Chia sẻ

Tre Làng

THỊ NỞ VÀO BUỒNG LÁI, PHI CÔNG TRẺ CHÍ PHÈO BỊ KỈ LUẬT

CuTeo@

Xin lỗi các bạn, anh giật cái tít câu vìu thôi, hê hê.

Nhân chuyện Lý Nhã Kỳ vào buồng lái của máy bay, chụp hình với anh phi công, anh mới giật cái tít này. Thực ra là không nên câu như thế.

Ấy là nói về cách giật tít của báo chí. 

Muôn hình vạn trạng miễn là câu và giữ được khách. Bài này anh chả cần viết, bê ngay bài trên nhà anh Hải và chế tác đục đẽo một chút là ok. Anh em thưởng lãm nhé.


Chúc cuối tuần vui vẻ!


Thị Nở đang mơ về những quả chuối cong cong
Trong Ngày hội của các Phóng viên, Biên tập viên Báo chí, Ban Tổ chức nảy ra sáng kiến tổ chức cuộc thi để tìm ra "Thần tượng phóng tin Việt Nam Idol".


Chủ điểm đưa ra là cách thi triển công phu phóng tin, với đầu bài cụ thể: "Từ vụ trọng án trong Văn học xưa: Chí Phèo đâm chết Bá Kiến"...



Hàng loạt các anh tài từ rất nhiều cơ quan Báo chí lớn, có truyền thống đã hồ hởi tranh tài với đúng những sở trường mà mình đang có. Dưới đây là bản tổng hợp kết quả:

1. Chuyện anh Chí đâm chết Bá Kiến, có thể "thi triển" các tựa đề:
Chí và Nở đang mơ về Ngôi nhà và những đứa trẻ

- Kinh hoàng vụ sát hại Trưởng thôn Vũ Đại

- Say rượu, đâm chết cán bộ thôn

- Đã tìm được kẻ giết Trưởng thôn làng Vũ Đại

- Bi kịch làng Vũ Đại: Trưởng thôn bị giết tại nhà

- Kẻ giết Trưởng thôn Bá Kiến là người cùng làng

- Nghi phạm giết Trưởng thôn đã có tiền án

- Trưởng Công an làng Vũ Đại: Chúng tôi đang tiếp tục điều tra. 

2. Sau đó, có thể khai thác chuyện anh Chí với chị Nở trong vườn chuối:

- Sốc với hình ảnh giới trẻ công khai tình yêu trong vườn chuối
Có hay không vụ hấp diêm?
- Có hay không vụ hiếp dâm trong vườn chuối

- Vừa ra tù, đã phạm tội hiếp dâm

- Đau lòng người đàn bà dở bị cưỡng bức

- Chân dung kẻ đồi bại tại làng Vũ Đại

- Đã xác định được kẻ hiếp dâm chị N.

- Vụ lạm dụng tình dục ở làng Vũ đại – Công an thôn vào cuộc

3. Tiếp tới, chuyển ngay sang các nội dung:
Nở sở hữu vòng một hơi bị khủng đấy
- Phát sốt vì bộ ảnh cực "nóng" của Thị Nở

- Bé Nở "lạ lẫm" trong trang phục tứ thân

- Thị Nở vai trần đi vo gạo

- Thị Nở thổ lộ về mối tình đầu

- Thị Nở e ấp bên người "đặc biệt"

- Thị Nở hot với yếm đào bên bờ sông

- Thị Nở: Anh ấy không phải là đại gia

- Thị Nở: Giữa tôi và anh Chí chỉ là mối quan hệ cùng thôn 

- Thị Nở: Còn quá sớm để nói về chuyện yêu
Lộ ảnh Chí và Nở trên Facebook
- Lộ ảnh sốc Chí Phèo & Thị Nở trên Facebook

- Chí Phèo: Tôi chỉ coi em Nở như em gái

- Những bóng hồng trong cuộc đời anh Chí

- Rộ tin đồn Bá Kiến là người thứ 3

- Dàn sao nông dân "kute" làng Vũ Đại cùng chúc mừng cho bé Nở

- Xôn xao đoạn ghi âm đêm hẹn hò của chị Nở và anh Chí tại vườn chuối

- Chí Phèo & Thị Nở: đẳng cấp chuyện tình Titanic

4. Nếu "có tầm nhìn" thì đi ngang sang các đề tài:
Một cảnh buông thả ở nông thôn Thanh Hóa

- Cảnh tỉnh về lối sống buông thả của 1 bộ phận thanh niên nông thôn

- Nói về vấn nạn lạm dụng tình dục ở nông thôn

- Có hay không việc cần thiết đưa giáo dục giới tính về nông thôn

- Tình trạng thất nghiệp ở nông thôn và các hệ lụy xã hội

5. Hoặc xoáy sang các chủ đề hút khách:

- Rượu, cháo hành (không thịt) và câu chuyện an toàn tình dục

- Rượu và chuối xanh: Thần dược của tình yêu !

- Cháo hành có phải là phương pháp phục hồi hữu hiệu sau khi làm chuyện ấy?

6. Và cuối cùng là "vét máng":
Chuyện lạ: Ngủ quên sau khi ân ái
- Làng Vũ Đại ngày ấy và bây giờ

- Lật lại Hồ sơ vụ án Chí giết Kiến

- Những chuyện chưa kể về anh Chí Phèo

- Lương y Phạm Thị Hồng nghi ngờ Chí "còn nguyên": Có hay không chuyện tình Vườn chuối?..

Cuteo@ sưu tầm và chế tác

15 nhận xét:

  1. vâng giờ lên đọc báo thì đúng là muôn hình muôn vẻ của tiêu đề giật tít như bác tác giả đã ví dụ. Bây giờ nói thật nhiều tin tôi nhìn thấy chẳng buồn đọc, vì thấy nó quá nhảm và chẳng có gì mới mẻ cả. Thậm chí nhiều khi tôi cũng rất ngại đọc báo nhất là báo mạng, tôi thường đọc tin bằng cách gõ thông tin mình muốn tìm kiếm và đọc bài ở nguồn có chất lượng

    Trả lờiXóa
  2. giờ lên mạng thì có hàng trăm bài viết từ một sự việc, đọc đi đọc lại thì chỉ có một nấy thông tin nhưng mà được các ông các bà nhà báo xào xáo đi xào xáo lại. Có muốn trách cũng không được cũng đơn giản vì đây là nghề kiếm ăn của họ mà

    Trả lờiXóa
  3. Một sự thật là nếu không có cầu thì chưa chắc đã có cung, bên cạnh việc vì muốn tạo sự “nổi bật” cho bài viết của mình giữa hàng trăm bài viết khác, đôi khi người viết giật tít gây sốc hay nửa kín nửa hở cũng là bởi có một lượng lớn độc giả kiếu kì với những vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  4. Ở báo in, tít thường gắn liên với nội dung của bài viết. Tuy nhiên, với báo mạng điện tử, tít thường chỉ được gắn với hình, một vài dòng tóm tắt hoặc là hiện ra dưới dạng một danh sách. Do đó, với báo mạng điện tử, tít đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Nếu tít hay, hấp dẫn thì người đọc sẽ click chuột và đọc nội dung chi tiết bài viết; còn nếu tít “dở” thì bài viết dù có hay đến mấy thì tỉ lệ bị bỏ qua là rất cao.
    Cũng chính bởi lẽ này,thay vì chau chuốt cho cái tít của mình thật hay, thật “đẹp” thì nhiều nhà báo lại chọn phương pháp sử dụng tít giật gân, gây sốc để “câu view”.

    Trả lờiXóa
  5. vào mấy báo mạng, thậm chí có nhiều típ được dùng đi dùng lại nhiều lần mà nội dung thực ra cũng chẳng có gì mới. quanh đi quẩn lại là chuyện mấy em hót girl lộ hàng này nọ hay phát ngôn gây sốc. mình chẳng thèm quan tâm

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh18:51 10/5/13

    Các thím nói cực đúng

    Trả lờiXóa
  7. cái trò câu view rẻ tiền của mấy tờ báo mạng bây giờ nhảm lắm rồi, chẳng mấy ai mà ham đọc mấy cái tip kiểu đó nữa đâu. Vì thực sự mấy cái tin lộ hàng hay gì đó cũng nhảm quá chẳng có gì đặc sắc nữa rồi. Cho nên là bây giờ các bác nhà báo nên tìm cách viết bài cho nó chất chất chút thì may ra mới có khán giả

    Trả lờiXóa
  8. Việc đặt tít giật gân bây giờ dường như đã trở thành thói quen đối với báo mạng điện tử Việt Nam. Họ cứ cố làm tăng tính hấp dẫn, thu hút sự tò mò, câu khách bằng việc đặt ra những cái tít thật giật gân, thật sốc về những ngôi sao, những người nổi tiếng; rồi những cái tít gây hoang mang độc giả bằng những cụm từ “cướp, giết, hiếp…”. Đọc mà chán kinh khủng!

    Trả lờiXóa
  9. Cho dù như thế nào thì việc sử dụng những chiêu câu khách như đặt tít giật gân, sử dụng ảnh sốc của báo mạng điện tử vẫn là một việc làm không thể chấp nhận được.
    Có khi nào họ ý thức được điều đó những vì mục tiêu câu view, vì số lượng nên đã vô tình bỏ rơi chất lượng của tác phẩm báo chí? Vậy báo mạng điện tử Việt Nam lý giải vì sao cho thực trạng này?

    Trả lờiXóa
  10. mình ghét mấy cái bài đặt kiểu giật tip, câu view kinh khủng, làm mình mất thời gian kích vào đọc chẳng thấy có cái thông tin gì đáng sốc cả. Bực hết cả mình. Thế là bây giờ mình có thèm đọc mấy cái tip kiểu gây sốc đâu

    Trả lờiXóa
  11. Trang trelangblogsprot đang được nhiều độc giả mạng yêu mến và đón đọc, nhiều bài có sự sáng tạo và độc đáo. Nhưng cái kiểu câu vìu bằng ảnh người đẹp và tít độc nhiều sẽ làm mất hình ảnh của blog. Những câu chuyện như thế này cũng không cần phải đưa lên đây nữa, xem nhiều và nghe nhiều rùi. Hãy trao đổi những điều nóng bỏng tay y.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh20:21 10/5/13

    Cám ơn lời góp ý của các bạn, Trelang sẽ tiếp thu và cố gắng hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Vãi cả giật tít. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại nếu không có một cái tít hót, một cái tít đủ sức lôi cuốn liệu người ta có chú ý đọc không chứ. Ngay cả tiêu đề bài viết của anh cu teo này cũng thế, Không có mấy cái tít sốc thế, không có mấy cái ảnh câu view này thì liệu tôi có vào đây mà đọc không chứ, Lúc nào cũng đảng và nhà nước, nhà nước và đảng, các tổ chức, các nước tư bản.... hay cái gì đại loại thế thì tôi chả thèm vào đọc đâu.

    Trả lờiXóa
  14. Giật tít kinh thật, nhiều khi mình vào đọc bài vì thấy cái tít shock, đọc bài chán chê xong chẳng hiều liên quan gì đến cái tít. Việc câu view bằng giật tít, chuyện con thỏ thì vống lên con voi đã đành, có khi nhà báo copy bài của nước ngoài, trình độ tiếng anh có hạn, không hiểu hết ý nghĩa bài báo nên giật tít tùm lum, sai be bét với nội dung, làm người đọc hiểu nhầm

    Trả lờiXóa
  15. Thật vậy đấy, bây giờ lên mạng toàn tít sốc, không thể không vào xem được. Mà vào xem thì tin trên trời dưới biển đủ các thể loại. Chẳng biết đường nào mà lần. Bác cuteo có thể thành nhà báo chuyên nghiệp roài đấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog