Chia sẻ

Tre Làng

LẠI ĐÂY CHỊ DẠY CHO LÀM THƠ

Vài ngày trước, Vinh ba sàm viết "gọi tên gì cho cuộc chiến" trên FB, LâmTrực@ đã có bài Tại đây. Bên nhà Đỏ có bài rất hay, anh cũng muốn các bạn cùng thưởng thức nên bề về. Chúc các bạn vui vẻ.
------------------------------------------------------------------

Đọc Ba Sàm "Gọi tên gì cho cuộc chiến?", Đỏ cười suýt gãy phiếm. Ý Sàm túm lợi, chiến tranh VN từ 1955-1975 không phải chống Mỹ xâm lăng mà là nội chiến huynh đệ tương tàn. Cũ rích, luận điệu này nhai mãi ở hải ngoại 38 niên rồi, Đỏ chẳng thèm care. Kẻ loser cần vay mượn đức tính AQ để ru ngủ nỗi đau, chuyện vặt. Dưng nghe đồn Sàm khát khao xét lại Sử, mơ vọng nghiên cứu Sử học với Việt Sử ký, Đỏ thiết nghĩ nên dón tay làm phúc chỉ cho y ta dăm ba điều cơ bản về Sử.

Muốn biết nội chiến hay ngoại chiến và vai trò của Sô - Trung khác Mỹ như thế nào; chỉ việc nhìn vào bàn đàm phán Paris 1973 thôi là đủ. Ở đó, nhõn Bắc Việt và Mỹ 2 bên song kiếm hiệp bích. Không Sô cũng chẳng Trung nhá. VNCH được phép có mặt nhưng cấm mở miệng. Nixon không ngần ngại đe cắt cổ Nguyễn Văn Thiệu nếu y ta dám ngược thánh chỉ Thượng hoàng.

Mỹ nhúng tay vào chiến tranh VN từ quãng 1948 cơ. Chi phí quân sự cho Pháp ở chiến trường VN được Mỹ tài trợ mạnh mẽ. Cũng đích thân Mỹ phê chuẩn Kế hoạch Nava 1953-1954 và duyệt chi đến 80% kinh phí. Khoản này khiến lão tướng Nava phải cay đắng thốt lên: "Địa vị của chúng ta đã chuyển thành địa vị của một kẻ đánh thuê đơn thuần cho Mỹ".

Nói nhanh cho vuông, kháng chiến chống Mỹ 1955-1975 là sự tiếp nối của 9 năm kháng chiến chống Pháp 1945 -1954. Không một cuộc nội chiến nào có thể làm được điều kỳ diệu này: hàng trăm km địa đạo Củ Chi được đào ngay đất Sài Gòn, thủ đô của phía bên kia. Chỉ có thể là chiến tranh nhân dân - chiến tranh chống ngoại xâm.

Thế tại sao Nam Bắc còn oánh nhau sau khi Mỹ rút? À, thì là mà trước khi chết cũng phải giãy giụa vài cái làm màu chứ. Thực chất bác Thiệu giãy chết chỉ nhằm níu kéo Mỹ bảo tồn viện trợ dưng bu em đã quyết buông rồi. Thôi thì "cho 5 đồng oánh kiểu 5 đồng, thí 3 cắc binh bụp kiểu 3 cắc". Kiểu 3 cắc là cởi tuốt tuồn tuột quân phục, bám càng máy bay Mỹ dông về nguồn Cali. Và Vi-xi chỉ tốn nhõn 55 ngày để đóng hòm cái gọi là quốc gia VNCH. Thành kính phân ưu!

Đấy, muốn viết Sử, nói Sử, xét lại Sử, Sàm cần phải lắng nghe Đỏ dạy dỗ chu đáo thế.

Nguồn: Đỏ

(góp ý với Đỏ lần sau dùng từ nhẹ nhàng, trên tinh thần hòa giải, hòa hợp, gác lại quá khứ, hướng tới tương lai)

P/s: Khi "nhận định" về sử đừng có "nói liều"! - Sử khác với nhạc, nhạc Trịnh...

12 nhận xét:

  1. Đúng thật là nực cười, lịch sử cả thế giới công nhận rằng Việt Nam dành được độc lập dân tộc là từ tay của đế quốc Mỹ ấy vậy mà vẫn còn bố láo bố xiên được rằng đây là cuộc nội chiến. Làm cái gì thì nên có căn cứ khoa học tí, nói sằng nói bậy cẩn thận mà bị người đời phỉ nhổ vào mặt cho đấy

    Trả lờiXóa
  2. Hỡi những kẻ ăn không nói có , những tên không hiểu biết gì về lịch sử mà còn nói rằng chiến tranh VN từ 1955-1975 không phải chống Mỹ xâm lăng mà là nội chiến huynh đệ tương tàn, thật ngu ngốc và thiếu hiểu biết , việt nam ta đã trải qua 9 năm đô hộc của Pháp và từ năm 55 tới năm 75 là của mỹ không thể có 1 cuộc nội chiến nào lại lâu và lại li kì tới thế , chỉ có thể là ảo tưởng , phải đập vỡ mõm những thằng đã nói ra câu này mất thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta đã trải qua lịch sử hàng ngàn năm đô hộ , và trải qua 2 cuộc kháng chiến gian khổ nhất gần đây để có thể lần đầu tiên thống nhất đất nước và trả lại sự tự do cho nhân dân , chưa một lần nào trong 2 cuộc kháng chiến chống pháp và mỹ chúng ta lại có cuộc chiến tranh nội chiến cả , chúng ta đánh mỹ và ngụy quân ngụy quyền sài gòn năm 75 để giải phóng thống nhất đất nước , khi đó mỹ đã trực tiếp chỉ đạo từ xa để làm việc đó.

    Trả lờiXóa
  4. Từ năm 1948 sự hiện diện của Mỹ đã có mặt tại việt nam , chúng ta đã đấu tranh lại chúng suốt một quãng thời gian dài , thực chất Mỹ đã tài chợ cho pháp rất nhiều , tới khi pháp đã nhận ra pháp cũng là một tay sai cho mỹ , một kẻ đánh thuê cho mỹ thì pháp đã rút lui và để lại mảnh đất màu mỡ cho mỹ nhúng tay vào chiến tranh VN vậy mà có kẻ dám nói chiến tranh việt nam là chiến tranh nội bộ , thật những kẻ này kém hiểu biết và là những kẻ tay sai cho lũ phản động , phải đập tan mọi âm mưu và ý đồ của chúng .

    Trả lờiXóa
  5. Suốt ngày đọc thấy tin tức bọn rận chủ liên tục chống phá, quậy phá băng các luận điệu sai trái, tuyên truyền những thôn tin sai sự thật về chính quyền mà thấy bức xúc thay. không biết mấy bọn rận chủ nó ăn gì mà chỉ vì đồng tiền rẻ rúng mà chúng sẵn sàng quay lưng lại với dân tộc, bán rẻ lương tâm, phủ nhận lịch sử hào hùng của cả dân tộc. những kẻ như thế xứng đáng bị trừng phạt thật thích đáng.

    Trả lờiXóa
  6. thật nực cười, hắn ta ( tức ba Sàm ) gọi đó là cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn sao??? hắn ta có biết gì về lịch sự không vậy . rõ ràng cuộc chiến đó là so Mĩ nhảy vào, có đầu tư quân sự về con người và phương tiện rõ ràng giữa ban ngày, Mĩ lập ra Việt Nam cộng hòa miền nam việt nam là để làm cái bình phong mà thôi, và chính quyền VNCH chỉ là lính đánh thuê, bù nhìn cho Mĩ mà thôi, không thấy là sau khi mĩ rút quân, thì VNCH cũng tiêu tàn vì chúng chẳng có gì cả, Mĩ về Mĩ lấy về hết rồi.

    Trả lờiXóa
  7. hay quá, bài viết này nhiều lí luận khách quan, nhiều điểm đánh chí mạng vào cái bài viết cá nhân của tên Ba Sàm. nghe cái luận điệu có nó mà phá cười, cái gì mà là cuộc nội chiến chứ, thử hỏi trước đó đã có cài nước nào tên là VNCH chưa, năm 1945 Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt nam là một Việt Nam kéo dài từ Bắc vào Nam chứ làm gì chỉ tới vĩ tuyến 17 thôi đâu.

    Trả lờiXóa
  8. những bằng chứng lịch sử rành rành, đến cả thế giới còn công nhận và thán phục tinh thần và ý chí con người VIệt Nam trong quá trình chiến đấu bảo vệ tổ quốc. vậy mà có những con người, sinh ra ở đất Việt đấy, nhưng lại quay lưng lại phủ nhận lịch sử, nói xấu chế độ và truyền thống của cả dân tộc. thật là đáng khinh bỉ, cần phải trừng trị những kẻ như vậy thật nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  9. Dân tộc ta có một lịch sử hào hùng, một chiến thắng vĩ đại như vậy mà một con người có tuổi như ông Nguyễn Hữu Vinh lại bóp méo xuyên tạc một cách trắng trợn. Chảy trong người dòng máu Việt mà làm được những việc làm như vậy tôi thật không hiểu nổi. Chắc các cụ nhà ông này mà sống lại thì thấy nhục nhã vì đã có người con như vậy. Khổ thân cho một lão già đãng trí.

    Trả lờiXóa
  10. Tác giả nói rất chý lý "chiến tranh VN từ 1955-1975 không phải chống Mỹ xâm lăng mà là nội chiến huynh đệ tương tàn. Cũ rích, luận điệu này nhai mãi ở hải ngoại 38 niên rồi,". Với những tội ác mà Mỹ gây ra cho Việt Nam từ cuộc chiến tranh chống pháp sau đó Mỹ nhảy vào thế mà còn có những kẻ nói là đó chỉ là nội chiến sao có những kẻ ném vào lịch sử một hòn đá thì kết quả sẽ không tốt đẹp gì đâu.

    Trả lờiXóa
  11. cái luận điệu "chiến tranh chống đế quốc Mỹ thống nhất đất nước ở Việt Nam ấy là cuộc nội chiến anh em huynh đệ tương tàn" ấy những con bò trong chế độ tay sai ngụy quân ngụy quyền cướp bóc chém giết tay sai cho Mỹ còn xót lại ấy nó nhai đi nhai lại không biết bao năm nay mà nó không chán rồi giờ đâu Anh Ba Sàm lại tiếp tục nhai lại cái món đó của chúng.Với những kẻ cố tình tỏ ra ngu không hiểu thì nói thế nói nữa giải thích thế giải thích nữa cũng vô ích.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog