Chia sẻ

Tre Làng

MỘT BÀI VIẾT CỦA KẺ BẤT LƯƠNG


Cuteo@

Trần Mạnh Hảo mới chính là kẻ bất lương!

Phản ứng với bài "cổ vũ cho hành vi phạm pháp là hành động bất lương" trên Nhân dân điện tử thứ hai 20/5/2013 của tác giả Lê Võ Hoài Ân, Trần Mạnh Hảo (TMH) xù lông xù cánh với bài "Bàn qua về sự bất lương" và được kẻ cùng hội cùng thuyền đăng trên Basam.

Trước hết cần khẳng định rằng Trần Mạnh Hảo không có lấy một chút hiểu biết về luật nói chung và luật Hình sự nói riêng, lập luận của ông ta trong bài này chỉ là sự xảo ngôn vốn có của con người này trong phê bình văn học. 

Chả cần lý luận nhiều, ngay phần vào đề, TMH đã cố tình đánh lận con đỏ con đen bằng câu: "Lê Võ Hoài Ân viết về vụ án “Đinh Nguyên Kha & Nguyễn Phương Uyên chống nhà nước” của tòa án tỉnh Long An xử “tội yêu nước” rải truyền đơn chống bọn Trung Quốc xâm lược của hai thanh niên Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên có tên “Cổ vũ cho hành vi phạm pháp là hành động bất lương”, có đoạn viết như sau". Thực ra, không phải TMH không biết Tòa án Long An không xử Uyên Kha về hành vi rải truyền đơn chống Trung Quốc, mà là hành vi vu cáo, đòi lật đổ chính quyền, xuyên tạc chính sách biển đảo của nhà nước, xuyên tạc lịch sử dân tộc, chế tạo mìn để phá hoại ở TP HCM và Cần Thơ. Biết, nhưng Hảo vẫn cắt xén nhằm mục đích bôi nhọ sự công minh của pháp luật. Hành vi ấy được gọi là bất lương.

Theo lập luận của TMH qua câu: "Việc báo chí lề trái (mà phải), lề phải (mà trái) bàn qua tán lại vụ tòa án tỉnh Long An kết án oan khiên, xử tội hai thanh niên kể trên nặng nề về “ tội yêu nước” mọi người đã tường tận, khỏi phải nhắc lại" đã nói lên cái dã man của Hảo. Cái câu "lề trái mà phải và lề phải mà trái" của Hảo chứng tỏ sự lật lọng tráo trở của con người này. Sự lật lọng tráo trở đó còn được gọi là sự bất lương. Câu tiếp theo không phải bàn, vì nó vẫn là sự nhai lại của loại bò trâu, không có điểm gì mới.

Ra vẻ ta đây công tâm, khách quan và hay chữ, TMH tìm nghĩa từ "Bất lương" trong các từ điển. Không nhẽ, một cái "lều phê bình văn học" như TMH lại không hiểu được "bất lương" là gì? Chả phải tra cứu, đến đứa trẻ con cũng biết nghĩa của từ bất lương là không có lương tâm, đạo đức như: xuyên tạc, vu cáo, bịa đặt, giết người.v.v..Tóm lại, những hành vi vượt ra khỏi các quy tắc ứng xử xã hội thì đều được coi là bất lương. 

Cái nực cười của TMH trong khi phản biện là sau khi tra cứu nghĩa của từ "Bất lương", thay vì phân tích xem ai, kẻ nào có hành động bất lương thì lại đi quy chụp cho Tòa án tỉnh Long An có hành động bất lương. Xin trích nguyên văn:
  • Tòa án tỉnh Long An quy kết hai em: Kha và Uyên tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN VN” là gian dối, vô đạo đức, thiếu lương thiện.
  • Kha và Uyên trước tòa không nhận mình có tội chống nhà nước như tòa tuyên. Hai em chỉ nhận mình yêu nước, chống quân Trung Quốc xâm lược. Mà quân Trung Quốc xâm lược, cướp đảo, cướp biển, cướp đất của Việt Nam không phải là nhà nước Việt Nam.
  • Kha và Uyên có nhận mình “chống đảng cộng sản Việt Nam”. Vả, trong hiến pháp hiện hành không thấy trang nào nói rằng “cấm việc chống đảng CSVN” cả.
  • Tòa án Long An đánh tráo khái niệm: đồng nhất đảng CSVN là nhà nước VN là gian dối phi đạo đức.
Và rồi TMH dõng dạc tuyên bố: "Ông (hay bà) Lê Võ Hoài Ân ca ngợi tòa án bất lương trên thì đích thị là kẻ bất lương rồi. Tờ báo đăng bài báo bất lương liệu có phải là tờ báo lương thiện"? Đúng là một lập luận ngu xuẩn.

Trước tiên ta bàn về vụ Uyên, Kha. Những chứng cứ thu được từ vụ Uyên, Kha và những lời thú tội của họ được thể hiện trên băng hình, trong hồ sơ vụ án và đó là những bằng chứng khoa học chứng minh chúng phạm tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Nếu không tin, mời TMH xem lại Bộ Luật Hình sự và những chứng cứ thu được để có phán quyết đúng đắn. Vì thế, đó là phiên tòa công tâm và nghiêm minh. Đã là công tâm và nghiêm minh thì đương nhiên không thể là hành động bất nhân. Những kẻ chống lại sự công tâm và nghiêm minh của pháp luật mới được coi là bất lương.

Ở đoạn gạch đầu dòng thứ hai, TMH viết: "Kha và Uyên trước tòa không nhận mình có tội chống nhà nước như tòa tuyên. Hai em chỉ nhận mình yêu nước, chống quân Trung Quốc xâm lược. Mà quân Trung Quốc xâm lược, cướp đảo, cướp biển, cướp đất của Việt Nam không phải là nhà nước Việt Nam". Nói để Hảo có thêm hiểu biết, Kha và Uyên không nhận mình phạm tội là quyền của họ, và không có một Tòa án nào trên thế giới chỉ căn cứ vào lời bào chữa của bị cáo để tuyên án cả. Để kết án, Tòa căn cứ vào những chứng cứ buộc tội đã được thu thập theo trình tự thủ tục tố tụng chứ không phải mấy câu được mớm của kẻ phạm tội cãi cùn. Nói như Hảo thì nổ mìn phá tượng đài, phá cơ sở vật chất của xã hội rồi ra toà để nói tôi yêu nước là vô tội à?  Còn nói về lá cờ vàng ba sọc, mời TMH vào đọc entry này trên trang Google.Tienlang ở đây để có thêm kiến thức (Nói thêm là bài này của Hương Trà, là người đã từng bị vướng vào vòng lao lý khi quản trị "Cô gái đồ long"). Riêng ý cuối cùng trong đoạn này của Hảo, người viết không thèm chấp vì nó là thứ lập luận ba xạo, trẻ con.

Ở đoạn thứ ba và thứ tư, Hảo viết: "Kha và Uyên có nhận mình “chống đảng cộng sản Việt Nam”. Vả, trong hiến pháp hiện hành không thấy trang nào nói rằng “cấm việc chống đảng CSVNcả". Hảo nói như thế là cô súy, động viên người khác tiếp tục chống đảng đi phải không? Là người có đủ năng lực hành vi, lẽ ra Hảo phải biết suy luận chứ? Để hiểu rõ xem, chống nhà nước và chống đảng có phải là một hay không, mời Hảo đọc lại điều 4 Hiến pháp, nó quy định như thế này: "Đảng cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội". Cần nói thêm, bản Hiến pháp này do người dân Việt Nam, lúc đó có cả Trần Mạnh Hảo xây dựng và xác quyết đấy. Vậy chống cái anh lãnh đạo nhà nước thì là chống ai? chống ai hả?

Vậy bênh vực cho cái sai của người khác, cổ súy người khác đi vào đường phạm tội có phải là bất lương không hả? hả?

Đoạn tiếp theo của bài viết, TMH cho rằng: "Báo “Nhân Dân” thực chất là tờ báo của Đảng Cộng sản Việt Nam, không phải tờ báo của Nhân Dân; vì Nhân Dân không đọc tờ báo này. Bằng chứng là hầu hết các sạp báo của Nhân Dân trên các con đường Sài Gòn không hề có bán tờ báo Nhân Dân. Mạo danh Nhân Dân để phục vụ đảng cầm quyền là lương thiện hay bất lương?". Thực ra TMH không phải là kẻ thiểu năng trí tuệ đến nỗi không biết đảng là đảng của dân, và không biết ngay cái tên "Nhân Dân" đã lột tả điều đó. Ai bảo nhân dân không đọc tờ báo này? Hảo không đọc sao biết bài của tác giả Lê Võ Hoài Ân để mà phản biện. Viết như Hảo có phải là đang tự vả vào mặt mình không? Còn nữa làm sao Hảo biết các sạp báo của nhân dân không bán tờ báo này? không bán thì làm sao Hảo mua được? Sao Hảo dám nói: "Mạo danh Nhân Dân để phục vụ đảng cầm quyền"? Ai mạo danh đây? mạo danh bao giờ, hãy chứng minh đi? Không chứng minh được phải không? Vậy, nói bừa, xuyên tạc, vu cáo có còn là hành vi ứng xử văn minh không hay đó là trò bất lương của Hảo?

TMH trong cơn hăng máu đã viết: "Nhân Dân có tham nhũng không ? – Không ! Chỉ chính quyền của đảng cầm quyền trên đất nước ta tham nhũng mà thôi. Nhà nước Việt Nam là một nhà nước tham nhũng vào loại nhất thế giới. Hành vi tham nhũng của chính quyền Việt Nam là hành vi lương thiện hay bất lương thưa ông (hay bà) Lê Võ Hoài Ân và thưa báo “Nhân Dân”? Nói cho đúng ra, TMH không đủ năng lực trí tuệ để phân biệt hành vi tham nhũng. Bất cứ ai có đầu óc bình thường cũng có thể biết được rằng chủ thể của hành vi tham nhũng là con người chứ không phải "chính quyền" như TMH nói. Đồng ý tham nhũng là một hành vi bất lương, nhưng nó là hành động của một số cá nhân chứ không phải của chính quyền, không thể lấy cái đơn lẻ để quy chụp cho cả một tập thể lãnh đạo. Vậy đánh đồng những cá nhân tham nhũng với những người lãnh đạo, và chính quyền là tham nhũng có trái với luân lý đạo đức không? Nó không phải bất lương thì là gì hả ông TMH?

Trong câu hỏi: "Việc các đảng cộng sản trên thế giới dùng bạo lực, dùng súng cướp chính quyền rồi nói dối lên rằng do dân bầu là việc làm lương thiện hay bất lương thưa các ông?". TMH cần phân biệt rạch ròi, việc đảng cộng sản dùng bạo lực cướp chính quyền từ tay ngoại xâm hoàn toàn khác với cướp chính quyền từ trong một xã hội ổn định. Đảng CSVN cướp chính quyền từ tay ngoại xâm là làm cách mạng giải phóng dân tộc, điều này hoàn toàn khác với cách mạng dân chủ. Và chính quyền từ đó đến nay đều là dân bầu chứ không có chuyện "nói dối" như ông nói. Nếu có nói dối, vậy hãy chứng minh đi? Phủ nhận công lao của ĐCS trong giải phóng dân tộc là hành động vô luân ông Hảo ạ. 

Trong một đoạn văn khác, TMH cũng nói: "Việc các ông cầm quyền bằng bạo lực và độc tài, lại mạo danh là dân chủ là hành vi lương thiện hay bất lương đây?". Xin trả lời ngay, nhà nước nào cũng có công cụ bạo lực, đó là quân đội, là cảnh sát. Lực lượng này được sử dụng để chống lại, triệt tiêu sự chống đối cả bên ngoài lẫn bên trong. Chính vì thế nhiều nước gọi là các bộ sức mạnh, hoạt động của các cơ quan này được pháp luật cho phép, kiểm soát và bảo vệ. Mà luật pháp do ai làm ra? do chính người dân làm ra thông qua các cơ quan đại diện như Quốc hội hay Chính phủ. Vậy đó có là mạo danh không? Vậy thì ông mới chính là kẻ bất lương khi nhổ toẹt vào cái mà mình đã xác quyết trước đó.

Còn đây, TMH viết: "Việc các ông giết oan hàng vạn người yêu nước (địa chủ yêu nước như bà Nguyễn Thị Năm” trong cải cách ruộng đất là hành vi lương thiện hay bất lương đây?". Tôi biết chắc chắn, đây là câu hỏi mà TMH vẫn đau đáu trong lòng do thành phần xuất thân và quá khứ của gia đình ông. Có lẽ cần nói thêm rằng, chả có một nhà cầm quyền nào lại không muốn dân mình no ấm, tự do, hạnh phúc, nhưng cũng sẽ chẳng tìm đâu ra một nhà nước sạch như lau như li. quá trình cầm quyền tất yếu sẽ có sai sót, khuyết điểm. Vụ cải cách ruộng đất, ĐCS đã nhận ra sai lầm và tích cực sửa chữa, đến Cụ Hồ cũng còn phải khóc trước quốc dân đồng bào, và đã có rất nhiều người đã được giải oan kịp thời. Điều này khác với sự cố ý giết oan người vô tội va tất nhiên vô ý và nhận ra sai lầm không phải là sự bất lương mà đó là sự hướng thiện.

Kẻ bới móc lỗi lầm trong quá khứ của một người để quy kết  cho họ hiện tại là "bất lương" mới là bất lương, vô luân.

----------------------------------------

Còn nhiều câu hỏi khác của TMH, xin phép các bạn được bình luận vào một dịp khác.

Phú Thọ, ngày 26 tháng 5 năm 2013

42 nhận xét:

  1. Nặc danh16:05 26/5/13

    Em đồng tình với bác. Trần Mạnh Hảo già rồi nhưng vẫn muốn làm con chó cắn càn. Hảo chửi báo Nhân dân nhưng chính Hảo đã từng đăng nhiều bài trên báo này. Đáng nhẽ bác phải viết cả chuyện ấy nữa để làm rõ cái bộ mặt bỉ ổi của lão già này.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16:26 26/5/13

    Em đề nghị bác tìm bài Chân tướng Trần Mạnh Hảo của Nguyễn Thái Lai (giang hồ đồn là của Nhật Tuấn, không biết có đúng không) bốt lên đây cho bà con thưởng lãm. Bài này vẫn còn trên mạng đấy
    http://tranhung09.blogspot.com/2011/04/chan-tuong-tran-manh-hao.html

    Trả lờiXóa
  3. Thương thay cho con rận Trần Mạnh Hảo hiểu biết về luật pháp Việt Nam nói chung và luật hình sự nói riêng của ông ta có lẽ là một con số không tròn chĩnh ấy vậy mà ông ta phán như thật nhưng nói thật là ông ta chỉ giỏi chửi giỏi nói xằng nói bậy thôi.Đúng là một kẻ bất lương một con giận bán nước ông ta đang ngày đêm vu khống chính quyền mà thậm chí là thóa mạ chính quyền chửi quê hương việc làm đó của ông ta là vì cái gì đây?Phải chăng là vì tiền hay đầu óc có vấn đề.

    Trả lờiXóa
  4. Trần Mạnh Hải tên ngu ngốc này đã không hiểu gì về pháp luật còn to mồm ở đấy mà phán. Lời ông ta nói không có căn cứ chính xác gì cả và tất cả đã bị tác giả trelang gạt hết. Đọc xong bài của Trần Mạnh Hải cũng không khỏi tức giận, rõ ràng tôi chưa bao giờ thấy Uyên và Kha yêu nước, trong khi ông ta cứ mực mực nhận định 2 kẻ kia yêu nước. Tôi nghĩ Uyên và Kha "yêu nước" theo kiểu giống như Trần Mạnh Hải vậy

    Trả lờiXóa
  5. Kẻ bất lương dù chúng có núp dưới danh nghĩ gì thì bản chất là kẻ bất lương của chúng vẫn không thể thay đổi. Bởi lẽ trong giọng văn của chúng đã cho thấy rõ bản chất của chúng cũng chả khác gì với Uyên cũng như Kha. Tên Trần mạnh hải đó rõ ràng là kẻ bất lương khi hắn ta cố tình bới móc chuyện cũ, một sai lầm mà cả Đảng và Bác Hồ đã rất đau lòng trong quá khứ. Thê nhưng ai cũng đang muốn quên đi chuyện đó thì lại có kẻ khơi lại quá khứ. Thật đáng trách

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh20:23 26/5/13

    Cám ơn bác nặc danh, tôi dã tìm được bài Chân tướng Trần Mạnh Hảo

    Trả lờiXóa
  7. Những kẻ bán miệng cho lũ phản động là thế đấy, chúng không cần quan tâm đến pháp luật Việt Nam là gì, không có chút kiến thức nào cũng đòi lên tiếng "đấu tranh" mà cái đấu tranh của chúng chỉ là phá hoại, là bán rẻ đạo đức để nhận mấy đồng tiền dơ bẩn.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh21:44 26/5/13

    Tay này có bố là Địa chủ ở Ninh Bình, bị cách mạng xử lí, hắn hận từ đó và nuôi chí trả thù.

    Trả lờiXóa
  9. công nghệ dựng chuyện của các blog ấy mà. ai đọc nhiều blog thì chắc cũng biết là như thế nào. công nghệ được đầu tư bởi đô la, ngoại tệ từ nước ngoài với tri thức của những rận chủ, thế là tạo nên những bài viết với nội dung thế này.
    Lợi dụng cơ chế quản lý thông tin trên internet còn lỏng lẻo nên những kẻ bất lương như Hảo và bọn báo chí dởm hay lên mạng viết bài đưa tin bố láo bố lếu lắm. Đọc mà không cẩn thận thì sẽ lạc vào mê hồn trận của chúng ngay. Chính vì thế, chúng ta cần có cái nhìn đa chiều để tránh không bị luận điệu của chúng lừa bịp

    Trả lờiXóa
  10. Đọc một vài bài của Trần Mạnh Hải thấy sự ngu rốt của ông ta khi đi cổ vũ cho những thành phần bán nước và khủng bố rồi nhưng bài viết sai sự thật với lối suy nghĩ của kẻ chuyên đi bới móc lỗi lầm trong quá khứ của một người để quy kết cho họ hiện tại là "bất lương" chính ông ta mới là bất lương bán nước

    Trả lờiXóa
  11. Ghét rận11:32 27/5/13

    Thằng trần mạnh hảo này đáng nhẽ phải bị bắt trước trương duy nhất cơ (Lưu ý: Ghét rận không phải không biết chính tả nhưng những bài viết hay còm của GR về bọn rận này, GR không bao giờ viết hoa).

    Trả lờiXóa
  12. Nói chung là cái tên trần mạnh hảo này chẳng khác nào đem đá tự đập vào chân mình thôi. Gõ bàn phím thì hay thật nhưng toàn xuyên tạc cả. Chuyện không nói có mà cứ như thật ấy. Rồi suy xét, quy chụp... Lừa gạt người đọc chắc? Cám ơn bác Vũ Hoàng Sơn đã giúp mọi người lột trần cái sự thật hèn hạ của trần mạnh hảo ra cho mọi người biết. Bọn chúng cứ nghĩ nói quàng nói xiên là lừa được mọi người chắc. Ghét nhất cái thể loại này. Giống bác Ghét rận bên trên, chẳng việc gì phải viết hoa tên lũ ấy cả.

    Trả lờiXóa
  13. Trần Mạnh Hảo là người việt nam công dân việt nàm mà sự hiểu biết của lão về luật pháp Việt Nam nói chung và với con người và xã hội việt nam nói riêng của lão ta chắc chắn là không biết gì vậy mà lão ta phán như thật nhưng nói thật. chỉ giỏi cắn càn và làm những điều sai trái xâm phạm tới chính trị và xã hội của đất nước việt nam ta.Đúng là một kẻ bất lương một con giận bán nước lão ta vu khống chính quyền mà thậm chí là thóa mạ, suyên tạc chính quyền,chửi quê hương của chính nơi mà lão sinh ra vãi cả thằng già này

    Trả lờiXóa
  14. Trần Mạnh Hảo không những bất lương mà còn bỉ ổi, vô liêm sỉ. Ăn cướp còn la làng. Khổ nỗi những bài ông ấy viết ra chỉ để đám người cùng loại với ông ấy đọc để tự sướng với nhau, chứ tôi tin chắc bạn đọc đọc bài của ông Hảo ai cũng cho rằng thần kinh ông này có vấn đề.

    Trả lờiXóa
  15. eo ơi. Luận điệu của Trần Mạnh Hảo đưa ra nghe mà hết cả hồn. Cứ như ông ấy là người từ hành tinh khác đến, ngơ ngơ ngác ngác, không biết gì về pháp luật, không biết mà lại còn muốn viết về nó, thế mới khổ chứ. Chú Hảo ơi, có cần cháu mua giúp chú vài bộ luật cho chú nghiên cứu không? chú cứ viết sằng viết bậy thế nực cười lắm chú ạ. Một kẻ bất lương vô nhân tính.

    Trả lờiXóa
  16. Không hiểu chú này là người kiểu gì, chú từng viết bài cho báo nhân dân, một trang báo chính thống được đông đảo người đọc trên cả nước yêu thích, vậy mà giờ chú trở mặt chú chửi tờ báo mà chú đã từng làm việc với. Cháu không thấy chú xuất hiện trên báo chính thống nữa, thay vào đó cháu thấy tên tuổi chú ở những trang blog, những trang tin không chính thống? Có lẽ ơ rđó họ trả lương cho chú phải cao lắm vì thế chú mới bán rẻ cả lương tâm của mình, trở mặt cắn ngay vào những nơi mà chính bản thân chú từng làm việc. Cháu tự hỏi tại sao chú không biết xấu hổ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  17. chả biết có bao giờ những người như thằng trần mạnh hảo này có bao giờ nghĩ tới đất nước và con người việt nam chưa trong khi chúng nó được học tập bao bọc trong quê mẹ việt nam này. ấy vậy mà chúng nó ngày đêm chống lại đất nước mình. chúng suyên tạc về đường lối và chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước việt nam này. thì thật sự mình chẳng hiểu tại sao lại có thế làm vậy được mình sống trong xã hội này thì phải hiểu và bảo vệ nó chứ thằng ngu mạnh hảo

    Trả lờiXóa
  18. bản chất của những kẻ cơ hội chính trị và những thành phần bất mãn chính trị là vậy đó thôi mà. nhưng cho dù như thế nào đi chẳng nữa thì với bản tính đó thì ở đâu cũng thế thôi chúng nó luôn chống phá đất nước và con người việt nam chúng ta. chính vì vậy mà chúng ta cần quản lý thắt chặt chúng lại. những con sâu của xã hội này.

    Trả lờiXóa
  19. kẻ bất lương thường thế, vẫn dùng những thủ đoạn quen thuộc đó là phủ nhận, chối bỏ tất cả và sử dụng những luận điệu sai trái lừa đảo mị người đọc, thế nhưng chân lý vẫn là chân lý, sự thật vẫn là sự thật. Dù có thủ đoạn, có nham hiểm thế nào thì những người có tư tưởng chống Đảng, chống Nhà nước cũng không thể nào đoạt được mục đích lật đổ xóa bỏ giai cấp chế độ được.

    Trả lờiXóa
  20. Trần Mạnh Hảo thường xuyên có những bài viết phản bác lại những bài viết ở báo Nhân dân. Ông ta thường tấn công những bài viết ở báo Nhân dân vì đây là tờ báo uy tín, đại diện cho tiếng nói của nhân dân, thể hiện thái độ của nhân dân với Đảng, với Nhà nước, nếu hạ được uy tín của tờ báo này có nghĩa là đã làm giảm được lòng tin của người dân với Đảng, với nhà nước, thủ đoạn của ông ta thật hèn hạ

    Trả lờiXóa
  21. những con người được xem là cũng có nhận thức, có hiểu biết nhưng lại làm những việc trái với lương tâm, trái với những lợi ích của toàn dân tộc. "Kẻ bới móc lỗi lầm trong quá khứ của một người để quy kết cho họ hiện tại là "bất lương" mới là bất lương, vô luân". một câu kết rất đanh thép và sâu sắc của tác giả. con người ta, sống và tiến lên, phấn đấu vì tương lai, chứ không phải là vì quá khứ. hãy đừng nhìn vào quá khứ của một ai cả mà đánh giá, mà quy chụp họ. bởi ở quá khứ, họ khác với ở tương lai. chính những kẻ bới móc quá khứ của môt con người để đánh giá phẩm chất của họ mới là những kẻ vô lương tâm, những kẻ bất lương. đó chính là trần mạnh hảo

    Trả lờiXóa
  22. Trần Mạnh Hảo có lẽ đúng là đưa ra những lập luận hết sức ngớ ngẩn. Vậy mà những con rận còn ra sức tung hô nịnh bợ như thể là thánh thần. Những luận điệu của Hảo đã phần nào vạch trần cái bộ mặt thật gian dối và tráo trở bất lương của hắn.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh20:18 28/5/13

    Tiếc cho Hảo, một chút tài thơ...Hảo ơi, ông hy vọng gì ở hàng loạt những bài viết ngông cuồng và ngu xuẩn mà ông tung ra liên tục từ mấy chục năm nay khi tên tuổi của ông đã có đôi người yêu thơ để ý? Chao ôi!

    Trả lờiXóa
  24. Những phân tích của Tre làng đã đánh trúng vào tim đen của ông Trần Mạnh Hảo. Chả làm gì có ích được cho đời nên phải tự tìm đường kiếm cơm bằng cái trò cãi cùn nên giờ người ta phản bác lại, không biết ông Hảo có còn dám mở miệng để nói láo nữa không đây?

    Trả lờiXóa
  25. Một nhà thơ như Hảo mà lại cầm cây bút để phục vụ cho những luận điệu và mục đích xuyên tạc thì liệu có xứng đáng với cái danh nhà thơ không! Đúng là có ăn có học mà không bằng một người nông dân bình thường chân lấm tay bùn.

    Trả lờiXóa
  26. Chỉ chờ có thế là những con rận lại thi nhau nhao nhao lên rằng " Nhất vô tội,...". Và với những luận điệu cũ rích của chúng thì làm gì ai có thể tin được cơ chứ! hãy tỉnh táo lại đi những con rận ạ, rồi các người cũng phải trả giá sớm thôi

    Trả lờiXóa
  27. Đọc bài viết của ông Hảo mới thấy lỗ hổng kiến thức của ông nó to bằng từng nào. Đúng là còn những người như ông Hảo đây thì còn những bài viết ngớ ngẩn được tung ra nhằm làm anh hùng rơm trong đám rận chủ. Cứ ôm mãi cái mộng anh hùng rơm đó rồi có ngày trả giá thôi ông Hảo ạ

    Trả lờiXóa
  28. Trần Mạnh Hảo viết bài phân tích một cách rất ngô nghê, đưa ra những luận điểm hết sức ngớ ngẩn. Tất cả những luận điệu ngô nghê đó cũng chỉ để phục vụ lợi ích kiếm tiền từ tay những tổ chức phản động trong và ngoài nước mà thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Nhìn nhận lại bài viết của Trần Mạnh Hảo qua phân tích của Tre làng mới thấy được hết cái gọi là sự ngoa ngôn xảo trá cùng với sự bất lương của hắn. Rõ ràng là bằng cách này hay cách khác, tên Hảo cùng đồng bọn đã cố tình đẩy những người kém hiểu biết vào cái bẫy mà chúng đã giăng sẵn.

    Trả lờiXóa
  30. Tham nhũng là hành vi của cá nhân, của con người chứ đâu phải là của một Chính quyền. Trần Mạnh Hảo lập luận kết tội tham nhũng cho cả một tập thể là hoàn toàn sai đó ông Hảo ạ! Thật khó có thể chấp nhận được những lời nói vớ vẩn đó của ông Hảo.

    Trả lờiXóa
  31. Hết Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha bị bắt thì giờ đã đến lượt Trương Duy Nhất, toàn là những kẻ chống phá chính quyền phải lên đoạn đầu đài, cúi đầu mong nhận sự khoan hồng của pháp luật. Còn ai mà còn nhởn nhơ ngoài kia đang làm cái việc phản động này thì cũng hãy biết tỉnh ngộ lại đi!

    Trả lờiXóa
  32. Cứ như Trần Mạnh Hảo nói thì chắc là nước nào cũng là nước bất lương, chính quyền nào cũng bất lương hết! Một đất nước mà không có quân đội để phục vụ cho mục đích phòng vệ, không có công an để giữ gìn an ninh thì làm sao mà tồn tại được hả ông Hảo?

    Trả lờiXóa
  33. Tội chứng, bằng chứng về vụ của Uyên và Kha đã rành rành ra đó mà lũ phản động vẫn còn xảo ngôn ngụy biện được. Hơn thế nữa Tòa án Long An xử hai em tội chống chế độ chứ đâu phải xử hai em này vì tội chống Trung Quốc đâu? Trần Mạnh Hảo này thật là bất lương, gian đối cố tình cắt xén để lại bôi nhọ chính quyền một lần nữa. Quả là khó dung thứ.

    Trả lờiXóa
  34. Ông Hảo tự tay tát vào mặt mình đó ông Hảo ạ. Các sạp baó không bán tờ báo Nhân dân mà ông lạ biết và đọc được bài của tác giả Lê võ Hoài Ân sao? Ông nói câu trước cứ đá câu sau thế! Mà ông còn cố tình cắt xén tội trạng mà Tòa án tuyên cho Uyên và Kha nữa, thế có phải là bất lương không?

    Trả lờiXóa
  35. Kẻ bất lương gian dối Trần Mạnh Hảo đã tự tay tát vào mặt mình, tự tay vạch mặt bản chất và trình độ của mình qua bài viết của hắn. Nào thì là xấu xa và ngu dốt thiếu hiểu biết về luật pháp, nào thì là lập luận lung tung ngớ ngẩn không logic.

    Trả lờiXóa
  36. Trần Mạnh Hảo chắc chắn giờ này còn chưa biết được rằng những lập luận của mình hết sức vớ vẩn đâu nhỉ.. Có lẽ giờ này ông ta còn đang lâng lâng sung sướng với nỗi vui mừng được bọn rận con tung hô và ảo tưởng rằng mình là anh hùng?

    Trả lờiXóa
  37. Người qua đường22:19 29/5/13

    Này Tre làng. Ta nói cho nhà ngươi biết. Nếu ta gặp nhà ngươi ngoài đường ta sẽ vả vào mồm để nhà ngươi không còn cái răng ăn c. Nhà ngươi chưa đủ tư cách để bàn luận về nhân cách nhà thơ Trần Mạnh Hảo

    Trả lờiXóa
  38. Nặc danh00:33 30/5/13

    Mày có vẻ thích chửi lắm phải không ?

    Chửi cũng là một nhu cầu ,
    Như ăn , uống , ngủ , cù nhau mỗi ngày .
    Những thằng xỏ lá chúng bay ,
    Kênh kiệu , hơm hĩnh , phản thày , chửi cha
    Ngu dốt , đần độn , ranh ma
    Chúng bay ỷ có báo nhà trong tay
    Huênh hoang , lên mặt ta đây
    Chửi bới thiên hạ , mặt mày tỉnh bơ .
    Chửi xong vờ vịt ngẩn ngơ
    Vậy thì mấy đứa bây giờ nghe đây .
    " Mấy thằng chết tiệt chúng bay ,
    Ðâm cha , giết chú , phụ thầy , phản cô
    Mặt mày giống miệng ống bô ,
    Toàn thứ khốn nạn , đúng đồ ngựa trâu .
    Ông chửi mày hết mọc râu ,
    Thành thằng thái giám , đứng chầu vua chơi .
    Ông chửi ông chả nghỉ ngơi,
    Ông chửi cho đáng kiếp đời liệt dương .
    Dòng họ mày sẽ thảm thương,
    Cao tằng thổ khảo , đứng đường xin ăn .
    Cu di tỷ muội ăn năn ,
    Ông vẫn cứ chửi, những thằng lưu manh .
    Ông chửi từ lúc tóc xanh ,
    Ðến khi tóc bạc trở thành lão gia .
    Ông còn đào mả thằng cha ,
    Luôn con gái mẹ , thứ nhà chết đâm .
    Con cái mày sẽ bị câm ,
    Không cho giống loại thú cầm như bay .
    Ông chửi mày cụt đôi tay ,
    Hết đường viết lách , ăn mày mà ăn .
    Ông chửi mày rung hết răng ,
    Ðáng đời đáng kiếp những thằng dâm bôn ,
    Những thằng lợi dụng thiền môn ,
    Ði tu mà vẫn thích hồn phong hoa .
    Ông chửi ông chẳng cần loa ,
    Ông chửi mày sẽ mù lòa thong manh .
    Thầy tu mê mẩn lầu xanh ,
    Mê cái mả mẹ , nỡ đành bỏ tu .
    Sân si trong cõi phù du ,
    Tham lam , nghiệt chướng , hận thù , trái oan .
    Ông chửi thằng ngốc khoe khoang,
    Tự xưng thầy thuốc , huy hoàng , cường dương .
    Dốt nát nói chuyện văn chương,
    Ðúng loài đần độn , thứ phường ngu si .
    Cả đời là giống tiện ti ,
    Chụp mũ , vu khống , chỉ vì miếng cơm .
    Tranh dành quảng cáo rác rơm ,
    Miếng ăn tồi tệ , như đờm ho lao .
    Chính em , chính chị , xôn xao ,
    Những thằng vênh váo , hỗn hào , câng câng .
    Mày nói vì nước , vì dân ,
    Chẳng qua vì mả thằng bần chúng bay .
    Ðái chưa quá khỏi tầm tay ,
    Ngụy tử mà thích làm thày người ta .
    Tối ngày ôm chặt lá đa ,
    Chưa gọi đã dạ , bẩm bà con đây .
    Ông chửi lên tới trời mây ,
    Ông chửi gió thảm , nổi đầy phong ba .
    Ông chửi những lũ quỷ ma ,
    Ðể không còn thứ gian tà lất lây .
    Ông chửi từ Ðông sang Tây ,
    Từ Nam xuống Bắc, nghe đầy lỗ tai .
    Ông chửi khỏe khoắn dẻo dai ,
    Ông chửi liên tục , dài dài suốt năm .
    Chửi cho mày hết dọa hăm ,
    Ông chửi ngọt lịm , như tằm ăn dâu .
    Ông chửi sông cạn thành sâu ,
    Ông chửi núi lở , ngập đầu tà gian .
    Ông chửi Hạ hết Thu sang ,
    Ông chửi cho nát , lá vàng rụng rơi .
    Buồn tình ông chửi khơi khơi ,
    Lý do ông chửi , cho đời bớt đau .
    Ở đời đừng coi thường nhau ,
    Ðừng tưởng mình đã, sang giàu hơn ai .
    Chuyện đời ông gác ngoài tai ,
    Giận phường đốn mạt , một bài tượng trưng .
    Nếu chúng mày muốn không ngưng ,
    Ông sẽ chửi tiếp , nhớ đừng trách ông "

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh18:08 30/5/13

    tao k can biet ai dung sai cai dang cho chet dang lam ngheo nuoc hai dan la tao phi nho the thoi

    Trả lờiXóa
  40. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  41. kết mỗi câu;báo chí lề phải(mà trái),lề trái(mà phải).

    Trả lờiXóa
  42. Trần Mạnh Hảo nghe nói từng cướp diễn đàn để nói xấu chế độ cơ mà. Đúng là làm càn ko có phong cách. Bị ném đá là đúng thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog