Chia sẻ

Tre Làng

MỸ GIÚP VIỆT NAM BẢO VỆ NGƯ DÂN

(Tin Nóng) Báo U.S. News & World Report ngày 9.4 dẫn lời một quan chức cấp cao cho biết Lực lượng Tuần duyên Mỹ sẽ tích cực giúp Việt Nam bảo vệ tàu cá trên biển Đông trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng phô trương sức mạnh.

Chuẩn đô đốc William Lee - Ảnh: Navy Times


Chuẩn đô đốc Mỹ William Lee cho biết hiện 2 nước đang hợp tác để phát triển lực lượng chiến đấu để có thể giúp ngư dân Việt Nam và những người khác khi họ “gặp rắc rối”.

Phát biểu tại Triển lãm hàng không và hàng hải thường niên đang diễn ra ở National Harbor, gần thủ đô Washington, ông Lee nói: “Họ (Việt Nam) có hàng ngàn ngư dân ra biển mỗi ngày nhưng không được hưởng lợi từ một tổ chức giống Lực lượng Tuần duyên Mỹ vốn có thể ra tay khi những người đó gặp rắc rối. Yêu cầu đang gia tăng đối với những lực lượng như Lực lượng Tuần duyên Mỹ cùng những năng lực cần thiết và các nỗ lực huấn luyện. Vấn đề là vào thời điểm hiện tại các yêu cầu đang vượt xa khả năng đáp ứng”.

Ông Lee cũng tiết lộ trên tờ báo nói trên rằng ông đã trao đổi với một quan chức Việt Nam về vấn đề xây dựng năng lực cho Việt Nam.


Ca bin cùng nhiều vật dụng sinh hoạt và ngư cụ trên tàu cá QNg-96382 TS bị cháy do tàu chiến Trung Quốc bắn - Ảnh: Hiển Cừ


Khang Huy

32 nhận xét:

  1. Trung Quốc là một ông hàng xóm không còn tí lương tri nào, là một kẻ vô liêm xỉ chưa từng thầy , dám ngang nhiên cướp đi 2 quần đảo xinh đẹp của Việt Nam là Trường Sa và Hoàng Sa bất chấp sự lên án mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam và dư luận quốc tế. Nhưng Mĩ cũng chẳng tốt đẹp gì, Mĩ giúp Việt Nam chẳng qua chứng tỏ một điều là Mĩ đang run sợ Trung Quốc, sợ trung quốc sẽ làm bá chủ thiên hạ mà thôi. Việc này cũng chẳng tốt đẹp gì. Tốt nhất việc của nhân dân Việt Nam nên để nhân dân Việt Nam tự giải quyết

    Trả lờiXóa
  2. Mỹ giúp Việt Nam bởi vì Mỹ có lợi ích ở biển Đông, Mỹ có đồng minh là Phylippin, Thái Lan chứ không phải Mỹ giúp không Việt Nam. Hơn nữa, để bảo vệ Nhật Bản trước mối họa Trung Quốc thì Mỹ phải ra sức kiềm chế, kiểm tỏa sức mạnh và sự phô trương của Trung Quốc trong thời điểm này.

    Trả lờiXóa
  3. Phát biểu trước đài tưởng niệm 60.000 lính Mỹ thiệt mạng tại Việt Nam nhân ngày Chiến sĩ trận vong, Tổng thống Obama nói rằng cuộc chiến này là "một trong những chương đau đớn nhất trong lịch sử nước Mỹ (nguồn: http://laodong.com.vn/The-gioi/Chien-tranh-VN-la-chuong-dau-don-nhat-trong-lich-su/66491.bld). Nước Mỹ không bao giờ quên thât bại đau đớn ở VN. Đừng lầm tưởng rằng ngay bây giờ Mỹ là bạn tốt của ta.

    Trả lờiXóa
  4. vu à, trong thời điểm hiện nay, nước mình đang tạo môi trường hòa bình để phát triển kinh tế, ai giúp mình thì mình cứ nhận nhưng đúng như các bạn nói, không ai cho không ai cái gì. Và chẳng qua giúp nhau cũng là vì có lợi mới làm. Trung Quốc giúp Việt Nam trong chiến tranh chống MỸ nhưng đến năm 1979 lại phản bội chúng ta. Cũng phải luôn cảnh giác với Mỹ như việc cảnh giác với Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  5. Chuẩn, ở đời không ai cho không ai cái gì. Bản chất của Mĩ chẳng khác gì Tàu khựa đâu. Mĩ giúp ta bảo vệ ngư dân, chống Trung Quốc vì Trung quốc giờ đang mạnh, mĩ là mĩ sợ trung quốc làm bá chủ thế giới lắm. Nên giờ Mĩ phải can thiệp vào Biển đông để kìm hãm trung quốc. Nhưng biết đâu khi trung quốc suy yếu thì Mĩ không quay trở lại cắn chúng ta

    Trả lờiXóa
  6. Làm gì trên đời lại tự dưng nhận được một việc tốt như thế này. Ai chả biết chính mĩ là kẻ xâm lược nước ta hơn 30 năm về trước, mang bao nhiêu tai họa đến cho dân tộc Việt Nam ta, gây bao chết chóc, để lại thạm họa dioxin mà đến nay nhiều người xấu số vẫn còn mắc phải. Sao đột nhiên lại có ý tốt giúp Việt Nam chống Trung Quốc? Hẳn là Mĩ đã biết sợ Trung quốc, bắt đầu chiến dịch can thiệp vào Đông Nam á để kìm hãm thế lực Trung Quốc, hẳn cũng chẳng tốt đẹp gì

    Trả lờiXóa
  7. Mỹ với Trung cũng cùng vì lợi ích riêng, mục đích riêng mà nói như vậy thôi. Mỹ lo sợ sự bành trướng của Trung Quốc. Có thể lợi dụng mỹ để kiềm chế sự ngông cuồng của trung quốc là hết sức cần thiết. Nhưng việc hợp tác với mỹ sẽ bị trung quốc .. Vì vậy cần sáng suốt lựa chọn con đường đúng đắn cho nước mình

    Trả lờiXóa
  8. Làm j có ai cho không ai cái gì cơ chứ. Nhất là Mỹ với Trung QUốc, chúng không làm gì mà không có mục đích cả. Mà nói tóm lại, bọn chúng chả tốt đẹp gì với VN đâu, nên VN cần tỉnh táo chọn đường đi đúng đắn, phải sẵn sàng phòng ngừa với các chiêu bài của chúng. Tránh để chúng lợi dụng chỉ vì có chút "giúp đỡ" như thế này.

    Trả lờiXóa
  9. Gần Mỹ thì đau, gần Tàu thì thối. Nên phải cẩn thận trước Mỹ và Tàu.

    Trả lờiXóa
  10. Mỹ đã có sự can thiệp quân sự cũng như sự hiện diện của họ tại biển đông , đây là một lời giúp đỡ để ngỏ của Mỹ với nước ta , chúng ta cần sáng suốt để có thể đón nhận và sẵn sàng đối phó với mọi tình huống sảy ra , mong là họ có những ý tốt chứ không có ý đồ gì nguy hiểm ở đây và chúng ta cần tận dụng những lợi ích từ việc này để làm bàn đạp cho vấn đề ngoại giao cũng như chính trị với các nước khác để có thể củng cố thêm trong vấn đề tranh chấp biển đông với trung quốc vừa qua.

    Trả lờiXóa
  11. Đây là 1 thông tin cho thấy sự có mặt của mỹ trên biển đông , việc làm của mỹ giúp người dân việt nam khỏi các mối đe dọa trên biển là 1 thông tin tốt , nhưng đằng sau nó ẩn chứa nhiều sự việc khiến chúng ta phải cảnh giác , nhất là trong thời điểm này , việc mỹ đã hướng mục tiêu quân sự sang châu á thì mọi nguy cơ có thể sảy ra , đây phải chăng là bước đi đầu tiên của mỹ với việt nam , chúng ta cần cảnh giác cao độ với các hành động này , 1 quyết định sai trong bước đi cũng làm cho tình thế trở nên khó khăn hơn bao giờ hết , nhất là với trung quốc cũng đang trở nên ngày 1 hung ác hơn .

    Trả lờiXóa
  12. Tự lực từ cường vẫn là chân lý tốt đẹp nhất!

    Trả lờiXóa
  13. Sự hiện diện của mỹ là mối nguy hại lớn với các nước liên quan , mỹ đã từng làm với các nước khác thì cũng có thể gây nguy hiểm tới nước ta , chúng ta cần phải có những ý kiến cũng như đường lối sáng suốt để đối phó với tình huống này , việc giúp việt nam bảo vệ ngư dân trên biển khỏi các mối nguy hại về an ninh là một sự chú ý của mỹ về vấn đề biển đông thời gian qua , nếu mỹ bảo vệ cho chúng ta khỏi mối nguy hại thì trung quốc tấn công ta và mỹ lại nhảy vào can thiệp , một cuộc chiến tranh rất có thể xảy ra , nhất là vào thời điểm nhạy cảm này , vì thế cần giải quyết vấn đề này như thế nào thì mong các cơ quan có thẩm quyền và các lãnh đạo cần có những bước đi đúng đắn tránh sai lầm gây hậu quả nghiêm trọng .

    Trả lờiXóa
  14. Mỹ bấy lâu nay được coi là một con chim kền kền , hay những chú linh cẩu nam phi , vị khách không mời mà đến , chuyên chen ngang vào các công việc nội bộ của các nước , lấy cớ lí do giúp đỡ một cách nhiệt tình để rồi từ đó lộ ra dần âm mưu ý đồ của mình , thật nguy hiểm với họ , đọc bài viết này tôi chỉ muốn nói là Đảng và Nhà nước ta cần sáng suốt trước mọi hành động của mình , cần phải tận dụng cơ hội này xem có gì tốt và không tốt để hợp tác , tuy tôi không hiểu lắm về chính trị nhưng tôi nghĩ chúng ta không nên hợp tác với mỹ trong vấn đề này .

    Trả lờiXóa
  15. Lực lượng Tuần duyên Mỹ sẽ tích cực giúp Việt Nam bảo vệ tàu cá trên biển Đông trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng phô trương sức mạnh.Vì vậy chúng ta cần có các biện pháp để ứng phó với các tình huống này , trung quốc và mỹ hiện diện trên biển đông , điều này thấy rõ được nguy cơ an ninh căng thẳng hơn bao giờ hết , chúng ta cần phải có các biện pháp cảnh giác cao và ứng phó kịp thời với mọi tình huống xảy ra , và tốt nhất là không nên hợp tác với Mỹ vì chúng không có tốt đẹp gì cho lắm , luôn là kẻ phá hoại mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh11:49 11/4/13

    Nói vậy thôi chứ với một vùng biển rộng lớn cùng hàng ngàn, hàng vạn tàu cá thì làm sao bảo vệ hết được. Vẫn phải tự dựa vào chính sức mình là chủ yếu với lực lượng cảnh sat biển .Mà cũng nên nhắc lại là Mỹ chỉ làm những gì có lợi cho họ thôi, họ không tự nhiên mà rước xung đột với Trung Quốc về thân mình đâu.

    Trả lờiXóa
  17. Chẳng ai lại đi nhờ sói đi chăn 1 bầy cừu như Việt Nam cả. Nên nhớ rằng kẻ thù đang đánh pha ta mạnh nhất không phải Trung Quốc ma đó chính là Mỹ. Nên cẩn thận bởi vì chắc gì chúng đã bảo vệ ta mà có thể đó chỉ là cái cớ để chúng hiện diện ở biển Đông thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Mĩ cũng đang là một mối hiểm họa đối với Việt Nam. Việc Mĩ giúp Việt Nam không phải là Việt Nam cầu viện mà chính là do tính toán của Mĩ. Mĩ cần phải hạn chế tối đa sự bành trướng của Trung Quốc ở khu vực biển Đông, vì Trung Quốc cũng đang gây hấn với Nhật Bản, Philipin, những quốc gia được Mĩ bảo hộ.

    Trả lờiXóa
  19. không ngoài khả năng Mỹ và TQ "áo gấm đi đêm với nhau". biển đông là nơi có vị trí quân sự chiến lược, người Mỹ chưa bao giờ tử tế khi mà không có lợi ích cho chúng. Vẻ ngoài giả mặt đạo đức chưa biết bến trong là cả âm mưu thôn tính nước ta. Chúng ta phải khôn khéo không để Người Mỹ đưa vào tròng được.

    Trả lờiXóa
  20. Trung Quốc và Mỹ bây giờ đang lườm nhau các Bác ạ, Trung Quốc thì đang dòm ngó vị trí số một của Mỹ, còn Mỹ thì lại tìm các kìm hãm Trung, thế nên chưa chắc Mỹ lại giúp không nước ta được, Mỹ đã từng tuyên bố Thất bãi ở Việt Nam là thất bãi không thể quên và đau đớn nhất của lịch sử Mỹ, cẩn thận lại Cỗng rắn cắn gà nhà thì khổ,

    Trả lờiXóa
  21. mỹ giúp việt nam vì đơn giản Mỹ cũng nhận ra sự nguy hiểm thâm ác của TQ, hành động xấu xa của TQ với Việt Nam cả thế giới này đều có thể dễ dàng nhận biết. TQ nên ngừng ngay những hoạt động gây ảnh hưởng tới mối quan hệ hòa bình hữu nghị của nước bạn VIệt Nam nếu không sẽ có một ngày không chỉ Mỹ mà cả thế giới đều chung tay lại lật bỏ vai trò của TQ trên trường quốc tế

    Trả lờiXóa
  22. Với sự bành trướng của Trung Quốc thì có lẽ Mỹ đang lo sợ một ngày nào đó Trung Quốc sẽ chiếm lấy vị thế số 1 của mình. Chính vì vậy mà sự hợp tác của Mỹ với Philippin và Việt Nam chỉ là để Mỹ kìm kẹp sự lớn mạnh không ngừng của Trung Quốc mà thôi. Chúng ta cần tranh thủ cơ hội này để đánh đuổi lũ Trung Quốc xấu xa kia

    Trả lờiXóa
  23. Mỹ cũng chẳng phải tốt đẹp mà giúp mình vô tư đâu, cũng vì lợi ích của họ cả thôi. Mỹ có lợi ích của mình ở biển đông nên không muốn trung quốc độc chiếm. Hơn nữa Trung quốc đang ngày càng phát triển, trong tương lai không xa có thể trở thành 1 đối trọng của Mỹ, cùng Nga và Mỹ lập thế kiềng 3 chân, chi phối thế giới nên Mỹ muốn hành động kìm hãm Trung quốc thôi

    Trả lờiXóa
  24. Ở cái thế giới này thì ai cũng đều biết Mỹ và Trung Quốc là 2 quốc gia chuyên đi xâm lược , cậy mình có nền kinh tế quân sự mạnh mẽ nên tấn công hết nước này sang nước khác , việc Mỹ bảo vệ ngư dân Việt Nam cũng chẳng qua là có âm mưu gì đó thôi chứ chẳng dại tin đây là lòng tốt của họ được . Chúng ta cần phải cảnh giác và đề phòng

    Trả lờiXóa
  25. Ở cái thế giới này thì ai cũng đều biết Mỹ và Trung Quốc là 2 quốc gia chuyên đi xâm lược , cậy mình có nền kinh tế quân sự mạnh mẽ nên tấn công hết nước này sang nước khác , việc Mỹ bảo vệ ngư dân Việt Nam cũng chẳng qua là có âm mưu gì đó thôi chứ chẳng dại tin đây là lòng tốt của họ được . Chúng ta cần phải cảnh giác và đề phòng

    Trả lờiXóa
  26. không rõ động thái này có lợi cho việt nam tới mức nào, tuy nhiên việc ngư dân việt nam bị đe dọa ngay khi họ đang khai thác trên chính vùng biển thuộc chủ quyền của nước mình là điều không thể chấp nhận được, chính phủ việt nam cần phải làm rõ vụ việc này và có những phản ứng rõ ràng để bảo vệ cho ngư dân của mình

    Trả lờiXóa
  27. mỹ có rất nhiều lợi ích tại biển đông, vì vậy mỹ không muốn trung quốc gia tăng ảnh hưởng lên biển đông, càng không muôn trung quốc độc chiếm biển đông, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mỹ, vì vậy, động thái đó của mỹ thực chất là để bảo vệ quyền lợi của mỹ mà thôi

    Trả lờiXóa
  28. dù mỹ có động thái như vậy nhưng chúng ta cũng đừng nên vội mừng mà mất cảnh giác với mỹ, họ cũng chẳng tốt đẹp gì đâu có chăng họ chỉ không muốn mất sự ảnh hưởng của mình ở biển đông mà thôi, chúng ta cần tránh xảy ra trường hợp tránh hùm cửa trước rước beo cửa sau

    Trả lờiXóa
  29. mỹ có rất nhiều lợi ích và đồng minh trong khu vực biển đông, và mỹ cũng tuyên bố họ đã trở lại khu vực châu á thái bình dương, vì vậy những động thái của mỹ cũng là hợp với chính sách đối ngoại với họ, họ hanh động như vậy không phải là vì việt nam mà chỉ là vì lợi ích của họ mà thôi, vì vây chúng ta cần cân nhắc và xem xét mức độ nếu có hợp tác với mỹ, tất cả phải đặt lợi ích lâu dài của quốc gia lên hàng đầu

    Trả lờiXóa
  30. hiện nay trung quốc là một quốc gia cạnh tranh với mỹ trên nhiều lĩnh vực, vì vậy hơn ai hết mỹ không muôn trung quốc gia tăng sức mạnh và tâm ảnh hưởng điều đó không hề có lợi, vì vậy mỹ sẽ làm mọi cách để ngăn cản việc trung quốc lớn mạnh, động thái này là một minh chứng cho việc đó

    Trả lờiXóa
  31. việt nam cần hết sức cẩn thận nếu chấp nhận để mỹ bảo vệ tàu cá việt nam, làm gì cũng phải tính toán đến chiến lược phát triển lâu dài của đất nước, không vì những tình huống cụ thể, nhất thời mà ảnh hưởng đến chiến lược phát triển lâu dài của đất nước, không được mắc những sai sót, dù là nhỏ nhất khiến nó có tác động xấu tới lợi ích quốc gia

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog