Chia sẻ

Tre Làng

CẬN CẢNH CÁC CÔNG TRÌNH TRUNG QUỐC XÂY DỰNG TRÁI PHÉP TRÊN BÃI ĐÁ VÀNH KHĂN CỦA VIỆT NAM

Kể từ sau khi xâm chiếm Đá Vành Khăn (thuộc Trường Sa, Việt Nam) năm 1995, Trung Quốc đã liên tục xây dựng trái phép các công trình nhằm thực hiện âm mưu biến Biển Đông thành ao nhà.
Lấy lý do tạo điều kiện cho ngư dân trú ẩn trên biển Đông, TQ đã xây dựng nhà nổi trái phép trên Đá Vành Khăn (thuộc chủ quyền VN) tháng 5/1995

Nhà nổi được TQ nói là dùng để trồng rau. Ảnh chụp tháng 10/1998
















Theo TTVN.vn

12 nhận xét:

  1. Đây là một hành động vi phạm chủ quyền nghiêm trọng của trung quốc với đất nước việt nam ta , vì thế mà yêu cầu trung quốc chấm dứt ngay những hành động của mình và ngồi vào bàn đàm phán song phương để cùng đưa ra những ý kiến của đôi bên về việc này , và chúng ta cần phải tích cực có những hành động ngoại giao với các nước để có thêm sự ủng hộ nhằm giải quyết việc này .

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta cần đưa những chứng cứ này ra Tòa án quốc tế để đòi lại chủ quyền thiêng liêng không thể chối cãi của ta không chỉ trên Quần đảo Trường Sa mà phải cả Quần đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc đã đánh chiếm trái phép, cướp trắng trợn của Việt Nam! Những gì họ tưởng niệm thì đó như một lời thú tội, quả báo cho những tội ác mà họ đã gây ra! Và tôi tin là họ sẽ còn tiếp tục phải lĩnh chịu hậu quả không chỉ từ thiên nhiên mà chính các nước bị Trung Quốc xâm phạm chủ quyền cũng sẽ không để yên cho họ đâu.

    Trả lờiXóa
  3. đúng gọi là thâm như tàu cũng đúng, mọi việc chúng làm rất từ tốn nhưng là cả một âm mưu ở bên trong, miệng nói một đằng nhưng thực tế lại là làm kiểu khác, mặc kệ nước khác có ý kiến gì thì việc xâm chiếm của trung quốc vẫn cứ diễn ra, chúng ta chẳng lẽ cứ đừng nhìn mãi vậy sao, phải có những biện pháp thiết thực hơn nữa chứ

    Trả lờiXóa
  4. Âm mưu của chúng thật thâm độc. Sau này những ngôi nhà nổi này lại là những căn cứ để chứng minh người Trung quốc đã sinh sống tại đây và lâu hơn nữa mọi người có thể tin rằng mảnh đất này là của Trung quốc hợp pháp.

    Trả lờiXóa
  5. Những âm mưu, ý đồ của trung quốc nhằm thôn tính biển đông, biến biển đông thành ao nhà chưa bao giờ là dừng lại cả. những hành động bành trướng của trung quốc đối với biển đảo Việt Nam ngày càng trở nên rõ ràng và manh động hơn. Bất chấp sự phản đối của luật pháp quốc tế, sự phản đối từ phía Việt Nam, trung quốc liên tục thực hiện các chính sách bành trướng, đe dọa vũ trang đối với Việt Nam nhằm tranh giành biển đảo của chúng ta. trung quốc tiến hành xây dựng các công trình kiên cố trên đảo Việt Nam. Đó là một hành động hoàn toàn sai trái, đi ngược lại với các lợi ích quốc tế. vi phạm luật pháp quốc tế. Chúng ta nên có những biện pháp khôn khéo để bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  6. bọn tàu khựa bẩn thỉu, bọn tàu khựa thối nát, nhìn cái mặt đã thấy ghét rồi, dám dùng mọi thủ đoạn để xâm chiếm từng tí một hả, không biết nhà nước ta đã lên án vụ việc này như thế nào, không để bọn này hành động một cách ngang ngược như thế được.

    Trả lờiXóa
  7. chẳng bỏ qua bất cứ thủ đoạn nào để tranh giành chiếm giữ trái phép biển đảo thuộc chủ quyền của ta. Mỗi chúng ta phải có tinh thần và ý thức góp sức tuyên truyền về biển đảo, ủng hộ các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước trong chính trị đối ngoại góp phần gìn giữ quê hương đất nước.

    Trả lờiXóa
  8. nhìn cảnh chủ quyền của đất nước đang bị bọn giặc Tàu từng ngày từng giờ xâm phạm mà thấy căm phẫn vô cùng. Người bạn người anh em lớn của ta mà luôn đứng sau hại ta. không bỏ qua thủ đoạn bẩn thỉu nào để tranh giành với ta từng li từng tí.

    Trả lờiXóa
  9. Các công trình của trung quốc xây dựng trái phép trên các quần đảo của ta, thể hiện đc ý đồ xâm lược, ý đồ bành trướng xấu xa của bọn chúng không phải chỉ trong thời gian hiện tại, mà có từ rất lâu rồi, từ xa xưa chúng đã có ý đồ xâm phạm chủ quyền biển đảo của ta trên 2 quần đảo thiêng liêng của tổ quốc, những hành động ấy thật đáng lên án. Nhưng nhân dân thế giới nói chung, và nhân dân việt nam nói riêng, sẽ không để cho bọn trung quốc chúng muốn làm gì thì làm mãi đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Trung quốc thật qúa ngang ngược, âm mưu chúng muốn xâm lược 2 quần đảo của chúng ta chúng đã ngấm ngầm thực hiện từ lâu, chúng muốn thôn tính 2 quần đảo của chúng ta trong chiến dịch thực hiện " đường lưỡi bò" của chúng, chúng quá dã man, thâm độc, rồi chúng sẽ phải trả giá, hành động của chúng càng biến chúng thành kẻ thù chung của nhân dân thế giới mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Trung Quốc đúng là quá láo toét mà. Chúng đã thực hiện cái trò mèo này trên đảo của Philippin giờ lại định thực hiện chúng trên đất nước chúng ta sao? Nhất định chúng ta sẽ không để chúng thực hiện điều này, Sáng chúng xây dựng thì tối chúng ta sẽ tổ chức phá dỡ đi xem chúng dám làm cái gì nao?

    Trả lờiXóa
  12. Phải làm gì đó đi chứ. Đã đến lúc ta không thể nhượng bộ được nữa rồi. Tại sao Liên hợp quốc hay các tổ chức quốc tế vẫn khoanh tay đừng nhìn. Chúng ta đã có đủ căn cứ để chứng minh lãnh thổ của quê hương, tiềm lực kinh tế và quân sự của chúng ta cũng không còn non yếu nữa. Thiết nghĩ sự mềm dẻo cũng nên có giới hạn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog