Chia sẻ

Tre Làng

NGỌC ĐẠI, CHẤM HẾT CHO CÁI NƯỜNG 8X

Ca từ tởm thật, thế mà laij là ca khúc!

(VOV) - 30 triệu - là số tiền tác giả đĩa nhạc "Cái nường 8X" bị phạt do tự ý sản xuất và phát hành không được phép của cơ quan chức năng.

Nếu việc nộp phạt được hoàn tất, thì coi như xong. Mọi sản phẩm văn hóa (sách, báo, băng, đĩa nhạc...) khi cho ra đời mà không có giấy phép thì đương nhiên bị phạt. Nhưng đĩa nhạc "Cái nường 8X" còn là vấn đề đã vượt ra khỏi phạm vi hành chính.

Gần đây, trong đời sống tinh thần của xã hội, người ta bàn tán, lùng sục để tìm kiếm đĩa nhạc trên. Không phải vì hay, có giá trị gì đặc biệt, mà ngược lại là kỳ quái, nhảm nhí và bậy bạ. Đó là một đĩa nhạc gồm 9 ca khúc của Ngọc Đại, được giới thiệu là phỏng thơ của Nguyễn Đình Chính và Bùi Chát.

Dẫu không muốn bạn đọc phải chứng kiến những ca từ quá tục tĩu, nhưng đã “mách” thì phải có “chứng” nên buộc phải dẫn: “Anh ngũ sắc, em ngũ sắc, tao ngũ sắc, mày ngũ sắc, ông bà ngũ sắc” rồi “Giao hợp đi! Tinh trùng bắn đạn đi!”, và “Bẹn ơi! Mông ơi! Háng ơi!” (Ngũ sắc).
Hầu hết lời lẽ trong cả 9 bài hát trong đĩa nhạc "Cái nường 8X" đều toát lên một tâm trạng uất ức, tức tối, căm giận

Hầu hết lời lẽ trong cả 9 bài hát đều toát lên một tâm trạng uất ức, tức tối, căm giận với những ca từ: “Thôi chào nhé. Chào vĩnh biệt những mùa xuân thật là thê thảm. Những mùa xuân thật là dã man. Những mùa xuân tối tăm, bệnh hoạn. Những mùa xuân đã chết rồi trong trái tim của anh và em và cũng có thể của cả một dân tộc. Chết dần, chết mòn, chết thật rồi....”(Vĩnh biệt). “ Mùa xuân thật là ngu ngốc, chán ngắt, buồn nôn”, rồi lại: “phí hoài, chán ngắt, bước chân mộng du...” (Thông điệp hoa hồng). “Nhân dân thất nghiệp như điên”(Nàng thơ gõ cửa). Để chuyển tải những nội dung sặc mùi phản động này, tác giả đã nhào nặn ra một ngôn ngữ âm nhạc có thể nói là quái gở với những đường nét giai điệu kỳ dị, lúc thì rên rỉ não nề, lúc lại gầm rú, gào thét man rợ đến đinh tai nhức óc.

Có những câu hát đi hát lại phải tới trên cả chục lần nghe rất nhàm chán. Bên cạnh việc kích dục bằng âm nhạc với những lời lẽ dung tục như dã dẫn, "Cái nường 8X" còn gây hậu quả tai hại hơn. Đó là sự xúc phạm đến những khái niệm thiêng liêng về dân tộc, Tổ quốc, về con người và xã hội. Những tác giả của đĩa nhạc này muốn kêu gọi, đánh thức, khích lệ điều gì trong tư tưởng, tình cảm của người nghe? Sẽ vô cùng nguy hại cho công chúng, nhất là những thính giả vị thành niên, còn trẻ.

Bầu không khí xã hội bị vẩn đục bởi một đĩa nhạc bệnh hoạn về tư tưởng, tình cảm, bế tắc, lập dị, phản thẩm mỹ về nghệ thuật. Loại trừ yếu tố về âm nhạc xin dành cho những nhà chuyên môn phán xét, cùng một lúc, "Cái nường 8X" đã vi phạm cả 2 điều cấm kỵ đối với bất cứ một sản phẩm văn hóa nào.
Tác giả địa nhạc "Cái nường 8X" - Ngọc Đại
Đó là đi ngược lại thuần phong, mỹ tục của người Việt Nam, tuyên truyền, kích động bản năng tính dục và tuyên truyền chống Tổ quốc, chống nhân dân, bôi xấu, xuyên tạc chế độ. Những lời lẽ trích dẫn ở trên chỉ là một phần rất nhỏ trong đĩa nhạc. Nghe kỹ 9 bài hát, không ai có thể nghĩ khác, trừ các tác giả và một số ít người đang muốn phụ họa, cổ súy cho cái gọi là “tìm tòi, đổi mới, phá cách” của người sáng tác.

Do hiếu kỳ mà sau lệnh thu hồi đĩa nhạc, một lượng người mua đã tăng lên đáng kể. Sự thật thì lệnh này đã không có hiệu quả vì làm sao có thể thu hồi khi sản phẩm đã được phát tán đến tay người sử dụng? 30 triệu đồng nộp phạt và một dấu chấm hết - Thế là xong! Xem ra vụ việc được khép lại quá đơn giản.

Lấy gì bảo đảm sau này sẽ không có ai tiếp tục tự cho ra những sản phẩm văn hóa kỳ dị, đánh vào tính hiếu kỳ của công chúng, để sau khi kiếm bộn tiền, chỉ chịu một hình phạt về hành chính là xong? Và một nhạc sỹ có tác phẩm như vậy thì cũng nên được Hội Nhạc sĩ xem xét lại tư cách hội viên./.

12 nhận xét:

  1. 30 triệu để kết thúc một vụ rùm beng nhạc sex. Với mức độ bán 1000.000/1 CD thì chỉ cần 30 CD là có thể đủ tiền phạt rồi, lại còn nổi tiếng nữa. Đúng là mức độ phạt này khó có thể nghĩ rằng sau vụ này không có người nào PR bằng cách của Ngọc Đại. Mức phạt quá nhỏ so với những ảnh hưởng của nó với văn hóa nghệ thuật nước nhà. Đây có thể là bài học cũng có thể là mũi tên chỉ đường cho những nghệ sỹ muốn nổi danh.

    Trả lờiXóa
  2. Kết thúc một CD nhạc sex. Kết thúc một đợt rùm ben nhưng chưa hết những lời bàn tán về CÁI NƯỜNG 8X. 30 triệu quá ít cho sự ảnh hưởng xấu của nó. Luật mình có hình phạt nhẹ quá nên khó có thể răn đe kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  3. Trong các ca khúc của Cái nường 8X ngoài những lời tục tĩu bệnh hoạn thì còn có cả những lời lẽ phản động nữa tại sao lại chỉ phạt hành chính có 30 triệu là xong được chứ. Cần xử lý theo luật hình sự, đây có thể xem là một hành vi phản động.

    Trả lờiXóa
  4. Âm nhạc thì mình cũng nghe nhiều nhưng cũng không chuyên lắm ! cũng chưa nghe thấy có sự phát hành của thể loại nhạc này ! có lẽ là nội dung của nó bẩn thỉu nên mới âm thầm lặng lẽ phát hành ! điều này chắc chắn là không được phép chả hiểu sao lại có thể phát hàng nhỉ ! có lẽ có sự đút lót gì đó ! đáng nhẽ việc này không thể chỉ phạt 30tr là xong ! nó qua bèo ! khi mà lời lẽ trong những tác phẩm đó là điều cấm kị thực sự là cần phải trừng trị !

    Trả lờiXóa
  5. thật là bệnh hoạn một cái đĩa cd bệnh hoạn hết chỗ nói,mới trích ra vài ý là thấy lời bài hát mang tính khiêu dâm mang tính hận đời thậm tệ.để nó xâm nhập vào đời sống đặc biệt giới trẻ thì quả thật là một thảm họa,ý thức đạo đức đi xuống trầm trọng không thể để cái đĩa tồn tại nữa phạt thật nặng xóa hết mọi bản của nó ngay

    Trả lờiXóa
  6. thực sự là đi ngược lại thuần phong mỹ tục người việt nam,phá cách độc đáo gì chứ bệnh hoạn điên rồ thì có,bắt ngay thằng Đại dâm này lại chứ ai đời lại tuyên truyền cái văn hóa đồ trụy như vậy,khác gì bảo xã hội việt nam toàn là điếm à.tức thế không biết may mà ngăn chặn kịp thời chứ để mỗi nhà một cái đĩa ấy thì có mà loạn hết

    Trả lờiXóa
  7. Ông này bị bệnh nặng rồi, chắc là lối tự kỷ với xã hội đây mà, trong khi con người thời nay người ta đang cố gắng phấn đấu, lao động và phát triển vì một tương lai tươi sáng hơn thì ổng lại đâm đầu vào cái bi kịch của quá khứ... nhưng mà rút cục vẫn không hiển sao tron đầu óc ông ấy lại có cái ý nghĩ điên rồ như vây? chịu

    Trả lờiXóa
  8. Chưa hiểu là nó làm thế nào lại có thể phát hành được cái đĩa vô tục đó nhỉ ! trước những bộ phim những đĩa khác xin giấy phép vỡ mặt mới có thể được phát hành vậy mà bộ đĩa này chả có giấy phép gì cũng phát hành ! mà cái kiểu lan chuyền bằng miệng này nguy hiểm lắm ! cứ thấy cái lạ cái bậy là còn người lại tò mò ! thực sự thì việc phạt 30tr là hơi ít và không chuẩn ! cần phải nghiêm trị nặng hơn đối với những việc như thế này !!!!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi vẫn muốn đưa vụ việc này ra pháp luật, không thể dừng lại ở việc phạt hành chính được. 30 triệu chẳng là gì cả. Ngoài những lời dung tục thì còn có nhiều câu, từ mang tính phản động, tiêu cực, gây rối loạn tư tưởng cho người nghe. Cần đưa ra phạt nó như là Nhất hoặc Đào.

    Trả lờiXóa
  10. Xét ở một góc nào đó thì CÁI NƯỜNG 8X của Ngọc Đại đã vi phạm điều 258. Đáng lẽ ra Đại phải bị tạm giam và thành án để xét xử như Nhất, như Đào. Còn việc phạt chỉ có 30 triệu hành chính như thế thì đó mới chỉ là hình phạt cho những lời tục tĩu dâm dục, còn những từ ngữ phản động trong đó chưa được tính đến.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh23:37 16/6/13

    Từ trước đến nay quan điểm của tôi về Ngọc Đại chỉ gói trong 2 từ thôi: Bệnh hoạn.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh22:09 28/3/14

    "Bầu không khí xã hội bị vẩn đục bởi một đĩa nhạc bệnh hoạn về tư tưởng, tình cảm, bế tắc, lập dị, phản thẩm mỹ về nghệ thuật. Loại trừ yếu tố về âm nhạc xin dành cho những nhà chuyên môn phán xét, cùng một lúc, "Cái nường 8X" đã vi phạm cả 2 điều cấm kỵ đối với bất cứ một sản phẩm văn hóa nào.
    Đó là đi ngược lại thuần phong, mỹ tục của người Việt Nam, tuyên truyền, kích động bản năng tính dục và tuyên truyền chống Tổ quốc, chống nhân dân, bôi xấu, xuyên tạc chế độ."
    Không cần âm nhạc quái dị của Ngọc Đại nói ra thì thiên hạ trong ngoài nước ai cũng biết xã hội Việt Nam bậy giờ bẩn thĩu, dơ dáy và ghê tởm ra sao, từ đồng chí lãnh đạo cao cấp thích giao hợp, phóng tinh bừa bãi đến các tiểi sinh con em dưới mái trường xã hội chủ nghĩa cũng thừa hưởng di sản giao hợp, phóng tinh bừa bãi như thế...Mắc nôn mửa...oẹ...oẹ...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog