Chia sẻ

Tre Làng

ĐÃ SAI SAO CÒN CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ?

Cuteo@

Khó có thể chấp nhận một hành vi đi vào đường cấm, không chấp hành hiệu lênh của CSGT và tiếp tục sai khi cố tình đâm vào xe cảnh sát.

Rất may, được nhân dân ủng hộ, người chúng kiến đã hỗ trợ lực lượng CSGT bắt được đối tượng.

Rất tiệc, đối tượng này lại là cán bộ của Sở Tư pháp tỉnh Phú Thọ. 

Không bàn về việc xử lý của CSGT, hay chờ xem sở Tư Pháp tỉnh Phú Thọ xử lý như thế nào về vụ việc này.


Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 21-6, Thiếu úy Trần Đức Toàn (Đội CSGT số 2, Công an TP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành phát hiện chiếc xe ô tô biển xanh 19B-1223 đi vào đường cấm Đê La Thành, đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra.

Tuy nhiên, tài xế trên xe đã rồ ga bỏ chạy. Thấy vậy, Thiếu úy Toàn sử dụng xe máy đuổi theo, chặn đầu chiếc ô tô vi phạm trên. Bất chấp, tài xế tiếp tục rồ ga, đâm vào xe máy của thiếu úy Toàn rồi chạy ra ngã tư Núi Trúc - Kim Mã. 

Thấy vậy, rất nhiều người dân đã hỗ trợ CSGT bắt giữ chiếc xe vi phạm. Trong tình trạng quá đông người, tài xế không dám manh động nữa. 

Song khi xuống xe, tài xế đã không xuất trình bất cứ một giấy tờ nào khi lực lượng CSGT yêu cầu, không ký vào biên bản vi phạm và có nhiều hành vi không hợp tác với lực lượng chức năng. Lực lượng CSGT đã điều động xe cẩu đến để đưa chiếc xe vi phạm về trụ sở.

Tài xế được làm rõ là Nguyễn Thanh Sơn (ở TP Việt Trì - tỉnh Phú Thọ). Theo thông tin ban đầu, ông Nguyễn Thanh Sơn hiện công tác tại Sở Tư pháp tỉnh Phú Thọ. 

Theo giấy đăng ký ô tô, chủ xe là Sở Tư pháp Phú Thọ. Được biết, ngoài tài xế, trên xe còn có 1 người nữa.

Cán bộ Tư pháp mà còn thế này, thì làm sao giữ được kỷ cương phép nước? Đã sai, sao còn chống người thi hành công vụ?

21 nhận xét:

  1. Nặc danh16:34 22/6/13

    Có gì đâu ??? cái nước mình nó thế .....!

    Trả lờiXóa
  2. sao phú thọ lại có những phần tử như thế này chứ, cán bộ tư pháp gì mà không coi luật pháp ra gì hay sao, hay định học theo mấy bọn côn đồ à, thế này phải xử nặng hơn rồi, không chỉ vi phạm nhiều lỗi về giao thông mà còn bị kiểm điểm trước sở Tư pháp ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  3. Cậy chức quyền lộng hành thế đấy, đời đúng là đau đầu. Chuyện như thế này thì cũng đâu phải ít, đã bắt được thì xử nghiêm. Tưởng làm trong sở tư pháp mà coi thường pháp luật à, kiểu gì chứ, người làm luật đòi đứng trên pháp luật thì còn làm luật cho ai. Ông này phải cho nghỉ việc luôn

    Trả lờiXóa
  4. Chắc lại dồ rượu đây mà ! càn bộ gì thì nốc vào trai rượu vào là chả biết đường biết đó gì cả ! cứ đi như chỗ không người luôn à ! nói thẳng là sử nghiêm mấy trường hợp này ! không thể để là mất uy tín người phú thọ thế được ! phú thọ quê cha đất tổ sao lại có người như thế nhỉ @@

    Trả lờiXóa
  5. Khoan hãy nói đến cán bộ này cán bộ kia có tội mà nên xem xét đầu óc ông kia đã chứ ! chả có thằng điên nào đang cán bộ bộ tư pháp của tỉnh mà lại có nhưng hành động của kẻ điên như thế ! một là anh này có tiền sử bệnh thần kinh và vừa bị phát bệnh ! hai là anh vừa nốc một đống rượu vào mồm và chả có ý thức gì chứ còn người bình thường cũng khó thấy được điều đó !

    Trả lờiXóa
  6. Để làm gương thì cơ quan công an phải làm cho ra nhẽ, bởi vì bây giwof có rất nhiều người coi thường kỉ cương phép tắc, vì mình là ông nọ, bà kìa mà coi thường pháp luật, để làm guowngt thì phải giải quyết theo phép công.

    Trả lờiXóa
  7. Vì mấy ông cán bộ như thế nên mới làm mất hình ảnh của những người lãnh đạo khác, thất vọng với ông này quá, tốt nhất là nên có cách xử lí nặng tay không chỉ trong tội vi phạm luật GT mà còn cả trong vấn đề đạo đức, có thể là xử lý kỷ luật ...

    Trả lờiXóa
  8. Cán bộ nhà nước mà lại làm vậy thì không thể chấp nhận được, làm vậy thì sao tạo ra niềm tin cho nhân dân được, đã sai còn chống đối như vậy thì làm mất hình ảnh quá lại còn cán bộ sở tư pháp nữa chứ, phải xử lý nghiêm trường hợp này thì mới làm cho người dân tin tưởng được

    Trả lờiXóa
  9. Những trường hợp thế này phải xử lý thật nghiêm để không chỉ làm gương cho nhân dân mà còn làm gương cho cán bộ khác. Không có lý do gì để bào chữa cho hành động coi thường luật pháp và tính mạng của người khác như vậy. Đồng thời cần biểu dương các đồng chí Cảnh sát giao thông trong vụ việc trên đã không quản nguy hiểm hoàn thành nhiệm vụ của mình.

    Trả lờiXóa
  10. Đăng Hồng23:21 22/6/13

    Đúng vậy, những vụ như thế này phải xử phạt nặng làm gương. Không phải cậy mình là cán bộ mà thích làm gì thì làm được. Chính những kẻ như thế làm xấu đi bộ mặt của chính quyền, những người cán bộ chân chính. Rất đáng khen cho hành động của chiến sỹ cảnh sát giao thông hết mình vì nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  11. Thật đáng xấu hổ với hành vi vi phạm còn chống đối người thi hành công vụ kiểu này! Người bình thường không am hiểu pháp luật đã đành, nhưng mà ở đây lại là cán bộ sở tư pháp có những hành động như vậy thì không biết công việc Tư pháp anh ta sẽ làm gì nữa! Đề nghị xử lý nghiêm những trường hợp này để làm trong sạch đội ngũ công bộc của dân!

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là cái loại trọc phú, mẹ đã sai rồi còn ti toe tinh tướng, sao không đập chết cha nó đi, một người có suy ngĩ chứ có phải mấy thằng đầu xanh đầu đỏ đâu mà lại có những hành động như thế, thật không thể hiểu được, không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  13. Thật bá đạo, mà tôi thấy bây giờ hình như có một cái gọi là phong trào chông người thi hành công vụ thì phải, người bình thường đã đành, đằng này lai là một cán bộ tư pháp, hiểu luật như trong lòng bàn tay nhưng cố ý không chấp hành luật, thậm chí lại còn chống người thi hành công vụ, với cái loại này nên cho thôi việc, xử lý thật nghiêm minh theo quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  14. Thực ra việc bị công an thổi còi mà bỏ chạy xẩy ra trên địa bàn HN cũng nhiều, vì lợi dụng người đông nên cảnh sát ít khi đuổi bắt. Nhưng việc cán bộ tư pháp đi xe công vi phạm luật mà còn bỏ chạy như vậy thì dân còn tin vào luật pháp nữa k? Nên phạt nặng cán bộ này, đừng để làm vấy bẩn ngành tư pháp.

    Trả lờiXóa
  15. Phú Thọ mà không xử lý được vụ này thì cán bộ tỉnh cũng nên xin nghỉ hưu đi. Làm mất mặt dân tư pháp mình quá. Không thể tin được cán bộ tư pháp lại có nhận thức ngắn đến thế. Kiểm tra lại bằng cấp của hắn xem có phải là bằng mua hay không????

    Trả lờiXóa
  16. Đuổi cổ tay cán bộ sở pháp này đi. Làm mất hình ảnh tư pháp quá. May mà nhân dân đã phối hợp với công an để tóm cổ cái loại cán bộ thiếu văn hóa này. Để xem Tỉnh Phú thọ xử lý như thế nào?

    Trả lờiXóa
  17. Không thể chập nhận được việc này. Cán bộ pháp luật lại vi phạm pháp luật và chống người thi hành công vụ. Hành động bỏ chạy của tay này là một hành động đáng lên án. Có thế gây tai nạn bất kỳ lúc nào nếu như hắn không làm chủ được khi bị rượt đuổi. Nên phạt nặng trường hợp này. Cán bộ các ngành hãy coi đây là bài học đáng nhớ.

    Trả lờiXóa
  18. Phạt nặng vào. Những tên làm pháp luật mà phạm luật lại còn chống người thi hành nhiệm vụ nữa thì thật là không thể chấp nhận được. Nên chăng án kỷ luật phải được tăng lên.

    Trả lờiXóa
  19. Tưởng biển xanh mà oai ak , cần phải có ý thức hơn những người bình thường chứ , bây giờ công an làm nghiêm lắm , quy định từ trên xuống rồi , kể cả biển xanh cũng bắt , tôi thấy đó là một điều đáng hoan nghênh và cần phải mạnh tay trong việc này , người dân tin tưởng vào lực lượng công an thì lưc lượng công an cũng cần phải làm tròn bổn phận và nghĩa vụ của mình.

    Trả lờiXóa
  20. Đã là một công dân việt nam thì tất cả đều phải chấp hành những quy định và luật pháp việt nam kể cả thủ tướng hay tổng thống , vì thế mà không có cớ gì mà một người trong nhà nước vi phạm luật giao thông mà bị lực lượng giao thông bỏ qua xử lí được , phải xử lí như thế này để làm gương cho những người khác .

    Trả lờiXóa
  21. Hành động bỏ chạy của người này khiến không thể chấp nhận được , biết sai thì bị bắt là đúng rồi , không làm gì có tội không ai lại bắt cả mà gì mà phải chạy chứ , luật pháp sẽ có những biện pháp xử lí với ông này , mà ông là một cán bộ tư pháp , chắc hẳn ông phải biết những luật cơ bản về giao thông như vậy , mong sau trường hợp này ông ta có những kiểm điểm về bản thân mình và có những hành động mang tính chất tích cực hơn , không thì mọi người trong cơ quan sẽ nhìn ông bằng một con mắt khác .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog