Chia sẻ

Tre Làng

MỸ TÂM: CÁI ĐẦU... LỚN VÀ MỘT TRÁI TIM...TO


Mỹ Tâm được khen rằng có “một cái đầu lớn”. Bạn sẽ hỏi tôi về lời khen lạ này: “Một cái đầu lớn” là như thế nào?
-------------------------------

Dăm hôm trước, trong buổi từ thiện tại một viện dưỡng lão, giữa trời Nam nóng như chảy mỡ, ca sĩ “Tóc nâu môi trầm” trò chuyện, ôm đàn ca cải lương trong một nghĩa cử tuyệt đẹp. Suốt 3 tiếng đồng hồ. Và đương nhiên, không một xu cắc. Có một tình tiết thú vị khi trong buổi thiện nguyện ngày hôm đó, một cụ già đã đứng dậy, đầy xúc động khi ngợi khen cô, rằng “Mỹ Tâm có một cái đầu lớn”. 

Ồ. “Một cái đầu lớn”. Bạn sẽ hỏi tôi về lời khen lạ này: “Một cái đầu lớn” là như thế nào? Tôi không biết. Tôi chỉ biết chắc một điều, cái đó giản dị gọi là một lời khen giản dị, không phải về cái đầu mà là về một trái tim, đầy nhiệt huyết.

Năm 2008, khi thành lập quỹ từ thiện mang tên Mỹ Tâm Foundation, dành cho trẻ em mồ côi, khuyết tật và trẻ em nghèo hiếu học, cô thậm chí kiệm lời đến mức chỉ nói mấy câu, đại ý đó là một “niềm đam mê lớn trong cuộc đời”...

Thưa các bạn, không nhiều ca sĩ trích tiền bán đĩa ra làm từ thiện. Không nhiều những ''ngôi sao'' lẳng lặng từ thiện mà thiếu báo chí rầm rập tiền hô hậu ủng. Chẳng nói đâu xa, ngay tết vừa rồi, Mỹ Tâm bỏ sô để mặt mộc đi Quảng Trị, Quảng Nam làm từ thiện và tại đó, cô hát giao lưu với bà con. Tất nhiên miễn phí.

Trong giới showbiz Việt, Mỹ Tâm thuộc diện “con nhà lành, sạch như gương”. Cô chưa bao giờ “cởi truồng bảo vệ môi trường”, cũng chẳng “khóa môi” một ni sư nào đó. Mỹ Tâm chưa bao giờ nói xấu, hay bình phẩm dìm hàng về ai. 

Ấy thế mà, trong một cuộc họp chính quyền, với sự có mặt của báo chí, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đưa ra yêu cầu “cắt giảm” 3 ''ngôi sao''- trong đó có Mỹ Tâm- ra khỏi chương trình pháo hoa quốc tế DIFC 2013. Lý do “đòi tiền cátsê quá cao”. Infonet dẫn lời ông Chiến “Trong thời điểm khó khăn như thế này, lẽ ra phải chia sẻ với thành phố. Ca sĩ Uyên Linh hát cũng hay, thế nhưng lấy cátsê chỉ 60 triệu đồng, trong khi ca sĩ Mỹ Tâm chỉ hát mỗi đêm một bài mà đòi cátsê bằng tiền đô, lên đến 6.000 đô, làm tròn thành 110 triệu đồng và buộc TP phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% là vô lý quá”. 

Đòi cátsê giá cắt cổ. Đòi bằng tiền đô. Đòi làm tròn số. Đòi TP quê nhà phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10%. Có lẽ, đây là cú điarếch “búa tạ” vào thanh danh chưa hề tì vết của cô.

Nhưng thưa các bạn. Đã không xuất hiện “mưa đá” khi dư luận vốn ít kiên nhẫn lần này lại đặt ra một dấu hỏi to tướng sau cú “búa tạ”. Những người thậm chí chẳng phải fan của cô cũng đã nhanh chóng chỉ ra hàng loạt điểm không chính xác trong lời phát biểu mang tính chất công kích. Rằng không có ai là Uyên Ly. Rằng 6.000USD không thể làm tròn thành 110 triệu đồng. Rằng ca sĩ không đóng thuế VAT. Rằng “trong thời điểm khó khăn” thì Đà Nẵng hãy dừng luôn “pháo hoa pháo hiếc” với chi phí khủng mấy tỉ bạc, dù là huy động từ nguồn xã hội và do một công ty tư nhân tổ chức, chứ không phải vì khó nên chê đắt. 

Tối 9.4, chỉ vài tiếng sau đó, Mỹ Tâm đã lên tiếng: “Những lời của Chủ tịch UBND Đà Nẵng - chú Văn Hữu Chiến - đã nói về Mỹ Tâm hoàn toàn sai sự thật”.

Phải chăng bây giờ là lúc chúng ta “dừng tay đá” để chờ đợi một lời xin lỗi (từ ai đó), như một yêu cầu tối thiểu của phép lịch sự?

Nguồn: Lao Động

13 nhận xét:

  1. Mĩ Tâm là một ca sĩ có tài năng thực sư, điều đó đã được khẳng định bằng độ hot sau mười mấy năm ca hát của cô. Dù nhiều đồng nghiệp đã hết thời nhưng Mĩ Tâm vẫn luôn là một ca sĩ hàng đầu Việt Nam. Cô nổi tiếng còn bởi vì có một lí lịch và cuộc sống sạch, không hề có scadal. Có quá nhiều điểm bất hợp lí trong lời nói của chủ tịch Đà Nẵng, có lẽ ông nên xin lỗi Mĩ Tâm vì những lời nói của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Mỹ Tâm có một trái tim, đầy nhiệt huyết, cô là thần tượng của số đông giới trẻ. Dù bước vào làng giải trí đã lâu nhưng lại không để chút tì vết nào. Không chỉ khâm phục ở khả năng ca hát mà còn ở cách cô làm từ thiện nhưng không có báo chí rầm rập đi theo để quẳng cáo.

    Trả lờiXóa
  3. Là một người sớm nổi tiếng, nhưng Mỹ Tâm lại là một cô gái hết sức đáng yêu và bình dị, nhưng cũng là một cô gái nhanh nhẹn, quả quyết trong công việc. Cô luôn sống hết mình với mọi người và bạn bè. Với Mỹ Tâm, điều quan trọng nhất trong cuộc sống không phải là tiền bạc, mà đó chính là sức khỏe và tình yêu. Cô yêu những người xung quanh, yêu những bài hát mình hát. Đó là lý do tôi rất yêu quý cô ấy

    Trả lờiXóa
  4. ca sỹ Mỹ Tâm là một trong những thần tượng của tôi, chị ấy có một giọng ca thật cuốn hút và hơn hết chị có lòng đam mê âm nhạc và một trái tim nhân ái, thế nhưng gần đây lại có những thông tin về việc chị hét giá, tôi nghi điều này cần xác minh lại, đã có sự hư cấu, thổi phồng gì ở đây chăng

    Trả lờiXóa
  5. theo như thông tin tác giả viết thì phải chăng đúng là có sự vu khống của "ai đó" cho ca sỹ Mỹ Tâm, nếu đứng thật là như vậy thì đúng là cần phải có lời xin lỗi công khai, chứ không thể để bị vu oan như thế được. Như vậy sẽ làm mất hình ảnh đẹp của ca sỹ Mỹ Tâm trong con mắt người yêu nhạc..

    Trả lờiXóa
  6. Tôi yêu giọng hát của Mỹ Tâm từ hồi còn học cấp 3 và cho đến bây giờ giọng hát đó vẫn hay và chiếm được nhiều cảm tình của mọi người. Lại còn chưa kể đến khoản làm từ thiện nữa chứ! Mỹ Tâm mới xứng đáng để làm đại xứ du lịch chứ năm 2013

    Trả lờiXóa
  7. Mỹ Tâm là một ca sỹ đã có thời gian đi hát hơn chục năm vậy thì tôi tin rằng Mỹ Tâm không thể có cách làm việc như vậy được. Cần xem xét lại sự việc này để đưa sự thật ra trước ánh sáng của công chúng để lấy lại danh dự cho một ca sĩ chân chính như Mỹ Tâm

    Trả lờiXóa
  8. tôi là 1 người hâm mộ của Mỹ Tâm, và tôi cũng hiểu rõ 1 phần tính cách của cô. Cô vốn là người luôn làm những điều từ thiện, tiền bạc đối với cô không thiếu. Thế nên chẳng bao giờ có chuyện như chủ tịch thành phố Đà Nẵng nói, nhất là đó là nơi đã sinh ra Mỹ Tâm.

    Trả lờiXóa
  9. Mỹ Tâm đúng là một ca sĩ chuẩn mực mà! thành công ! không có Scandal gì cả ! biết mỹ tâm từ năm 2007 gì đó ! Và luôn có những thành công ! mình không nghĩ Mỹ Tâm lại như những lời đồn trên ! cô cũng hay đi từ thiện các kiểu ! có lẽ trong giới nghệ sĩ trẻ hiện nay ít ai được như cô ! tuy không phải thần tượng những cũng nể phục @@

    Trả lờiXóa
  10. Mỹ Tâm luôn là ca sĩ có giọng hát khá chuẩn, không như một số các ca sĩ thị trường hiện nay, giọng hát chả ra gì, suốt ngày tạo scandal để đánh bóng tên tuổi. Mỹ Tâm thì khác, từ giọng hát hay đến cái tâm trong nghề nghiệp! Tôi luôn thích nghe Mỹ Tâm hát!

    Trả lờiXóa
  11. Không thể so sánh Uyên Linh vs Mỹ Tâm được, Uyên Linh dù hát hay đến mấy cũng chỉ là 1 ca sĩ trẻ, nổi lên từ sau Việt Nam idol chứ cống hiến về âm nhạc thì làm sao so sánh được vs Mỹ Tâm, Mỹ Tâm đã hát bao nhiêu năm nay, 1 ca sĩ trong sạch, đi lên bằng thực lực của mình chứ không phải bằng scandal. Hơn nữa 6000 USD đối vs 1 ca sĩ hàng đầu như Mỹ Tâm không phải là giá cao, ngoài tiền catse cho ca sĩ còn tiền bầu show, tiền vũ đoàn, phục trang, make up...Tính ra 6000 USD còn là rẻ đấy

    Trả lờiXóa
  12. Mỹ Tâm là một ca sỹ hàng đầu Việt Nam, với hoạt động âm nhạc nghiêm túc, sáng tạo và luôn tạo được dấu ấn, từ năm 2002 cho đến nay, đã hơn mười năm ca hát đối với nhiều ca sỹ thì đã hết thời từ lâu nhưng đối với "Họa my tóc nâu" thì khác cô vẫn đang được rất yêu mến, cô còn là một người đi đầu trong giới nghệ sỹ làm từ thiện nữa, thật là một con người đáng quý

    Trả lờiXóa
  13. Tôi đã đọc bài viết và các comment cùng với những gì tôi biết về Mỹ Tâm. Tôi thấy có lẽ bạn đã bị oan chăng. Hay tác giả của một bài báo nào đó có tình tạo scandan cho Mỹ Tâm chăng??? Đời này có lắm kẻ ăn không nói có lắm. Có khi thấy Mỹ Tâm trong sạch quá nên phải có tạo cho chị một vết bẩn nhỏ chăng. Khó hiểu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog