Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC KHÔNG HỀ CÓ HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA

Trang thông tin của UBND H.Hoàng Sa (hoangsa.danang.gov.vn), TP Đà Nẵng vừa cập nhật thông tin về cuốnAtlas Postal de Chine - Trung Hoa bưu chính dư đồ - Postal Atlas of China, cho thấy bản đồ bưu chính do nhà Thanh vạch ra vào năm 1906 và được chính phủ Trung Hoa dân quốc kế tục vào các năm sau đó không hề có Hoàng Sa - Trường Sa.

Tác giả bài viết Lê Phú Nguyện - Trưởng phòng Công tác thanh niên Sở Nội vụ kiêm Chánh văn phòng UBND huyện Hoàng Sa, đồng thời là Thư ký của Trang thông tin điện tử huyện Hoàng Sa dẫn chứng các bản đồ này được lập chi tiết ở từng tỉnh, thể hiện rõ các con đường vận chuyển thư từ, công văn trong các tỉnh, thành của Trung Quốc.

Nơi nào không thuộc lãnh thổ Trung Quốc thì không được thể hiện trên các bản đồ trong atlas. Vì thế mà cương giới cực nam của Trung Quốc trong atlas này luôn chỉ giới hạn cực nam của lãnh thổ Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam, không hề đả động gì đến Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Điều này cũng chứng tỏ rằng, cho đến khi nhà Thanh phát hành các atlas này vào năm 1908 và sau này chính quyền Trung Hoa dân quốc tái bản các atlas vào các năm 1919 và 1933, thì hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam vẫn nằm ngoài cái gọi là “chủ quyền lịch sử” phi pháp của Trung Quốc.

Trang bìa 1 của Postal Atlas of China 1919
Thông tin trên website của UBND H.Hoàng Sa cho biết, Atlas Postal de Chine - Trung Hoa bưu chính dư đồ - Postal Atlas of China, do Tổng cục Bưu chính, thuộc Bộ Giao thông của Trung Hoa dân quốc xuất bản tại Nam Kinh năm 1919.

Atlas được in bằng 3 thứ tiếng: Trung - Anh - Pháp, gồm 1 bản đồ tổng thể vẽ toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc và 46 bản đồ vẽ các tỉnh của Trung Quốc, đều có kích thước là 61cm x 71cm. Tấm bản đồ tổng thể có tỷ lệ là 1:7500000, kích thước là 63 x 38cm.

Phần lời mở đầu của Postal Atlas of China 1919
Atlas Postal de Chine - Trung Hoa bưu chính dư đồ - Postal Atlas of China này là cuốn sách bản đồ được in lần thứ 2 tại Trung Quốc với số lượng in giới hạn. Cuốn sách bản đồ này được rao bán bởi một nhà sưu tầm ở Ba Lan, anh Trần Thắng đã tìm được và liên hệ, mua tặng UBND huyện Hoàng Sa phục vụ công tác đấu tranh, bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Bản đồ tổng thể lãnh thổ Trung quốc trong Postal Atlas of China 1919, phần cực nam
lãnh thổ là đảo Hải Nam
Trang bản đồ tỉnh Quảng Đông trong Postal Atlas of China 1919, thể hiện rõ cực nam lãnh thổ Trung Quốc là đảo Hải Nam, thuộc địa bàn tỉnh Quảng Đông lúc bấy giờ.

N.Tú - T.T (tổng hợp)
Ảnh từ www.hoangsa.danang.gov.vn

15 nhận xét:

  1. Việc này thì có gì mà phải bàn cãi. Con cháu Tưởng Giới Thạch vẽ ra cái bản đồ lưỡi bò trong lúc mơ ngủ rồi áp đặt nó cho Việt Nam và một vài quốc gia khác mà thôi. Không giống Việt Nam. Chúng ta có đầy đủ cơ sở pháp lý, có đầy đủ chứng cứ lịch sử để khẳng định chủ quyền tại 2 quần đảo thiêng liêng của tổ quốc. Chính quyền Bắc Kinh hoặc là mù chữ hoặc nhận thức quá thấp kém mà ngang ngược trên biển Đông như vậy thôi

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh17:35 30/5/13

    Chúng ta có đầy đủ cơ sở pháp lý nhưng TQ cứ chiếm đấy làm gì được không ??? Trên thực tế đang diễn ra như vậy, muốn tin các cụ nhà mình lắm mà sao cứ thấy gờn gợn.

    Trả lờiXóa
  3. Đã có rất nhiều bằng chứng chứng minh chủ quyền của việt nam đối với hai quần đảo trường sa và hoang sa nhưng trung quốc là quốc gia lớn nhưng là kẻ chuyên cãi cùn với vài tài liệu vu vơ bằng chứng khó kiếm chứng nhưng trung quốc vân khăng khăng đòi chủ quyền đối với hai quần đảo này. Chúng ta có bằng chứng chắc chắn công lỹ sẽ thuộc về Việt Nam

    Trả lờiXóa
  4. tất cả nhưng gì thuộc về lịch sử cũng như nghiên cứu về địa chất lãnh thổ, luật pháp quốc tế đều chống lại trung quốc, rằng trung quốc không hề có Hoàng Sa và Trường sa mà nó vốn dĩ thuộc về Việt Nam, tất cả những yếu tố trên đều ủng hộ Việt Nam vì nó vốn là điều hiển nhiên và chân lí!

    Trả lờiXóa
  5. Đây là một chứng cứ hết sức quan trọng để chứng minh rằng Hoàn sa và Trường sa thuộc chủ quyền của Trung quốc. Nhưng cũng cần có sự thẩm định của các cơ quan có thẩm quyền của LHQ để khẳng định điều này. Còn trước mắt thì chứng cứ này giúp cho người dân Việt Nam có niềm tin hơn với chủ quyền biển đảo của mình tại Hoàng sa và Trường sa.

    Trả lờiXóa
  6. Lâu nay chúng ta vẫn biết rằng các bản đồ Trung Quốc thời trước không hề có biểu hiện nào là đường lưỡi bò hay lưỡi lơn cả. Chúng chỉ mới vẽ thêm sau này thôi. Bây giờ có thêm chứng cứ này nữa không biết chúng sẽ xử sự như thế nào đây. Điều này rất có lợi cho Việt nam chúng ta, giờ chỉ còn một công việc nữa đó là ta chứng minh cho thế giới biết về những căn cứ của Viẹt về chủ quyền với Hoàng sa và Trường sa.

    Trả lờiXóa
  7. thực ra lâu nay đều biết việc Trung Quốc nhận Hoàng sa, Trường sa là điều không thật rồi, nhưng vấn đề Trung Quốc vẫn mặt dày, cãi chày cãi cối rằng nó là của Trung Quốc. Dùng sức mạnh là một nước lớn bắt nạt nước yếu... ghét!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  8. Đấy sự thật rành rành là từ xa xưa Trung Quốc không hề biết đến Hoàng Sa - Trường Sa và do vậy đương nhiên là bản đồ cũng không thế có! Trong khi đó ông cha của chúng ta đã khám phá, khẳng định chủ quyền từ nhiều thế kỷ về trước về 2 quần đảo này rồi thế mà bọn Tàu Khựa vẫn trắng trợn muốn tranh cướp của ta thật không thế chấp nhận được! Chúng ta không còn cách nào khác là sẽ làm tất cả để bảo vệ chủ quyền biển, đảo mà tổ tiên đã để lại cho con cháu!

    Trả lờiXóa
  9. sự thật thế này Trung Quốc có thể nói gì với thế giới, với người dân trong nước của họ được nhỉ?? cái lưỡi bò mà Trung Quốc vẽ ra không biết là do đứa trẻ con nào chơi vẽ bậy lên bản đồ chẳng.????????????????

    Trả lờiXóa
  10. Cái lũ Tàu khựa này shit còn ăn nữa là Hoàng Sa - Trường Sa như 1 miếng thịt bò ngon lành.

    Trả lờiXóa
  11. Một chứng cứ hết sức quan trọng. Đó là căn cứ để loại bỏ âm mưu lấn chiếm biển của Trung Quốc. Việt nam mình hãy chứng minh cho thế giới biết chủ quyền đối với Hoàng sa va Trường sa. Đó là vùng lãnh thổ của Việt Nam, là máu của máu Việt nam, là thịt của thịt Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là không có một chứng cứ nào có lợi cho Trung quốc cả. Nó cứ ven vào mấy cái bản đồ còn mới tinh để khẳng định đấy là chủ quyền của mình. Sau những chứng cứ này không biết Trung quốc sẽ hành xử như thế nào? Cúng không phải chờ đợi nó hạ giọng, mà chúng ta nên đưa ra chứng cứ khác chứng minh răng Hoàng sa, Trường sa là của Việt nam chứ không của quốc gia nào khác.

    Trả lờiXóa
  13. Chứng cứ rõ rành rành mà. Chưa thấy có một tài liệu lịch sử có giá trị nào chứng minh chủ quyền của TQ với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cả, ngoài mấy cái bản vẽ vớ vẩn mà TQ từ khi có mưu đồ độc chiếm biển Đông tự bịa ra mà thôi. Ngay cả chứng cứ lịch sử của TQ cũng chứng minh điều ấy nhưng chính quyền TQ vẫn trắng trợn xâm chiếm vùng biển nước ta. Hy vọng sẽ thu thập được nhiều thêm nữa những chứng cứ xác thực và có tính phản biện mạnh mẽ hơn nữa để đủ sức mạnh chứng minh cho thế giới cũng như cho chính người dân TQ, tất cả người dân TQ nhận thức được điều ấy.

    Trả lờiXóa
  14. Đường lưỡi bò là cái đường vẽ vô lý, vi phạm nghiêm trọng các quy ước của liên hợp quốc về lãnh hải, khu vực đặc quyền kinh tế của rất nhiều nước ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Thế mà cái tay Trung Quốc vẫn cậy mình là nước lớn, bắt nạt những nước xung quanh. Nhưng tôi đảm bảo rằng những việc phi ký ấy sẽ càng biến Trung Quốc trở thành kể thù chung của thế giới mà thôi. Rồi chúng sẽ phải trả giá đắt cho những hành động ngang ngược của chúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog