Chia sẻ

Tre Làng

ĐI CHỢ VẸT

Cuteo@

Tại cửa hàng Rân Chủ có rất nhiều vẹt. Một hôm, có một em gái vào mua. Đầu tiên em chọn một con vẹt nói líu lo liên tục, màu sắc rất sặc sỡ mà giá có 1 xu:

- Con này hót liên tục, lại sặc sỡ, sao nó rẻ thế hả bác? Cô bé hỏi.

- Con này tên Linh già. Thế cô có hiểu nó hót cái gì không, thú thực với cô, ngoài khả năng mở tô bíc, lừa tán chim non, và mời mọi người tới thăm trái đất này ra, con này hình như không có năng khiếu gì khác.

- Con này sao ủ rũ vậy bác? Mà giá tận 5 xu.

- À, tại vì nó biết hát Ca trù, vài từ Hán Nôm! Nhưng nó chỉ có giá 5xu bởi vì cái mỏ của nó chỉ có màu thâm sì, và nó là con luôn sợ hãi, vì thế mặc dù là chim đực nhưng nó không thể giao phối, và đi đâu cũng cần có mấy con chim cụ đi cùng. Tóm lại là nó rất nhát, cực nhát. Tôi gọi nó là Diện Hão.

- Ồ thân hình nó cũng vạm vỡ đấy chứ, nhưng sao lại ủ rũ thế? Thế cái con mặt gườm gườm kia, lông lá xù lên kia, xấu hơn mà sao lại giá tận 1 hào?

- À, con này tên Dái Lệch. Tôi khuyên cô không nên mua, mặc dù con ý nó có nhiều năng khiếu lắm. Hôm trước tôi thả nó vào lồng với con biết hát ca trù, thế là con này nó đè nghiến con biết hát ca trù ra, nên giờ con hát ca trù mới ủ rũ thế. Ngoài ra, thỉnh thoảng tự nhiên nó có thể vô cớ chửi cô, hoặc nói chung chửi đổng bất cứ cái gì, chửi rất khỏe. À, hơn nữa, nó lại còn có khả năng đánh dắm...Vừa rồi nó đoạt giải công dân mạng hay giải rắm thối gì đó bên Pháp đấy. Nó hung hăng lắm, nên vừa rồi tôi nhốt suốt, không cho ra ngoài. 

- Con góc kia có gì đặc biệt mà giá tận 1 đồng?

- Bởi vì nó lúc nào cũng khoe nó là giáo sư tương lai, nhưng sự thực thì nó chỉ là phó giáo sư thôi, nó từng làm cố vẫn cho hai đời thủ tướng đấy. Mà đúng là cái gì nó cũng có thể bàn được, tình dục, kinh tế, chính trị, tự do dân chủ và kể cả nếu cần thì nó cũng biết cả chửi. Hơn nữa, nó là con vẹt cái duy nhất ở cửa hàng này, có xuất xứ từ Nghệ an, nhưng lớn lên ở Sài Gòn. Vừa rồi nó viết bài "Những bước chân nổi giận" được The New York Time đăng đấy. Con này thông minh hơn con khác ở chỗ, ở với tôi nó nịnh tôi, ở với cô thì nó chửi tôi và nịnh cô, nhưng nếu tối cho nó ăn thì nó lại chửi ngay cả cô nữa, mặc dù nó đang sống ở nhà cô. Hay chưa? Cố nhớ nhé, tên nó là Tai Ương.

- Con kia lúc nãy tôi đi qua, tự dưng nó nhảy xồ ra kêu "Em Uyên ngây thơ và tuyệt vời", nghĩa là gì. Mà sao giá nó tận 2 đồng.

- À, con này có giá tận hai đồng, là vì nó biết làm thơ, nâng bi chị em (Chị em mà có bi?) và lúc nào nó cũng khoe là nó dùng Macbook Pro, dùng máy ảnh khá chuyên nghiệp, và đặc biệt là nó biết kêu gọi biểu tình chống chính phủ. Con này, có cái hay là ra lồng rồi lại vào lồng mà không sợ, nhưng vừa rồi nó hơi buồn vì theo nó, đáng ra, giải Công dân mạng phải thuộc về nó. Thì tôi cứ định giá thế, còn cô có thể mặc cả được, dĩ nhiên là mặc cả với tôi, chứ đừng mặc cả với nó. Tiện thể nhắc cô luôn, nó tráo trở và lật lọng kinh khủng lắm đấy. Tên nó là Thuy Nặng.

- Thế cái con tít trên kia, im lìm lìm chả nói gì, sao giá tận 100 ngàn đồng, hic!

- Cô không biết, con này tên Ba, nhưng hay nói sàm nen gọi là Ba Sàm, hồi xưa nó cũng hót kinh lắm, hót hay hót khoẻ, biết theo dõi kiểu thám tử, biết cả viết sử kí. Mỗi lần nó hót, cả làng rân trủ xúm vào khen. Nhưng mấy tháng gần đây nó tự dưng không nói năng gì nữa. Giờ nó chỉ ghi âm, sao chép lại tiếng hót của những con khác rồi đăng lại thôi. Tuy nhiên, tất cả bọn vẹt ở đây gọi nó là Bố già, còn cái con biết kêu gọi biểu tình giá hai đồng thì gọi nó là sư phụ.

7 nhận xét:

  1. Vỡ cả bụng.

    Rất thâm thúy và hài ước

    Trả lờiXóa
  2. rất hay, tuy hài hước nhưng rất thâm thúy. qua đấy chúng ta thấy rõ được bộ mặt thật của bọn vô công dồi nghề này. tác giả đã miêu tả đúng bản chất, tính cách của từng đứa một, cho chúng mày đọc đi mà tha hồ suy nghĩ.

    Trả lờiXóa
  3. Hô Hô. bái phục tác giả. Đã giới thiệu cho người đọc một cái nhìn bao quát về tất cả những con vẹt Dân Chủ. Một lũ điên khùng còn có những con vẹt biết ăn vạ nữa thì giá chúng là bao nhiêu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Cười sặc sụa với cái chợ vẹt Rân chủ. Còn vẹt biết tự rạch mặt mình, vẹt biết đi biểu tình nằm lăn lộn giữa đường... vẹt non ngây thơ hám tiền, mua vài con về xem chúng diễn trò nhỉ!

    Trả lờiXóa
  5. Một chợ vẹt với nhiều loại vẹt rân chủ muôn hình muôn vẻ. Nhưng tôi nhận thấy điểm chung là hầu như vẹt nào cũng có nỗi buồn tận sâu thẳm đáy lòng, không buồn sao được khi chỉ một đám nhận tiền nước ngoài rồi nói xấu, chống đối chế độ. Có lẽ họ có phần lo sợ rằng không biết rồi sau này khi họ chết đi xác họ có chỗ nào để chôn không, xác những kẻ phản bội tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  6. Bảo Thái22:40 11/6/13

    Một câu chuyện khá thâm thúy mà tác giả đã so sánh những chú vẹt với bọn rân dân chủ. Những con rận dân chủ nổi tiếng như Diện Hán Nôm, Giáo sư tương lai, Phương Uyên,... đều được tác giả đưa vào qua hình tượng các chú vẹt. Rất sâu sắc mà thâm thúy, kể cũng đúng bọn chúng cũng giống những con vẹt nói mà không biết nghĩ, cũng là con rối của bọn phản động mà thôi!

    Trả lờiXóa
  7. TIÊN SƯ TỤI BA QUE

    Có một lũ già ngu hơn lợn
    Não toàn giòi mặt chó nhơn nhơn
    Nhân cách uốn lượn giống lươn
    Bẻ cong lịch sử, bố tương vỡ mồm

    Chường mặt chó ra điều nhân sỹ
    Vẻ đau thương vận bĩ quốc gia
    Ngu hơn lợn - ngỡ tinh hoa
    Được lời nịnh thối - ngỡ là ông sao.

    Thằng hán nôm núp trang bô sít
    Chuyên bới phân, móc đít ra soi
    Chê rằng phân rất lắm giòi
    Lại khen bên Mỹ ít giòi ít phân.
    Tụ tập nhau 72 nhân sỹ
    Giở trò ma chữ ký nhân dân
    Không ngờ bị Bần Cố Nông
    Chơi cho một vố ọc phân lên mồm.


    Thằng răng vổ viết "bên thắng cuộc"
    Một lũ ngu vớ được xít xoa
    Đéo biết rằng nó ba hoa
    Bốn mươi phần nó bịa ba chín phần
    Nó tính chuyện bẻ cong lịch sử
    Trắng thành đen, thiện ác đổi thay
    Đảo luân lộn lý cho tày
    Da mặt thằng vổ chắc dày hơn mông.

    Có thằng trước nhà văn quân đội
    Rửng rưng vào nói tội gì đâu
    Chẳng qua trong lúc đánh nhau
    Đòn tra tấn giã lên đầu tù nhân
    Là biện pháp khảo tra tin tức
    Có chi mà so sánh cân đo
    Địt con mẹ, khốn nạn chưa
    Núi xương với nó vẫn chưa là gì.

    Nhà thơ Chí chuyên làm thơ cứt
    Thơ đéo gì ý thức lang băm ?
    Đéo gì giẻ rách, tâm thần ?
    "Muốn mang hồ", "vác sông Hồng" là sao ?
    Ngồi đáy giếng "Ếch" chê đất nước
    Đất nước buồn lại bị ruồi bu
    Ruồi đây là những đứa ngu
    Vui hơn ngày trước lại tru là buồn.

    Đứa bá láp thích thơ năm chữ
    Trình như lồn, nhân cách hố phân
    Viết thơ tỏ vẻ ân cần
    Dặn dò giới trẻ chớ nhầm đường đi
    Nó nhất quyết biểu tình Tung Quắc
    Đề phòng khi nhà nước đớn hèn
    Năm 79 mày có xem ?
    Khựa sang là múc, hèn con mẹ mày.
    "Lại nói về chiến tranh" quá khứ
    Chuyện trong rừng thanh nữ thủ dâm
    Viết xong kết luận cái rầm
    Để cho đỡ chết khỏi cần đánh nhau
    Nó kết luận đéo cần chính nghĩa
    Đéo cần chi giải phóng quê hương
    Để cho nước đỡ tang thương
    Rõ phường khốn nạn, rõ phường vô ơn.

    ....................................

    Đấy, nhân sỹ đấy! Còn nhiều nữa để dành viết sau.

    Nhân sỹ cái con bà chúng nó
    Rặt một bầy chó má ngựa trâu
    Ngu si toàn cứt trong đầu
    Huyênh hoang, khốn nạn chó đâu sánh bằng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog