Chia sẻ

Tre Làng

THỐNG NHẤT

Cuteo@ - Đây là bài của một người có Nick là DienLuc, đã từng sống trong chế độ cũ nói về việc thống nhất đất nước và đặc biệt là sự kiện Hoàng Sa của ta bị rơi vào tay Trung Quốc trong bối cảnh Mỹ án binh bất động, bỏ mặc Việt Nam Cộng hòa đối chọi với Hải quân Trung quốc với chiến thuật Tàu cá (giả dạng) đi trước, tàu chiến theo sau. Cuteo@ cop về cho ah em đọc tham khảo. Bài cũng góp phần làm rõ trách nhiệm của chính quyền Sài Gòn (cũ) trong việc để mất Hoàng Sa vào tay giặc.

Bản gốc đọc ở đây hoặc ở đây

Bài có một số từ viết tắt, Cuteo@ giữ nguyên cho đảm bảo chính xác ý của tác giả. 

---------------------------------------------------

Chuẩn !

Coi như đến 30/4/75 là nước nhà thống nhất ... đẹp nhất trong lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước, cơ mà nếu sau nầy kết nạp lại Hoàng Sa mới là ... trên cả tuyệt vời.

Đùa tí chứ HS thì chắc đến đời cháu chắt mình, chứ ở đời mình chỉ mong khựa nó đừng quậy thêm và để đôi bên cùng hợp tác làm ăn, ngư dân mình được tự do khai thác biển (tất nhiên là ko nên vào cái khu vực 12 hải lý mà nó đang claim là lãnh hải của nó).

Các cụ thông cảm, e ở trong nam nên có đ/k theo dõi kỹ hồi năm 74 khi TQ dùng vũ lực lấy đất của mình, vắn tắt:

+Bộ NG VNCH hồi đó ban hành sách trắng với đủ bằng chứng TQ xâm lược, cướp đất người khác.

+E thấy hình tàu TQ (QS giả dạng tàu cá) chặn ngang mũi tàu VNCH, thuỷ thủ TQ thì cởi trần, tướng tá như Rambo đứng trên boong chỉ tay hăm doạ vào mặt thuỷ thủ VNCH đứng trong cabin nhìn xuống và ăn mặc rất lịch sự.

+Thế là ... bùm (bên VN bắn trước). Kết quả ai cũng rõ. Trong đó chỉ có 1 tiểu tiết là có 1 bác SQ VNCH tiết lộ là có 1 chiếc tàu bị bắn nhầm (bị trúng đạn của phe mình) do thuỷ thủ lúc đó chắc hoảng loạn. Hồi đó tàu VNCH chỉ có pháo hạm, còn bên TQ dùng tên lửa Styx gì đấy. Thậm chí có pháo trên tàu do thiết kế chỉ nạp đạn và bắn bằng điện nên khi mất điện thuỷ thủ phải lấy cán chổi mới tống được đạn lên nòng.

+Sau khi HQ VNCH rút thì quân TQ đổ bộ lên đảo Phú Lâm, lúc bấy giờ do 1 đại đội Địa phương quân của Quảng Nam hay Quảng Ngãi gì đấy trấn giữ, tất nhiên là quân ta bại trận và bị bắt làm tù binh.

+Mới dịp 30/4 năm nay, cụ Nguyễn Thành Trung tiết lộ khi đó TT Thiệu đã điều 3 phi đoàn F5, khoảng 100 phi công ra Đà Nẵng để chuẩn bị chiếm lại. Máy bay VN bay thường xuyên ra điều nghiên Phú Lâm, biết hạm đội TQ đang có bao nhiu tàu, đậu ở đâu ...

Khi đó máy bay TQ hầu như ko dám ra vì chỉ đủ xăng ra Phú Lâm là phải về ngay, còn F5 từ Đà Nẵng ra có thể chiến đấu khoảng 30 phút mới phải quay về.

Tiếc là Hạm Đội Mỹ (nói chung Chú Phỉnh USA) ko ủng hộ (thậm chí tàu VN bị hỏng trong trận đánh trước đó, các thuỷ thủ bám trên bè cứu sinh mà tàu Hạm Đội 7 cũng ko dám ... kíu !) nên giờ G đó ko bao giờ thành hiện thực !

E hồi đó đang học lớp 11, ngày các Tuần Dương Hạm, Khu trục Hạm kè nhau về đến Cảng Bạch Đằng cũng đi cùng với bạn bè ra gặp các thuỷ thủ, có người bị thương vẫn mặc quân phục ra bắt tay tụi em ...

Thế nên e vẫn nghĩ như cụ Quạt Hà Lội: Vẫn chưa thống nhất trọn vẹn !

9 nhận xét:

  1. Mẹ cái thằng tàu khựa, không gì nó không thể làm được, bẩn tính nhất trong các loại bẩn tính, mọi thứ xấu xa trên đời thì Trung Quốc đều làm cả. Chúng đã vi phạm nghiêm trọng đối với chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, chúng sẽ phải trả giá vì điều này.

    Trả lờiXóa
  2. Như vậy là Hoàng Sa vốn thuộc chủ quyền của VN, dưới thời Việt Nam Cộng Hòa, đã bị thằng Tàu đánh chiếm. Chú Sam thì bỏ mặc thằng đệ để nó bị chiếm đất. Chiến lược tàu cá đi trước, tàu chiến đi sau thì giờ thằng Tàu vẫn đang sử dụng. Gói gọn lại: Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. các cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước của cha ông ta từ thời các vi vua nhà nguyễn, nhà trần đã những quan, thần đã ra xây dựng và khai thác trên hoàng sa và trường xa rồi. trong cuộc đấu tranh chống mỹ, ngụy thì đất nước ta đang tập trung thống nhất đất nước thì thằng trung quốc nó lấy cớ là giúp ta chiếm đảo nhưng thực sự là chúng dựa vào đó chiếm biển đảo của đất nước ta. sau khi hòa bình thống nhất đất nước thì chúng ta tập trung ra giải phóng và lấy lại lập chủ quyền lãnh thổ trên biển đông và hoang sa, trường sa. đó là điều không thể chối cãi được

    Trả lờiXóa
  4. Đời nhiều chuyện hài hước thật :)). Cậy nắm đấm to, cứ đánh trống khua chiêng ầm ĩ rồi nhảy bổ vào "nhà người ta" nhận phần là của mình. Bọn Tàu khựa bao nhiêu năm bị các nước khác xâm chiếm, cứ lấy cái thẻ bài yêu nước này nọ rồi chửi Nhật là quỷ lùn, là đồ xâm lược man rợ...này nọ, thế mà cuối cùng chính nó lại tự lột cái lớp mặt nạ giả nhân giả nghĩa ra mà đi xâm lấn nước khác. Chủ quyền biển đảo của VN sờ sờ ra ấy mà lũ ấy vẫn trắng trợn cướp giật được thì cũng tài. Bức xúc....!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh11:18 3/5/13

    Này nhá , biết bao nhiêu người đề cập tới vụ xâm lấn của Tàu cộng đã được đảng và nhà nước ta cho vô tù , đánh cho hộc xì dầu ra rồi . Đây là vấn đề "nhạy cảm " , để từ từ đảng ta năn nỉ chúng , chúng thấy tội nghiệp thì chúng sẽ trả lại thôi . Việc này đã có đảng ta lo, dây vào rổi lại bị tội phản động thì khốn

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh11:41 3/5/13

    Thăng bên trên nói như cặc í. Mày biết thừa là nổ súng thì thằng luu manh Trung Quốc nó lấy cớ tẩn cho một trận. Mày yếu hơn, lấy cứt ra mà giữ à? Ngu như lợn.

    Thằng đảng, hay nhà nước cho mấy thằng vào tù theo tao là đéo phải vi chống TQ xam lược đâu, đồ con lợn ạ. Mà vì nó giả vờ chống TQ nhưng thực chất là chống lại chính thể này. Chống chính thể thì bị bắt bị đánh là đúng rồi.

    Mà với cái đầu bã đậu như chúng mày chỉ ăn theo nói leo chứ làm được đéo giè?

    Đệch mịa, chống xâm lược mà bi ba bi bô như trẻ con ị đùn thì làm sao mà chống. Đệch mại, cả 1 quốc gia sử dụng mọi cách để chống còn chưa ăn ai nữa là mấy thằng bưng bô cho đám dân chủ giả cầy chúng mày.

    Tưởng là ngon lắm. Câm mẹ nó cái mõm chó của chúng mày lại đi nhé con.

    Tao đéo chống chính thể này đâu, vì nó đéo làm ảnh hưởng đến bát cơm của con tao, mặc dù tao chỉ là thằng thợ xây. Tao thích chửi bọn mày lắm đó, vì chính chúng mày làm cho xã hội này bẩn thỉu, con tao mất chỗ dạo bờ hồ.

    Đẹch mịa, sủa như chó cũng đéo làm giề được cái chính thể này đâu. Hãy động cái đầu lâu trên cổ đi con.

    Trả lờiXóa
  7. ngày 30/4/ 19975 là ngày mà đất nước ta hoàn toàn thống nhất bắc nam chung một nhà. lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của cả dân tộc không thế nào có thế phủ nhận được điều đó và hơn hết cá nhân tôi thấy đước rằng cho dù các thế lực thù địch trong và ngoài nước hay các đế quốc xâm chiếm cũng không thể nào phá hoại được sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc việt nam ta cả

    Trả lờiXóa
  8. lịch sử minh chứng và cả thế giới mình chứng rằng hoàng sa và trường sa là của đất nước ta. mà thằng chó tàu khựa chúng nó nhận và ngang nhiên cướp và chiếm các hòn đảo của hoàng sa và trường sa của chúng ta. không những thế mà chúng còn gây hấn và chiếm các đảo của các nước láng giềng khác chúng muốn thôn tinh biển đông để kiểm soát khu vực chúng ta những thế hệ trẻ của đất nước hãy cùng nhau xây dựng và bảo vệ đất nước

    Trả lờiXóa
  9. Trung quốc có những hành động ngang ngược từ bấy lâu nay rồi cần phải dạy cho họ một bài học , tôi rất bức xúc và kịch liệt phản đối việc trung quốc có những vi phạm chủ quyền với nước ta , cậy quyền lực có trong tay rồi bành chướng muốn làm gì thì làm , tôi và các bạn những người con yêu nước , hãy đứng lên làm tất cả những gì có thể để chống lại kẻ thù đang hoành hành .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog