Chia sẻ

Tre Làng

THỰC RA HẮN KHÔNG NGU, NHƯNG LƯƠN LẸO

LâmTrực@

Hôm nay Tòa tuyên Phương Uyên 6 năm tù giam, đó là mức án dành cho kẻ hoạt động chống phá nhà nước. Công bằng mà nói, mức đó là phù hợp với Uyên và thấp hơn mức dự đoán của giới bình luận. 

Nói thật lòng là Phương Uyên ngồi tù làm mình không vui, lẽ ra em có thể tung tăng đến trường như các bạn. Nhưng tiếng nói từ con tim không phải khi nào cũng hòa nhịp được với lời phán của quan tòa.

Chuyện Phương Uyên bị phạt tù làm mình nhớ lại một bài trên Blog của một anh nhà báo khác người. Đặc biệt nhất và thú vị nhất chính là góc nhìn của anh ta. 

Mình lọ mọ vào lại trang của TDN thấy nực cười cho anh nhà báo này. Hắn lươn lẹo đưa cái status: "Có thể chưa mới chưa hẳn đã hay nhưng là một góc nhìn khác". Chuyện này cũng làm mình liên tưởng đến cái bog của chị Diện, cũng có câu slogan hay hay: "Tôi tặng blog này cho các bạn", nhưng ai vào đọc mà để lại comment mà thấy trái ý là chị này lập tức xóa biệt tăm biệt tích, dĩ nhiên ý kiến đó không bao giờ được đăng. Thật mỉa mai, thế mà bảo tặng Blog này cho các bạn. Đúng là đồ diện hão.

Trở lại cái Blog của TDN, anh này đưa bài viết "Báo chí ném đá Nguyễn Phương Uyên". Chỉ mới đọc qua cái tít thôi, đã thấy ngu vật. Để minh chứng cho việc báo chí nước nhà "ném đá" nhà báo này đăng một số comment trên báo Người lao động. Ơ hay, anh này có điên không đấy? Comment là ý kiến của độc giả chứ nào phải của báo chí. 

Hiểu comment là ý kiến của báo chí là gay đấy. Vào một ngày đẹp giời nào đó, trong blog của TDN có comment chửi Đảng, chửi nhà nước, kêu gọi lật đổ chính quyền (ví dụ thế) thì người ta có qui cho anh chủ blog chửi Đảng, chửi Nhà Nước không? Tất nhiên là anh nhà báo kèm Blogger TDN cũng phải nhận trách nhiệm quản lý comment trong blog của mình.

Xin trích lời ngu xuẩn của TDN như sau: "Tòa chưa kết tội, nhưng những trận ném đá tơi bời trên báo chí đã bắt đầu được lệnh xung phong trút lên đầu cô nữ sinh Nguyễn Phương Uyên với lối chửi rủa hằn học thô bỉ chưa từng có".

TDN là thằng làm báo rồi thì chỉ rõ là lệnh như thế nào? Lệnh của ai? mặt mũi cái lệnh ấy ra sao? phải phân biết được comment của độc giả với những bài viết của phóng viên chứ. Ôi, nhà báo....Vcl.

Thực ra, TDN không ngu nhưng hắn lươn lẹo.

Nhưng hôm nay, hắn có thể vẫn nhìn sự kiện bằng con mắt lác để tạo ra góc nhìn khác.

18 nhận xét:

  1. Nặc danh21:38 16/5/13

    theo luật sư Hà Huy Sơn, thân chủ của ông chỉ là "nạn nhân" của một thế lực trên mạng.
    "Phương Uyên còn rất trẻ, hiểu biết về pháp luật không nhiều. Những gì Uyên làm cũng đều đã khai với cơ quan điều tra."
    "Qua tiếp xúc, Phương Uyên cho biết nhiều việc làm là do một nhân vật tên là Thành mà Uyên làm quen trên mạng internet hướng dẫn làm," luật sư Sơn nói.

    Trả lờiXóa
  2. Thật đáng buồn khi vì điều kiện ít được tiếp xúc với những diễn đàn chính trị của đất nước mà nhiều bạn trẻ bị đầu độc, bị lợi dụng, lôi kéo bởi những thế lực chống đối mà vẫn luôn tin rằng: À, mình không sai, mình yêu nước. Nhưng lòng yêu nước ấy bị đặt nhầm chỗ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Mình không tìm hiểu rõ em Phương Uyên này làm gì nhưng sao còn trẻ mà lại bị phạt vì tội chống phá nhà nước. Định thể hiện tuổi trẻ tài cao hay sao mà lại làm vậy nhỉ. Có bị lừa thật không? Mấy người làm chính trị có ai ngây thơ đâu cơ chứ. Trông em này rõ là xinh thật khổ thân phải ngồi nhà đá bóc lịch 6 năm thì còn gì là tuổi xuân nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Phương Uyên còn trẻ vậy mà dại quá, tự nhiên bị nhốt 6 năm trong tù, có ra tù thì cũng hết tuổi xuân rồi còn đâu nữa. Quá buồn cho một cô gái trẻ khá tài năng nhưng lại trở thành con cờ của các thế lực thù địch để chống lại Đảng và Nhà nước Việt Nam. Hình phạt đối với Phương Uyên không có gì phải bàn cãi, thiết nghĩ đó còn có thêm sự khoan hồng của pháp luật

    Trả lờiXóa
  5. Dĩ nhiên là bọn này không ngu rồi, ngu sao chúng nó chống được Nhà nước mãi như thế. Phải gọi là loại lươn lẹo, ranh ma. Thủ đoạn gì cũng dùng được. Chúng viết như vậy làm như để lấy lòng đồng cảm của mọi người, chứ mà ngược lại, chỉ làm cho người dân thêm ghét bọn chúng mà thôi. Phương Uyên đã sai lầm, một sai lầm quá lớn, bởi lẽ đã vi phạm pháp luật thì không thể thoát khỏi trừng trị. Đó cũng chính là lưới trời

    Trả lờiXóa
  6. Uyên còn trẻ người non dạ. Nhưng khi bị kết án rồi Uyên Vẫn khăng khăng " Ông Hồ Chí Minh nói: một năm bắt đầu từ mùa xuân, con người bắt đầu từ tuổi trẻ. Tôi là sinh viên có lòng yêu nước. Nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì mọi người trẻ sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước”. Với hành vi như vậy thì Uyên Không đáng bị ném đá như cư dân mạng đang làm, mà lẽ ra Uyên nên bị tương gạch vào mõm.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là cái tay TDN đúng là có vấn đề không biết hắn ngu thật hay giả ngu để lươn lẹo nữa.Đường đường là đã từng làm báo mà không phân biệt được báo chí và ý kiến bạn đọc nhưng tôi nghĩ hắn đang cố tình không hiểu vấn đề để thực thi cái sự lươn lẹo của mình.
    Còn con bé uyên này có vẻ cải tạo rất khó tại phiên tòa ả vẫn còn lộng ngôn lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Công nhận Uyên có lòng yêu nước thật, nhưng mà cái cách mà em thể hiện đủ thấy được sự thiếu hiểu biết của em rồi. Mới 20 tuổi chưa nếm trải được mùi đời nên mới bị tên Thành trong tổ chức phản động lưu vong lừa gạt. Ấy vậy mà vẫn còn lớn tiếng bênh khẳng định mình không sai thì đúng là quá thất vọng

    Trả lờiXóa
  9. Một phương uyên xinh đẹp nhưng ngu muội lắm. Cam tâm tình nguyện làm tay sai cho địch.

    Trả lờiXóa
  10. Tuổi trẻ nên sẽ không thể nào tránh khỏi được những hành động nông nổi thiếu sự sáng suốt tỉnh táo và ở đây 2 em đã có những hành động thiếu đi sự tỉnh táo của bản thân và chưa nhận thức được tác hại hậu quả của những việc làm này. Thế nên chúng ta cũng nên tạo điều kiện cho họ có thể sửa chữa lỗi lầm của mình bởi vì dù sao thì họ cũng là những người dân Việt Nam ta.

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta hãy nhìn nhận vấn đề cho thật đúng đắn toàn diện để không có những sự nhận xét đánh giá sai lầm nào cả. Ở đây 2 bạn trẻ do sự nhìn nhận và chưa ý thức được những hậu quả tác hại của những việc làm mà mình gây ra nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nhà nước và nhân dân ta nên đã mù quáng làm ra những hành động đó. Vì thế họ cần phải chịu những hình phạt trước pháp luật của Việt Nam là hoàn toàn đúng, ở đây phạt không có phải là tảy chay họ mà là để giáo dục chỉnh đốn họ để họ có thể trở thành những công dân có ích.

    Trả lờiXóa
  12. Tất nhiên là hắn nhận ra điều đó chứ, chẳng qua là hắn lờ đi thôi. Còn lạ gì mấy cái thể loại nhà báo như hắn. Hắn cũng là một con rận dân chủ thôi. Chuyên viết bài xuyên tạc, bóp méo sự thật thôi. Còn vụ Phương Uyên, hưởng mức án như vậy là đã có khoan hồng rồi. Hi vọng trong tù em cải tạo tốt và sớm nhận thức được việc làm của mình là sai trái và sớm làm lại cuộc đời

    Trả lờiXóa
  13. Quang Minh10:29 21/5/13

    Các bằng chứng trên là của công an và báo chí 1 chiều của nhà nước. Cờ 3 sọc chưa bao giờ có và công an tìm mỏi mắt cũng không tìm được nhân chứng và bản thân Uyên chưa bao giờ công nhận việc đó. Đúng là Uyên có dán biểu ngữ chống tàu và có những biểu ngữ chống nhà nước thật.
    Tôi không hiểu tại sao nhà nước lại không cho tường thuật phiên tòa đó. Sự thật thì việc gì phải giấu!
    -Chống tàu: tôi ủng hộ
    -Chống nhà nước: tôi không ủng hộ, nhưng nếu lãnh đạo mà tham nhũng quá, đất nước nghèo quá thì tôi ủng hộ chống để xây cái mới. (Không biết còn được bao nhiêu % lãnh đạo trong sạch từ cấp xã đến TW, giám đốc các cơ quan, ban ngành...)
    Đất nước mình còn nghèo và lạc hậu nếu so với thế giới. Nếu có thể, hãy thay đổi, hãy cởi chiếc áo chật để ta lớn dù chiếc áo vẫn còn mặc được.

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn em Uyên rất xinh, lại là sinh viên. Khi nghe tòa kết án, cũng thấy xót xa. Nhưng cũng mừng vì bản án nhẹ hơn rất nhiều so với hành động của em. Em vẫn còn cơ hội để xây dựng cuộc đời. Nhưng khi bị kết án rồi nghe Uyên Vẫn khăng khăng " Ông Hồ Chí Minh nói: một năm bắt đầu từ mùa xuân, con người bắt đầu từ tuổi trẻ. Tôi là sinh viên có lòng yêu nước. Nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì mọi người trẻ sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước” mình thấy buồn quá.Biết bao giờ em mới nhận ra được lỗi lầm của mình đây. cứ thế này thì em còn sa ngã nữa. Tôi đã định chỉ đánh em bằng một nhành hoa, nhưng có lẽ giờ đây phải dùng khăn mùi soa và quấn thêm cục gạch. Nản..

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh16:02 22/5/13

    Dạo này trên mạng thấy nhiều đồng chí tôn thờ em gái này 1 cách điên dại thì mình xin giới thiệu cho các bác một số điều em gái siêu ngây thơ kinh dị này đã làm:
    [Bão Lửa - C91]

    Điều đầu tiên tôi muốn nói rằng em làm tôi cũng phải nể vì sự "ngây thơ" em thể hiện từ lúc bị bắt đến tận khi ra tòa. Em diễn quả thật có nghề và nếu thật sự tôi không đọc qua 9 trang bản Cáo Trạng về em của Viện Kiểm Sát Long An thì tôi không thể tưởng tưởng nổi em lại có thể làm được những việc như thế này:

    - Em muốn lật đổ cả 1 chế độ. Em sẽ được gì ? Chúa dạy em những hành động này ? Em là con của Chúa sao lại có những suy nghĩ phản phúc như thế ?

    - Em muốn dùng tiền để lừa người dân đọc những tờ rơi khi buộc những tờ 10.000, 20.000 vào tờ rơi ? Đây là cách em dùng để thu hút để thể hiện rằng người dân rất quan tâm đến việc này khi em dùng máy ảnh chụp hình người dân "lượm tiền" buộc ở tờ rơi em phát tán ?!

    - Em cùng Đinh Nguyên Kha chuẩn bị cả thuốc nổ, bom hẹn giờ. Em muốn đánh bom ai ? muốn đánh bom kẻ thù nào ? Nơi em định đánh bom là nơi có tượng Bác Hồ, nơi người dân tập trung đông để làm lễ kỷ niệm. Vậy mục tiêu của em là có cả nhân dân ? Em đòi lật đổ chế độ để có tự do cho nhân dân nhưng em lại tính giết cả 1 số nhân dân ? Hay đây là vì Đại Nghiệp mà cũng cần phải hy sinh một chút của Việt Tân nói với em ?!

    - Trong một tháng em kiếm được 6.485.000 đồng. Ngay cả lương của tôi cũng còn ít hơn em tiền em kiếm được. Chưa kể em còn được trang bị điện thoại Nokia 6131, 1 Laptop, 1 máy ảnh Canon xịn, 8 thẻ nhớ và nhiều USB và chưa kể những khoản tiền mà chúng tôi chưa lần ra được. Em kiếm khá thật, chỉ có phát tán vài ngàn truyền đơn (vứt bừa ra các nơi đã chỉ định và tờ rơi có buộc tiền) và chụp khoảng 20 tấm ảnh trong 1 buổi sáng là em có tiền Dollar gửi về từ Thailand do Nguyễn Thiện Thành một kẻ phản động lưu vong của Việt Tân đã bị kết án đang bị truy nã Quốc tế !

    - Máu mà em dùng để viết lên khăn trắng là máu gà pha loãng với nước. Em mà bỏ ra được nhiều máu để viết huyết thư như thế tôi nghĩ em đã chết ngay sau khi máu chảy đủ để em viết rồi.

    * Ngoài ra, trong nhiều Status về Phương Yên có số lượt like khá lớn thì đa phần những status có một số điểm chung như sau:

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh16:02 22/5/13

    [NÊN XEM CÙNG ẢNH KÈM THEO ĐỂ HIỂU RÕ]

    -Trích dẫn lời nói của Hồ Chủ tịch (chứng tỏ câu nói này góp thêm giá trị cho Status).

    -> Nhưng để ý kĩ em gọi Bác Hồ là "Ông" Hồ. Một người dân Việt Nam khi gọi tên Vị Cha Già Dân Tộc trừ phi gọi đùa giỡn còn có thể bỏ qua chứ đứng trước hàng trăm con người ở tòa và hàng triệu người dân Việt Nam đang theo dõi vụ xử án mà lại dám gọi Bác Hồ theo cái kiểu này thì cần xem lại. Đúng là em có quyền tôn kính hay không tôn kính Bác Hồ nhưng ở đây em trích dẫn hành động của Bác với ý là tỏ sự tôn trọng nhưng em lại dùng từ ngữ như thế thì chứng tỏ em vốn không tôn trọng Bác Hồ mà chỉ nhằm giữa vào đó để thoát tội.

    - Phương Uyên là một sinh viên yêu nước với hành động rải truyền đơn chống Trung Quốc ( ở VN ai chống Trung quốc đều được tôn vinh).

    -> Vâng em chống Trung Quốc, chúng ta ai cũng chống lại sự vi phạm chủ quyền Biển đảo của Trung Quốc đối với Việt Nam nhưng em chống Trung Quốc mà em lại "đả đảo Đảng Cộng sản, đòi lật đổ chính quyền nhân dân". Vậy em chống Trung Quốc hay mượn cái cớ để "chống chế độ". Em bảo em chống Đảng chứ không chống Nhà nước. Không hiểu em có nhận thức thế nào mà nói câu này, Nhà nước này do Đảng Cộng Sản đứng đầu, mọi thành viên trong chính phủ đều là Đảng viên, "Đảng lãnh đạo - Nhà nước quản lý - Nhân dân làm chủ" mà em đòi lật đổ Đảng vậy những Đảng viên đang nằm trong bộ máy chính quyền nhà nước cũng nằm trong danh sách em lật đổ rồi, mà em lật đổ như thế là em đòi hủy luôn quyền "Nhân dân làm chủ" do Đảng và Nhà nước quy định. Thử hỏi vậy có phải em "Chống lại Chế Độ, Chống lại Chính Quyền Nhân Dân không ?"

    - Phương Uyên bảo rằng: "tôi chỉ treo cờ vàng 3 sọc đỏ, luật nào của Việt Nam cấm hành vi đó".

    -> Cái này có lẽ em chưa học luật hay học luật không kĩ và có lẽ bọn đứng sau thao túng em không nói rõ cho em biết. Vậy tôi xin nói rõ:" Điều 88 BLHS quy định rât rõ tại khoản 1, điểm c: Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam." cờ đỏ 3 sọc vàng mà em làm ra bằng việc dùng giấy trắng A4, dùng bút sáp màu vàng và màu đỏ tô lên thành cờ, cờ này đại diện cho chế độ VNCH, một chế độ không được Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam công nhận và là một chế độ chống lại Đảng cũng như Chính quyền nhân dân hiện nay. Vậy em nghĩ nó có chứa nội dung chống phá không ?! Em đã mù mờ luật còn bị bọn Việt Tân lợi dụng xui dại.

    Phương Uyên là một "hotgirl" và khi vào tù em có vẻ trắng trẻo và đẹp ra hẳn. Nhìn em ở tù 7 tháng mà tôi liên tưởng đến Lê Thị Công Nhân sau khi ra tù cũng mập mạp trắng ra cực, ở tù thế sướng thật em nhỉ, được ăn no, có tủ sách riêng, có phòng riêng, lại được các đại sứ Hoa Kỳ quan tâm thăm hỏi. Một bước em lên tiên rồi còn gì. Nhưng em không biết rằng chính phủ Hoa Kỳ với em cũng chỉ như "Củ cà rốt cho con thỏ và cái gậy theo sau".

    Nhưng tôi dám chắc một điều rằng, khi mọi người biết rằng em này rải truyền đơn, mục đích chính không phải chống Trung Quốc mà là chống Nhà nước Việt Nam, với lại em còn có âm mưu đặt bom, tuyên truyền cho chế độ ngụy quyền... và là một con tốt thí của tổ chức phản động bên nước Mỹ thì có lẽ mọi người sẽ "like" cho em thêm một lần nữa.

    Thông tin có thể kiểm chứng ở một số bạn học của Phương Uyên ở trường công nghiệp thực phẩm.

    Cuối cùng, tôi xót xa nghĩ rằng em án 6 năm đi tù nếu cải tạo tốt thì 3 năm là được ra tù. Sau khi ra tù em sẽ làm gì ? Vì sẽ chẳng có bất kỳ nơi nào dám nhận em vào làm hay dạy em bởi cái vết tỳ "Tội Phạm về An Ninh Quốc Gia" đã là dấu chấm hết cho tương lai của em ở Việt Nam. Thật sự chắc có lẽ em sẽ trở thành một Lê Thị Công Nhân, 1 Mẹ Nấm, 1 Bùi Hằng nữa quá.

    P/s: Thật tiếc cho em một cô gái xinh xắn, đáng yêu nhưng lại không biết hối cải, không biết đúng sai, không biết nên dừng lại ở đâu. Em chỉ mãi mãi sẽ là công cụ của Việt Tân và những kẻ cơ mưu chính trị.

    Trả lờiXóa
  17. Ý kiến bạn Nặc danh ngay trên đây nêu ra thật quá hay và chi tiết, Đúng là nhiều kẻ rận chủ còn cãi cùn rằng Uyên không chống lại Đảng và Nhà nước mà chỉ chống Trung Quốc. Giờ thì những kẻ đó đâu rồi,hãy vào đây mà đọc để sáng mắt ra đi. Uyên thực sự đâu phải là trẻ con đâu mà không biết đọc, không biết nội dung những đơn thư đó mà vẫn cố tình lao vào.

    Trả lờiXóa
  18. Uyên đã bị đồng tiền làm mờ mắt rồi. Và em chắc hẳn không muốn phải học hành vất vả mà chỉ muốn sang bên trời Tây tiếp chân những kẻ lưu vong bên đó tuyên truyền chống phá Đảng ta mà thôi. Tôi ngờ rằng tương lai của Uyên sau khi ra tù cũng sẽ bước theo con đường tối tăm đó chứ khó có thể trở về với chính nghĩa được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog