Chia sẻ

Tre Làng

GỬI EM MỘT NGÀY MÙA ĐÔNG

Em ah,

Như mọi năm, sáng tháng 6, trời oi nồng. Chẳng có chút nắng nào ngoài khung cửa sổ treo rèm kiểu Úc. Anh dậy từ rất sớm lấy xe và đi ăn 1 bát bún bò Huế với hoa chuối ở khu Văn Quán. Bún ngon nhưng cay đậm với mùi thơm của mắm Huế, anh refresh bằng 1 cốc trà đá to vật. Anh tự hỏi, vì sao thơm và cay hay ở cùng nhau. Liếc mắt sang chiếc Galaxy Note II, anh thấy có cô gái trẻ treo Stt ở Yahoo, FB, Twiter: Theo tình tình chạy, chạy tình tình theo. Ừ, có khi cô ấy đúng!

Đấy là thứ motiv kiểu cổ điển như bao đời nay vẫn thế, nói đúng hơn là cái vòng luẩn quẩn của những người không hoặc chưa có hạnh phúc. Hoặc là của những kẻ đã từng có nhưng đã vô tình hay hữu ý đánh mất. Họ đánh mất vì bao điều khác nhau, vì God trả thù loài người bằng câu nguỵ biện giả dối, vạn sự tuỳ duyên. Câu này làm anh nhớ đến con Thy Anh khi buồn bã nói với gã Hoa Sữa dung tục của chúng ta. Thy Anh nói thế là buông xuôi đặt số phận vào gã dung tục kia hay lời cay đắng của 1 kẻ yêu đơn phương thì anh không rõ lắm, mà cũng có thể chỉ là 1 câu nói làm hàng. Gã Hoa Sữa kia vẫn tửng từng tưng như cục mỡ, không thèm hối tiếc.

Trở lại với cô gái kia và anh. Anh nghĩ anh đã xây xong 1 bức tường vô hình, nó được xây bằng rất nhiều viên gạch. Yêu đương, thù hận, hội ngộ, chia ly, giằng xé, hạnh phúc, kỉ niệm hay gì gì đó mỗi viên có 1 hình thù khác nhau. Phía anh đứng có chàng trai đầy mâu thuẫn, hiếu động, nghịch ngợm, bất trị, bướng bỉnh. Nhưng đó là tính từ, còn động từ thì không xuất hiện, vì chàng trai đó bất xê dịch. Chàng trai đó chỉ đứng nhìn cô gái chơi trò cút bắt, dùng mọi hành động để làm điều gì đó cô ta muốn. Anh chỉ mỉm cười, có lẽ anh đã thậm ác khi không tham gia bất cứ trò chơi nào nữa. Cô gái hẳn đang rất buồn vì chẳng còn bạn. Nhưng anh cũng không ghét cô ta. Bởi bức tường vô hình quét vôi trắng kia đã xây xong.

Anh muốn gửi đến cô gái bài hát "Một ngày mùa đông", đó là điều ác độc cuối cùng anh dành cho cô. Thật là sến và uỷ mị, sang trọng kiểu rau muống. Anh chẳng biết làm gì hơn nữa, mặc dù anh có thể làm được hơn thế. Kể cả nếu đánh tay bo với thằng khỏe hơn thằng Hoa sữa, người như anh có thể tát cho phát chết nghéo, nhai ngấu nghiến cả lông lẫn cánh, chui tọt vào dạ dày. 

Thế em nhé, dù anh biết thằng Hoa Sữa nó cực khó chịu khi post bất cứ bài hát nào nói tiếng yêu.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog