Chia sẻ

Tre Làng

VẪN CÒN THIẾU CHIẾC GHẾ ĐẠỊ SỨ QUẤT LÂM

Cuteo@

Nói luôn cho nhanh, anh rất khoái nhận xét của ông Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn về chức danh Đại sứ trong bài "Chọn Đại Sứ Du Lịch là trò vô bổ" của Thanh Huyền trên Báo Đất Việt.
Đại sứ  hay Đại nhũ?
Anh thực sự chả hiểu tại sao cái gì cũng phong Đại sứ. Nào là Đại sứ Thiện chí, Đại sứ môi trường, Đại sứ Du lịch, Đại sứ gêm sâu, Đại sứ vân vân. 

Mà mới hôm qua thôi, cái cô Maria Ozawa đến từ Nhật bản được thông báo rằng sẽ sang xứ ta làm cái Đại sứ khiêu dâm thì phải. Các quan chức dự định làm cả một kế hoạch đón Đại sứ tại sân bay, có bandroll (Maria, welcome to Việt Nam) và đeo vòng hoa ở sân bay nữa. Ôi, một ngôi sao trên bầu trời hào hoa dâm đãng lại có thể được coi là một thần tượng và hơn thế nó là chân giá trị. Quả thực, nếu điều đó xảy ra, thì Vcl!

Anh thật, đây là trò vớ vẩn nhất quả đất.

Bạn anh, thằng Thanh Phàn, quê Quất Lâm, Đinh Nạm cho rằng Đại sứ là một hàm Ngoại giao theo Luật định và được điều chỉnh bởi một Nghị định hẳn hoi, và giờ đáng tiếc là nó đang bị lạm dụng, nói cách khác là nó đang bị sàm sỡ một cách thô thiển.

Một cách bông lơn, nó kêu quê Quất Lâm dân vốn nghèo lõ đít,  giờ đây đang đau mông làm du lịch và mang lại nguồn lợi cực lớn cho ngành du lịch Đinh Nạm và người dân đang cần có một Đại sứ du lịch, ngõ hầu quảng bá cái hay, cái đèm đẹp của du lịch Quất Lâm ra với thế giới.

Trở lại câu chuyện tìm và bình bầu Đại sứ du lịch, anh cho rằng đây là câu chuyện ngu và rất ngu. Tại sao vậy, trên thực tế có cô Kí Nhã Lì đã từng làm Đại sứ du lịch cho xứ ta, nhưng cô làm được đéo gì cho du lịch nước nhà, hay là cô lợi dụng chức danh đó đi buôn lậu kim cương? Thật không ra thể thống gì nữa.

Các bạn nghĩ thế nào thì tùy nhưng anh nghĩ, phàm đã là Đại sứ thì dù là sứ cho nước nhỏ đi chăng nữa thì cũng phải là kẻ có trí tuệ, khí độ hơn người thì mới mong làm đẹp mặt chúa khi lãnh chuyện đi công vụ xứ người. Ấy vậy mà ở xứ ta, cô Kí Nhã Lì vốn nỗi danh từ pha "cả vú át miệng giai" nay lại càng nổi hơn với việc nhấm nhẳng: "Em đéo thèm làm đại sứ du lịch nữa kệ mẹ các anh". Hu hu, du lịch ơi, chết mất thôi, không có em Lì thì thế giới làm sao biết cái ngã ba sung sướng xứ ta nó như thế nào?

Bàn về cái trình của ả này, thật đáng thất vọng. Đại sứ gì mà lại có thể ngang nhiên trả lời trước khán giả truyền hình cả nước với vẻ mặt nhơ nhơn thế này:
Hỏi: Vé tầu cánh ngầm từ HCM đi Vũng Tàu là bao nhiêu? 
Đáp: Thưa anh, như em biết là khoảng 100k ạ. (Ôi vãi!)

Hỏi: Năm 2012 xứ ta đã đầu tư bao nhiêu tiền cho quảng bá du lịch? 

Đáp: Em đéo biết ạ (Hô hô vãi thật).

Hỏi: Có bao nhiêu bloger người Mỹ chê bai du lịch nước ta? 
Đáp: Câu này thì, thì...nói thật là em đéo nhớ, hình như 2 thì phải, khí khí..sao anh cứ hỏi cái em đéo biết thế? Rõ ghét!
Anh thật không thể hiểu nổi một ngài Đại sứ mà đến cả những kiến thức cơ bản về hình ảnh du lịch xứ nhà cũng còn đéo biết thì thử hỏi nó có thể quảng bá gì cho ngành du lịch không khói xứ này đây? Thảm thật.

Thôi thì anh đề nghị Đinh Nạm nên mời em nó về làm Đại Sứ Quất Lâm nhẽ lại là hay hơn cả, khi cần thiết nhẽ em nó off luôn cho tiện. 

Mục đích anh giới thiệu là cực sáng trong, mang tính dựng  xây đấy. Ít nhất là để thu hút lượng kiều hối cũng như VNĐ của các đại gia xứ ta. Nếu đề xuất của anh được chấp nhận, anh tin chắc rằng lượng khách du lịch từ nước Mẽo xa xôi đổ về Quất Lâm sẽ tăng lên đến mức đáng kinh ngạc.

Như thế tiện cả trăm đường phải không các bạn?
--------------------
Bonnus:


6 nhận xét:

  1. Thơm ngon cái gì nữa hả bạn Nguyễn Thanh. Đại sứ là đại diện và thực hiện sứ mệnh của tổ chức mình đại diện, lâu nay cứ nghe nói đến nhiều thứ đại sứ hay đọi sứ gì đó. Ngành nào rồi cũng có đại sứ. Đến lúc có khi lại đạt đại sứ cho cả các xóm làng nữa thì không biết thế nào nữa. Mà không biết tổ chức nào ký quyết định cái danh phận đại sứ này. Đúng là đại sứ hay đại nhú.

    Trả lờiXóa
  2. Mấy cái danh hiệu đại sứ vớ vẩn thật đấy, cái gì cũng mang ra phong đại sứ này nọ. Mình thấy đấy có mà đi PR cho người khác thì có. Mấy cái danh hiệu đại sứ chả thấy giải quyết được vấn đề gì cả, chỉ thấy "xì-căng-đan" các kiểu.

    Trả lờiXóa
  3. Suốt ngày đại sứ đại siếc, rách hết cả việc. Toàn là mấy cô hot girl ở đâu đâu chẳng thấy mặt bao giờ đi đại diện làm việc thiện. Việc tốt thì ít mà scandal thì nhiều, ngày nào lên mạng cũng đau mắt với mấy cái hình ảnh uốn éo của các cô các chị. Thà thêm cái đại sứ Quất Lâm như bài viết có khi còn hay hơn đấy, tha hồ mà phô diễn nhóe

    Trả lờiXóa
  4. "Đại sứ là một hàm Ngoại giao theo Luật định và được điều chỉnh bởi một Nghị định hẳn hoi, và giờ đáng tiếc là nó đang bị lạm dụng, nói cách khác là nó đang bị sàm sỡ một cách thô thiển.". một câu nói mà tôi tâm đắc nhất trong bài viết này. bài viết có phần thô thiển nhưng lại rất thực tế, rất đúng với hiện trạng bây giời của cái gọi là đại sứ. Lad đại sứ, dù à ở lĩnh vực nào đi nữa, thì cũng cần những hiểu biết, những kiến thức cẳn bản nhất về cái mà mình là người đại diện. Đằng này, từ trước đến nay, đại sứ du lịch chủ yếu lại là kiểu chân dài óc ngắn, không hề có trình độ, hiểu biết về đất nước, tình hình du lịch của Việt Nam. nói cho cùng, đại sứ du lịch thật ra cũng chỉ là một trò lố mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog