Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN "TẬP KÍCH" CHẮC LÀ BỊA THÔI

LâmTrực@

Sáng nay đọc thấy cái tin "Tập kích đội hình 32 tàu cá Trung Quốc xâm phạm Trường Sa" trên Giáo Dục Việt Nam chấm nét, tò mò quá nên vào đọc. Hóa ra là một kiểu giật tít để tự sướng, và câu chuyện trên chỉ là sự bịa đặt của Bắc Kinh mà thôi.

Có 2 điều cần nói ở đây.

1. Cái tít của bài báo làm người đọc tò mò phải vào đọc, trong khi trong đầu hỏi cứ lởn vởn câu hỏi ai đã tập kích 32 tàu cá của Trung Quốc. Cái đuôi "Tàu cá Trung Quốc xâm phạm Trường Sa" làm cho người ta liên tưởng và nghĩ đó là tàu Việt Nam. Thế là tự sướng và vào đọc. Bó tay! Nhưng  câu viu như thế là lợi bất cập hại (sẽ nói ở nội dung sau), bởi Việt Nam không hành xử theo cách đó, Việt Nam sẽ xử lý bằng đường ngoại giao hòa bình. Người đọc có thể đoán mò là 2 tàu cá đó có thể là Việt Nam, Philippines hay Mỹ? Nếu tự sướng quá đà, có thể sẽ là mắc mưu bẩn trong nghệ thuật đánh lừa dư luận của Trung Quốc.

2. Đọc kĩ nội dung bài báo, hóa ra đó chỉ là tin của tờ Tân Kinh xuất bản tại Trung Quốc ngày 12/5. Nội dung Tân Kinh đưa tin chưa kiểm chứng rằng "lúc 3 giờ sáng hôm qua 11/5 khi 32 tàu cá Trung Quốc đã chính thức xâm nhập (trái phép) vùng biển quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) đã bị 2 "tàu công vụ nước ngoài" tập kích vào đội hình cơ động của 32 tàu cá Trung Quốc để kiểm tra khám xét". Theo mô tả của ngư dân Trung Quốc trên tàu cá biển số F8189: "2 chiếc "tàu công vụ nước ngoài" đã xông thẳng tới đội hình tàu cá Trung Quốc, có lúc chỉ cách 3 đến 4 mét buộc các tàu cá Trung Quốc phải vòng tránh". Blah, blah!!!

LâmTrực@ cho rằng đó chỉ là tin lừa của Trung Quốc mà thôi. Thực tế chả có tàu nào tập kích tàu cá của họ cả. 

Mục đích việc tung tin này của phía Trung Quốc thì có nhiều, nhưng một trong các mục đich đó là để dọn đường dư luận đưa tàu chiến vào Trường Sa với lý do bảo vệ ngư dân của họ mà thôi. Đó cũng là một cách hợp thức hóa việc có mặt của Hải Quân Trung Quốc tại Trường Sa. Bản chất của việc Hải quân Trung Quốc có mặt tại Trường Sa của ta vào thời điểm này chính là để xây trộm các công trình lưỡng dụng tại khu vực này. Các công trình này về hình thức là do ngư dân xây dựng, và mang dáng vẻ dân sự, nhưng thực chất là các căn cứ, các cơ sở quân sự. Ngay cả ngư dân của Trung Quốc cũng là người của Hải quân Trung Quốc.

Vậy nên, đừng vội mừng vì có tàu nào đó đã dám "Tập kích" các tàu cá của Trung Quốc.

Chuyện "tập kích" chắc là bịa thôi.
-------------------------------------------
Bài khác để tham khảo ở đây.

Có thể đọc bài của GDVN tại đây.

13 nhận xét:

  1. Huhu. Đang mừng vì Việt Nam bắn cháy nóc Cabin tàu Trung Quốc, đọc bài này thấy tụt cảm hứng quá, chắc hôm nay nghỉ đi chơi ở nhà tự kỉ thôi. Để cho 32 tàu cá của bọn nó tiến vào vùng biển của mình mà chẳng làm gì ngoài phản đối. Buồn.

    Trả lờiXóa
  2. Tập với kích. Mà tấn công vào tàu cá của Trung Quốc đánh bắt ở Trường Sa của Việt Nam thì chỉ có hải quân Việt Nam thôi. Mà Việt Nam yêu chuộng hòa bình, cái gì cũng giải quyết trong hòa bình thì làm gì có chuyện hiếu chiến như lũ Mẽo hay lũ Tàu khựa được.

    Trả lờiXóa
  3. Cũng máu lắm chứ. muốn Việt Nam cho Trung Quốc 1 bài học để trả những mối hận như Gạc Ma, hay là mới đây nhất là bắn cháy tàu cá của Việt Nam. Cá lớn nuốt cá bé, vẫn biết là thế,; nhưng mà không thể để cho nó nuốt thoải mái thế được, phải cho nó hóc xương chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Bọn tàu này còn lạ gì nữa, thôi thì đủ trò đủ mưu, sống không đạo đức, nói này làm nọ, ngoài mặt thì mấy ổng lãnh đạo mấy ổng to tiếng, lên mặt lắm nhưng trên thực tế thì mấy ổng làm ngược lại, đúng là dân Trung QUốc.
    Với việc "tập kích" này cũng vậy mà thôi, chúng cứ tung hỏa mù lên như thế rồi sau lại đổ vấy lung tung... đúng là chỉ có thể là TQ

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là cái bọn khựa này nham hiểm thật. Đây chỉ là việc bọn nó tung tin giả để đánh lừa dư luận, chứ nó mà làm một vụ án giả thì toi. Ví dụ như chúng có thể đóng giả tàu của Việt Nam "tập kích" tàu cá của chúng, lúc đó thì gay go thật. Tóm lại là mình phải cẩn thận, cảnh giác hơn nữa với bọn khựa này.

    Trả lờiXóa
  6. Lại mấy chuyện câu like để tạo tai tiếng trước của bọn TQ đây mà, làm mãi mấy trò này mà chúng không thấy trơ trẽn hay sao nhỉ? Việt Nam và thế giới đã có những phản ứng mạnh mẽ đối với vấn đề này, và trong thời gian tới cần có những chiến lược lâu dài hơn nữa

    Trả lờiXóa

  7. Tập kích cho là cũng đáng rồi, có điều Việt Nam không hạ đẳng như ai kia, chúng ta đường đường chính chính để bảo vệ Tổ QUốc, xâm vào nước ta thì nước ta đánh cho tơi tả chứ tập mới chả kích gì.

    Trả lờiXóa
  8. Bọn báo chí trung quốc cũng học đòi như mấy tên lãnh đạo trung quốc tung ra mấy chiêu bài đê tiện để tung hỏa mù, lừa bịp dư luận, mỗi người Việt cần cẩn trọng để dề phòng trước những âm mưu kiểu tiểu nhân này của trung quốc

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh16:25 12/5/13

    Các bạn thấy đấy. Đến ngay cả Đài Loan, chỉ cần thấy Phi bắn ngư dân của họ thôi là đã lấy cớ đưa tàu cực lớn ra Trường Sa huống chi là Khưa?
    Vậy nên cảnh giác với Khựa lấy cơ như thế, chúng ta nên có cách hành xử nhẹ nhàng để có sự ủng hộ của bạn bè quốc tế,
    Tất nhiên, tính huống xấu ta vẫn có thể chơi tốt.
    KHông cần khoe hàng, cứ lẳng lặng mà làm

    Trả lờiXóa
  10. Tác giả phân tích mấy mục đích của bọn tàu sau vụ này là rất chính xác, xưa nay bọn chúng chẳng bao giờ làm gì mà không vì mục đích hay lợi lộc bao giờ, cho nên sau vụ việc này chúng ta, những người Việt cần cảnh tỉnh và cảnh giác

    Trả lờiXóa
  11. lại cái kiểu tung tin đồn, giật tít của trung quốc đây mà.Vừa đấm vừa xoa kiểu này, chỉ có trung quốc mới nham hiểm như thế mà thôi. Những tin đồn như thế , một mặt là xoa dịu dư luận, thể hiện độ "giả nai" của trung quốc về những gì mà trung quốc đã làm trên biển đông. mặt khác, khi tung tin đồn đó ra, chính là cái cớ để những lần sau trung quốc sẽ lại chống phá, công kích VN mà thôi. chúng ta phải thật cẩn thận với những âm mưu đó của trung quốc, nếu không muốn tình hình ngày càng căng thẳng.

    Trả lờiXóa
  12. không có bằng chứng gì cho thấy là tàu cá trung quốc bị tập kích cả. Chắc lại là một chiêu bài đánh lùa dư luận của trung quốc mà thôi. để giảm nhẹ, xoa dịu dư luận cho những hành động bành trướng của trung quốc trên biển đông hiện nay.CŨng là một âm mưu, một chiêu bài, là cái cớ cho những hành động bành trướng sắp tới của trung quốc nhắm vào VN. phải cực kỳ thận trọng cho những hành động của trung quốc.

    Trả lờiXóa
  13. Chắc đây chỉ là một chiêu bài của Trung Quốc để dọn đường dư luận đưa tàu chiến vào Trường Sa với lý do bảo vệ ngư dân của chúng mà thôi. Đó cũng là một cách hợp thức hóa việc có mặt của Hải Quân Trung Quốc tại Trường Sa. Bản chất của việc Hải quân Trung Quốc có mặt tại Trường Sa của ta vào thời điểm này chính là để xây trộm các công trình lưỡng dụng tại khu vực này. Qua đó thiết lập các cứ địa quân sự vững chắc đề phòng , chuẩn bị cho cuộc chiến sau này mà thôi. Trung Quốc thực quá gian xảo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog