Chia sẻ

Tre Làng

XE CONCEPT TWIZY RENAULT SPORT F1

Hãng Renault của Pháp đã cải biến chiếc xe động cơ điện Twizy Renault có nội và ngoại thất theo phong cách của xe đua Công thức 1, Motor đưa tin.

Mẫu xe điện Twizy Renault Sport F1

Chiếc Twizy Renault Sport F1 có hai chỗ ngồi, có các cản trước và cản sau lớn, những hốc hút và thoát khí cùng lốp xe lớn như chiếc xe đua thể thao Renault 2.0.

Động cơ của Twizy không thay đổi, công suất vẫn 17 mã lực, nhưng công suất động cơ có thể tăng lên gần 5 lần thành 97 mã lực nhờ hệ thống KERS. Hệ thống tương tự như KERS từng được áp dụng cho các xe đua giải Công thức 1, với động cơ 2.4L, công suất 750 mã lực.

Với Twizy F1, công suất bổ sung khởi động trong vòng 14 giây, sau đó cần phải nạp năng lượng cho bộ nguồn của KERS. Khi đó chiếc Twizy này có thể chạy với vận tốc cao nhất 110 km/giờ.

Nhờ có bộ chuyển đổi gắn ngay trên vô lăng giống như chiếc xe đua thể thao Renault 3.5, người lái xe Twizy có thể điều chỉnh công suất mà KERS truyền cho động cơ chính. Công suất điều chỉnh này dao động từ 13 - 80 mã lực. Với công suất mạnh nhất, Twizy tăng tốc từ 0 km lên 100 km/giờ mất 6,1 giây.

Hiện hãng Renault chưa khẳng định liệu có sản xuất hàng loạt Twizy Renault Sport F1 hay không. Có thể chiếc xe này sẽ xuất hiện trong triển lãm ô tô ở Barcelona sắp tới.

Người anh em của Twizy Renault Sport F1, chiếc Twizy dân dụng đã được bán ở Pháp vào tháng 2.2012. Giá của chiếc xe này là 6.990 euro. Ngoài ra, khách hàng mỗi tháng phải trả thêm 50 euro để thuê bình ắc quy.

Dưới đây là một số hình ảnh của Twizy Renault Sport F1 (ảnh: Renault).







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog