Chia sẻ

Tre Làng

ĐÔNG A: LÁ MẶT LÁ TRÁI


Lá mặt, lá trái

GS Nguyễn Xuân Long ở Đại học Michigan, tôi nghĩ, là người ký vào bản Đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định của Dự thảo Hiến pháp sửa đổi năm 2013 của trang Cùng viết Hiến pháp, cũng là người ký vào Kiến nghị 72 ở số thứ tự 1877, và cũng là tác giả phỏng bài thơ Tây tiến cùng Hiến pháp. Tôi nghĩ đó là một người. Nếu suy đoán của tôi là sai, những người đó chỉ trùng tên, không phải là một cá nhân thì rất xin lỗi những người đã bị tôi nhốt chung vào một cá nhân.

Một cá nhân có thể ký vào nhiều văn bản ý kiến về Hiến pháp khác nhau, có thể tham gia nhiều nhóm khác nhau, nhưng tôi tự hỏi liệu có thể có một cá nhân vừa đồng ý với trang Cùng viết Hiến pháp, vừa đồng ý với Kiến nghị 72 mà không cảm thấy mâu thuẫn không? Trang Cùng viết Hiến pháp đề xuất về điều 4 như sau: "Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức chính trị nhận trách nhiệm lãnh đạo nhà nước do nhân dân uỷ thác thông qua quá trình bầu cử tự do. Đảng Cộng sản Việt nam cử đại biểu của mình tham gia tranh cử vào các chức danh của bộ máy nhà nước", trong khi đấy Kiến nghị 72 lại khẳng định: "Trong Chương I, cần nhấn mạnh nguyên tắc chủ quyền nhân dân đòi hỏi phải tôn trọng ý của dân tộc. Nếu hiến pháp thực sự do nhân dân quyết định thì việc định trước vai trò lãnh đạo nhà nước và xã hội thuộc về một tổ chức chính trị hay một tầng lớp là trái với quyền làm chủ của nhân dân, quyền con người, quyền công dân và ngược với bản chất của một nhà nước pháp quyền". GS Nguyễn Xuân Long là người độc nhất vô nhị mà tôi thấy được cho tới thời điểm này. Nhân vật Châu Bá Thông của Kim Dung có chế ra một môn võ công độc nhất vô nhị: song thủ hỗ bác. Tôi cứ tưởng những môn võ công như vậy chỉ có trong tiểu thuyết của trí tưởng tượng vô song của Kim Dung, nào ngờ đâu ngoài đời này lại có người thành thạo món song thủ đối ký như vậy.

Có ai như ông  GS Nguyễn Xuân Long này không?

Rõ là kí lấy được!

Nguồn: Đông A - Hai câu cuối do TreLang tự ý thêm vào.

26 nhận xét:

  1. Chơi trò " VÔ gian đạo" à. Mục đích của bác ta là phải làm thế nào để không phật lòng 1 bên nào cả, và bác đã chơi trò 2 lòng. Nhưng theo tôi, mục đích đó không thực hiện được và còn bị phản tác dụng rồi. Buồn cho 1 chức danh GS.

    Trả lờiXóa
  2. Piranha II03:11 3/4/13

    GS vẫn là GS! Mẹ lũ ngu cố bới lông tìm vết những thực ra do ngu nên không hiểu:

    Điều 4 cũ đây:
    Ðảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

    Mọi tổ chức của Ðảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.

    Điều 4 mới sửa thành:

    1. Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức chính trị nhận trách nhiệm lãnh đạo nhà nước do nhân dân uỷ thác thông qua quá trình bầu cử tự do. Đảng Cộng sản Việt nam cử đại biểu của mình tham gia tranh cử vào các chức danh của bộ máy nhà nước.



    Nghĩa là các GS đã khéo léo yêu cầu ĐCS Việt nam bình đẳng như các đảng phái khác phải nắm quyền lãnh đạo thông qua bầu cử tự do -- Chứ không phải là ấn điều 4 vào mồm, khẳng định ngay quyền lãnh đạo. Bầu cử tụ do -- Cái này chưa có các lợn à, nếu chấp nhận cái này thì có nghĩa ít nhất ĐCS phải trải qua bài test Trưng câu dân ý, chưa nói đến đa đảng (cái này các lợn nên biết các đoàn lợn độc tài rất sợ) Các ễnh ương có hiểu không? Có nghĩa là không mâu thuẫn với tuyên ngôn của kiến nghị 72. Nếu các lợn chưa hiều thì đọc đi đọc lại ngàn lần mỗi ngày để hiểu thâm ý của nhóm CVHP.


    Ngu đâu mà ngu lâu rứa, lại còn đòi săm soi so đọ trí tuệ của chó với người. MK.

    Trả lờiXóa
  3. Ông GS Nguyễn Xuân Long ngu ghê, cứ ý kiến nào phản động là tham gia ủng hộ, ông ta chẳng biết một cái gì cả, thế mà cũng giáo sư.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Xuân Long là một thằng ngu học, thằng phản động. Đảng CSVN sẽ luôn là đảng lãnh đạo duy nhất, điều đó không thể thay đổi được, đảng CSVN quang vinh muôn năm!

    Trả lờiXóa
  5. giáo sư cái gì đây, chỉ mang cái danh mà thôi còn đầu óc thì sáo rỗng không có gì?
    đáng buồn cho một giáo sư có học hành, kiến thức giờ đổ đốn thế này

    Trả lờiXóa
  6. cái j mà giáo sư chứ. tới đúng sai còn không biết. không bằng anh ngư dân cho dù bị tàu hải giám trung quốc bắn vào thuyền mà a không lo tới mạng sống của mình bảo vệ bằng được lá cờ tổ quốc thiêng liêng. còn ông nguyễn xuân long này thì mang tiếng là một giáo sư mà ngu không biết gì

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh08:54 3/4/13

    giáo sư ư? đúng hơn là giáo sư nói láo, ngu si và kém về nhận thức. Tiếc thay cho một giáo sư Long

    Trả lờiXóa
  8. giáo sư mà hiểu biết nông cạn thế có đúng sai mà cũng không biết thế nào nữa là sao. đương dưng thỏa hiệp với đám bán nước, phản động buồn buồn không bằng mấy anh nông dân

    Trả lờiXóa
  9. GS Nguyễn Xuân Long là GS lĩnh vực giề thế mà viết cứ lấp lấp lửng lửng, tay trái đánh tay phải thế nhể?

    Trả lờiXóa
  10. mang tầm một vị giáo sư có học hàm học vị nhưng hiểu biết nông cạn, vì lý tưởng hão, vì đồng tiền nhơ bẩn nhận thức về tổ quốc về dân tộc còn không bằng những ngư dân thà để tàu cháy chứ không để cờ tổ quốc cháy. cái võ tay phải đánh tay trái của ông sao có thể so sánh với trí tưởng tượng của kim dung và nó sẽ không bao giờ tồn tại được. quá tiếc cho 1 giáo sư!

    Trả lờiXóa
  11. Đề nghị nên có hình phạt đối với các giáo sư, tiến sĩ bố láo mất dạy như GS Nguyễn Xuân Long này. Hình phạt là đổ cứt vào mồm trong thời hạn từ 3 tháng đến 1 năm.

    Trả lờiXóa
  12. ớ, thì là mạo danh chứ chi nữa, quá rõ ràng, hoặc là cha này hai mặt. Chơ đều mình tin ông này hơn, không giống mấy giáo sư rởm đời phản bội, hai mặt làm cái gì cho cân phân( mượn trelang từ này)

    Trả lờiXóa
  13. Cũng vì mục đích tuyền truyền nhảm nhỉ dân chủ mà một số người đã đánh mất đi cái danh dự của bản thân mình mà được nhà nước phong tặng. Cố bóp méo để lái sang một hướng không chuẩn trong suy nghĩ của mình để gây sự hiểu lầm của nhân dân. Không còn kính trọng nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Giáo sư mà lại làm trái với lương tâm của mình như thế. Tôi thấy quyền dân chủ các vị đang tôn thờ đó đang bị chính cái tôi của các vị đè nén, kìm hãm nó. Nói thẳng ra đó không phải là dân chủ mà đó chỉ là sự thiếu hiểu biết trong lời ăn tiếng nói của các vị

    Trả lờiXóa
  15. giáo sư là người ký 2 bản luôn à,vậy là chơi bài 2 tay bắt 2 con rồi,vừa đồng ý bên này vừa đồng ý bên kia như thế vừa lợi mình mà chẳng thiệt ai quả là cao tay,không thể so sánh với môn phái được mà phải so sánh với kế pháp của gia cát tiên sinh

    Trả lờiXóa
  16. Your father11:43 3/4/13

    Thằng cha Hồ Quang Lợi (http://laodong.com.vn/Chinh-tri/To-chuc-nhom-chuyen-gia-but-chien-tren-Internet/98582.bld) tổ chức đội quân dư luận viên quá kém! Toàn lũ ngu như bò. Nguyễn Xuân Long đã làm đúng chẳng có gì mâu thuẫn cả, thực ra khuyên lũ bò hiểu những gì người nói là không thể, nên thôi kệ mẹ chúng mày, tha hồ rống và sủa.

    Trả lờiXóa
  17. nguyễn xuân long giáo sư mà lại đi hợp tác với đám phản động, tư bản, và các thế lực thù địch trong và ngoài nước sao? đúng là trên đời lại có một con người như vậy ăn học đàng hoàng tử tế thế mà lại đi tiếp tai cho đám bè lũ bán nước hại tổ quốc như vậy. đúng là đáng buồn cho xã hội việt nam lại đào tạo ra những đứa con như vậy

    Trả lờiXóa
  18. có vẻ giáo sư này thích kí ! nếu không nhầm thì bản 2013 là vẫn giữ nguyên quyền của đảng cộng sản còn bản kiến nghị 72 là muốn xóa bỏ quyền lãnh đạo của đảng ! muốn 1 đất nước đa đảng ! 2 bản kiến nghị hoàn toàn khác nhau mà ông này vẫn mò vào ký được ! có thể do GS thích kí hay 1 trong 2 bản kia có sự gian dối :)

    Trả lờiXóa
  19. Mình đã đọc qua bản Đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định của Dự thảo Hiến pháp sửa đổi năm 2013 của trang Cùng viết Hiến pháp và Bản kiến nghị 72 và thấy 2 nội dung ở cùng điều 4 là hoàn toàn khác nhau ! một mặt Đảng cộng sản vẫn giữ quyền lãnh đạo đường lối chính sách còn kiến nghị 72 thì muốn xóa bỏ quyền lãnh đạo của đảng ! muốn đa đảng ! nhưng điểm chung giữa 2 bản này như tác giả nói là có cùng chữ kí của GS Nguyễn Xuân Long ! GS lẩm cẩm hay những người ở 2 bản này đã có sự gian dối ?

    Trả lờiXóa
  20. Không nhầm thì Dự thảo hiến pháp sửa đổi năm 2013 và nản kiến nghị 72 là khác nhau. Một bên giữ quyền lãnh đạo của ĐCS một bên muốn xóa bỏ quyền lãnh đạo của ĐCS.Thật không hiểu nổi một người học thức uyên thâm như GS Nguyễn Xuân Long lại không thể phân biệt.

    Trả lờiXóa
  21. Những người có điều kiện để đọc sẽ thấy ngay trò bịp bợm, còn những người không có điều kiện đọc thì chúng chỉ cần khua môi múa mép nghe hợp lý tý là bà con nghe theo ngay. Nên cần phổ biến rộng rãi các bản gốc của dự thảo cho người dân biết, tránh để bọn rận lợi dụng chém gió xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  22. như chúng ta thấy đó khác với những quan điểm tư sản, sự khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam được quy định trong bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 chính là thể chế hóa vai trò lãnh đạo của Đảng, khẳng định Hiến pháp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là sự thể hiện ý chí, lợi ích cơ bản của giai cấp công nhân, mang bản chất giai cấp công nhân

    Trả lờiXóa
  23. Anh @Piranha II có vẻ bức xúc ! Anh mới là người không hiểu gì về hiến pháp ! Điều 4 kia rõ ràng khác với điều 4 của kiến nghị 72 ! một bên là vẫn thừa nhận Đảng CS lãnh đạo toàn diện ! được dân tín nhiệm ! và các bộ máy nhà nước được Đảng phân công ! còn kiến nghị 72 của các anh là muốn bác bỏ quyền lãnh đạo của Đảng CS ! muốn thể chế đa đảng ! khác nhau đó ! tôi nghĩ người như giáo sư chắc không nhầm lẫn vậy đâu ! nhầm lẫn ở đây có lẽ là chữ kí ở kiến nghị 72 có thể dùng từ là Chữ Kí MA :))

    Trả lờiXóa
  24. ARM Holdings11:17 4/4/13

    :-)! Bằng chứng về trình độ đọc hiểu của quân Hồ Quang Lợi đây nhé:
    'Việt Nam Tôi yêu' viết: "Anh @Piranha II có vẻ bức xúc ! Anh mới là người không hiểu gì về hiến pháp ! Điều 4 kia rõ ràng khác với điều 4 của kiến nghị 72 !"

    Kiến nghị 72 có điều 4 nào? Thế có đọc điều 4 của nhóm Cùng Viết Hiến Pháp chưa? Nếu chưa thì nó đây:
    Điều 4: Đề nghị sửa thành:

    1. Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức chính trị nhận trách nhiệm lãnh đạo nhà nước do nhân dân uỷ thác thông qua quá trình bầu cử tự do. Đảng Cộng sản Việt nam cử đại biểu của mình tham gia tranh cử vào các chức danh của bộ máy nhà nước.

    2. Đảng Cộng sản Việt nam, các cơ quan và đảng viên của Đảng chấp hành hiến pháp và pháp luật.

    3. Các hoạt động của Đảng phải chịu sự kiểm tra, giám sát của nhân dân. Cơ chế kiểm tra, giám sát của nhân dân đối với các hoạt động của Đảng được luật quy định.

    Điều 4 cũ đây:
    Ðảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

    Mọi tổ chức của Ðảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.


    1. Quan trọng nhất ở sửa đổi của nhóm CVHP, là đã có ý sâu xa khi yêu cầu ĐCS VN cũng chỉ là một tổ chức chính trị, bình đẳng với các tổ chức chính trị khác, nghĩa là chỉ ra rằng ĐCS cũng chỉ là một thực thể chính trị trong một hệ thống chính trị, và quan trọng nhất là yêu cầu ĐCSVN chỉ được nắm quyền lãnh đạo do nhân dân ủy thác thông qua bầu cử tự do, chứ không phải như Điều 4 cũ tuyên bố luôn là "lực lượng lãnh đạo Nhà nước xã hội"

    2. Rất nhiều dân ngu cu đen trong đó bao gồm cả các dư luận viên của Đảng CSVN trên đây còn chưa bao giờ hiểu thế nào là "bầu cử tự do". Tuy nhiên để các bạn dư luận viên óc ngu hơn cả óc lợn này có cơ hội biết điều đó, thì tôi cũng mạn phép khai hóa cho các bạn theo một cách ngắn gọn và nhanh nhất, đó là "bầu cử tự do" đã và đang không có ở Việt nam. Vì sao? Vì "bầu cử tự do" thực sự không bao giờ có chuyện ĐCSVN cử ra một nhóm người rồi yêu cầu nhân dân bỏ phiếu (hay nói ngắn gọn là hình thức đảng cử dân bầu). Thế nhé các dư luận viên cố gắng đọc ngàn lần các câu chữ tôi viết để hiểu rõ hơn về việc "Ông NXL không tiền hậu bất nhất như thằng/con ngu hơn con lợn Đông A đã viết cả một bài dài ngoằng ở trên để lý sự cho một mệnh đề sai ngay từ đầu"

    Và đương nhiên điều đó chỉ để làm phong phú thêm một chân lý đơn giản là ai lại đi so sánh trí tuệ của một con lợn với trí tuệ của con người, lại càng không với một giáo sư chính hiệu, không phải GS TS chuyên ngành Ngữ văn, Triết học Mác Lê, và Xây dựng Đảng của Việt nam đâu nhá, các lợn!!! Cuối cùng, thật thảm hại và đau xót khi một lớp người trẻ tuổi của Việt nam chỉ làm được mỗi một việc là nhẫn nhục nhận vài đồng cắc bố thí (gọi là lương) của Đảng Cộng Sản Việt nam, trả cho các bạn ấy thông qua những đại diện như thằng Hồ Quang Lợi, để suốt ngày ngồi viết chửi bậy, đếm chữ lĩnh tiền, trong những bài viết không có một tí nồng độ nào của trí tuệ để chứng tỏ là nó được viết ra bởi một con người.

    Trả lờiXóa
  25. Ấy bác ARM Holdings!!! Đập khẽ thôi chứ bác! Bác định để tôi thất nghiệp đấy phỏng?! Nhà tôi nuôi mẻ, trồng riềng với sản xuất mắm tôm! Với lại văn minh như Hàn còn thèm ăn thịt chó nữa là Việt Nam ta, bên cạnh đập cũng phải nuôi.
    Chưa kể các loại Anh Tú Thật, Anh Tú Xịn, Anh Tú Chính Hãng, Anh Tú Đúng Rồi... trên Tây Hồ, Hồ Tây sẽ rất bất bình với bác vì bác tranh mất của họ cái nghề mổ chó!
    Xin bác đập khẽ cho tôi nhờ!!!

    Trả lờiXóa
  26. Ừ thì giáo sư vẫn là giáo sư, nhưng mà giáo sư thì chưa hẳn đã là người sáng suốt. Giáo sư mắc lỗi sai là chuyện bình thường, tuy nhiên ở đây không phải là giảng bài hay là chuyện tầm thường, mà đây là Hiến pháp. Ký được là ký lấy ký để, có biết hậu quả nó thế nào đâu, ấy vậy là không ổn, giáo sư Nguyễn Xuân Long ạ!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog