Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG BỐ KẾT LUẬN ĐIỀU TRA VỤ "QUAN TÀI DIỄU PHỐ" Ở VĨNH YÊN

Cuteo@

Lẽ ra sẽ không có vụ quan tài diễu phố nếu như những người đưa tin trung thực và có hiểu biết pháp luật về quy trình, thủ tục điều tra.

Sự việc chỉ nóng lên khi có tin đồn công an tỉnh Vĩnh phúc đã kết luận ngay sau khi khám nghiệm hiện trường vụ án anh Nguyễn Tuấn Anh bị chết dưới mương nước. Vụ việc càng nóng lên khi rất nhiều tờ báo cùng đưa tin sai, hoặc giật tít câu viu, kích động người dân biểu tình, tạo lợi thế cho đám dân chủ cuội tung tin đồn nhảm. Mặt khác, khách quan mà nói, cơ quan công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng chậm đưa ra cách xử lý vụ việc, hay minh bạch hóa sự vụ. Nếu như ngay từ đầu, người giám định viên có thể lên TV phát biểu, hay cơ quan điều tra công bố giải thích trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu thì mọi việc có lẽ đã khác. Tuy nhiên, cho đến nay, công việc điều tra đã hoàn tất.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra kết luận điều tra vụ án mạng dẫn đến việc nhiều người mang quan tài diễu phố ở trung tâm TP Vĩnh Yên.

Có sáu nghi phạm bị đề nghị truy tố tội giết người gồm: Phùng Mạnh Tuấn, Đặng Quốc Tú, Phùng Đắc Tú, Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Định, Nguyễn Văn Bính. Còn Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Duy Hiệp lần lượt bị truy tố tội che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm.

Theo cơ quan điều tra, chiều 14-3, Nguyễn Tuấn Anh đi uống rượu cùng một số người và được Hiệp rủ đi hát karaoke. Sau khi hát, Tuấn Anh rủ cả nhóm Hiệp vào vũ trường tiếp tục uống rượu và nhảy. Đến 23 giờ 30, Tuấn Anh nhờ Hiệp chở về nhà. Trên đường đi, hai người ghé quán ăn đêm và gặp Đặng Quốc Tú, Phùng Đắc Tú cùng một số người. Tuấn Anh hỏi Đặng Quốc Tú: “Mày là thằng nào, ở đâu?” dẫn đến hai bên cự cãi. Sau khi bị rượt đánh hội đồng, Tuấn Anh vùng chạy thoát liền bị đạp ngã xuống nước. Phùng Mạnh Tuấn cầm dao cúi xuống chém với theo nhiều nhát nhưng không trúng. Một số người khác cầm gạch ném vào nạn nhân. Nghĩ Tuấn Anh chết, cả nhóm bỏ về.

Chứng kiến toàn bộ sự việc, Hiệp không can ngăn cũng không nói lại với gia đình Tuấn Anh khi họ đi tìm con. Chiều 15-3, thi thể Tuấn Anh được phát hiện.

Vụ quan tài diễu phố đã khép lại, nhưng những vết đau vẫn còn đó, nhiều bài học được rút ra. Nhưng sẽ còn phải mất nhiều thời gian nữa để hội chứng quan tài diễu phố không lặp lại.


12 nhận xét:

  1. Vụ này cũng đã được nghe qua rồi. Lỗi cơ bản cũng do người thân nạn nhân chưa hiểu hết về sự tình vụ án đã nghe lời kích động của những kẻ xấu làm nên vụ "quan tài diễu phố", đồng thời cũng lỗi một phần của cơ quan an ninh tỉnh Vĩnh Phúc thời điểm đó đã chậm trễ trong việc làm rõ vụ án tạo cơ hội cho bọn phản động phá hoại được nói ra nói vào. Nhưng cho đến nay vụ án đã được xác minh, làm rõ, ai sai ai đúng, ai vi phạm đều xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Sự việc đã khép lại lâu rồi. Tất cả đều là do cơ chế chưa thông thoáng thôi. Cơ quan điều tra chậm trễ trong việc kết luận còn người thân của nạn nhân thì nghe lời xúi giục của các phần tử quá khích mà đem quan tài đi diễu phố. Dù sao thì sự việc cũng đã qua nên mọi người hãy lấy đây làm bài học để sau này không còn hiện tượng như vậy xảy ra nữa

    Trả lờiXóa
  3. Vậy mà các tờ báo lá cải tung tin đổn nhảm toàn sai sự thật, chính vì điều đó mới kích động bà mang quan tài diễu phố. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho cơ quan công an, nên trình bày thật rõ và giải thích cho người dân biết, tránh sự hiểu nhầm không đánh có tạo sự mất lòng tin ở nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Mài cho đến hôm nay, khi mọi việc đã lắng xuống rồi, người dân đã quên đi câu chuyện quan tài giễu phố rồi thì mới có kết luận các các nhành chức năng. Nếu xét một góc độ nào đó thì vụ việc này 1 phần có lỗi của các cơ quan chức năng. Cần nhanh chóng xác minh sự việc để giải thích cho mọi người hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện ngay sau sj việc xẩy ra. Cuối cùng để cho mấy báo là cải mạng reu rao lung tung làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành ca cũng như lãnh đạ các cấp có liên quan. Cần rút kinh nghiệm cho những lần sau.

    Trả lờiXóa
  5. Bẵng đi một thời gian giờ vụ việc này đã được làm sáng tỏ. Ngày trước vụ việc này làm xôn xao dư luận một thời gian dài, cho rằng con rể chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc liên quan gì đấy, làm náo loạn cả lên với việc khiêng quan tài diễu phố. Giờ đây vụ việc đã được làm rõ cũng là để nhắc nhở đám dân chủ gì gì đó. Khi viêc chưa rõ ràng thì đừng có kích động mọi người.

    Trả lờiXóa
  6. Đung là cái kiểu theo đóm ăn tàn. thậm chí là một số báo chính thống đi nữa dù chưa biết sự việc ra sao nhưng cứ viết theo một khía cạnh giật gân nhất để câu view. Gây ra nhiêù hệ lụy cho người khác, tuy đã được minh oan nhưng đây cũng là một bài học kinh nghiệm cho nhiều người trong việc đưa thông tin.

    Trả lờiXóa
  7. Ngươì thì đã chết, oan của con chủ tichh tỉnh vĩnh phúc đã được hóa giải. Nhưng cái oan đó, cái tiếng đó thì phải nhiều năm sau mới gột rửa được. Đặc biệt lại dính ngay vào con của một lãnh đạo tỉnh mới phiền hà chứ. Thử hỏi vào một người khác chắc không có chuyện om xòm như vừa rồi đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17:03 9/6/13

      Máu lồn,mày ngu lắm,chìm xuồng rùi,100% có liên quan trực tiếp đến con của lão Hùng,vì người dân khẳng định lúc xảy ra ẩu đả còn có cả con gái,con rể lão Hùng ở đó???đọc kỹ vụ này đi xong hãy nhận xét,đồ con lợn!!!

      Xóa
  8. Bây giờ sự việc đã được Cơ quan công an làm sáng tỏ. Những kẻ phạm tội sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật nhưng có lẽ thiết nghĩ chúng ta cũng cần xử lý những kẻ kích động người dân rồi bày ra trò diễu quan tài khắp phố. Phải xử lý nghiêm theo quy định để không còn tình trạng này diễn ra nữa. Niềm tin của nhân dân đã bị được lấy lại sau những ngày tháng điều tra của lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
  9. Cư nghĩ vụ này đã xong lâu rồi chứ, 1 việc chẳng đáng lại làm rùm beng lên, để lại hệ lụy đáng tiêc như vậy thật không đáng chút nào cả, bây giờ vụ việc đã khép lại rồi, mong gia đình bớt đau lòng và mong nạn nhân được an nghỉ.

    Trả lờiXóa
  10. Bố làm như dễ lắm ấy không bằng, nói một cái là đưa ra kết luận được thì ai chả làm được công an chứ. Như hdân mình cũng đến là lạ, nó thanh cái mốt rồi ấy sao. hơi tí là đem quan tài khiêng hết chỗ nọ chỗ kia, chết rồi cũng không yên nưa.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh16:59 9/6/13

    phùng đức tú,phùng mạnh tuấn là 2 tên cùng xã,cùng xóm với chủ tịch tỉnh phùng quang Hùng thì sợ cóc gì? Mọi người xem họ có dính dáng họ hàng thân thích gì kg khi mà vụ án liên quan đến con gái và con rể chủ tịch Hùng???

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog