Chia sẻ

Tre Làng

"THẰNG MÕ" CỦA NGỌC ĐẠI CÓ NỘI DUNG PHẢN ĐỘNG, ĐỒI TRỤY

Hình trên đĩa CD của nhạc sĩ Ngọc Đại.
Đó là kết luận chính thức của Cục NTBD trong công văn gửi các sở VHTTDL và các đội kiểm tra liên ngành, yêu cầu thu hồi và tiêu hủy khẩn cấp.

Công văn nêu rõ: "Bản ghi âm Thằng Mõ 1 – Cái nường 8x có nội dung đi ngược lại với chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nói xấu chế độ. Ngôn từ sử dụng trong các bài hát rất dung tục, không phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc... Căn cứ vào nội dung CD, Cục NTBD nhận thấy đây là bản ghi âm có nội dung phản động, đồi trụy. 

Với hành vi này, nhạc sĩ Ngọc Đại cùng lúc vi phạm 2 điều khoản cấm trong Nghị định 79 của Chính phủ (Quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu - PV). 

Ngay sau khi nhận được công văn nói trên, Thanh tra Sở VHTTDL Hà Nội đã phối hợp với Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ (nơi nhạc sĩ cư trú) mời Ngọc Đại lên làm việc tại sở vào sáng 10.5, nhưng nhạc sĩ đã không đến. Được biết, giấy mời lần thứ hai cũng đã được gửi đến nhạc sĩ Ngọc Đại.

Nguồn: Lao Động

24 nhận xét:

  1. Bây giờ mấy ông nhạc sĩ mất chất hết rồi.Không còn cái thời oanh liệt xưa nữa, những nhạc sĩ sáng tác những bài hát cách mạng, những bài hát đã đi cùng năm tháng, những bài hát nói đến sự đổi thay, vẻ đẹp của đất nước con người việt nam. Thay vào đó là một thế hệ nghệ sĩ mới nổi, sáng tác những tác phẩm, những bài hát chả đâu vào đâu, a dua a tòng để nổi danh, thật đáng buồn thay.

    Trả lờiXóa
  2. Thực ra bay giờ để nêu quan điểm của mình về vấn đề này cũng khó. Việc đưa những vấn đề nhạy cảm này vào âm nhạc cũng khó. Như nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý có nói: Việc đưa phân tro vào bài hát thật sự vô cùng khó khăn ấy vậy mà ông vẫn làm được. Còn Nguyễn Ngọc Đại lại đưa sex vào âm nhạc. Dùng những từ nghe rơn cả gai ốc "Phóng tinh đi". Đây đúng là 1 sơ căn - đan để PR. Cũng không cần phân tích thêm, nghe rồi sẽ hiểu và sẽ tự loại cảm nhận. Nhưng tốt nhất không nên nghe. Loại này cho vào 18+.

    Trả lờiXóa
  3. Thực ra bay giờ để nêu quan điểm của mình về vấn đề này cũng khó. Việc đưa những vấn đề nhạy cảm này vào âm nhạc cũng khó. Như nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý có nói: Việc đưa phân tro vào bài hát thật sự vô cùng khó khăn ấy vậy mà ông vẫn làm được. Còn Nguyễn Ngọc Đại lại đưa sex vào âm nhạc. Dùng những từ nghe rơn cả gai ốc "Phóng tinh đi". Đây đúng là 1 sơ căn - đan để PR. Cũng không cần phân tích thêm, nghe rồi sẽ hiểu và sẽ tự loại cảm nhận. Nhưng tốt nhất không nên nghe. Loại này cho vào 18+

    Trả lờiXóa
  4. Caí loại nghẹ sĩ gì thằng cha này. Nghệ sĩ là vì nghệ thuật, đồng hành với sự phát triển nên văn hóa, văn nghệ, phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng nên văn hóa đậm bản sắc dân tộc. Chứ cái loại này sáng tác, ghi âm được mấy bài hát thì lại mang mầu sắc đồi trụy ảnh hưởng đến suy nghĩ của người đọc , người xem đặc biệt là giới trẻ. Với cái loại này cần tước quyền biểu diễn, phát hành các loại băng đĩa, album mới được

    Trả lờiXóa
  5. Lại là một người có học thức, có chức vị trong xã hội làm những chuyện đáng lên án. Lợi dụng nghệ thuật để tuyên truyền, phản động này nọ, chẳng hiểu những người nghệ sỹ sống vì sáng tác nghệ thuật như Ngọc Đại có suy nghĩ và được lợi lộc gì từ việc sáng tác những tác phẩm mang tính phản động, đồi trụy như vậy. Nhiều người bị bọn xấu lợi dụng quá hết sinh viên, luật sư lại đến nhạc sỹ, haizz.

    Trả lờiXóa
  6. Đây là hệ quả của việc chạy theo lợi nhuận của âm nhạc thị trường. Âm nhạc thị trường thường chỉ cho ra những bài hát mì ăn liền, chỉ thấy tồn tại được vài tháng là biến mất, chẳng ai đoái hoài đến. Cơ quan mời Ngọc Đại lên là hợp lý vì lấy giáo dục là hơn. Dù sao Ngọc Đại cũng có cớ để biện minh rằng mình đang "sáng tạo".

    Trả lờiXóa
  7. Vớ cái anbum của nhạc sĩ ngọc Đại với những nội dung như thế việc cấm sản xuất in ấn, truyền bá là điều cần thiết. Và những cơ quan chức năng cần phải điều tra làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm quy định về văn hóa, nghệ thuật để có hình thức xử lý đúng người, đúng tội. Mà cái anh này cũng ngoan cố quá ha, mời lên làm việc không chịu lên, đây cũng là một hành vi vi phạm pháp luật rồi.

    Trả lờiXóa
  8. chưa nghe nhưng có lẽ là phản động thật chứ không người ta mất công mất việc truy tội làm gì cho mệt chứ, phải xử lý mạnh tay không thì chúng sẽ còn làm ra nhiều sản phẩm như thế! Đất nước này không chấp nhận những phẩn tử phản động cực đoan.

    Trả lờiXóa
  9. NHững lời lẽ bậy bạ xuyên tạc tục tĩu đi ngược với thuần phong mỹ tục nước ta, những tác phẩm kiểu như vậy cần loại bỏ và co bện pháp nhắc nhở nếu vẫn tái phạm thì cứ theo luật mà làm, trị thẳng tay, những loại phản động không cần thương tiếp gì hết!

    Trả lờiXóa
  10. Nếu thức sự ca khúc đúng đắn không có gì thì sao phải lẩn trốn kiểu đấy, giấy mời đã gủi mà không tới gặp cơ quan chính quền để họ gửi lần 2. Đấy thất vọng quá đi! không thèm hâm mộ loại người như thế này nữa! có lẽ hắn là một trong số những kẻ bán nước hại dân, cơ quan cần điều tra làm rõ nhé!

    Trả lờiXóa
  11. sai thì nhận lỗi và sửa! thế thôi mà cũng không làm chứng tỏ tên này có vấn đề rồi, cần phải có biện pháp mạnh tay trừng chị mới được không thể để hắn coi thường luật pháp Việt nam được, nghệ sĩ mà như thế thì vứt! cộng đông người việt sẽ không bao giờ đón nhận một nghễ sĩ như vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Là người sáng tác nghệ thuật không có nghĩa là được lợi dụng nghệ thuật để mang những lời lẽ thô tục, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục để có những tư tưởng sai lầm. Biết rằng âm nhạc là cách truyền bá rất nhanh cảm nhận của một người đối với một sự việc nhưng cái cách mà ông Ngọc Đại tuyên truyền cái tư tưởng phản động thì chẳng hay ho gì. Điều đó chỉ làm cho những người yêu thích nghệ thuật, âm nhạc lên án mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Bực mình nhỉ gọi 2 lần mà không tới cơ quan làm việc tội này nên xử nặng bởi không hợp tác làm việc, đúng là bọn cứng đầu của xã hội, bắn bỏ không hề thương tiếc chút nào luôn. Cứ mạnh tay đi các bác, nếu không làm được thì để tụi này

    Trả lờiXóa
  14. Nghệ thuật là cái đẹp, cái để mọi người thưởng thức, chiêm ngưỡng, nhưng ông Đại lại lợi dụng nghệ thuật để đưa những nội dung dung tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt thì lại là một điều hết sức đáng trách và cần được xã hội lên án.

    Trả lờiXóa
  15. Dù tục tĩu, phản càm nhưng đó cũng là nghệ thuật mà. Nghệ thuật chỉ mang tính giải trí và mục đích của nó cũng chỉ để giải trí. Ông Đại đã thành công trong việc giải trí, đã đến lúc quen đần với thể loại nhạc dung tục như vậy đi là vừa.

    Trả lờiXóa
  16. "Dù tục tĩu nhưng đó cũng là nghệ thuật" hả Diệu Huyền? Nói như Huyền thì cứ nghệ thuật thì được thoải mái vi phạm pháp luật hả? Nói như Huyền thì muốn thực hiện hành vi phạm tội thì chỉ cần làm nghệ thuật là Ok hả? Nực cười

    Trả lờiXóa
  17. Nghệ sĩ này có tài quá nhỉ, nhiều người biết đến (tất nhiên chỉ biết đến dưới góc độ mỉa mai và tẩy chay), nhưng dù sao đó cũng là một thành công đối với người hoạt động trên lĩnh vực công chúng này

    Trả lờiXóa
  18. Những trò lố của Ngọc Đại và các bạn của y thật đáng bị tẩy chay và lên án, bán rẻ sự thiêng liêng đối với gia đình, dân tộc, chúng có thể phát ngôn ra những thứ bội nghĩa như vậy

    Trả lờiXóa
  19. Trời phú cho MÕ ĐẠI có cái miệng to hát hay thế mà hắn hát ra toàn những chữ hôi thối, thật phí một giọng ca, thế mà trên đời này có những người có tấm lòng VÀNG mà lại bị khuyết tật, giá họ đổi lại cho nhau thì thật tốt.

    Trả lờiXóa
  20. hết lôi kéo, kích động nhân dân tha gia vào âm mưu chống phá nhà nước ta, bây giờ đến lượt lôi kéo, dụ dỗ cả đội ngũ nghệ sỹ vào nữa Bọn rận chủ đúng là thật nham hiểm, cái gì bọn chúng cũng nghĩ ra được, không trừ thủ đoạn nào. Nhưng mà những người nghệ sỹ, sao chỉ vì đồng tiền mà lại làm được những thứ như vậy nhỉ? khi là con người của công chúng, được mọi người tôn trọng, thì phải sống làm sao cho có đạo đức, đúng lương tâm, đường này lại đi chống phá Đảng, nhà nước. thật là đáng trách.

    Trả lờiXóa
  21. những người nghệ sỹ là những người đem lại nét đẹp về tâm hồn cho những người thưởng thức. Giúp cho người thưởng thức cảm nhận được vẻ đẹp của quê hương, của đất nước, chứ không phải là xuyên tạc, nói xấu nhà nước như vậ, với những lời lẽ tục tĩu như vậy. thật là đáng tránh cho những người đem lại nét đẹp tâm hồn cho người khác mà lại như vậy.

    Trả lờiXóa
  22. Những sáng tác trước đây đi vào lòng người vì nó phản ánh cái đẹp của quê hương, đất nước, phản ánh tâm hồn, cuộc sống, lao động và chiến đấu của người Việt Nam. Nghệ sĩ có thể nói là những người cảm nhận sâu sắc nhất về cái đẹp ấy và đưa nó vào sáng tác. Nói họ là những người chỉ ra, truyền tải cái đẹp, đưa con người đến với cái đẹp không quá chút nào. Tiếc là một bộ phận nghệ sĩ hiện nay có quan điểm lệch lạc quá, dung tục quá, chạy theo các giá trị thị trường quá. Hãy là nghệ sỹ chân chính và xứng đáng là người chăm sóc tâm hồn cho quần chúng nhé. Tất cả những thứ dung tục, thô thiển, bậy bạ,... chả bao giờ đi vào lòng người đâu, chả bao giờ sống mãi với thời gian đâu...

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh17:23 13/5/13

    Nghe rồi. Chả làm sao cả. Phong cách mới, có sáng tạo, phá cách.

    Trả lờiXóa
  24. Tốt nhất không nên nghe những thể loại nhạc này, chỉ tổ vấy bẩn tâm hồn âm nhạc của mọi người. Trong các sáng tác của Ngọc Đại có quá nhiều từ ngữ, ngôn từ thô tục, đồi trụy không phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của đất nước ta. Chỉ có những kẻ điên rồ mới dung tục, tung hô những sản phẩm như vậy mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog