Chia sẻ

Tre Làng

NẾU ANH RA ĐI....

Cuteo@
Vụ Còn Ku tuyệt thực xem ra cũng tốn giấy báo phết. Nhiều anh hùng hảo hán phán như thánh như tướng về kết cục và hệ lụy nếu Còn Ku theo các cụ xuống âm ti, kèm theo đó là các thông điệp gửi tới nhà chức trách và bạn đọc.

Mình đồng ý với ý kiến của blogger nổi tiếng ở đoạn này: 
Tôi vốn không coi trọng lắm những "hiện tượng dân chủ". Với tôi đó chỉ như những đốm sáng lung tung, vô tội vạ thậm chí mất định hướng và đầy lòng nghi kị. Tôi vẫn đinh ninh: Dân chủ chỉ đến từ một cuộc cách mạng tư duy thực sự, mà muốn có cuộc cách mạng đó thì bắt buộc phải có những nhà tư tưởng. 
Cù Huy Hà Vũ dù có mạnh mẽ, quyết liệt, hay ương gàn thái quá cũng chỉ là một hiện tượng, không (chưa phải) là nhà tư tưởng. Con người mà chúng ta đang rất cần vì rất thiếu. 
Phương thức đấu tranh tuyệt thực là đúng hay sai, hãy để dư luận luận bàn ngõ hầu tìm lối sáng! Nhưng Cù Huy Hà Vũ tính điều gì khi dấn thân vào canh bạc tính mệnh này? Ông ta đấu tranh bảo vệ các quyền con người - quyền tù nhân tối thiểu, hay muốn nói mình còn tồn tại? Hay phẫn chí làm càn? Hay muốn thành một biểu tượng dân chủ? Tôi không biết, chỉ biết chắc rằng tính cách Cù Huy Hà Vũ rất quyết liệt, cố chấp đến mức bảo thủ để theo đuổi mục tiêu đến cùng". 
Nhưng mình không đồng tình với câu hỏi: Người ta còn chờ gì nữa?

Người ta chả chờ cái gì cả, cái gì đến sẽ đến.

Thích thì cứ việc.

Thứ nhất, anh ta muốn tuyệt thực chứ không phải nhà nước hay chính quyền ép anh ta tuyệt thực. Đến vợ anh ta ép anh ta húp 1 thìa cháo, anh ta còn nói: "Em giết anh" cơ mà?

Thứ hai, quyền ăn ở, đi lại là quyền của con người (not công dân), chính quyền cần tôn trọng. Không ai có thể bắt anh phải ăn thịt gà nếu anh không thích và càng không thể ép nếu như anh ta không muốn ăn. Đó chẳng phải là nhân quyền sao? Các thím luôn đòi hỏi mà.

Nói thêm về hệ lụy nếu như Còn Ku ra đi, chuyện gì sẽ xảy ra? Mình nghĩ chả có gì ảnh hưởng đến hòa bình thế giới, không ảnh hưởng gì đến quyền lực của thể chế, không làm hao tổn sức lực của ai, và trên hết không có ai bị bôi nhọ cả,  nhà nước này vẫn thế, nói thế cho vuông. Duy nhất một điều, cái sự kiện ấy nếu xảy ra sẽ là cơ hội để mấy ông dân chủ tụ tập, gào thét, báo chí bên kia sẽ có bữa tiệc no nê.

Vậy điều gì sẽ đến tiếp? Chả có gì đặc biệt cả, vài ngày hay vài tuần ai nấy đều quên, kể cả mấy bác dân chủ thân thiết với Còn Ku. Người chịu đau thương có lẽ là vợ con và gia đình của anh ta. Chỉ sau 3 tháng, mói chuyện vào dĩ vãng, chấm hết.

Thực tế người ta có làm gì không hay chờ các bác chỉ đường? Mình tin là họ làm đấy, lo lắng đấy, nhưng được bao nhiêu thì mình chịu.

Nếu như phần tin thêm về cuộc trao đổi của cụ Lê Hiền Đức với tướng Cao Ngọc Oánh của bác Blogger này đúng, thì tuyệt thực của Còn Ku chỉ là trò hề.

Minh khoái câu này của một anh bạn khi đọc tin Còn Ku tuyệt thực sang ngày thứ 17: "Tiếp tục đi, đừng dừng lại, thưa Tiến sĩ!"

26 nhận xét:

  1. đoạn trích ở trên có ý nghĩa quá.
    việc tuyệt thực chẳng chứng minh được gì cả. có chăng chỉ lại là một màn thổi lửa tạo khói. Ông ta không muốn ăn là do ông ta chứ có phải ai không cho ông ta ăn đâu.
    Lại thêm bà vợ, đã không dỗ chồng ăn uống cho đàng hoàng lại còn viết đơn khẩn thiết kêu nài gì đó. chẳng thấy kêu "nhân dân ơi nói hộ để chồng tôi ăn lại với" mà toàn thấy nói rằng "ông ấy đúng, ông ấy chuẩn". ờ thì tuyệt thực là đúng rồi đấy. cho ông ấy tuyệt đường luôn đi!

    Trả lờiXóa
  2. Hay. Bài viết quá hay. Anh Cù có chết đi thì cũng chỉ được dăm bữa nửa tháng là các chiến hữu lại quên anh mà thôi. Ai thèm nhớ đến anh chứ. Chỉ được những ngày đầu sau khi anh chết là báo chí còn có cái để mà rỉa rói xâu xé mà thôi. Tiến sĩ tuyệt thực thì cứ làm tiếp đi chứ có ai ngăn cản đâu. Vũ đang tự cho mình thành vĩ nhân mất. Anh đang định tạo dựng hình ảnh mình trong mắt đọc gia rà. Nói xin lỗi đi, anh chẳng là cái gì cả. Xã hội không có anh thì vẫn yên bình phát triển, đất nước vẫn vậy chứ chẳng có gì mà phải lăn tăn cả. Nếu anh chết đi thì anh vô hình chung đã trở thành bữa tiệc no nê cho các chiến hữu anh viết blog, hay cho các đài báo phản động nước ngoài có cái mà nhai đi nhai lại mà thôi. Anh cứ tiếp tục tuyệt thực nếu anh muốn còn nếu không muốn chết thì hãy khôn hồn mà dừng lại trước khi quá muộn.

    Trả lờiXóa
  3. Anh Cù chỉ cần tuyệt thực đủ thời gian để gây nên làn sóng mới ở ngoài rồi anh ta chết đi, bọn chúng lại tiếp tục bài ca về anh cù chết như một anh hùng rơm, vậy cuối cùng thì anh cù là cái gì, là một con rận chủ nếu không may bị chết thì lại có con khác nổi lên, cái bài tuyệt thực của anh ta do anh ta tự biên tự diễn chẳng ai là không cho anh ta ăn. Rồi cứ tuyệt thực tuyệt thực chết đi thì cũng chẳng làm gì cho đời chỉ để lại tiếng thơm trong đám rận chúng tôn vinh là anh hùng của lòng chúng, còn người dân bình thường thì sẽ nói là cái thằng phản quốc chết sớm là đúng rồi, có ra đi cũng đừng để người đời chửi rủa hơn là nhớ đến anh chứ anh Vũ

    Trả lờiXóa
  4. Tiếp tục đi đừng dừng lại anh CU Huy Hào Vũ ah, Không ăn để tuyệt thực thì việc chết lâu lắm, đợi chờ đâm ra khổ bản thân, khổ gia đình, thậm chí là nó khó chịu nữa tốt nhất là không uống nước nữa vì chết vì ko có nước nhanh hơn chết vì không có thức ăn hay nói cách khác là tuyêt thực đấy, với loại người như anh sống chỉ làm bẩn cái xã hội này mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Mít đặc20:28 13/6/13

    Cù quá dại. Thứ nhất: Nếu dựa vào thân thế bố tiếp tục theo sự nghiệp quan chức, giờ này Cù có khi còn giàu có gấp mấy lần đám lãnh đạo tham ô, tham nhũng hiện nay, còn khỏi bị đám theo đóm ăn tàn xách mé.
    Thứ hai: Đã thất thế vào tù rồi còn bày đặt tuyệt thực. Chế độ này há phải như thằng thực dân Pháp, dễ nhượng bộ vìCù sao. Ngày trước Tố Hữu và các vị lão thành cách mạng coi tuyệt thực là một biện pháp đấu tranh rất hiệu quả, Cù tưởng bở bắt chước theo chỉ có nước bỏ mạng thôi.
    Thương thay!!!

    Trả lờiXóa
  6. Ôi dào. Muốn chống phá, đấu tranh gì thì cũng phải sống đã chứ. Để xem Cù Vũ có thể tuyệt thực đến bao giờ, nếu không chịu được mà đòi ăn thì nhục. Nghĩ kĩ thì cái bài tuyệt thực của Vũ cũng chỉ là một hình thức ăn vạ thôi, bên ngoài chúng mày nằm đường ăn vạ thì bên trong tao tuyệt thực cho nó có phong trào, anh em "rân chủ" có vẻ đồng lòng, nhất trí cao. Chẳng biết chúng có biết quý trọng tính mạng của mình không nhưng để bố mẹ chúng thấy được điều đó chắc là đau lòng lắm. Đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  7. việc Cù tuyệt thực là do bản thân Cù thôi chứ có ai ép đâu. Đó là quyền công dân của Cù mà, là nhân quyền ở Việt Nam đấy. Giờ người ta chờ đợi gì ư? chẳng gì hết. Rồi thời gian trôi đi, dăm bữa nửa tháng là người ta quên sạch. chẳng có gì hết.

    Trả lờiXóa
  8. không ai bắt ông Cù Huy Hà Vũ phải làm như vậy cả,nhà nước không bắt chính quyền không bắt ngay cả vợ ông biết ông léng phéng có bắt ông tuyệt thực cả.hay bọn rận cũng chắc gì ép được ông cả mà chẳng qua là cái sĩ diện của ông cao hay lại nỗi cơn điên lên kiểu chứng tỏ tính dân chủ của mình,nhưng thực sự quyền được lợi ở đây là cánh nhà báo và blog có bài để viết thôi.gọi là bữa tiệc cho nhà báo chúng ta chờ sự việc tiếp theo

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh21:02 13/6/13

    mấy thằng ngu quá!tuyệt thực cũng chờ người khác ép à,tụi mày ăn ngập mặc nhịn ko quen nên ngồi đó mà nói dóc,chúng mày cũng chẳng biết CÙ HUY HÀ VŨ là ai,muốn xóa còm thì cứ việc,sao giờ này mà có mấy thằng ngu ko thể ải tạo vậy ko biết nữa...ha ha

    Trả lờiXóa
  10. Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực thể hiện là người rất quyết liệt, mạnh mẽ và rất ương gàn đến mức bảo thủ. Vì mục đích gì thì đó cũng chỉ là một hiện tượng bình thường chứ không có gì cả. Bởi vì mục tiêu của hắn theo đuổi là sự ảo tưởng hoang tưởng nặng nề, chẳng có ai hưởng ứng và ủng hộ hắn hết.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh21:20 13/6/13

    Thằng Hàn nó bảo: Ngừoi ta còn chờ gì?
    Đcm, ngu vãi, ăn không nên, ỉa không ra cũng gọi chính quyền chịu trách nhiệm à? Mày muốn tự tử thì cứ việc, xã hội tăng cân đối.
    Vài tháng thôi, đất nước sạch sẽ bóng thằng Cù.
    Với mấy thằng dân chủ cuội chưng mày, Cù là lãnh tụ, thậm chí là bố của chúng mày. Nhưng với tao và người dân Việt Nam, thằng Cù chỉ là đồ rác rưởi, bệnh hoạn mà thôi.
    Hán biến càng sớm càng tốt.
    Đồ ngu

    Trả lờiXóa
  12. Tiếp tục đi tuyệt thực đi, để số lương thực đó cứu nhiều người đang thoi thóp vì không có miếng ăn. Nếu Chẳng may Cù Chết thì Cù trở thành xác thối cho mấy con kền kền bạn Cù bu vào kiếm chác thôi. Cù dại lắm, Cù chết rồi thì làm sao thực hiện được mộng đế vương của Cù.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu ông ra đi thì tôi sẽ khóc cho ông, khóc vì sự ngu ngốc của ông, khóc vì người đã sinh thành ra ông. sự ngu ngốc của ông là có thừa, thời đại này chẳng ai đấu tranh bằng tuyệt thực cả, người ta đấu tranh bằng cách đập đầu vào tường thôi Vũ ạ.

    Trả lờiXóa
  14. Úi zời, xem ông ta tuyệt thực đến bao giờ, tí đói quá lại chẳng vồ lấy bát cơm mà ăn à, chẳng khác gì con chó cho mà xem. Chắc ông ta với cái tội phản bội tổ quốc chắc là ông ta thấy nhục mặt quá, không đáng sống nữa nên muốn chết rồi thì phải, có lẽ là như vậy.

    Trả lờiXóa
  15. lại nghe chuyện tiến sỹ nhà ra tuyệt thực. không biết đến khi nào thì Cù Huy Hà Vũ dừng cái việc tuyệt thực này cho mạng xã hội được yên 1 ngày. người ta chờ đợi thời gian trôi qua để đến 1 sự kiện lớn, còn chúng tôi mong thời gian đem ông đi, cứ tiếp tục đi, đừng dừng lại đó là những lời lẽ động viên chân thành của các bạn trẻ gửi đến ông. sẽ có nhiều người kêu gào,la hét thương cho ông ấy nhưng cuộc đời chẳng trách được công cuộc mưu sinh. những người hô hào cho ông rồi cũng sẽ là người đầu tiên quên ông thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong nhà tù, đúng là một hành động sai lầm, không biết ông ta làm vậy để chứng minh cái gì, cái dũng cảm, quyết liệt của ông à, sao mà ngu thế chứ, đã có tội thì nhận đi để mà còn được hưởng khoan hồng, cứ thích đi theo con đường sai trái, thôi tuyệt thực chết đi cung được đấy.

    Trả lờiXóa
  17. chùng ta đang thấy những ngày tuyệt thực của anh Còn Ku là một đốm sáng lung tung, vô tội vạ thậm chí mất định hướng và đầy lòng nghi kị.
    việc tuyệt thực này lên tiếp tục, không thể dừng lại. cố lên anh sắp thành nhân rồi. chúng tôi cũng đang nhìn thấy những đốm sáng lung tung mờ dần mất rồi. phải cố gắng hơn chớ để đốm sáng vụt tắt.

    Trả lờiXóa
  18. Cù Huy Hà Vũ có tinh thần đấy, nhiệt tình đấy, nhưng hành động gọi là đấu tranh bảo vệ quyền con người ở Việt Nam, ông được cái nhiệt tình nhưng khổ nỗi là cái đầu không có, không nhận thức được đâu là đúng, đâu là sai, bảo vệ quyền con người ở Việt Nam thì không phải bảo vệ làm cái gì cả, vì ở VN mọi người đều được hưởng tự do, dân chủ, công bằng rồi, ông khôn ra một tí thì sang nước ngoài mà đấu tranh.

    Trả lờiXóa
  19. Nhìn ảnh, cái lão Cù Huy Hà Vũ tuyệt thức gì mà béo như con lợn thế kia, ban ngày ông hô tuyệt thực, chắc ban đêm hắn lại nhét khối thứ vào bụng đây mà. Tuyệt thực làm cái gì cơ chứ, ông muốn thể hiện mình là con người biết chịu đựng à, hay ông muốn ghi tên mình vào sách kỉ lục giness về thành tích nhịn ăn, hay là ông muốn nhịn ăn để ăn vạ. DÙ làm gì thì ông đều sai cả, ông nên bọc lịch mà suy nghĩ đi.

    Trả lờiXóa

  20. Cù Hu Hào Vũ mà chết thì đúng thật, chả ảnh hưởng đến ai, hòa bình thế giới vẫn thế, có chị thì chợ vẫn đông, chị đi lấy chồng thì chợ vẫn vui. Có điều hắn mà chết thật lại là bữa tiệc lớn cho lũ kền kền chuyên ăn xác thối kiếm chác mà thôi

    Trả lờiXóa
  21. giả thiết cho rằng nếu anh ra đi... thì cứ cho rằng hiện nay thì giả thiết đúng điều này nhiều người sẽ mong đợi với nhiều góc nhìn, có người nghĩ tiếc cho 1 tiến sĩ lại phải chết, người thì vui vẻ với điều này. đặc biệt có rất nhiều nhà yêu nước lại thấy rằng vì yêu nước nên mới chết, vì chống tàu nên mới chết... lý luận các nhà yêu nước thì bao giờ nói chả hay. còn hơn nữa về phía tôi thì lại nghĩ sẽ chẳng có nếu đâu? nếu ra đi sớm như thế thì mọi chuyện kết thúc sớm quá. không hấp dẫn. chả thế tới 18 ngày mà còn sống nhăn răng, thậm chí vẫn còn béo tốt hơn trước.

    Trả lờiXóa
  22. Tuyệt thực và các hình thức hoạt động khác, như biểu tình, ra kiến nghị, rải truyền đơn, treo cờ vàng, khiếu kiện, tố giác vợ mình ngủ với lãnh đạo… có tác dụng thức tỉnh sự chống đối, thu hút sự ủng hộ của các giới chống cộng ở ngoại bang tiếp tế tiền bạc, cung cấp tư liệu cho hệ thống đài phát thanh RFA, BBC, RFI vu cáo bôi nhọ…

    Trả lờiXóa
  23. Cho chúng tuyệt thực và chết đi, quan tâm đến chúng nó làm gì. Chúng nó sống thêm ngày nào thì đất nước thiệt thòi ngày đó. Thời chiến tranh cũng có những người tuyệt thực vì đất nước, những gương sáng đó cần được vinh danh. Còn bọn Rận tuyệt thực vì cái gì? Có phải vì đất nước không? Hoàn toàn ngược lại, chúng có lẽ muốn được vinh danh trong cái thế giới đen ngầm của chúng. Những con Rận tung hô nhau.

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh21:12 14/6/13

    Anh Cù ngồi bóp con cu,
    Tại mày tao mới phải ăn cơm tù.
    Ăn vào mới thấy mình ngu,
    Cu ơi, cu hỡi, rũ cu trong tù.

    Trả lờiXóa
  25. Trong tất cả các cách chống đối thì tuyệt thực và tự thiêu là 2 hành động hết sức nguy hiểm, thể hiện sự cùng được lạc lối. Những tay chuyên xuyên tạc chống đối đảng, chống lại chế độ này có chết đi cũng được. Đừng bận tâm đến chúng làm gì, cho chúng tuyệt thực và chết đi để làm cho đất nước trong sạch và không khí trong lành hơn, đừng tốn giấy mực cho nó nữa.

    Trả lờiXóa
  26. Nếu anh CÙ có ra đi thì cũng không ảnh hưởng gì mấy đến cái tổ rận cả, thiếu mợ chợ vẫn đông mà. Nên trước khi vụt tắt, có lẽ anh Cù đang cố gắng tạo nên cho mình một vầng hào quang, được cả thế giới rận phải khâm phục. Để thực hiện ý đồ đó, anh CÙ đã tung tin đồn rằng mình tuyệt thực để phản đối cách quản lý của các chiến sỹ công an ở trại giam. Và rồi khi các rận chủ bên ngoài nhận được tin đó, bọn chúng hô hào, tung hứng anh Cù lên tận chín tâng mây. trở nên sùng bái anh Cù như một vĩ nhân, một vị thánh sống. Nhưng bọn chúng đâu có biết rằng đã bị mắc lừa anh Cù rồi. trong khi anh nói là tuyệt thực, nhưn anh vẫn ăn no ngủ kỹ, vẫn béo như con heo trong tù ấy. Tất cả chỉ là một trò lố của anh Cù, đánh lừa chính đồng loại, đánh lừa chính hội rận của mình mà thôi. Nếu như anh Cù ra đi thật thì cũng ba bữa nửa tháng cái tên của anh cù cũng sẽ bị lãng quên nhanh chóng mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog