Chia sẻ

Tre Làng

CÁI NƯỜNG 8X - NÓI THÊM MỘT TÍ

Cuteo@

Số phận của Cái nường 8x đã done, câu chuyện Ngọc Đại phóng tinh vẫn còn tiếp diễn.

Cư dân mạng sôi sục lùng cho được CD của Ngọc Đại, chắc là tò mò xem cái Nõ Nường nó dài vắn như thế nào mà thôi.

Thực ra, anh cũng tò mò và xem cái CD ấy. Cũng chát bùm chát xòe, nhưng chả có đếch gì hay ho cả. Anh thật, anh tiếc cho số tiền đầu tư quảng bá cho nó lắm. Không chỉ anh, mà cả bạn anh tuổi teen cũng bảo chả ra cái mẹ gì. Cái hay ho đâu chả thấy chỉ toàn thấy sự khác người. Thế mà tay nhạc sĩ Lê Minh Sơn thản nhiên nói: “Thế mới là Ngọc Đại. Ông ấy cả đời lọ mọ, khổ sở để có những cái khác biệt”. Ối giời, phạch đến thế, thốn đến thế mà Sơn cũng khen cho được. Thế mới tài.

Theo Lê Minh Sơn, ngôn ngữ trong các tác phẩm của Ngọc Đại khác biệt với tất cả những gì đang diễn ra trong cuộc sống. Đĩa CD “Thằng Bờm 1” của Đại viết theo kiểu híp hốp của dân Mỹ đen hoặc không trắng.

Đại và sản phẩm của Đại đã vậy, nhưng Sơn chém mới kinh: “Nó là nhạc đường phố và Ngọc Đại mới đưa một ngôn ngữ như vậy". Thế thì hết chỗ chê. 

Lê Minh Sơn lại còn so sánh: "Những thứ đang diễn ra quanh ta còn thảm hại hơn nhiều, người ta ăn cắp, tham ô đến nghìn tỷ còn chẳng sao. Còn âm nhạc trẻ, họ bê nguyên si những thứ ba lăng nhăng như: anh yêu em, xót xa, triền miên, khao khát, đắm say và cũng thành nổi tiếng. Ông Đại viết về bùn, cống thối thì cũng là kiểu tư duy của ông ấy thôi”. Đúng rồi Lê Minh sơn đúng rồi, so sánh nhạc cống rãnh với tham ô và ăn cắp, giờ anh mới thấy lần đầu. 

Đối với CD “Thằng Mõ 1”, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho rằng, đây là cuộc chơi của cá nhân. Ông Đại không xin giấy phép, phát hành, tung ra công luận mà ông ấy chỉ in ra tặng bạn bè, ai thấy thương cảm bỏ tiền mua để giúp anh ấy có cuộc sống đỡ vất vả hơn thôi. Lêm Minh sơn nói thế hóa ra Ngọc Đại phóng tinh là dân Cái Bang à?

Trên Dân Trí, ông Phạm Đình Thắng, Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng, đây là một đĩa nhạc tự phát hành cho cá nhân, nếu chỉ để cá nhân lưu giữ thì không vi phạm. Nếu tự phát tán dù dưới bất cứ hình thức nào (cho, tặng hay bán) đều vi phạm theo Nghị định 79 của Chính phủ và chắc chắn sẽ bị xử lý.

Nghe cái bản nhạc của Đại, anh liên tưởng đến cõi âm, toàn những yêu tinh móng dài, lưỡi dài thè lè đỏ chót, xõa tóc ma quái đến vãi cả linh hồn. 

Bài dệt tầm gai làm anh nhớ tới bài F...uck you... cũng chỉ có mấy từ... CCL chịu khó nghe hết... giai điệu cũng hay phết:


Đây: Dệt tầm gai

12 nhận xét:

  1. Có thể nói nghe những giai điệu của Dệt tầm gai và nổi gai ốc. Chỉ có mấy từ thôi, mà hú như là phim ma. Có thể đây là một sự độc đáo và mới lạ của Bác Đại, cũng có thể là một hiện tượng âm nhạc kỳ quái. Mới nghe có 1 bài mà đã ợ rồi. Còn chuyện có bị phạt hay không lại là chuyện khác. Nếu chỉ phát hành mang tính cá nhân, tạo sơ căng đan thì nghe thế cũng đã đủ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhac nheo ma co cai anh gai dep, ma nhin cung dep that, em nay nhin cung xì tin.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là hết chỗ nói rồi. Âm nhạc mà lại sex 18+ thì không biết bình luận thế nào nữa. Dùng những từ kích dục quá. May mà kiểm soát kịp thời, nếu để cho trẻ con nghe thì hết sức nguy hiểm. Điều này sẽ kích thích tính tò mò của trẻ. Thực sự cũng chỉ nghe nói vậy thôi, tôi cũng seach khắp các mạng để tìm Nường 8x nhưng mãi không thấy.

    Trả lờiXóa
  4. Nghe cũng được phết mà. Nhưng phải để cho ông Đại hát chứ không phải để cho mấy con yêu tinh này hát. Đây là 1 cái mới trong nghệ thuật âm nhạc, cũng có thể sau này nó sẽ phổ biến cũng nên ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  5. nghe như nhạc ma, nghe buổi tối chắc không giám đi vệ sinh

    Trả lờiXóa
  6. Nhờ vụ này khéo ông Đại lại nổi lên đình dám ấy chứ nhỉ, lại một người nổi tiếng nhờ xì-căng-đan... Nhưng mà cái lối nghệ sĩ kiểu này làm ảnh hưởng đến danh tiếng của không biết bao nhiêu nghệ sĩ chân chính khác.

    Trả lờiXóa
  7. yêu cầu cơ quan chức năng là phải xử lý mạnh tay đối với những trường hợp như Ngọc Đại, không thể chấp nhận thái độ suy thoái về đạo đức của một nghệ sĩ như vậy được, cần làm gương cho những kẻ sau

    Trả lờiXóa
  8. Mấy ông nghệ sỹ giờ đúng là biết cách tạo scandand để nổi tiếng thật. Chỉ cần một chút chiêu trò kích thích sự tò mò của dư luận là có thể lên trang nhất các báo ngay. Không cần biết đó là tin tốt hay xấu, chỉ cần nổi tiếng là được rồi. Về khoản này thì chắc Ngọc Đại đã đạt được mục đích của mình rồi. Nhưng rồi cái mà ông ta nhận được cũng chỉ là sự dè bỉu của dư luận mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh00:17 15/5/13

    Liên quan đến chính trị thôi

    Trả lờiXóa
  10. Bọn này hát như lũ dở hơi. Tác giả nào có bài mới mà nhờ cái lũ này hát chắc toi luôn. Còn bài cái Nường 8X nghe muốn đấm vào tai mà cũng có người nghe. Đúng là một lũ điên rồ.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh08:45 15/6/13

    cái LỒN 8x..

    Trả lờiXóa
  12. Các ông làm ơn nghe cho hết, suy ngẫm rồi hãy phát biểu. Đến cái "nường 8x" là cái tựa các ông còn chẳng hiểu nó định nói về cái gì thì biết cái đếch gì mà đánh giá "nghệ sỹ". Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe. Nhạc người ta phát hành cho người thân quen mua, nó có bậy bạ thì cũng đánh dấu là 18+ rồi. Cả thế giới người ta văn minh gấp tỉ lần VN vẫn có phim chiếu rạp 18+ đấy thôi. Các ông ngồi ở đáy giếng định bắt hết người ta chắc?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog