Chia sẻ

Tre Làng

BỔ TRƯỞNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ TỪ CHỐI PHÁT BIỂU TRƯỚC QUỐC HỘI

Đào Tuấn - Được mời phát biểu trước khi miễn nhiệm, Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã từ chối

9h sáng nay 23.5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đọc tờ trình về việc đề nghị Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Tài chính đối với ông Vương Đình Huệ. Lý do, theo tờ trình là từ 28.12.2012, Bộ Chính trị đã có quyết định phân công Ủy biên TƯ Đảng, ông Huệ được giữ chức Trưởng ban Kinh tế TƯ.

Theo Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, kỳ họp này QH sẽ dành 2 ngày để kiện toàn công tác nhân sự của Chính phủ, một nội dung theo Chủ tịch QH là “Rất quan trọng”. Ngoài việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài chính, QH cũng sẽ xem xét kiện toàn nhân sự cho một số cơ quan khác. Chủ tịch QH yêu cầu việc miễn nhiệm, bầu và phê chuẩn phải thực hiện trên cơ sở “đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng”, đồng thời đảm bảo dân chủ, tuân theo quy định của pháp luật và đảm bảo tính nghiêm túc trong công tác nhân sự.

Vào cuối giờ chiều thứ 7, 25.5, Quốc hội sẽ ban hành nghị quyết về nhân sự và sẽ công bố trước nhân dân.

Theo chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng, Ủy ban thường vụ Quốc hội có trao đổi với Bộ trưởng Vương Đình Huệ về việc có phát biểu tại hội trường QUốc hội hay không. “Đồng chí Huệ nói không cần phát biểu và sẽ chấp hành các quyết định của Quốc hội”.

(Note: Đừng hỏi tại sao Bộ trưởng Huệ từ chối phát biểu. Bởi nếu không có cái tại sao đó thì kiểu gì Bộ trưởng cũng đăng đàn nói cảm ơn các vị ĐBQH, cử tri và nhân dân đã giúp đỡ ông hoàn thành nhiệm vụ chẳng hạn. Còn giờ, có cái tại sao đó, nhẽ Bộ trưởng lại đăng đàn để mở đầu bằng câu: Xin cảm ơn họ hàng nội ngoại… )

Nguồn: Blog Đào Tuấn

4 nhận xét:

  1. Mình cũng chưa hiểu vấn đề này lắm ! tại sao Bộ trưởng Vương Đình Huệ miễn nhiệm và tại sao lại từ chối phát biểu ! vấn đề chính trị thực sự quá phức tạp ! Blog có thể nói rõ hơn về vấn đề này nếu có hiểu biết sâu rộng hoặc ai đó có hiểu biết giải thích hộ mình cái ! Phải chăng có vài điều mờ ám ! hoặc đó là việc bình thường !

    Trả lờiXóa
  2. Việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng bộ tài chính Vương Đình Huệ, ông từ chối phát biểu trước quốc hội suy cho cùng cũng là một điều dễ hiểu. việc giữ một chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị của đất nước, trước hết là dựa trên tinh thần của toàn thể nhân dân, dựa trên sự tín nhiệm và bầu cử của các vị đại biểu, người đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Trong thời gian qua, kinh tế, tài chính đất nước có những dấu hiệu chững lại, phát triển kém , nên việc miễn nhiệm chức bộ trưởng ít nhiều liên quan đến vấn đề đó.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc là do vấn đề của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian vừa qua không được tốt cho lắm, vì vậy Ông Huệ không có được sự tín nhiệm cần thiết để tiếp tục giữ cương vị nữa. Còn việc từ chối trả lời thì chắc là do bị miễn nhiệm thì ai mà chả không muốn, chả nhẽ ông ấy lại đứng trước Quốc hội và nói là Cảm ơn mọi người à?

    Trả lờiXóa
  4. Gio bị miễn nhiệm trả nhẽ ông Huệ lại nói"Tôi xin chân thành cảm cảm ơn quốc hội" hay tương tự sao.Có ai bị miễn nhiệm mà vui đâu mà ăn mừng đâu họ buồn lắm chứ không còn được tín nhiệm họ buồn lắm chứ.Kinh tế nước ta trong thời gian qua không được tốt cho lắm nguyên nhân không phải do ông Huệ mà là vấn đề chung của nền kinh tế toàn cầu chứ không riêng gì nền kinh tế nước ta những điều này ảnh hưởng phần nào đến sự tín nhiệm với ông Huệ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog