÀN NGAY VÀO NỘI DUNG SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP

Tôi nghĩ không còn nhiều thời gian để phân tích, dẫn giải nữa. Vì ta đã tụt hậu quá xa so với các nước trong khu vực và thế giới rồi. Mà nên bàn ngay vào nội dung sửa đổi Hiến Pháp. Bản văn thiêng liêng sẽ quyết định sự phồn vinh của một đất nước, và hạnh phúc của một dân tộc. Đó là cần hay không cần giữ lại điều 4; cũng có nghĩa nên hay không nên tiếp tục giao vận mệnh đất nước cho Đảng Cộng Sản Việt Nam tiếp tục toàn quyền “lãnh đạo” .

Để làm tốt việc trên, đồng thời cũng hiện thực tuyên bố của bà Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan “ Nước ta dân chủ gấp vạn lần so với các nước tư bản”. Tôi để nghị Đảng nên công khai tất cả những thành tựu đã làm được cho đất nước từ khi thành lập đến nay. Để toàn dân biết, quyết định nên tiếp tục tín nhiệm hay không tín nhiệm, như các nước kém dân chủ hơn ta (theo bà Doan) thường làm trước mỗi cuộc bầu cử .

Nhưng trước tiên. Yêu cầu Đảng trả lời một số điểm chính trong dư luận xã hội sau đây :

- Đảng Cộng Sản Việt Nam không phải là đảng Quốc gia Dân tộc, mà là của Liên Xô cũ và Trung Quốc hiện nay, theo học thuyết Mát – Lê. Nên mục tiêu phục vụ dân tộc là thứ yếu, phục vụ học thuyết mới là trọng tâm ?

- Năm 1954, chấp hành chủ trương của đảng bạn Trung Quốc chia hai đất nước, để sau đó dân tộc Việt Nam phải tốn xương máu 21 năm mới thống nhất lãnh thổ được. Rồi gần đây, mất thêm đất biên giới và biển đảo ?

- Cải cách ruộng đất ở nông thôn, cải tạo Công thương ở thành phố. Cầm tù và đày đoạ những người hợp tác Nhân Văn, Giai Phẩm. Không cho làm báo tư nhân là để triệt tiêu văn hoá và tinh thần dân tộc. Theo đúng chủ trương, đường lối của Stalin – Mao Trạch Đông?

- Nhượng đất biên giới. Phản ứng yếu ớt khi bị chiếm biển đảo. Đàn áp nhân dân phản đối Trung Quốc xâm lăng để có nơi dựa dẫm bảo vệ đảng của mình ?

- Cương quyết xem “kinh tế Nhà nước” là chủ đạo, dù biết đã thất bại và đang nợ nần rất nhiều ?
Nếu thành quả việc làm của Đảng là đúng đắn, và trả lời thoả mãn được dư luận toàn dân. Toàn dân sẽ hoàn toàn ủng hộ việc Đảng tiếp tục lãnh đạo mà không cần đến phải minh định bằng điều 4 Hiến Pháp 1992 nữa.

Phát biểu nầy hoàn toàn mang tính xây dựng đất nước

----------------------------

nguon: diendancongnhan

40 nhận xét:

  1. Mạo danh, giả mạo là một hành vi hèn hạ, vô liêm sỉ. Đây là hành vi của những kẻ vô đạo đức, không tìm được cách nào để đánh bại đối phương nên mới phải giả mạo để làm mất uy tín đối phương. Nhưng những kẻ phản động cũng nên biết người dân Việt Nam luôn luôn đặt niềm tin trung thành mãi mãi với Đảng với Nhà nước CHXHCNVN

    Trả lờiXóa
  2. Toàn trò rẻ tiền của bọn phản động thôi, chúng nó không lừa bịp được người dân thì lại làm ra trò mạo danh, hết ghi danh ảo những trí thức, lại đến thuê mấy thằng nghiện hút, cave để trả lời phỏng vấn đài nước ngoài, rõ nực cười

    Trả lờiXóa
  3. nghệ sĩ yêu tú thu hiền một nghệ sĩ đáng kính và có đóng góp lớn cho đất nước,những ke mạo danh lại dùng những cái tên hot cái tên khiến người khác để ý để nói xấu và đóng góp như kiểu câu like rẻ tiền.mà thật sự danh không chính thì ngôn không thuận.tất cả chỉ là sự dối trá đáng sợ

    Trả lờiXóa
  4. Đây là trò giả mạo của một nhóm phản động được các thế lực nước ngoài tài trợ nhằm chống Đảng và nhà nước ta. Chúng được nước ngoài cho tiền nên chúng không từ một thủ đoạn nào trong đó có thủ đoạn mạo danh các nhân sỹ, trí thức viết bài gây dư luận xấu trên các trang mạng

    Trả lờiXóa
  5. rất nhiều kẻ đang mạo danh các văn nghệ sĩ, tri thức, các nhà chính trị để đưa ra luận điệu nói xấu nhà nước, chính phủ! đã có rất nhiều người bị mạo danh, họ vô cùng bức xúc vì đó là sự sỉ nhục, hạ uy tiến của bản thân họ, và gây dư luận xấu trong xã hội!

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh20:00 1/4/13

    Công nhận bọn phản động xấu xa và hèn hạ thật! Cơ dưng mà các "không phản động" cũng bẩn thỉu lắm cơ! Kiến thức thì không có cũng mạo bằng mạo cấp, thực tài thì không có cũng mạo chức, mạo quyền bằng cách chạy chọt! Chả thế mà đất nước giải phóng được gần nửa thập kỷ rồi mà nhiều nơi, nhiều người đời sống cứ tối còn hơn cả âm hộ chị Dậu. Vào Mai Thanh Hải "cờ nốc" là thấy ngay những bức hình phản ánh một cách chân thực đời sống của con dân một nước mang tiếng là XHCN. Mả cha, mả mẹ cái bọn vỗ ngực là "không phản động" nhưng mồmn loa mép dãi lại đi mạo cái danh gọi là XHCN!
    XHCN mà như thế ư??? Tiên sư quân bố láo, gái đĩ già mồm mạo danh toàn tập nhưng mặt dày nên không thấy ngượng!

    Trả lờiXóa
  7. xã hội và đất nước việt nam đang trong thời kì tiến lên và hội nhập và phát triển kinh tế. cho dù mức sống của người dân việt nam chư thật sự cao và đồng đều nhưng mà cuộc sống mà người dân việt nam bây giờ đã được cải thiện rất nhiều qua từng thời kì phát triển của đất nước thằng ngu nặc danh ak

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh20:43 1/4/13

    đúng là đám chó chúng nó chỉ nhìn vào cái mặt tối của xã hội. thế nặc danh mày thử nói xem trên chủ nghĩa tư bản nó còn tồi tệ hơn tới mức nào. với đất nước và con người việt nam chúng tao trong thời kì phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa này thì tao thấy đất nước và xã hội ổn định nhất

    Trả lờiXóa
  9. Giang Nam đúng là một con giống mới - nhưng mà tốn khám, tốn cơm và cho năng xuất thấp, thậm chí vô dụng - của ngành nông nghiệp nước nhà. Được ra đời trên nền khoa học - kỹ thuật - công nghệ Việt Nam thời kỳ đồ... đểu!
    Nó có thể gọi là chó - vì tính thô bỉ trong lời... sủa!
    Có sự ngu dốt của một con lợn khi đầu dòng không viết hoa, sau dấu chấm câu cũng vậy! Đặc biệt, danh từ chỉ Tổ quốc Việt Nam có ba lần được đề cập tới thì cũng bị viết thường tới cả ba lần!
    Ngoài ra ta còn thấy nó - "tồng" chí Giang Nam - có biểu hiện là một con vẹt vì tính nói ngọng! "Chưa thật sự cao" thì "nại lói nà": "...chư thật sự cao...".
    Nếu là giống người thì đây là một người ngắn lưỡi. Tại sao vậy? Người ngắn lưỡi thì hay nói lặp, nói lắp. Thể hiện ở chỗ một đoạn văn ngắn mà có tới tận ba lần liên tục sử dụng liên từ "và". (xã hội và đất nước việt nam đang trong thời kì tiến lên và hội nhập và phát triển kinh tế.).
    Kết luận: Giang Nam có thể là một loại "động vật" tổng hợp quái thai như thế này: Người - chó - lợn - vẹt.

    Trả lờiXóa
  10. thằng nặc danh ăn nói ngu thật ý. trên mọi ngóc ngách của trái đất này đều có người này người khác cho dù họ sống trên cùng một đất nươc. cuộc sống của nhân dân càng ngày càng được cải thiện hơn sau khi đất nước việt nam giành độc lập.

    Trả lờiXóa
  11. Cái giống quai thai sinh sản vô tính công nhận nhanh thật đấy! Vừa mới có một Người - chó - lợn - vẹt Giang Nam lại thêm một "con" Người - chó - lợn - vẹt Liên Kim nữa sinh ra kìa!
    Ồ mà lạ thật! Chính "chúng nó" cũng thừa nhận "chúng nó" không phải là một CON NGƯỜI khi không viết hoa cả chính cái tên của mình thì tại sao ta lại đi viết hoa tên "chúng nó" nhỉ!
    Bò! Đây không phải là một đồng cỏ mà sao lại thêm cả bò nữa thế nhỉ???

    Trả lờiXóa
  12. "Nại" thêm một "con" trai tim nữa kìa! Vui thật!

    Trả lờiXóa
  13. mạo danh những người nổi tiếng và có uy tín trong xã hội là những việc làm và hành động đê hèn của bọn phản động ngày nay khi đã lợi dụng internet để tuyên truyền cho những việc làm phá hoại tư tưởng của chúng, vì vậy mọi người cần phải đề cao cảnh giác hơn nữa trong thời đại ngày nay.

    Trả lờiXóa
  14. chiêu bài này càng ngày được bọn phản động dùng hơn, vì chúng biết sử dụng internet để mạo danh vào các ca sỹ nhạc sĩ nổi tiếng của nước ta để tuyên truyền kích động cho việc gây rối chính trị nội bộ của ta, những hành động đó của chúng thật là nham hiểm và nguy hiểm vì vậy chúng ta cần phải lên án những vụ việc hơn nữa để không bị lừa.

    Trả lờiXóa
  15. Xấu xa hèn hạ đó thì ai cũng biết đến rồi. Các "không phản động" chẳng có ai là không phản động cả nó chỉ được tuôn ra từ những miệng lưỡi không trong sạch thôi. Còn ai bố láo, gái đĩ già mồm đang thể hiện ở đây thì ai cũng biết rồi. không nhất thiết phải thể hiện thế đâu Nặc Danh

    Trả lờiXóa
  16. những chiêu bài đó rất nguy hiểm và thâm độc, chúng có thể đánh lừa hàng trăm người khi tin vào những người nổi tiếng nói, vì thế các nghệ sỹ bị bọn phản động lợi dụng danh nghĩa thì phải có những thông tin chính xác cho mọi người hiểu để từ đó lật tẩy bộ mặt thật của bọn phản động.

    Trả lờiXóa
  17. bôi nhọ người nỗi tiếng một cách trong diễn biến hòa bình lấy chính những nhà nghệ sĩ việt nam phản bác việt nam đúng là trò bẩn bựa của bọn phản động khônh hơn không kém nhưng trò này sớm bị lật tẩy

    Trả lờiXóa
  18. Mạo danh với nặc danh cũng là một giống như nhau cả thôi. Trò hèn của bọn tiểu nhân ngậm máu phun người đây mà. Lợi dụng uy tín, sự nổi tiếng của người khác để bày trò mèo mà cũng cao giọng ta đây chính nghĩa. Nực cười

    Trả lờiXóa
  19. Lại là những chiêu trò của lũ phản động, hết đi khóc thuê giờ thì lại đến lượt đú làm người nổi tiếng, Còn bài gì thì diễn nốt ra đi

    Trả lờiXóa
  20. Đây là hành vi bẩn thỉu, hẹn hạ. Cũng lại là những chiêu bài của bọn phản động, bán nước. Chúng bay sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  21. mạo danh người khác để nói xấu, xuyên tạc vớ vẫn đúng là trò bỉ ổi, vô liêm sỉ mà!

    Trả lờiXóa
  22. đám phản động này thì chúng thiếu gì chiêu trò chống phá nhà nước ta chống phá đảng và nhân dân. chúng nó được dung dưỡng bởi các thế lực thù địch, chúng mạo danh người này, mạo danh người kia và lập cả những danh sách ảo để chống phá nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  23. chúng còn mạo danh cả những vị tướng trong lực lượng vũ trang để mụ mị người dân việt nam mình cơ để chúng kích động quần chúng nhân dân tham gia chống đối lại nhà nước để chúng đạt đc mục đích là nhằm lật đổ chính quyền nhân dân ở đất nước ta. các thế lực thù địch và bọn phản cách mạng càng ngày càng manh động và bố láo

    Trả lờiXóa
  24. hờ hờ...bây giờ lại còn có cái thể loại nếu em không thể nổi tiếng thì em sẽ giả vờ làm người nổi tiếng. haha....bố sư cái loại ném đá giấu tay, gắp lửa bỏ tay người. Càng ngày chúng càng lắm chiêu trò bẩn thỉu, đúng như tiêu đề bài viết là trò mèo bẩn thỉu, mà đây là mèo mả, mèo hoang.

    Trả lờiXóa
  25. Ah, thì chúng nó là những đứa vô danh tiểu tốt, chưa ai biết đến chúng, thì chúng nói ai nghe, hay chúng nó nói thì kiểu như chó cứ sủa còn người cứ đi vậy..haha...nên thì đành nhục một tý, điêu 1 tý để giả vờ làm Thu Hiền này, hay đại loại một ông cán bộ cấp cao nào đó này, lại chả quá hót ý à, nói ra trên danh nghĩa người ta chả phải sẽ được mọi người chú ý hơn sao. Trong khi người ta nói ra lời vàng ý ngọc, còn nó mạo danh người ta thì chỉ toàn những lời lẽ thối hoắc, ý tứ xấu xa thôi.

    Trả lờiXóa
  26. Có những điều họ không nói cũng chẳng viết thế nào mà trong cái danh sách 72 nhân sĩ lại có tên họ. Thế mới lạ chứ họ bức xúc, bực tức muốn làm cho ra ngô ra khoai vì đây không chỉ liên quan đến cá nhân mà liên quan đến cả quốc gia dân tộc rồi. Như thế thì phỉa quy vào các tội vu khống

    Trả lờiXóa
  27. Mạo danh rồi ký tên hô hào là những trò bẩn thỉu đê tiện của bè lũ phản động chúng đâu có người ủng hộ chỉ toàn là những cái tên ảo, thật thương thay và đáng ghét

    Trả lờiXóa
  28. Cái trò mượn tên mượn tuổi người ta để đưa họ vào cái danh sách trời ơi đất hỡi là vớ vẩn, thậm chí trong tình cảnh này là vi phạm pháp luật. Bắt bọn này bỏ tù đi mấy anh công an

    Trả lờiXóa
  29. Nói cho cùng vì bọn đòi dân chủ toàn những con người không có tên tuổi gì cả nên đành làm cái trò bịp bợp này để đánh lừa nhân dân mà thôi. Được một số bọn bán nước có tí tiền lợi dụng nên làm bậy bạ. Có câu " nhiệt tình + ngu dốt = phá hại". Quả không sai.

    Trả lờiXóa
  30. Không biết cảm giác của người bị mạo danh là như thế nào nhỉ. Tự dưng những lời mà chả biết mình nói lúc nào lại được đăng tải trên khắp báo mạng. Có khi những người làm ra truyện này lại là FAN ruột của những người nổi tiếng đó cũng nên

    Trả lờiXóa
  31. Vâng, bí danh mà lại ko có trên đời thì ta gọi đó là mạo danh, trò giả mạo, ...để rồi đi nói này nói nọ , quả là 1 sự hèn hạ ko để đâu cho hết

    Trả lờiXóa
  32. Bọn thù địch giờ càng manh động, mà đâu chỉ có mạo danh là ca sĩ nghệ sĩ đâu, chúng còn mạo danh cả các chiến sĩ , các lực lượng chuyên chính của tổ quốc nữa chứ

    Trả lờiXóa
  33. Một trò vô liêm sỉ, tôi đọc nhiều các loại lừa đảo chứ cũng chưa có loại người nào hèn hạ như vầy , giả danh người khác để chém gió, bỉ ổi quá đi

    Trả lờiXóa
  34. Mạo danh là trò bẩn thỉu nhất ,đáng khinh bỉ nhất.Những vụ việc như ảnh Đàm Vĩnh Hưng đeo cờ ba sọc hay nghệ sĩ Thu Hiền bàn về việc sửa hiến pháp đều là những hành động mạo danh đáng khinh bỉ.Sự thực như thế nào thì đã được chứng minh ,âm mưu hèn mọn của lũ bán nước sẽ không bao giờ thực hiện được.

    Trả lờiXóa
  35. Cac bac khong ho danh la 'Chien si don cau tieu' cho lu an hai nhan dan, lai mot lu theo tan an dom, dau oc mu mi
    Son Ha

    Trả lờiXóa
  36. Cái nhục chính là ở chỗ làm chính trị, kêu gọi dân chủ, tự do, nhân quyền nhưng lại phải núp sau lưng những cái tên nổi tiếng để thu hút bạn đọc. Chính ba cái trò mèo này lại phản tác dụng vì cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra thôi.

    Trả lờiXóa
  37. cmcn mạo danh những người nổi tiếng và có uy tín trong xã hội là những việc làm và hành động đê hèn của bọn phản động ngày nay khi đã lợi dụng internet để tuyên truyền cho những việc làm phá hoại tư tưởng của chúng, chúng bay vừa ăn cắp vừa la làng ah, ăn không nói có, cha mẹ chúng bay để chúng bay trong cũi chó ah, cái bọn không phải con người.

    Trả lờiXóa
  38. Hê hê! NSND Thu Hiền là người Thái Bình. Dân TB không có kiểu nói như vầy đâu!

    Trả lờiXóa
  39. Đúng là trò mèo bẩn thỉu, đê hèn. Bọn chúng biết chắc là những lời tự chúng nói ra thì sẽ chẳng có ai tin nên mới mạo danh những người nổi tiếng và có uy tín như vậy. Nhưng mọi người sẽ không mắc lừa âm mưu của bọn mày đâu. Bọn mày có gan thì tự ra mặt xem nào, đồ chui rúc không biết nhục.

    Trả lờiXóa
  40. Đập chết cha mấy thằng mạo danh mất dạy đi. Chúng nó không biết xấu hổ khi đi mạo danh người khác sao? Bố mẹ chúng nó không dạy chúng nó điều căn bản này à?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog