Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN TẦM PHÀO VỀ CHU DẨN VÀ TỰ DO LỌ CHAI

Cuteo@

Hôm nay anh về quê, nghe các cụ nói chuyện thánh lác, thánh Đào lộn hột bị tống giam, rồi chuyện gài độ của Dương Hà, Xuân Diện, Cù Huy Hà Vũ làm bẽ mặt đám kền kền, làm sa sẩm mặt mà các cụ lão thành cung thấy hay hay mà xin tầm phào.

Chuyện mấy con rối, con tễu gì đó, lợi dụng tự do ngôn luận để diễn trò mua vui, thời kiếm mấy đồng. Theo anh, diễn vừa phải thì chứng tỏ xã hội trân trọng các ý kiến trái chiều, nhưng quá đà thì xộ khám. Hơn nữa làm dân chủ thì làm cho đàng hoàng, văn minh lịch sự, chứ làm kiểu côn đồ và gây tiếng nổ bằng cách ăn vạ và vu cáo kích động thì chỉ có đường chết. Cứ như ở Mỹ anh làm chính trị thoải mái, nhưng quan trọng là làm trong khuôn khổ luật pháp, bước ra khỏi phạm vi coi như toi đời. Các bạn cứ nhìn anh Thổ Nhĩ Kì thì thấy, nếu như ăn vạ nằm như lợn giữa đường, cản trở giao thông, cản trở làm ăn buôn bán của dân là ăn vòi rồng, còng số tám ngay, miễn nói nhiều.

Ta thì sao, vẫn nhẹ nhàng thái quá. Các cụ có câu "nhờn chó, chó liếm mặt", không mạnh tay, chúng ngày càng bố láo, côn đồ. Kể cả mấy mụ đàn bà, bỏ chồng bỏ con, bỏ cả quê hương và chùm khế, nếu yêu nghệ thuật thì hãy làm, hãy viết, hãy làm rối và hãy diễn cho xã hội được nhờ, vì như thế cũng là đang tận hưởng dân chủ và làm dân chủ đấy thôi. Đừng có mà huếnh lên, văng đủ thứ từ nõ đến nường vào chính quyền, đừng có mà rửa đít nước sôi, chỉ khổ gia đình chứ được cái gì. Mà một khi, gia đình mình không yêu, thì yêu Tổ Quốc thế đéo nào được, phỏng các bạn?

Đừng có trách chính quyền, một khi các bạn làm dân chủ mà tôn trọng luật pháp thì hoan nghênh, nhưng một khi lợi dụng dân chủ để phá thối, để tạo bất ổn, để thỏa vọng vĩ cuồng thì bị trấn áp là đương nhiên, xã hội nào cũng thế, tư bản hay dân chủ hay quân chủ đ*** nào cũng sẽ làm thế. Đó là phản ứng sinh tồn của chính quyền, cho dù hành động của các bạn chỉ như con ghẻ gây ngứa đít. Nhưng ngứa tất phải gãi.

So với trước đây, phải công nhận là xã hội ta giờ thoải mái hơn, tự do ngôn luận vì thế được tôn trọng. Nhưng tự dưng có hàng loạt thằng suốt ngày lên mạng chửi leo lẻo kiểu gái đĩ già mồm, thậm chí còn vu cáo chính quyền, gây sự với công an, tạo xì căng đan làm loạn với cái mác chu dẩn với tự do lọ chai. Anh cho đó là dại. 

Nhìn lại hầu hết các vụ việc có thể thấy những thằng/con làm chu dẩn lý do chính là bất mãn cá nhân, hoặc vì xiền, vì danh hão, hoặc do mắc bệnh tâm thần là chính chứ chẳng thấy lý tưởng mẹ gì cả. Loại đó, mặc dù có não đấy, nhưng nói chung không thể làm gì được cho đời, càng không thể động đến sự tồn vong của chế độ, huống chi là mơ ước cao vời vợi là lật đổ chính quyền, thay đổi thể chế. Nhưng chính quyền vẫn phải xử lý, vì hoạt động của bọn này làm xấu đi hình ảnh dân tộc, đất nước và con người Việt Nam, làm bẩn môi trường mạng. Anh rất chú ý đến lời bình của một bạ bên FB, rằng cho Cù Huy Hà Vũ lên đài truyền hình làm bẩn cả màn hình và làm cho hắn tưởng mình là siêu anh hùng, động thái này làm trầm trọng thêm bệnh hoang tưởng của hắn và các đề tử.

Riêng mấy anh như Nhất, Đào, anh nghĩ chắc là kiếm tiền đủ sống đến hết đời rồi, con cái đều đã học hành thành tài nên thích "phù thế giáo một vài câu thanh nghị" (như Nguyễn Công Trứ), nhưng tiếc nỗi, thời Nguyễn Công Trứ  làm gì có chuyện ngồi ở Việt Nam mà bắt xã hội phải như Bắc Âu, mà không được là chửi?

Nói đông nói tây, giờ nói tới Singapore, nhà nước cho mở diễn đàn Chém gió trong công viên, có nhân viên lo Ampli, micro, trải thảm, bục cho diễn giả, và đương nhiên anh nào muốn chém gió cứ việc đăng kí trả tiền. Nhưng nói thật kẻ nào vào đó đều bị nhìn với con mắt thiếu thiện cảm. Kể ra ở ta mà có góc đó cũng hay, nhưng ngay cả ông Tổng thống S'pore hồi đó là Mr. Goh Chok Tong cũng phải bật cười khi thấy diễn giả ... chửi "cái đất nước gì mà dân chúng éo biết gì về dân chủ" chỉ vì không có khán giả nào lại gần diễn đàn, trong khi đó những người ngồi ở xa chỉ lật báo ra đọc và mở cặp lồng ăn trưa vội vã trước khi vào ca. Có lẽ trình dân Singapore hơi thấp hơn trình dân ta nên người ta chỉ quan tâm đến chuyện cơm áo gạo tiền hơn là các khái niệm văn minh?

Haiz..mệt quá cái than ta này!

22 nhận xét:

  1. Tự do, dân chủ đó luôn là mục tiêu mà các nước trên thế giới hướng tới. Nhân dân tự do thể hiện mình trong khuôn khổ pháp luật cho phep, Dân chủ theo pháp luật thì mới không loạn chứ mỗi người một vẻ, một ý thích thì đất nước có mà loạn. Cho nên việc mấy ông Bloger có bị bắt vì tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để chống nhà nước nhân dân thì cũng là chuyện bình thường, không có gì đao to búa lớn ở đây cả. Anh vi phạm pháp luật, bị xử lý có gì kêu ca, oán thán. Có trách thì trách mấy ông bloger không hiểu luật mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. bây giờ có internet rồi xã hội thông tin phát triển lợi thật đấy những hại không ít,từ internet đồ trụy hay game hủy hoại giới trẻ không tính,cái tuyên truyền qua mạng là cách nhanh kinh khủng nhất thật khó ngăn chặn,không chỉ mạng xã hội mà blog diễn đàn cũng rất nguy hiểm.nhà nước đang làm mạnh tay những Đào Lột hột hay Cù kon đã chịu hình phạt thích đáng giết bọn này thì bọn khác mọng lên nhưng phải như thế mới làm chúng sợ

    Trả lờiXóa
  3. thật sự nước ta còn đối xử nhân dân rất nhẹ nhàng thương yêu lắm.nhân quyền nhất ấy ai như cái nhân quyền dởm nước mỹ mà cứ đưa ra so sánh.nhưng được cái thế ẩn trong vỏ bọc nhân dân yêu nước "lờn với cho chó liếm mặt",gặp công an vi phạm luật thì chạy như phim mỹ,đi biểu tình nằm mẹ ra đường xem chúng mày làm được gì nào.phải nước khác thì mời về đồn.rồi tự do chém gió trên mạng hay ngoài vĩa hè.bây giơ làm chặt không lờn nữa xem cho cắn thế nào

    Trả lờiXóa
  4. Không ở đâu là có tự do vô chính phủ cả. Ngay một đất nước như Mỹ luôn coi mình là đất nước của tự do thì mọi hành động đi ngược lại với lợi ích của quốc gia, dân tộc, chống lại chế độ đó đều coi là vi phạm pháp luật. Ở Việt Nam có không ít những kẻ lợi dụng những vấn đề tự do, dân chủ đề mưu đồ xấu. Chúng nhận tiền của các thế lực bên ngoài chống nhằm chống phá đất nước. Bằng các bài thơ văn, bài báo, blog chúng kích động mọi người chống đối chính quyền, từ đó đục nước béo cò. Trại giam sẽ cách chúng không xa nữa đâu

    Trả lờiXóa
  5. Nói thật tôi mà là cơ quan chức năng, mà nói thật là công an thì việc nằm ra đường ăn vạ của mấy kẻ rân chủ thì tôi cho xe cán chết luôn đi chứ làm gì có chuyện để cho chúng làm loạn hết cả như thế , cản trở giao thông lại còn vu vạ chính quyền nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là nhờn với chó chó liếm mặt, dường như chính quyền đã quá buông lỏng việc quản lý xã hôi thì phải, ví như cái việc mấy thằng khốn nạn làm trò phản động nằm ra đường mà có chết được đâu, làm cản trở giao thông ma chính quyên để yên được thì bó tay con mẹ nó luôn, tôi có mặt ở đó tôi nghiến chết cha bọn này luôn.,

    Trả lờiXóa
  7. đúng vậy So với trước đây, phải công nhận là xã hội ta giờ thoải mái hơn, tự do ngôn luận vì thế được tôn trọng. Nhưng tự dưng có hàng loạt thằng suốt ngày lên mạng chửi leo lẻo kiểu gái đĩ già mồm, thậm chí còn vu cáo chính quyền, gây sự với công an, tạo xì căng đan làm loạn với cái mác chu dẩn với tự do lọ chai.

    Trả lờiXóa
  8. Chủ đề muôn thửa ! nào thì dân chủ nào thì vẫn đám người đó Diện Vũ Hà Đức ... ! mãi vẫn chỉ vậy mà dần dần còn đang vào nhà đá hết lượt rồi ! có lẽ chuyện về đám dận này đang dần bị đẩy lùi ! cũng phải thôi ! chuyện thật không nói điều hay không làm đám dận chuyên là điều xấu nói dóc thành thần ! không chết vì mồm thì cũng chết vì tay :))

    Trả lờiXóa
  9. Haiz. Vẫn là xoay quanh các nhà rân chủ. Nói đi phải nói lại, chẳng giúp được cái ích gì thì quay ra phá hoại kiểu mấy ông dân chủ thì chỉ đáng cho bóc lịch mà thôi. Rỗi việc mà , đi kiếm tiền phi pháp, chỉ vì mấy cái danh hão...bán rẻ giá trị bản thân cho bọn ngoại bang chống phá nhà nước Việt Nam. Lại còn bày mấy cái trò biểu tình gì đó, thực chất là ăn vạ la làng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Bác ví dân singapore dân trí thấp hơn việt nam mà tôi thấy có vẻ hơi xấu hổ quá, đúng ra thì việt nam mà có những công viên kiểu chém gió thế cũng tốt chứ sao, mọi người ai lên chém thì phải trả tiền, còn nge hay không là chuyện của thiên hạ, thực ra kiểu chém gió dân chủ này chả ai muốn nghe lắm đâu, có điều thích thì cứ chém, không ai thèm đả động đến, nếu không vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  11. Cái loại bố láo như đào, như nhất rồi như hà vũ bị chịu, phải trả giá cho những hành vi của mình là hoàn toàn hợp lý, đây cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh cho lũ rận chủ, chỉ biết chống phá đất nước mà bỏ qua lương tri, bỏ qua tình yêu nước, yêu dân tộc, kiếm đươc những đồng tiền tuy có thể là nhiều nhưng mà nhục nhã lắm.

    Trả lờiXóa
  12. Cái kiểu kiếm tiền không chân chính như Nhật, PHạm Viết đào, Hà vũ tuy là được nhiều song nhưng đồng tiền kiếm lại được bằng con đường bẩn thỉu đó là việc xuyên tạc, bịa chuyện, chống đối chính phủ, chống đối nhà nước, thật đáng khinh bỉ với loại người này.

    Trả lờiXóa
  13. Tự do cái gì mà tự do. Tự do cũng phải tuân thủ pháp luật, quốc quyền phải nằm trên dân quyền. Nếu cứ tự do thì trái đất chúng ta bây giờ là một lũ hỗn độn, người và súc vật suốt ngày tự do đi tìm kiếm những khoái lạc của mình. Không có một quốc gia nào tồn tại cả. Vì vậy mà tự do phải tuân thủ pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. Tự do, nhân quyền, đó là cái đích mà mọi quốc gia, mọi chế độ lãnh đạo đều mong muốn đất nước mình đạt được. Đó là việc đảm bảo một cách đầy đủ và đúng nhất cho quyền lợi của nhân dân. Là việc đảm bảo tốt nhất cho những lợi ích của nhân dân. Nhưng dù là cái gì đi chăng nữa thì cũng phải nằm trong khuôn khổ phá luật, được pháp luật cho phép. chứ không phải lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để thực hiện các hành vi sai trái, hành vi chống phá nhà nước và chính quyền ta. Quyền lợi luôn đi đôi với nghĩa vụ, nếu công dân vi phạm vẫn sẽ bị xử phạt nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  15. Nước có phép nước, nhà có phép nhà. có bao giờ con cãi bố, đánh bố là con ngoan chưa. Bố đánh con là dạy con chứ không phải là vi phạm quyền trẻ em.. cứ lấy quyền này, quyền nọ ra thì bố ko còn được cả cái quyền dạy con nữa à.. Cái bọn chống đối này giống như đứa con hư, càng nhẹ nhàng, khuyên bảo nó càng láo.. Lại còn nằm đường ăn vạ à.. Vào tay ông ông cho xe lu lăn chết hết... bọn mất dạy..

    Trả lờiXóa
  16. Không hiểu sao cái bọn rận chủ học đòi ở đâu cái thói đòi hỏi tự do dân chủ thích làm gì thì làm, thích nói gì thì nói hay sao ấy nhỉ? Làm gì có quốc gia nào chấp nhận kiểu vô phép như thế. Chính bản thân lũ rận cũng không cắt nghĩa được tự do dân chủ là như thế nào mà còn đòi hỏi.

    Trả lờiXóa
  17. Chuyện tầm phào về những cái gọi là "phong trào dân chủ" ở nước mình là thế. Mục đích sâu xa của phong trào ấy là gì thì chắc hẳn ai cũng biết, tất cả đều là vì đồng tiền, vì hư danh và vì cái gọi là lời hứa hẹn sang bên trời Tây để sinh sống nên nhiều con thiêu thân mới bắt đầu bước chân vào cái "nghề" đó.

    Trả lờiXóa
  18. Nếu nhân dân cả nước này hơn 90 triệu con người phải sống trong cảnh bị đàn áp về tự do dân quyền, phải chịu những nỗi thống khổ oan khiên như những gì mà bọn rận đưa tin liên tục ngày này qua tháng khác thì đất nước này đã loạn lâu rồi. Tự nhân dân sẽ nổ ra các cuộc đấu tranh chứ làm gì có chuyện thanh bình hạnh phúc như thực tế.

    Trả lờiXóa
  19. Tin vào những lời sàm ngôn của bọn rận thì có mà đổ thóc giống ra mà ăn à? Chỉ có những ai bản lĩnh còn kém, hiểu biết chưa sâu chưa nghe thông tin nhiều chiều mới nghe theo sự bịa dặt xúi giục của bọn rận thôi. Còn những ai đủ bản lĩnh chỉ nghe qua đã biết ngay luận điệu của rận.

    Trả lờiXóa
  20. Đúng thật, ở ta còn nhẹ nhàng quá với lũ rận nên chúng được thể làm đủ trò chướng tai gai mắt. Bản thân chúng còn chưa thấy ngày vào tù nên chưa sợ, mà vào tù lại thấy Cù Vũ được ăn uống sướng quá nên lại càng không sợ chút nào hết nữa cả. chứ cứ như nhà tù bên Mỹ thì sợ sun vòi.

    Trả lờiXóa
  21. Có lẽ cần thiết phải có luật chặt chẽ hơn để phạt nặng mấy kẻ thích nằm đường ăn vạ kiểu này. Chứ cứ để cho công an ra nhắc nhở vài câu thì bọn rận này càng không sợ, càng lấn lướt. Cần thiết thì trang bị thêm cho công an vũ khí thiết bị và quyền hạn nữa để dẹp loạn.

    Trả lờiXóa
  22. Nhân dân có quyền tự do dân chủ, làm chủ các quyết định của mình miễn là nó nằm trong khuôn khổ của pháp luật. Quyền tự do dân chủ nếu như không tuân theo pháp luật thì nó sẽ trở thành cái gì đây? Lũ rận hãy nhìn lại những gì mà các người đòi xem nó là cái gì?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog