Chia sẻ

Tre Làng

NÊN KHỞI TỐ JB NGUYỄN HỮU VINH

MỘT SỰ VU KHỐNG,XUYÊN TẠC TRẮNG TRỢN ?

Theo anh, Báo Nhân Dân và anh Nguyễn Trọng Nghĩa có thể kiện JB Nguyễn Hữu Vinh ra tòa về tội vu khống. 

Vinh cũng nên xem bài này ở đây
 Ông Jb Nguyễn Hữu Vinh thường xuyên gây sự với Công an như thế này nhưng lại thường lu loa "Công an đàn áp giáo dân"
Ngày 2-4-2013, web sachhiem.net - trang điện tử do một số tác giả người Việt hiện đang sinh sống ở nước ngoài thực hiện, đăng bài Góp ý của giáo dân về Bản nhận định và góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 của Hội đồng Giám mục Việt Nam - các Giám mục Công giáo Việt Nam của tác giả Nguyễn Trọng Nghĩa - công dân theo Thiên chúa giáo, hiện đang sinh sống tại TP Cao Lãnh - Ðồng Tháp. Ðược sự đồng ý của tác giả, trong số báo ra ngày 19-4, Báo Nhân Dân đã trích đăng một phần từ bài viết nói trên với nhan đề Nhiều điều chưa sáng trong một bản góp ý...

Sau khi trích từ bài viết của Nguyễn Trọng Nghĩa đăng trên Báo Nhân Dân, ngày 21-4 trên blog của một người tên là JB Nguyễn Hữu Vinh đã có bài phê phán, đồng thời bài này được thu gọn để gửi đăng trên mục Diễn đàn của BBC tiếng Việt ngày 21-4. Sau đó, một số địa chỉ trên interrnet đăng lại hai bài này kèm theo bình luận có tính chất thóa mạ, xúc phạm, thậm chí đe dọa Nguyễn Trọng Nghĩa và gia đình... Về bài viết của JB Nguyễn Hữu Vinh, một số tác giả đã lên tiếng đánh giá, như: Cùng quẫn lý lẽ của một con cừu (Nguyễn Thanh Tùng - doimat.cuanhcuem.net), Khi diễn bài cùn trong phản biện như JB Nguyễn Hữu Vinh (molang0205.blogspot.com),... trong đó cho rằng:

- "Tuy nhiên đọc xong bài viết thì tôi cũng hiểu phần nào lý do: thứ nhất, bài viết đúng là thể hiện tư duy của một "con cừu" cho nên các nhà báo có lẽ chẳng thèm phản biện mà xem đó như câu chuyện hài làm quà mỗi dịp trà dư tửu hậu; thứ hai, "bà buôn cải" (BBC) đăng bài bôi xấu báo khác nhưng thòng cái câu "Bài viết thể hiện quan điểm riêng và lối hành văn của tác giả" để phủi trách nhiệm... Mọi người, dù là giáo dân Ki-tô giáo, Hồi giáo, Phật giáo,... nếu đang sống trên đất nước này, là người Việt Nam thì trước hết họ là những công dân của đất nước. Là công dân thì họ phải tôn trọng và tuân thủ pháp luật (có lẽ trừ những giáo dân như JB là tự cho mình cái quyền làm trái điều hiển nhiên đó). Vậy thì khi Nhà nước cần triển khai chính sách, thực thi một công vụ nào đó có liên quan một tôn giáo, các vị chức sắc tôn giáo đứng ra làm cầu nối giữa chính quyền và giáo dân là cực kỳ hợp lý và hiệu quả. Có lẽ những giáo dân như JB cho rằng Nhà nước phải dùng xe tăng và lưỡi lê như Ngô Ðình Diệm xưa kia đàn áp Phật giáo thì mới là "chiêu sạch"?... Nói tóm lại, đọc qua bài viết của con chiên JB Vinh "văng miểng", tôi chỉ thấy ở đó có sự cùng quẫn về lý lẽ, hiểu biết, tâm thức của một kẻ mắt không nhìn quá ngọn roi, tai không nghe quá được các mệnh lệnh chăn dắt của chủ chăn nhưng lại ôm mộng tưởng chống lại cả thế giới bên ngoài cái chuồng của mình" (Nguyễn Thanh Tùng).

- "Ai dè đó lại là một bài viết hằn học, đuối lý, chỉ biết lấy sự thóa mạ, hàm hồ làm phương tiện để chửi bới cho hả dạ. Thế là đã rõ, mục đích của Vinh và những kẻ như Vinh không phải nhằm để phản biện mà là công kích, bôi nhọ và lừa bịp ngay chính cả tín đồ của mình... Xin hỏi cậu, có phải phản biện xã hội có mục đích cao cả là tìm đến một chân lý chung có lợi cho mọi giai tầng, mọi nhóm lợi ích trong xã hội. Có phải phản biện xã hội là phải đưa ra các lập luận, chứng cứ, phân tích, đánh giá về một vấn đề nào đó nhằm thuyết phục người khác đồng tình với mình, chứ không phải là chửi bới, mạt sát người khác khi người ta không đồng tình với mình. Nếu đồng ý như vậy thì cậu đã kém cỏi lắm so với một giáo dân bình thường mà cậu cho là "man mát, không bình thường về thần kinh" như Nguyễn Trọng Nghĩa rồi đấy. Tôi đọc bài viết của Trọng Nghĩa thấy ở trong đó có đủ luận điểm, luận chứng, luận cứ rất chặt chẽ và thuyết phục về những vấn đề thuộc quan điểm mà Hội đồng Giám mục đã đưa ra. Trong lúc đó, theo như cậu nói, Nghĩa mới học hết phổ thông trung học, "dốt nát và ngu xuẩn". Ðọc cả bài của cậu chỉ thấy búa xua những từ chửi bới, thóa mạ Nghĩa và cả Báo Nhân Dân, chẳng thấy cậu đưa ra được lý lẽ, bằng chứng gì để phản bác cả. Vậy là cậu còn thấp trình hơn cả Nghĩa rồi" (molang0205).

- "Chuyện nhỏ có chút xíu, một giáo dân "góp ý" với Hội đồng Giám mục một cách trân trọng và lễ độ. Nhưng, chuyện đã trở thành không nhỏ... Giáo dân này vừa góp ý thì bị ông JB Nguyễn Hữu Vinh săn lùng, điều tra như một tội phạm, phơi bày hết các chi tiết cá nhân, hạch hỏi gia đình, vợ con, cha mẹ, ông nội, bà nội, của người ta ra tố... Từ đầu đến cuối bài của ông JB, chỉ thấy kết tội giáo dân Nghĩa vì "dám góp ý", ngoài ra không có lấy một chữ cho biết ông Nghĩa bậy ở chỗ nào... Thật ra bài của giáo dân Nguyễn Trọng Nghĩa viết không hề "tâm thần" mà rất thông thái. Nhưng, cho dù, người ta có "tâm thần" đi nữa, thì lòng nhân đạo của giáo hội các người ở đâu, lại đi hiếp đáp một kẻ "có bệnh"?". (Lời Tòa soạn sachhiem.net trước khi đăng bài Cùng quẫn lý lẽ của một con cừu)...

Qua các trích dẫn trên đây, có thể nhận diện bản chất bài viết của JB Nguyễn Hữu Vinh, vì thế trao đổi lại là việc làm không cần thiết. Tuy nhiên, sau khi JB Nguyễn Hữu Vinh công bố bài viết, qua thư điện tử và điện thoại, Báo Nhân Dân đã nhận được ý kiến của tác giả Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ sự phẫn nộ về việc ông này đưa ra thông tin vu khống, bịa đặt đối với anh. Cụ thể, JB Nguyễn Hữu Vinh viết: "một số giáo dân Giáo xứ Cao Lãnh do linh mục Marcel Trần Văn Tốt, chánh xứ, Linh mục Phêrô Trần Trung Chỉnh làm phó xứ, cho chúng tôi biết như sau: Ông Nguyễn Trọng Nghĩa tại địa chỉ này năm nay 32 tuổi, có một vợ và một con. Ông mới học xong phổ thông trung học thì làm Phó Bí thư Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của xã Mỹ Trà. Ðược một thời gian, do vi phạm khuyết điểm, nên ông buộc phải ra khỏi chức vụ đó. Ông được cho là đã "bỏ đạo" hơn chục năm nay, hoàn toàn không liên hệ với nhà thờ, với giáo xứ và các việc thuộc Giáo hội Công giáo. Người dân địa phương cho biết, ông có hiện tượng đầu óc bị "man mát", hay không bình thường về thần kinh, sức khỏe tâm thần. Gặp gỡ linh mục Chánh xứ, ông nội của ông Nghĩa đã than phiền về sự mâu thuẫn giữa ông Nghĩa với ông nội và cha mẹ ruột, người ông nội cũng cho hay đã không gặp gỡ và tỏ ra lo lắng cho ông Nghĩa về mặt nhân cách và đạo đức".

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, vì không đồng tình với Bản nhận định và góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 của Hội đồng Giám mục Việt Nam, Nguyễn Trọng Nghĩa đã chủ động viết bài. Tác giả đã gửi bài góp ý tới Hội đồng Giám mục Việt Nam và nhiều vị giám mục, linh mục khác. Sau một thời gian không nhận được hồi âm, Nguyễn Trọng Nghĩa mới gửi bài tới sachhiem.net. Trong thư gửi Báo Nhân Dân ngày 1.5, Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: "Tôi sinh năm 1983 tại Cao Lãnh - Ðồng Tháp. Trong thời gian từ năm 1998 đến năm 2003, tôi là thành viên Ðội Công tác xã hội thị xã Cao Lãnh, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên, Ủy viên Ban Chấp hành Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh phường 1. Tháng 3-2003, tôi là viên chức văn hóa - thể thao của UBND xã Mỹ Trà, và vẫn là thành viên Ðội Công tác xã hội thị xã Cao Lãnh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên và Ủy viên Ban Chấp hành Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh phường 1. Từ năm 2003 đến năm 2005 tôi là Phó Bí thư Ðoàn TNCS xã Mỹ Trà và phường Mỹ Phú (tách xã, phường tháng 5-2005). Năm 2005, tôi trúng cử vào HÐND phường Mỹ Phú và được phân công là Thư ký HÐND phường. Năm 2008, tôi làm việc tại UBND xã Phương Trà - Cao Lãnh, với chức danh là cán bộ Văn phòng Ủy ban phụ trách Giao thông thủy lợi. Sau vì gia đình khó khăn, cho nên tôi xin nghỉ công tác. Trong cuộc sống, một vài lần tôi và ông nội có bất đồng quan điểm khi trao đổi về Kinh thánh, nhưng chưa bao giờ dẫn tới "mâu thuẫn gia đình". Ông nội và cha tôi chưa bao giờ cung cấp thông tin về đạo đức của tôi cho nhà thờ. Hiện tại ông nội tôi rất buồn khi cháu mình bị người ta coi là người tâm thần và bịa đặt là do ông nội tôi nói. Ông nội và cha tôi là người đóng góp nhiều công sức tham gia xây dựng nhà thờ Giáo xứ, nay lại bị xuyên tạc cho nên rất xấu hổ với mọi người chung quanh. Riêng việc tôi có "bỏ đạo" hay không, thì có thể làm rõ qua việc tôi làm "lễ rửa tội" cho con mình tại nhà thờ. Qua đây, tôi khẳng định tôi là một người bình thường, không có dấu hiệu "đầu óc bị "man mát", hay không bình thường về thần kinh, sức khỏe tâm thần" như JB Nguyễn Hữu Vinh viết. Tôi cũng chưa bao giờ vi phạm kỷ luật để cơ quan, tổ chức buộc phải thôi chức vụ. Ai quan tâm đến tôi, đều có thể xác minh".

Như vậy, có thể khẳng định thông tin được cho là "một số giáo dân Giáo xứ Cao Lãnh" cung cấp cho JB Nguyễn Hữu Vinh, liên quan đến con người, hoạt động xã hội của Nguyễn Trọng Nghĩa là thông tin bịa đặt, vu khống. Phải chăng khi công bố bài viết JB Nguyễn Hữu Vinh đã bịa đặt nhằm mục đích hạ thấp uy tín của Nguyễn Trọng Nghĩa, tác động tiêu cực tới ý kiến của anh với Bản nhận định và góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 của Hội đồng Giám mục Việt Nam? Ðó là việc làm thiếu lương thiện, cần phê phán một cách nghiêm khắc.



24 nhận xét:

  1. Tôi đọc thấy ông Nguyễn Hữu Vinh này có rất nhiều luận điệu xuyên tạc và để minh chứng cho những luận điệu đó thì ông ta lại đưa ra những chứng cứ sai sự thật. Với những người không hiểu biết, nhẹ dạ cả tin nếu đọc những bài đó sẽ tưởng đó là sự thật, điều này rất nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  2. Là một JB nhưng những việc làm của Nguyễn Hữu Vinh lại vi phạm pháp luật Việt Nam. Chính sách của Nhà nước luôn tôn trọng quyền tự do tôn giáo, và tôn giáo hoạt động phải trên cơ sở pháp luật. Thế nhưng là một cha đạo, Nguyễn Hữu Vinh lại có cách hành xử đáng lên án như vậy. Đã thế còn vu khống cán bộ, hạ uy tín của họ. Tôi thấy đã có đủ chứng cứ để khởi tố JB Nguyễn Hữu Vinh rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Hữu Vinh cái thằng cha thần kinh về tâm lý này, rảnh hơi ngứa dái ngồi bịa chuyện xuyên tạc, vu khống đủ trò. Với cái loại này một là đưa vào bệnh viện tâm thần nếu có bệnh lý, Hai là đưa vào nhà tù nếu là loại vu khống, xuyên tạc, nói láo. Đúng là chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ.

    Trả lờiXóa
  4. tôi ủng hộ rằng chúng ta nên khởi tố ông ta vì cái tội là xuyên tạc sự thật bôi xấu Đảng và Chính quyền ta. Sao cứ để một con người như Nguyễn Hữu Vinh nhởn nhơ ngoài xã hội thế chứ?

    Trả lờiXóa
  5. Lại một cái mồm thối của bọn phá hoại. Cái trò ăn vạ, cố ý gây sự rồi vu khống cho lực lượng an ninh là "đàn áp dân" hiện nay dường như đang trở thành phong trào của mấy anh "rân chủ", phản động. Như trường hợp của JB Nguyễn Hữu Vinh hình như cũng là cái bài như vậy thì phải, chỉ có điều làm điều xấu thì chẳng được yên ổn lâu đâu, rồi cái đuôi hồ ly cũng lòi ra thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Có nhiều người như Nguyễn Hữu Vinh, Huỳnh Ngọc Chênh, hay là Xuân Diện, Bùi Thị Hằng họ có những hành động lời nói xúc phạm tới Đảng và Nhà nước ta, họ chỉ toàn nói xấu Việt Nam ta, sao công an không bắt hết họ đi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Quả nhiên không có bài viết của tác giả vạch trần bộ mặt thật, bô mặt đê hèn, vu khống của Nguyễn hữu Vinh thì nhiều độc giả bị thằng cha này nó che mắt, vu khống, tin vào đó. Mà nói thật sao nhà nước ta không bỏ tù cái thằng dồ thằng dại này để nó ở ngoài chuyên viết bài bịa đặt, vu khống đủ điều thế nhỉ.

    Trả lờiXóa
  8. cái ông jb nguyễn hữu vinh này toàn viết những bài nói xấu Đảng ta, Chính quyền ta. Ông này rất là nguy hiểm. Toàn sử dụng luận điệu xuyên tạc để mà lừa bịp người đọc. Ông ta luôn tỏ vẻ là nghĩ cho dân Việt Nam nhưng tôi lại nghĩ là ông ta không hề đơn giản như thế đâu

    Trả lờiXóa
  9. Nên quá đi chứ, người như ông này không khởi tố bắt vào tù thì có mà loạn xã hội à. Ông ta còn là một jb nữa, nói thế nào thì nói mình thấy ông này còn ngang nhiên ngoài xã hội thì nguy hiểm. Là công dân thì phải tôn trọng và tuân thủ pháp luật nhưng có lẽ trừ những giáo dân như JB là tự cho mình cái quyền làm trái điều hiển nhiên đó. JB vi phạm pháp luật thử hỏi những giáo dân khác sẽ như thế nào?

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh21:06 7/5/13

    Tay Vinh này ăn nói bặm trợn, như cái giống lưu manh đầu đường xó chợ, chấp nó làm gì

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh21:10 7/5/13

    Quá đúng. Nó bị tâm thần hay sao ý. Chém gió cứ như chém người ý. Cho nó sang Mỹ để cảnh sát Mỹ họ đánh cho tụt lợi, cho ăn ba bát gót, đánh cho bằng răng, đảm bảo về nước chỉ nấu cơm cho vợ, cấm đi đâu được

    Trả lờiXóa
  12. "Qua điều tra được biết", bên nào cũng qua điều tra, và bên nào cũng nói rằng bên kia vu khống, bịa đặt, đó là điều dễ hiểu khi những tờ báo tấn công lẫn nhau, người ngoài cuộc thì hoang mang không biết nên tin vào báo nào. Nhưng có 1 điều dễ hiểu hơn nữa, đó là nơi được đặt niềm tin nhiều hơn chính là báo lề phải. Như Tre Làng đây.

    Trả lờiXóa
  13. Ai chấp ông này làm gì chứ nhưng mà để tay này trong xã hội thì như bạn Lyly tran nói, mình thấy nguy hiểm. Xã hội giờ đã nhiều phần tử nguy hiểm rồi còn thêm ông này nữa. Chuyên nói xằng bậy, đặt điều vu khống người khác, lại còn gây sự với công an nữa. Thỉnh thoảng có đọc mấy bài của ông ta thấy sặc mùi phản động luôn. Tư tưởng như thế này thì để trong xã hội làm sao được

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn hữu vinh quả này đúng là tự tay bóp dái mình rồi còn gì nữa nhỉ. Nói láo nhưng không ngờ lại bị vạch trần bởi Anh Nguyễn Trọng Nghĩa chứ lại. Quả này thì theo báo nhân dân và cá nhân anh Nguyễn Trọng Nghĩa nên kiện Hữu vinh ra tòa vì hành vi vu khống của mình. Mà nếu có kiện thì tiện thể lôi hết mấy bài viết láo lếu, xuyên tạc sự thật trước của hắn ra xử một thể cho nó ngồi tù mọt gông đi

    Trả lờiXóa
  15. Xin thưa, các bác nên coi đó là bài viết gây cười mà thôi, đó không phải là bài phản biện một cách nghiêm túc vấn đề. Ông Vinh không hề đưa ra được lý lẽ nào thuyết phục, bài viết toàn lời lẽ mang đậm chất hận thù cá nhân, chửi bới, lăng mạ, nên nó không có giá trị gì hết.

    Trả lờiXóa
  16. Viết bài vu khống mình này nọ mà kiện ra tòa làm gì cho mất công chạy đi chạy lại. Nên cho dư luận biết sự thật là Nguyễn Hữu Vinh là 1 tay bịp bợm bấn thiu, để dân mạng tẩy chay hắn ta, thế là đủ rồi.

    Trả lờiXóa
  17. Huy Duc nói đúng, đâu phải người nào cứ xúc phạm mình, đặt điều vu khống về mình thì cũng đều kiện hắn ra tòa đâu. Mình không cần làm thế mà vẫn có nhiều cách hay, như cách của ông bạn Huy Duc này cũng được, không thì đề nghị Nguyễn Hữu Vinh viết bài xin lỗi.

    Trả lờiXóa
  18. Nên cho hắn ra tòa ấy quá hắn đang làm những cái việc đi ngược lại với quyền lợi của dân tộc của đất nước thường xuyên viết những bài bôi nhọ vu khống nói xấu Đảng và Nhà nước ta. Nay khi có những người con của dân tộc như anh Nguyễn Trọng Nghĩa dám lên tiếng với những hành động sai trái đó là vì không đồng tình với Bản nhận định và góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 của Hội đồng Giám mục Việt Nam, Nguyễn Trọng Nghĩa đã chủ động viết bài. Tác giả đã gửi bài góp ý tới Hội đồng Giám mục Việt Nam và nhiều vị giám mục, linh mục khác. Sau một thời gian không nhận được hồi âm, Nguyễn Trọng Nghĩa mới gửi bài tới sachhiem.net.
    Nhưng sau đó Nguyễn Hữu Vinh viết bài nói xấu anh bôi nhọ anh. Sau đó còn một số kẻ trích lại và kèm theo sự dọa nạt

    Trả lờiXóa
  19. Cái thằng cha Nguyễn Hữu Vinh này ngày một ngang ngược các bác ạ.Anh Nguyễn Trọng Nghĩa chỉ là một trong số nạn nhân của hắn vì anh có bài không đồng tình với bản nhận định và góp ý sửa đổi hiến pháp năm 1992 của hội đồng giám mục Việt Nam. Hắn viết xuyên tạc sự thật bôi nhọ những cá nhân tổ chức bôi nhọ Đảng và nhà nước trắng trợn trên những blog cá nhân của hắn có lẽ nên cho hắn bóc lịch thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Võ Ngọc Tâm08:10 9/5/13

    Tôi đọc JB Nguyễn Hữu Vinh nhiều. Tôi thấy ông ta là một người có lòng yêu nước.Cái ưu điễm của Ông là đứng về phía người nghèo,người cô thân cô thế,phê phán chính quyền độc tài tham nhũng hiện nay.Rất đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa
  21. cái tuy JB Hữu vinh này đúng là tay ba trợn, nhìn đến cái mặt mà đã thấy ghét rồi. cái tay miệng nói láo này bắt hắn đi tù, cải tạo cái mồm của hắn. cái tay này viết bài nói xấu bao nhiêu người rồi, cái tội vu khống với hắn là còn nhẹ, còn xuống cấp nghiêm trọng của đạo đức.

    Trả lờiXóa
  22. Mẹ cái thằng bố láo JB Nguyễn Hữu Vinh này nữa. Làm ăn chân chính không nên giờ lại đi xuyên tạc bôi nhọ danh dự của công an. Rồi có lúc pháp luật sẽ sờ gáy mày và cho mày vào nhà đá bóc lịch vì cái tội ăn nói hàm hồ sằng bậy. Cứ chờ đó mà xem JB Nguyễn Hữu Vinh ạ!

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh09:19 30/6/13

    Theo toi cu de thang thoi nay.xem no dam thoi toi dau nua??? neu no con 'long hanh nua thi cho no do chuong may hoi..

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh15:58 7/5/14

    Thang vinh nay la thang do hoi , no hoc voi toi o dai hoc xay du ng ha noi khoa 26 khoa xay dung. La thang cùn nhất ttrong nhung thang cùn .dangj tâm thần hoang tưởng .o ddanggs tốn giấy mục bàn về nó các bác ạ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog