Chia sẻ

Tre Làng

GỬI NHỮNG ZẬN CHỦ: ĐỪNG TIẾM DANH NHÂN DÂN

Lướt qua các hình ảnh, diễn biến cuộc biểu tình của mấy biểu tình viên, không thể không rút ra cái tít đề này.
Mất công anh đổ mồ hôi
Mà em lại biến từ xôi...thành chè.

Quanh đi quanh lại vẫn những gương mặt “thân quen” từ cuộc biểu tình năm nọ đến năm kia. Không một “nhân dân” nào mới xuất hiện ở đây cả. Chỉ thấy số “nhân dân” biểu tình “tự phát” ngày càng vơi đi, còn lại là những “nhân dân” quá khích nhất, luôn mong được va chạm với công an, chính quyền như thành tích, thành công, mục tiêu cần phải vươn tới vậy. .

Những khẩu hiệu và hình ảnh mà các “nhân dân” biểu tình chuyên nghiệp này sử dụng ngày càng đối chọi, nhằm thẳng vào chính quyền một cách chuyên biệt hơn. Băng rôn, hình ảnh nổi bật là giương cao cô Phương Uyên và gạch chéo bức ảnh 2 Tổng Bí thư ĐCSVN và ĐCSTQ, chỉ càng thấy đặc trưng nổi bật là kích động phản kháng chính thể và khát vọng lật đổ Đảng cầm quyền ở những “nhân dân” tiêu biểu này. Tiếp cận gần hơn mà nghe những phát biểu, hô hào của vài “nhân dân” này trên đường tuần hành sẽ thẩm thấu hơn sự “côn đồ”, “hằn học”. Lướt trên facebook của họ thì không thể gọi họ là “nhân dân” được, chỉ thấy độc diễn là tinh thần “chống Cộng”, hào khí nổi loạn, …chỉ có thể diễn tả là cái giới CCCĐ ở hải ngoại chỉ còn nước đội họ lên đầu, tôn vinh là “anh hùng” cái thế của họ, sự cứu rỗi linh hồn cho họ.

Bởi thế mà nhân dân quanh Hồ Gươm ai ai cũng nhận thấy, các câu chữ chống Trung Quốc chẳng qua chỉ là “làm nền” truyền tải thông điệp và khát khao cháy bỏng của vài cá nhân nhân danh “nhân dân” này mà thôi. Bởi thế các “nhân dân” này đừng buồn khi thấy mấy nhân viên cửa hàng, bà bán rong, người đi đường quanh Hồ Gươm “thờ ơ”, “vô cảm” thậm chí còn đồng tình với những công an, trật tự viên “đàn áp” họ như hình thức cách ly vài mống “nhân dân” này khỏi làm ảnh hưởng đến cộng đồng, làm xấu đi bộ mặt thủ đô, hoen ố đi văn hóa ngàn năm văn hiến

Chứng kiến những gì diễn ra ở trại Lộc Hà và từ chính clip do họ tự quay, lăng xê trên mạng, mạt sát, sỉ nhục nhưng những chiến sỹ công an vẫn phải nhẫn nhịn là sự hả hê, hoan hỉ của họ. Họ tự cho mình là “nhân dân” còn các đồng chí công an kia là công bộc, ăn lương, …(đủ các loại thô tục) nên phải có nghĩa vụ …chịu đựng. Đập phá xe bus, khống chế lái xe để “tẩu thoát” như những tội phạm hình sự chính hiệu được xem như là “chiến tích”. Nằm chắn ngang quốc lộ buộc các anh công an phải nỗ lực điều chỉnh giao thông bảo vệ tính mạng cho họ được họ hả hê như một “Thiên An Môn”,một sự tiến bộ vượt bậc của “cuộc chiến”. Việc họ xô xát với “côn đồ” được xem như bản án tố cáo chế độ…

Công an đang phải vất vả bảo vệ mấy “nhân dân” này khỏi bị “nghiền nát” như Thiên An môn bởi ô tô, cơ giới trên Quốc lộ trong đêm tối


Đặc trưng đáng lột tả ở vài mống “nhân dân” này là họ tự ấn định các khái niệm nhằm bao biện cho các hành vi của mình. Họ cho rằng việc gây rối trật tự công cộng của họ là “quyền biểu tình”. Họ cho hành động bằng mồm, bàn phím của họ là mới “yêu nước”, là “bảo vệ Tổ quốc” tự trao cho mình quyền phán xét cho cả chính thể, quân đội, công an kia là đang “bán nước”. Họ kết tội nhân dân không biểu tình, không lên tiếng như họ là “vô cảm” với vận mệnh dân tộc. Lá cờ đỏ sao vàng kết tinh từ thủa khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa bị họ cảm thấy “ghê tởm”, ai treo lá cờ đó đáng bị họ “block” và thiết tha đi tìm giá trị nhằm tôn vinh lá cờ 3 sọc đỏ của chế độ VNCH mới đáng cho họ “xúc động”. Vị lãnh tụ dân tộc Hồ Chí Minh bị họ xem như “tội đồ” đã “giải phóng” đất nước của mấy “nhân dân” này khỏi đại đế Pháp, Nhật, Mỹ, ngày qua ngày hằn học, trách móc sao không để chọ họ được cư ngụ dưới sự “bao bọc” của những quốc gia hùng mạnh ấy, hay tồn tại dưới triều đại của Bảo Đại vẫn còn an lành hơn giờ.Nếu bị lên án là nhận tiền phản động thì họ “bộc phát” nhảy dựng lên cho đó là quyền được nhận tiền “làm cách mạng”, là chính đáng và họ đáng được “xã hội”, thế giới nuôi dưỡng…

Chứng kiến những màn “tấn công” của những “nhân dân” này với những ai “vô tình” bày tỏ bức xúc với họ thì sẽ thấy sự hoang tưởng, bệnh hoạn đến khôn tả. Hãy đọc những dòng sỉ vả anh Cảnh sát biển Nguyễn Bình Nguyên bày tỏ bức xúc hồn nhiên, hỗn độn trước sự “nhân danh nhân dân” của họ cũng bị họ tập trung tổng sỉ vả, khoác cho anh này “dư luận viên” bồi bút cho Đảng! Một cô gái nhà văn lỡ một lần ngồi với mấy” đại gia” biểu tình này, tởm lợm trước các “chiến tích” của họ thì bị cả nhóm “yêu nước” toàn nam nhi hảo hán kéo bè cánh đó vào trang nhà của cô để hiệp đồng sỉ nhục cô là cave, dư luận viên…

Vậy nên nhân dân ngày càng ngán họ, nhất là những nhân dân có cơ may gặp họ ngoài đời. KHông chỉ vậy, đến ngay đến những người cùng phe cánh, sau một thời gian gắn kết với họ cũng thấy ớn, nói chi khác. Xin trích ngay trong cuộc biểu tình 2/6 vừa qua. Anh bạn “Việt Nam Tôi Đâu” bộc bạch “ nhân dân ta không quan tấm lắm đến việc chúng ta làmSee Translation” Hay “Chán lắm,ai lại để hình Phương Uyên đi biểu tình chống Trung Cộng bao giờ không,làm thế khác nào chửi CS và chống chúng nó”.
Còn đây là nhận xét của một vài biểu tình viên khác về bạn bè mình đây:


Trong ảnh là một nhận định về thực lực của phong trào biểu tình chống ngoại xâm, và về tình cảm mà quần chúng dành cho phong trào trong thực tế.

Phải chăng chúng ta đang tự làm mình suy yếu dần, và sẽ sớm tàn lụi hoàn toàn nếu cứ quanh quẩn với những thói quen cũ, thay vì xét lại, rút kinh nghiệm để đổi mới phương pháp và hình thức đấu tranh ?

Mình nghĩ cuộc biểu tình hôm nay thể hiện một bước lùi. Có lẽ chúng ta nên dẹp sự phẫn nộ sang một bên, thẳng thắn thừa nhận bước lùi này và chủ động tìm giải pháp khắc phục nó :)


Chính họ nói về họ, nhân dân từng tiếp xúc nói hệ họ, vậy cố khoác cái danh nghĩa “nhân dân” lên là tự cho mình tất cả quyền lực.

Xin có lời khuyên với mấy “nhân dân” này là: hãy học cách hành xử dân chủ đúng nghĩa trước khi muốn đấu tranh dân chủ!

Nguồn: Võ Khánh Linh

15 nhận xét:

  1. Theo tôi nghĩ, nếu cứ có những hoạt động biểu tình như vừa rồi, mà mục tiêu nhắm đến của những người biểu tình không phải Trung Quốc hay 1 chủ thể nào khác ngoài Đảng, chính quyền, thì hậu quả sẽ rất không lường, bởi ông cha ta có câu "mưa dầm thấm lâu" mà.

    Trả lờiXóa
  2. Nói đi nói lại thì nhìn vào thành phần của những người biểu tình đều thấy rằng đó là những kẻ mặt dày mày dạn trong quá trình chống Đảng, chống Nhà nước.Cả lũ bầy đàn kéo nhau đi rao giảng đạo đức về lòng yêu nước. Chúng nó chuẩn bị rất chu đáo cho biểu tình chống Tàu. Chúng nó chuẩn bị máy quay phim, máy ảnh để quay phim, ghi hình tung hô trên mạng. Chúng nó lăng xê cho nhau trên facebook, kêu gọi tất cả cùng biểu tình chống Tàu nhưng khi đến đấy thì cái sự nghiệp chống Tàu chỉ làm nền mà thôi. Tất cả khẩu hiệu, ngôn từ đều nhằm lật đổ cái chính quyền mà dân chúng đang ra sức xây dựng. Thât là những hành động bỉ ổi. Có phải cứ biểu tình là yêu nước. Cứ biểu tình hết năm nọ qua năm kia mà khôn gcos thực lực thì Tổ Quốc vẫn bị xâm lăng mà thôi. Biểu tình yêu nước của mấy tên ô hợp này rất là dị, chúng nó phải nghĩ cách ăn vạ chính quyền mới được. Phải làm sao vu khống được Công an với chính quyền càng nhiều càng tốt. Đã là yêu nước thật sự trong sáng thì cần gì phải ồn ào như vậy, cần gì phải nằm ra đường mà ăn vạ vậy chứ.

    Trả lờiXóa
  3. ở việt nam thì đúng là nhân dân luôn là những người luôn được quân tâm nhiều nhất, xã hôi của dân do dân và vì dân mà, tuy nhiên đây cũng chính là những điểm mà những kẻ xấu có thể khai thác lợi dụng được, nên những hoạt động sai trái của chúng đều được mang danh nghĩa nhân dân cả

    Trả lờiXóa
  4. Đã từng chứng kiến một trong số các cuộc biểu tình này rồi. Nói thật là nhân dân đứng xem là chính, chứ không ai thèm tham gia cả. Quanh đi quẩn lại mấy vị biểu tình này chỗ nào cũng thấy mặt. Nếu biểu tình bày tỏ đúng tâm tư nguyện vọng thì chúng tôi tham gia, chứ như thế này toàn căng băng rôn khẩu hiệu nói xấu với khiêu khích nhìn qua là biết đây là thành phần nào rồi. Mấy chú CA còn không thèm động vào, cứ để kêu chán tự khắc giải tán.

    Trả lờiXóa
  5. Vẫn những khuôn mặt ấy vẫn những con người ấy đã quá đỗi thân quen với những cuộc biểu tình trước ấy vẫn thủ đoạn ấy vẫn khẩu hiệu ấy vẫn những lời lẽ những chiêu thức kích động trước ấy và vẫn cái lý do ây lý do phản đối trung quốc,vẫn những hành động gây mất trật tự công cộng ấy vẫn hành động ngang ngược ấy....nói chung là toàn ấy.Đấy biểu tình đấy những sản phẩm mang thương hiệu rận chủ hay còn gọi là bán nước.

    Trả lờiXóa
  6. Cứ nằm ì ra đường suốt từ chiều cho đến tối làm ùn tắc giao thông. Cõ biết bao nhiêu người đi đường giận giữ vì bị trễ hẹn, không giao được hàng, chậm giờ ăn cơm cùng gia đình. Cái hành động đó chỉ mỗi một mục đích là tạo ra đám đông, để những tên "diễn viên biểu tinh" này chụp ảnh, lăng xê rằng cuộc biểu tình thu hút một số đông người thế này, thế kia. Nhưng trái với những mong muốn của những kẻ cầm đầu, những bà hàng nước, những người đi đường hết sức thờ ơ với những vở tuồng nhạt được diễn đi, diễn lại suốt nhiều tháng qua. Có nhiều người không chịu được cảnh ùn tắc chỉ vì một lũ "nằm ăn vạ" đã định xông vào đánh nhưng bị công an ngăn cản. Mình cũng bị trễ giờ đi chơi với nhóm bạn vì mấy tên khùng này, lúc đó chỉ muốn có ai đó vượt qua mấy anh công an rồi xông vào đập cho chúng một trận.

    Trả lờiXóa
  7. Trích một đoạn của Võ Khánh Linh: "Băng rôn, hình ảnh nổi bật là giương cao cô Phương Uyên và gạch chéo bức ảnh 2 Tổng Bí thư ĐCSVN và ĐCSTQ, chỉ càng thấy đặc trưng nổi bật là kích động phản kháng chính thể và khát vọng lật đổ Đảng cầm quyền ở những “nhân dân” tiêu biểu này. Lá cờ đỏ sao vàng kết tinh từ thủa khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa bị họ cảm thấy “ghê tởm”, ai treo lá cờ đó đáng bị họ “block” và thiết tha đi tìm giá trị nhằm tôn vinh lá cờ 3 sọc đỏ của chế độ VNCH mới đáng cho họ “xúc động”. Vị lãnh tụ dân tộc Hồ Chí Minh bị họ xem như “tội đồ” đã “giải phóng” đất nước của mấy “nhân dân” này khỏi đại đế Pháp, Nhật, Mỹ, ngày qua ngày hằn học, trách móc sao không để chọ họ được cư ngụ dưới sự “bao bọc” của những quốc gia hùng mạnh ấy, hay tồn tại dưới triều đại của Bảo Đại vẫn còn an lành hơn giờ". Xem ra mục đích chính của những biểu tình viên chuyên nghiệp như tay Chí Đức... (phong cách chí phèo)là kêu gọi phỉ báng, lật đổ chế độ núp dưới danh nghĩa yêu nước-chống Trung Quốc xâm lấn biển đảo. Trong câu chuyện của những biểu tình viên này có một điểm khiến tôi phải căm phẫn khi đọc là "Hồ Chí Minh bị họ xem như “tội đồ” đã “giải phóng” đất nước". Hành động của những kẻ biểu tình hôm 2/6 không phải là yêu nước mà là phản quốc.

    Trả lờiXóa
  8. Hôm chủ nhật, mình đang đi chơi với bạn thì gặp đám đông người. Vì hiếu kì nên cũng đứng lại xem. Mình thấy hành động tụ tập hôm đó không phải biểu tình mà thực chất là bôi nhọ lãnh đạo Đảng, phá rối trật tự giao thông. Vì một số băng rôn kêu gọi chống Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa, Trường Sa nhưng lại mang kèm theo ảnh gạch chéo Tổng Bí thư ĐCSVN. Mục đích của đám đông đấy không thống nhất. Mà theo định nghĩa của Từ điển Tiếng Việt, NXB Đà Nẵng và Trung tâm Từ điển học do GS Hoàng Phê chủ biên xuất bản năm 1998: Biểu tình là đấu tranh bằng cách tụ họp đông đảo để bày tỏ ý chí, nguyện vọng và biểu dương lực lượng chung. Hiểu rộng ra, biểu tình là một hình thức hành động bất bạo động nhằm thể hiện mục đích, bày tỏ quan điểm ủng hộ hoặc phản đối về một vấn đề công cộng nào đấy.

    Trả lờiXóa
  9. Mấy bọn biểu tình trên toàn nhận tiền rồi xuống đường biểu tình, nhằm gây rối trật tự, dần dần chống chính quyền. Những người này chuyên nhận tiền để rồi làm những việc xấu, bôi nhọ công an, Đảng cộng sản Việt Nam, bôi nhọ những người quan trọng của nhà nước, chúng luôn tìm cách chống phá nhà nước ta để phục vụ mục đích của bọn phản động.

    Trả lờiXóa
  10. không sai, đúng là họ là nhân dân chứ còn gì nữa, và thực chất thì tất cả mọi người trên đất nước việt nam này, dù ở cương vị nào, hoạt động trong ngành nghề nào thì cũng đều là nhân dân cả, tuy nhiên nên nhớ nhân dân thì cũng là công dân việt nam, cần phải sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật!

    Trả lờiXóa
  11. các vị mà cứ dân chủ như thế này thì thật là tai hại, nói thật nhé có thể ban đầu các ông các ông các bà hoạt động vì mục đích thực sự gì thì có thể không phải ai cũng biết và không phải là ai cũng quan tâm, nhưng một khi sự việc đã rùng beng lên rồi thì không khó để nhận ra trong đó có sự dối trá hay không, quá đơn giản là khác

    Trả lờiXóa
  12. Đây gọi là biểu tình chống tàu,hay là cố tình tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng, gây cản trở cho người tham gia giao thông. Yêu nước là vậy đó ư? đúng là những rận chủ, chỉ được cái diễn trò là giỏi. Yêu nước, yêu nước mà toàn là biểu ngữ với những lời lẽ kích động, kêu gọi chống lại chính quyền, chống lại Đảng. rồi làm trò để đến khi lực lượng an ninh xuất hiện thì nằm vạ, kêu gào, chửi bới. mặc dù họ chưa động vào một chân tơ kẽ tóc. yêu nước là nằm ềnh ra đường, cản trở giao thông, nếu không có công an bảo vệ, phân làn đường thì chắc mấy rận chủ nằm đấy đã bị xe tải cán nát rồi. nếu yêu nước, hãy hành động đi, hãy góp phần xây dựng đất nước vững mạnh, chiến đấu chống lại những thế lực từ bên ngoài, chứ không phải là tụ tập đông người, biểu tình gây rối trật tự công cộng như vậy, tuyên truyền kích động nhân dân chống lại Đảng và nhà nước ta như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Trời ơi. Nhân dân biểu tình cái nỗi gì mà toàn thấy mặt mấy anh chị rân chủ vậy. Thôi đừng tự lừa dối bản thân và nhân dân nữa mấy kẻ phản động ơi, tuyên truyền phản động chống nhà nước mà cứ làm như là yêu nước lắm, mà lại còn lợi dụng hình ảnh của quần chúng nhân dân nữa chứ. Dụ dỗ, kích động không có ai theo thì lại tự sướng, tự biểu tình, biểu tình bị chặn thì lại ăn vạ,xô xát với lực lượng an ninh, hỏi chăng có phải cái trò biểu tình vô nghĩa, gây mất ổn định này là trò mèo của bọn phản động hay không?

    Trả lờiXóa
  14. Đã đi làm cái trò mèo phản động thì đừng có tiếm quyền nhân dân như thật. Bọn này chỉ à một lũ khốn. Chúng nó chỉ có một mục đích cuối cùng là mị dân và kiếm tiền lật đổ cái chế độ Cộng sản này để rồi đè đầu cưỡi cổ nhân dân mà thôi.Còn cái giá trị vì nhân dân của chúng chỉ là những lời chót lưỡi đầu môi mà thôi. Những hành động của những dân chủ nàylà những hành động bột phát hoặc có sự tính toán một cách ngu xuẩn khiến cho người khác biết tỏng. Yêu nước phải có những hành động thiết thực chứ yêu nước kiểu đấy chỉ là trục lợi trên lòng yêu nước mà thôi Cần có sự nhìn nhận đúng đắn về vấn đề biểu tình hiện nay.

    Trả lờiXóa
  15. Tập đoàn sâu22:45 11/6/13

    Đúng là tre làng ! ĐỪNG TIẾM DANH NHÂN DÂN
    ha ha ha
    Tình hình kinh tế - chính trị- xã hội hiện này là do "của dân do dân và vì dân" mà ra. Còn chúng nó vinh thân phì gia thì có mạo danh không ?
    @nguyenhung:
    - Thế nào là phản động ?
    - "mị dân" chổ nào ?
    - "hành động thiết thực" là gì ?
    - "Cần có sự nhìn nhận đúng đắn về vấn đề biểu tình hiện nay" - nhìn nhận thế nào cho đúng đắn ?
    Không trả lời đuowjc thì không nên LẢM NHẢM nhá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog