Chia sẻ

Tre Làng

Những hình ảnh cảm động trong đám cháy xe bồn ở cây xăng Hà Nội

(Thethaovanhoa.vn)- Cho tới cuối ngày hôm qua 3/6, 3 nhân viên cây xăng, 10 chiến sỹ Phòng cháy chữa cháy đã phải nhập viện. Song cuộc chiến chống "giặc lửa" ấy, không chỉ có những hi sinh mất mát.

Ngay trong khi đang chiến đấu với ngọn lửa vẫn bùng bùng chực chờ làm chiếc xe bồn nổ tung thiêu trụi tất cả, những hình ảnh đẹp về tình cảm giữa con người với con người vẫn diễn ra. 

Chùm ảnh của Thethaovanhoa.vn ghi lại phần nào những khoảnh khắc ấy:

Một chiến sỹ Phòng cháy chữa cháy bị thương được đồng đội và cả những người dân sống bên đường chăm sóc tận tình

Những người lính đã xả thân kéo đồng đội ra trong ngọn lửa và đưa vào bệnh viện

Các lực lượng tham gia chữa cháy chia nhau từng giọt nước quý báu

Cả những người không quen biết cũng tận tình chăm sóc nhau


Những người lính cứu hỏa với thương tích đầy mình nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn cả


Trong đợt chữa cháy kéo dài hơn 6 tiếng đồng hồ, nước và đá là điều vô cùng quý báu. Được biết, trước khi các lực lượng chữa cháy kịp bổ sung nước đá, đã có những quán trà đá "tiếp viện" thêm cho những người ở trong


Không chỉ có các lực lượng tham gia chữa cháy, các nhân viên điện lực "trực chiến" cũng thể hiện những hình ảnh đẹp khi giúp người già từ Viện Trung ương Quân đội 108 di chuyển ra xa đám cháy

Phạm Mỹ

10 nhận xét:

  1. Đúng là những hình ảnh cảm động, lúc hoạn nạn thì mới thấy tình người nó thấm đậm như nào. Trong vụ cháy này, chúng ta đều thấy những con người dũng cảm không sợ gian nguy để chữa cháy, họ là những lính cứu hỏa hết mình vì công việc, thật đáng khen ngợi cho tinh thần làm việc của họ.

    Trả lờiXóa
  2. Những hính ảnh hết sức cảm động về những người lính cứu hỏa, không ngại gian nan, không ngại nguy hiểm để chiến đấu nhằm chặn ngọn lửa không tràn lan, làm nguy hại đến sức khỏe, tài sản và tính mạng của người dân. Những hành động hết sức dũng cảm, xả thân để bảo vệ cho nhân dân, hạn chế tối đa cho những thiệt hại cho nhân dân. Cũng ở đó, chúng ta thấy được những hình ảnh đẹp đẽ, tình quân dân ấm áp. Với hình ảnh người dân chăm sóc những người chiến sỹ cảnh sát PCCC khi bị thương, kiệt sức sau khi chiến đấu với giặc lửa. trong gian nan, vất vả và nguy hiểm chúng ta mới thấy được tình người, tình đồng chí đồng đội. Hi vọng những người cảnh sát pccc của chúng ta luôn có sức khỏe tốt để làm nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  3. đúng là đến khi có việc mới biết được nhau thế nào, ai cũng có cái tình trong lòng chỉ khi gặp phải hoàn cảnh mới bộ lộ ra thôi, cuộc sống đôi khi chỉ vì quá quan tâm đến cơm áo gạo tiền mà quên đi cái tình cảm trong cộng đồng, những hình ảnh đẹp từ bài viết cần được tuyên truyền mở rộng hơn nữa để ai cũng biết tới!

    Trả lờiXóa
  4. những hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát phòng cháy xả thân dập lửa thật đẹp và ý nghĩa, các anh không ngại nguy hiểm để lao vào dập tắt đám cháy, không để đám cháy lan rộng và gây ảnh hưởng ra khu vực xung quanh, giữ an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân. Mong rằng những cán bộ chiến sĩ bị thương sẽ sớm bình phục để tiếp tục nhiệm vụ phòng và chữa cháy của mình bảo vệ cho cuộc sống của nhân dân

    Trả lờiXóa
  5. hình ảnh quân dân gắn bó đoàn kết là một hình ảnh thật đẹp, những người không hề quen biết cũng sẵn sàng chăm sóc cho những người lính cứu hỏa bị thương do ngọn lửa, nhờ có sự giúp đỡ to lớn của nhân dân mà lực lượng cứu hỏa mới có thể ngăn ngừa làm cho đám cháy không lan rộng ra các khu vực xung quanh. Tuy nhiên qua đây chúng ta cũng nên hết sức cẩn thận và cảnh giác, mùa hè nắng nóng rất dễ gây cháy mỗi người hãy nâng cao ý thức để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra

    Trả lờiXóa
  6. chỉ vì sự bất cẩn mà gây ra đám cháy lớn và thật nguy hiểm may mà có các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy đã có mặt kịp thời, xả thân dập lửa nếu không không biết hậu quả vụ cháy sẽ đi đến đâu, cần có những phần thưởng động viên xứng đáng cho những tấm gương dũng cảm trong việc dập tắt đám cháy này

    Trả lờiXóa
  7. những lúc như vậy thì chẳng thấy ai ý kiến, lúc có sai phạm gì thì thôi rồi tràn ngập khắp nơi, người nói này, người nói nọ, mỗi người một công việc, việc nào cũng có cái vất vả của nó, rất hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của các chiến sĩ.

    Trả lờiXóa
  8. mình cũng đã chứng kiến một anh lính cứu hỏa bị bỏng nặng hết hai chân khi đang làm nhiệm vụ dập một đám cháy lớn ở nhà dân. Đau đớn mình anh cắn răng âm thầm chịu đựng. Sự hi sinh thầm lặng của các anh thật cao cả.

    Trả lờiXóa
  9. Đám cháy lớn này thật nguy hiểm, để xảy ra vụ việc này thật đáng trách. Nhưng dù sao qua đây cũng thấy được tình đoàn kết của quân và dân thật quý báu. Mong rằng không có những sự việc đáng tiếc như vậy xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn các chiến sĩ cảnh sát cứu hỏa, các anh đã vô cùng dũng cảm lao vào chiến đấu với giặc lửa bất chấp mọi hiểm nguy! Đất nước ta trong công cuộc xây dựng và phát triển rất cần những người như các anh! Các anh thật xứng danh anh hùng của Công an nhân dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog