Chia sẻ

Tre Làng

VĂN HÓA PHẠM VIẾT ĐÀO

Cũng lâu lắm rồi mới ghé nhà bác Đào chơi, chợt nhìn thấy dòng chữ trong entry này mà "lặng thinh" người. Dòng chữ có nội dung như sau:
TIỂU SỬ ĐỒNG CHÍ HỒ ĐỨC VIỆT
Ông Hồ Đức Việt (1947-2013) (?) là một chính khách Việt Nam...
Bà con có hiểu dòng chữ ấy có nghĩa là gì không? Và ông Hồ Đức Việt thì đang ốm rất nặng...

Được biết ông Phạm Viết Đào là một cựu quan chức thanh tra văn hóa, và trên blog của chính mình, ông tự giới thiệu là một nhà văn.

Cũng được biết entry đó ông sao chép từ một trang web khác. (mà trang đó có mục đích gì thì chắc ông Đào biết quá rõ!)

Thế nhưng, với một bề dày "kiến thức, văn hóa" và tuổi đời như ông, chẳng lẽ blog này không hiểu hoặc cố tình không hiểu dòng chữ trên nó ác nghiệt đến mức độ nào không? Nó có đáng là một bản tin hot trên blog của ông không? Thật khó nghĩ trong đầu ông chứa những gì?

Hãy xem Wikipedia viết tiểu sử về một người đang còn sống như thế nào.

Trong entry này tại blog DG, rất đồng cảm với suy nghĩ của blogger này, mặc dù không thích cách sử dụng ngôn ngữ và mục đích viết blog của DG.

Có thể châm biếm, cười nhạo sự lố bịch, chót lưỡi đầu môi của các quan chức lãnh đạo...

Có thể coi thường, căm ghét, chán nản với cung cách làm việc, điều hành của họ...

Nhưng không được nhập nhằng, bỡn cợt trước cơn đau thập tử nhất sinh của bất cứ một người nào, điều đó là văn hóa, điều đó là văn minh, tự khắc phải hiểu trong quá trình sống. Ăn "thua đủ" với kẻ "chiến bại" để làm gì?

Nếu người thân, con cháu của những vị quan chức này đọc blog các vị, họ sẽ phản ứng ra sao? Thiệt tình...

Điều hay thấy nhất của các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ... là thường xuyên "trăn trở" chuyện thiên hạ, nhưng lại chủ quan "bỏ bê" cái tôi "mạng nhện" của chính bản thân mình.

Mở rộng một tí, thật thú vị khi mới đây thấy các em học sinh ở Hải Phòng trong trang phục "cờ đỏ sao vàng" hớn hở diễu hành mừng sinh nhật cụ Hồ, thế nhưng chính nội dung trên tờ giấy (19.05.1840-19.05.1913) (?) mà các em cầm trên tay lại "tố ngược" chính kiến thức của các em, phản tuyên truyền, bôi bác lịch sử.

Trẻ con đã vậy, mà người lớn, suy cho cùng cũng chỉ là trẻ con nhiều tuổi!

MP

P/s: Nghèo vì bạn, khốn nạn vì đồng hương...

Bài có nguồn từ Phước béo Blog

5 nhận xét:

  1. chán nghe tên ông Đào này lắm rồi
    Thôi cụ nghỉ đi cho khỏe, tuyên truyền chống Đảng mãi để làm gì, đằng nào chẳng sắp chết
    Nghỉ viết đi cho nó thanh thản trước khi chết

    Trả lờiXóa
  2. lại là Đào hả? tên rận chủ nói suốt ngày không biết chá là gì. Hay ông chỉ cần nhận tiền là viết, là nói? thật bỉ ổi. Những bài viết mang tính kích động, gây mâu thuẫn trong nhân dân. luôn tìm cách làm xấu đi hình ảnh của những con người đại diện cho chính quyền với những bài viết đưa tin sai sự thật. và thậm chí trong cách viết của Đào còn nhằm đến, trù ẻo các vị lãnh đạo cấp cao nước ta. những kẻ như Đào cần được xử phạt thật nghiêm, để duy trì trật tự an toàn xã hội, là lời cảnh báo đến tất cả những ai có ý định tương tự.

    Trả lờiXóa
  3. Mình chả biết Đào là ai. Cũng chưa tiếp xúc, chưa đọc nhiều về ông này. Nhưng xét cho cùng, là con người thì phải sống nhân ái, phải sống hướng tới cái chân, thiện, mỹ. Nói xấu nhau đã là không tốt rồi. Chơi xỏ, hạ bệ nhau lại càng không nên. Hơn nữa người ta lại đang bệnh nặng. Thật chả hiểu tư tưởng của mấy bác này ra sao nữa. Già rồi mà còn như vậy ư. Thôi, có làm gì đi nữa thì cũng dừng lại thôi. Còn được mấy thời gian đâu. Hãy sống cho tốt đẹp, vui thú điền viên bên cháu con bác Đào nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh13:44 23/5/13

    Đào ơi, anh bảo chú này
    Anh hơn tuổi chú - là thầy chứ sao!
    Chú còn sống được bao lâu
    Cái tâm thì ác,cái đầu thì ngu
    Lộc nước chú chén lu bù
    Về hưu chú chửi không từ một ai
    Viết nhăng, viết cuội toàn sai
    Để cho thiên hạ chửi hoài thằng ngu!


    Trả lờiXóa
  5. rận Phạm Việt Đào mình cũng biết sơ sơ vì có đọc ở đâu đó rồi ông ta nổ như bom ở blog của cá nhân ông ta với những bài viết vu khống bịa đặt đến hớ hênh trắng trợn chắc ông nhận mình là một nhà văn nhưng mà mình thấy không ổn lắm cái danh này không hợp với ông có lẽ ông ta nên đặt cho mình cái danh thế này "một nhà rận chủ chuyên cưa bom".
    Đọc một số bài viết của ông ta đăng tải trên trang blog của ông ta mà mình không thể nhìn được cười mặc dù rất tức vì mục đích phía sau những bài viết ấy còn mình cười vì ông ta suy nghĩ ngắn quá làm trò mèo hớ hênh quá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog