Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG ĐÀO TIẾN THI VÀ VỤ ĂN VẠ Ở LỘC HÀ

CuTeo@

Tôi không nghĩ một người như ông Đào Tiến Thi lại hồ đồ đến tệ hại như vậy. Vì điều gì ư? vì ông viết một bài có tựa đề "Vì sao người biểu tình phẫn nộ với công an tại cổng Trại Lộc Hà chiều tối 2 tháng 6 năm 2013?" và được TS ca trù Nguyễn Xuân Diện đổi lại thành "Vì sao người biểu tình phẫn nộ "đám công an" tại Trại Lộc Hà, 2.6.2013". Bất chấp ông Thi có đồng ý hay không, nhưng dư luận cho rằng đây là cách giật tít của kẻ đểu giả, với mục đích thóa mạ ngành công an và xa hơn là thóa mạ chính quyền,

Chưa bàn dến nội dung, ngay cái tít của bài mà ông Thi đặt đã nói lên nhiều điều, và nó càng trở nên đểu cáng hơn khi được TS Nguyễn Xuân Diện đặt lại, bằng cách cho thêm từ "Đám" vào cụm từ "Công an" tạo thành cụm từ "Đám công an". Ai không đọc kĩ, sẽ tưởng ông Thi đặt tít đó. Sự thật thì ông Thi có đểu, nhưng chưa đểu bằng TS Nguyễn Xuân Diện.

Vì hành vi này, tôi cho rằng TS Nguyễn Xuân Diện có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi lăng mạ cơ quan công quyền. Có lẽ chả mấy nữa ông Diện sẽ được công an Hà Nội thăm hỏi.

Giờ ta bàn đến nội dung bài viết của ông Đào Tiến Thi.

Bỏ qua đoạn đầu viết kiểu định hướng dư luận, ông Thi viết như thế này:
Nguyên nhân sâu xa của cuộc đối đầu căng thẳng đó là vì những người đi biểu tình chống Trung Cộng sáng ngày 2-6-2013 bị bắt và bị giam một cách vô lý, trái pháp luật. Nhiều người còn bị đánh. Tệ hại hơn, trong khi bị giam giữ phía công an luôn bắt họ phải thừa nhận hành vi “gây rối trật tự công cộng”, trong khi ai cũng biết sự thật (những người công an càng biết rõ hơn): đây là những người yêu nước, đi biểu tình để phản đối những hành động vi phạm chủ quyền ngang ngược của Trung Cộng đối với Việt Nam, trực tiếp là hai vụ vừa qua – vụ bắn cháy ca bin một tàu cá và đâm hỏng một tàu cá khác của ngư dân Việt Nam trên Biển Đông.
Chắc ông Thi biết rằng, đoàn đi "biểu tình" này gồm những ai rồi và mục đích của họ không phải là chống Trung Quốc xâm lược. Mục đích đó chỉ là cái cớ để họ đi tập trung mà thôi. Xin hỏi ông Thi, đi biểu tình chống TQ thì sao trong Bandroll lại có hình em Phương Uyên, một tên tội phạm hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân? Sao không thay hình đó bằng hình Tàu cá bị đâm, hay hình ảnh Ca bin tàu cá bị cháy?

Ông nói, bị bắt giam vô lý, trái pháp luật, vậy ông hiểu gì về Luật? Cụ thể là các quy định về tụ tập đông người tại Nghị định 38 của Chính phủ và Thông tư 09 của Bộ Công an? Ông Thi cũng nên nhớ, họ bị tạm giữ chứ không phải bị bắt giam, và "cái Trại" như ông nói không phải là "Trại giam", hay "phục hội nhân phẩm" mà là Trung Tâm Lưu trú. Trong trường hợp này, họ bị tạm giữ vì gây rối trật tự công cộng vì vi phạm NĐ38 và TT09 đấy (ông có thể tìm đọc trên mạng), và như thế hành vi của công an không phải là vi phạm pháp luật mà là thực thi pháp luật. Ông cũng nói "nhiều người bị đánh" và bị ép "phải nhận hành vi gây rối tật tự công cộng", trong khí đó ông chỉ "bắc chõ nghe hơi" chứ đâu có chứng kiến? Ông không cung cấp được bằng chứng nào chứng tỏ công an đánh và ép người biểu tình cả. Xem lại bất kể một hình ảnh nào, bất kể videoclip nào do chính những người bị tạm giữ đã tung lên mạng, chúng ta không thể tìm thấy họ bị công an đánh, kể cả những videoclip có chú thích rằng ai đó bị công an đánh. Điều này thì ông phải công nhận với tôi, vì đó là sự thật! Ông cũng có thể tham khảo ý kiến của một người bị tạm giữ hôm đó là nhà văn Thùy Linh. Thùy Linh khi viết bài, đã mô tả đó chỉ là cuộc nói chuyện với công an chứ không hề có ép buộc như ông Thi nói. Ông có thể tham khảo bài "Tiền sự thứ nhất" của nhà văn Thùy Linh tại đây để biết thêm sự thật.

Lý do thứ hai mà ông Thi đề cập trong bài thực ra không đáng nói, vì việc yêu cầu không tụ tập đông người trước cổng Trung tâm là việc mà các anh công an bắt buộc phải thực hiện, vì thế, việc đặt biển cấm ở đó là hợp pháp theo quy định của pháp luật. Một lí do khác, là phòng tránh những bất trắc từ phía những người tập trung tại đó có thể gây nguy hiểm cho lực lượng công an và chính những người được trả tự do. Theo người dân, thì thành phần đó ô hợp lắm, trong đó có cả ông nữa đấy.


Thực ra, ông Thi không biết hoặc cố tình không biết cảnh các chiến sĩ công an phải nhẫn nhục chịu đựng những lời lẽ tục tĩu, thóa mạ họ trong khi làm nhiệm vụ như thế nào.

Qua các nguồn tài liệu khác nhau, chúng tôi được biết, mục đích của cuộc biểu tình này không phải là chống Trung Quốc mà là chống chính quyền và họ cố ý bị bắt để đến được Lộc Hà. Chính tại nơi này, mục đích chính của cuộc biểu tình mới được bộc lộ. Ông Thi có thể tham khảo một bài viết của Thanh Tùng có tên "Biểu tình viên" trên mạng ở đây. Tại Lộc Hà, họ yêu sách đủ thứ như kiểu hành hạ các chiến sĩ công an, từ ăn uống, nghi ngơi cho đến cật vấn những vấn đề lớn của đất nước. Một số tranh thủ chụp hình kỉ niệm, số khác thì chọc tức cán bộ để ghi âm và clip. Trong khi đó, Bùi Hằng và vài người nữa chụp hình, quay videoclip và gửi lên mạng FB. Tất nhiên, theo nhà văn Thùy Linh, họ tập trung một chỗ và phổ biến kế hoạch tiếp theo. Và kế hoạch này, quả nhiên gây hiệu ứng bất lợi cho chính quyền. Đó là "Thả thì không về và nằm ra đường" mà người dân gọi là kế hoạch ăn vạ. Đấy, tấm lòng "yêu nước" của nguời đi biểu tình đấy ông Thi ạ.


Ông Đào Tiến Thi viết hàm hồ như sau: 
Thực ra thì người biểu tình cũng chỉ giải thích cho những người công an hành vi sai trái của họ. Nhưng trong khi những người công an xã mặc sắc phục có thái độ ôn hoà thì chính những thanh niên an ninh mặc thường phục lại có thái độ bặm trợn, căm tức người biểu tình ra mặt. Từ lời qua tiếng lại dẫn đến cãi cọ và xô đẩy, rồi từ cãi cọ và xô đẩy, họ cậy thế đông và có võ nghệ, đã lao vào đánh anh Chí Đức và Nguyễn Văn Phương. Họ kéo lê Chí Đức dọc theo lề đường đá dăm, từ cổng trại Lộc Hà đến cổng một cơ quan khác (hình như là một đồn công an), trên quãng đường dài khoảng mấy chục mét. Chí Đức bị đưa vào đồn. Nguyễn Văn Phương thì bị nhốt vào xe thùng kín mít, và chiếc xe này chuẩn bị lao đi.
Xin hỏi ông Thi, làm sao ông biết những thanh niên mặc thường phục là an ninh? Họ là dân thì sao? Dù họ là ai đi chăng nữa, họ cũng có quyền có cuộc sống bình yên chứ, sao họ phải chịu cảnh mất trật tự do "người yêu nước" của ông gây ra? Nếu là công an đánh Chí Đức thì ông có bằng chứng không? Tôi có quyền nghi ngờ việc Chí Đức bị đánh, có thể là do người của chính ông cố tình tạo ra để ăn vạ, bởi anh này đã nổi tiếng với những màn kịch vụng về như thế rồi. Còn nữa, ông là một Thạc sĩ mà sao ông không thể nhận biết một cơ quan khác với đồn công an? Tôi không tin là ông nhìn thấy cảnh "công an kéo Chí Đức" mà ông không ghi hình lại đâu. Rõ là ông hàm hồ, ông vu khống, và rồi tôi tin là sớm hay muộn ông cũng sẽ phải trả giá cho sự vu cáo của mình.

Một điều nữa cũng cần nói cho rõ để ông Đào Tiến Thi hiểu, đó là thấy người bị thương, dù nguyên nhân là gì thì công an cũng sẽ đưa họ đi bệnh viện. Rất tiếc, chuyện này công an không làm được bởi sự ngăn cản của những người như các ông, cố tình nằm ăn vạ ra đường. Nếu là người dân ở đó ông có bức xúc không? Ông có cảm thấy hổ thẹn không khi chính họ được thả mà không chịu về, gây cản trở giao thông, và làm mất mỹ quan đô thị?


Còn đây, một đoạn văn mà ông Đào Tiến Thi lăng mạ ngành công an:
Tôi thông cảm một phần những người cán bộ an ninh do “quần nhau” suốt một ngày với người biểu tình yêu nước, luôn bị người biểu tình dồn vào những lẽ phải không thể chối cãi được, cho nên đầu óc căng thẳng, đầy mặc cảm “bán nước”. Tuy nhiên tôi không thể nghĩ những thanh niên tuấn tú, được đào tạo bài bản bằng tiền của nhân dân đóng góp kia, lại ác đến thế, mất nhân tính đến thế.

Phải chăng họ vì tiền lương cao, bổng lộc nhiều mà sẵn sàng chà đạp lên lòng yêu nước của nhân dân, chà đạp lên mọi giá trị thông thường?

Hay là họ đã bị nhồi sọ, rằng họ chỉ có nhiệm vụ bảo vệ chế độ này, coi đó là lý thưởng thiêng liêng và sẵn sàng “tử vì đạo”, cho nên coi những người dân yêu nước muốn bảo vệ Tổ quốc trước hoạ xâm lăng của Trung Cộng, là kẻ thù không đội trời chung?
Với giọng giả nhân giả nghĩa, ông Thi bày tỏ sự thông cảm với hành động mà ông gọi là "tàn ác" của các nhân viên an ninh. Ai bảo với ông rằng những nhân viên này mặc cảm vì "bán nước". Họ làm việc trước hết là vì chức năng nhiệm vụ được quy định trọng các văn bản quy phạm pháp luật, sau nữa, họ làm theo nghĩa vụ của mỗi công dân, ngõ hầu mang lại sự bình yên cho xã hội, trong đó có ông. Về cái sự "tàn ác" mà ông nói, bản thân ông không thấy sống sượng sao khi không thể đưa ra được một bằng chứng nào? Họ ứng xử như thế nào thì ông đọc lại bài của nhà văn Thùy Linh đi, đừng có ngồi máy lạnh mà phán như đúng rồi vậy. 

Ông nói "Họ lương cao bổng lộc nhiều nên sẵn sàng chà đạp lên lòng yêu nước của nhân dân, chà đạp lên mọi giá trị thông thường". Tôi nghĩ ông đang cuồng ngôn mất rồi ông Đào Tiến Thi ạ. Ông có biết các nhân viên an ninh này họ đang hưởng mức lương như thế nào không? Họ đang sống vất vả ra sao không? Nhưng họ không kêu ca, họ vẫn sẵn sàng thực thi nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Hàng năm chính họ chứ không phải các ông đã phá bao nhiêu vụ án gián điệp, phản động chống phá đất nước, họ đã làm biết bao công việc để giữ gìn chủ quyền của tổ quốc, nhưng những chiến công của họ là thầm lặng. Và giờ đây, họ lại phải đối mặt với đám bung xung lợi dụng đủ các mỹ từ để chống phá đất nước. Thử hỏi, hành động của họ là yêu nước hay bán nước? Ông nói họ vì tiền, vậy bản thân ông lấy gì để nhét vào mồm mà ăn nói bặm trợn đến vậy? Đạo đức và lương tâm của ông ở đâu? Ông vì đất nước này hay ông vì mấy đô la của ngoại bang? 

Cuối cùng, sự độc ác đến mất nhân tính của ông khi viết bài này không nhằm bảo vệ đất nước hay chế độ này, mà nó chỉ nhằm thỏa mãn tính ích kỉ và đố kị của ông với ngành công an mà thôi.

Một người bạn của ông cho tôi biết, thực ra ông cũng chả coi bọn Bùi Hằng, Chí Đức hay Phương Uyên là cái đinh gỉ gì đâu, nhưng chúng lại là cái cớ để cho ông lợi dụng bàn luận và nói xấu chế độ cũng như ngành công an.

Gieo nhân nào sẽ gặp quả nấy, tôi tin ông sẽ gặp được cái quả tương xứng với những gì ông làm, ông Đào Tiến Thi ạ. Nhân đây cũng nói luôn, TS Diện cũng chuẩn bị được phong thánh rồi đó.

36 nhận xét:

  1. Hai ông Thi, Diện hùa nhau nói xấu công an hử? Đùa chứ bản thân tôi khi xem mấy vụ biểu tình, mới nhất là vụ hôm 2-6 này tôi không hiểu vì sao lại có những vụ biểu tình như vậy. Mà lại còn diễn ra mấy lần rồi nữa. Biểu tình hay là đang làm loạn đường phố đây chứ? Có biểu tình thì cũng phải đúng chất biểu tình, đằng này tôi không hiểu biểu tình thế này để làm gì nữa

    Trả lờiXóa
  2. Anh Minh21:32 5/6/13

    Có ngon thì cuối tuần ra biểu tình cho đúng chất chống bọn tàu đi! Hèn chỉ biết ôm bàn phím và sợ bị kỷ luật và dám chống tàu thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Một lập điểm lộ rõ bộ mặt phản động, đi ngược lại với lịch sử dân tộc. Luận điểm này là hồi chuông thức tỉnh cho những người yêu nước chân chính lựa chọn cách thể hiện tình yêu nước đúng đắn nhất. Thiết nghĩ chẳng có gì khó, chỉ cần tin tưởng vào Đảng, đi theo Đảng như thế hệ cha anh đã tâm niệm”Đảng làm nên bài ca chiến thắng cho đất nước và tình yêu”.

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ đây là nghịch lý ngu xuẩn nhất của bè lũ phản động. Thắng lợi vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến trường kì chống Thực dân Pháp và đế quốc xâm lược cũng như những thành tựu kinh tế, văn hóa đạt được, Việt Nam luôn là đất nước hòa bình là điểm đến tin cậy cảu bè bạn 5 châu và nhiều nhà lãnh đạo cao cấp các nước Oxtraylia, Mỹ,... đã khẳng định con đường Đảng ta đang đi là đúng, uy tín của đất nước ta ngày càng nâng cao trên trường quốc tế.

    Trả lờiXóa
  5. Chính quyền Việt Nam càng ngăn chặn và khủng bố dân chúng bao nhiêu thì càng bộc lộ sự suy yếu , nhu nhược.
    Tôi rất không đồng tình với ý kiến này. Bởi lẽ xuất phát từ chính bản thân nó, những cuộc chiến biểu tình yêu nước theo kiểu tự phát này liệu đã phù hợp với tôn ti trật tự của 1 đất nước ưa chuộng hòa bình ? Liệu cso thật sự là yêu nước, vậy khi tổ quốc cần họ dám lên đường không? Dám hi sinh không? Chưa thể tìm câu trả lời thỏa đáng nhưng tôi tin chắc nó chỉ làm căng thẳng thêm kho phía Trung Quốc liên tục kêu gọi Việt Nam bình tĩnh, tránh biểu hiện quá khích. Vì vậy, chính quyền ta kiểm soát đám đông là hành động thiết thực, không phải bàn cãi.

    Trả lờiXóa
  6. Biểu tình chống Tàu thì Tàu Khựa sẽ rút lui à. Nói bao nhiêu lần sao vẫn cứ ngu lâu dốt bền vậy? Thử điểm mặt những kẻ xúi giục đi biểu tình xem có những thằng nào? Toàn là mấy cái đám ngày xưa đi ăn vạ không thành thì nay chuyển nghề sang đi biểu tình mà thôi. Đừng tự cho mình đi biểu tình là oai nhé. Yêu nước thì hãy làm gì đó có ích ấy chứ đừng tụ tập đám đông làm gì

    Trả lờiXóa
  7. Biểu tình là đấu tranh bằng cách tự họp đông đảo để bày tỏ ý chí, nguyện vọng và biểu dương lực lượng chung. Hiểu rộng ra, biểu tình là 1 hình thức hành động bất bạo động nhằm thể hiện mục đích, nảy tỏ quan điểm ủng hộ hoặc phản đối về một vấn đề công cộng nào đấy... Còn ở đây, lý do hay bản chất của cái cuộc biểu tình của nợ này nhằm chống phá là chính, thử hỏi xem tác dụng của nó sẽ được là gì đây??? @@

    Trả lờiXóa
  8. Và đây là “ngôn ngữ” và “triết lý” của họ: “Trong trại Lộc Hà đấy ạ. Không phải quán phở đâu. Đúng như bản chất của “bọn công an Cộng Sản”. Đây là hình ảnh đồng bào ta trong trại giam “cộng sản”, “chúng” “đàn áp” nhân dân đến từng miếng ăn. Trong hình là cảnh những “dân oan”, “trí thức” sáng nay đi biểu tình đang bị “tra tấn” bằng các hình thức cho ngồi nói phét để “ép cung”, thậm chí một số người còn đang bị nhồi thức ăn vào mồm. Đúng là nhà tù “cộng sản”, sao lại “dã man” với đồng bào thế.”

    Trả lờiXóa
  9. Thế mới hiểu tại sao một số “nhân xĩ chí thức” chịu khó đeo mặt mo đi diễu phố hàng tuần: có USD từ hải ngoại gửi về đút túi, có được bữa chén cùng đồng bọn dồ dại, giải tỏa được cơn khùng điên vì chẳng có việc gì làm và cũng chẳng biết làm gì, … Thế nên núp bóng “chống Trung Cộng” để đi càn quấy ngoài phố, chửi rủa chính quyền, gây mất trật tự và phân tán xã hội …., không quan trọng, quan trọng là có xèng đút túi, Tổ quốc là các gì, đối với họ Tổ quốc là bữa chén, là đồng xèng từ bên kia Đại Tây Dương …

    Trả lờiXóa
  10. Biểu tình:
    - Trung Quốc sẽ trả lại Hoàng Sa?
    - Sẽ không còn va chạm trên biển?
    - Lấy lại các đảo đã mất ở Trường Sa?
    - Bảo vệ tốt chủ quyền những đảo hiện đang nắm giữ, Trung Quốc không dám tấn công sang?
    Chắc chắn là không bao giờ!

    Trả lờiXóa
  11. Phần đa những kẻ kêu gào Việt Nam hèn nhát chẳng qua là những kẻ thích đâm bị thóc, chọc bị gạo. Một phần trong số họ là những kẻ kém hiểu biết, phần khác vì cha ông họ thua trận trong quá khứ và họ chưa bao giờ từ bỏ âm mưu “phục quốc”.
    Người Việt Nam chúng ta nên làm gì?
    Tri kỷ, tri bỉ, bách chiến bách thắng!
    Muốn chống lại Trung Quốc thì phải hiểu Trung Quốc. Phải hiểu người dân họ nghĩ gì và giới lãnh đạo của họ muốn gì!

    Trả lờiXóa
  12. Thời xưa nhiều nước ăn cướp tài nguyên mà ngay chính Trung Quốc cũng bị và nhờ đó đám ấy mới nhanh giàu, thì thời nay họ ăn cắp trí tuệ, xem ra với họ thì họ cảm thấy công bằng! Mai kia khi những chiếc tàu sân bay khác ra đời, những máy bay chiến đấu hiện đại sản xuất tại Trung Quốc, chúng ta cũng đừng nên quá ngạc nhiên!
    Qui luật ở bất kỳ quốc gia nào cũng vậy, mọi việc đều cần tới sự ủng hộ của dân! Lắm súng đạn, nhiều tiền của như Mỹ trong chiến tranh Việt Nam, nhưng người dân và đặc biệt là giới trí thức và nhiều chính trị gia phản đối thì Mỹ gặp khó khăn ngay từ ở nội bộ và thua tại sân nhà!

    Trả lờiXóa
  13. Đừng bao giờ tỏ thái độ với người mình không biết!
    Một người Trung Quốc xấu, thậm chí là một triệu, nhưng không có nghĩa rằng tất cả 1,3 tỷ người đều xấu. Nếu chúng ta không biết tranh thủ những người Trung Quốc tốt với mình, vô tình mình sẽ đẩy họ sang thế đối đầu với chúng ta!
    Nếu như chúng ta có thể quan hệ với những người tốt ấy, từ một sẽ thành trăm, từ trăm sẽ thành ngàn. Dần dần sẽ có nhiều người hiểu rằng, Việt Nam là một dân tộc hòa hiếu và một đất nước độc lập, không phải như đám lãnh đạo có đầu óc bành trướng xưa kia hoặc bây giờ tuyên truyền. Trong khi đó lãnh đạo của họ thì cũng từ dân mà lên, dân của họ nhìn chúng ta với quan niệm khác đi, thì lãnh đạo của họ cũng sẽ đối xử khác với ta. Càng hòa hiếu với những người đó, chúng ta chỉ có lợi chứ không hề có hại!

    Trả lờiXóa
  14. Kẻ tung người hứng, lại thêm một sự kết hợp hoàn hảo nữa của ông Đào Tiến Thi và Tiến sĩ Nguyên Xuân Diện chẳng? Rồi thì kết cục của cặp đôi này sẽ lại đi vào ngõ cụt mà thôi. Những việc nói xấu, đả kích lực lượng công an một cách vô cơ rồi thì cũng sẽ phải trả giá. Hãy sám hối dần đi là vừa các vị dân chủ ạ

    Trả lờiXóa
  15. Bọn này chủ yếu là biểu tình để chống chính quyền mà thôi. Điểm mặt qua đã thấy mấy gương mặt tiêu biểu như hotgirl Bùi Hằng chẳng hạn. Tập chung đông người mồm thì nói là biểu tình chống TQ vậy mà tay thì cầm ảnh Phương Uyên- đã bị xử vì tội tuyên truyền nhằm chống nhà nước. thật nực cười

    Trả lờiXóa
  16. Người ta gọi thế này là mượn gió bẻ măng. Ông nói như cái gì cũng biết hết, cũng hiểu thông. Nhưng tôi nghĩ ông chẳng biết gì về công an. Người ta làm ngày làm đêm, còn ông ngồi đó đi nói xấu công an, nói xấu chế độ. Thật không hiểu nổi.

    Trả lờiXóa
  17. Bài viết của ông thi này toàn là vu cáo cơ quan chức năng thôi, tôi thấy ông thi này có vẻ tỏ ra rất nguy hiểm ông ta không hiểu gì về sự việc xảy ra mà cứ nói bừa, không biết gì về luật pháp nhưng luôn tỏ ra biết và còn vu cáo cơ quan chức năng, cơ quan chức năng cần xử lý ông thi này theo luật để răn đe cho các tấm gương khác không thể để ông ta cứ ăn ốc nói mò như vậy được

    Trả lờiXóa
  18. mẹ cha tụi nó. không thể tử tế với bọn này mãi được!

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh08:33 6/6/13

    Đọc bài của Đào Tiến Thi thấy chất chống phá rõ nét.
    Tổng hợp cá bài của y, ngưoi ta thấy sự tởm lợm.
    Sao công an Hà Nội không bắt mẹ nó đi?

    Trả lờiXóa
  20. Dẫu biết tinh thần yêu nước là tốt, đó là truyền thống ngày đời nay của dân tộc Việt Nam. Mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng, tinh thần ấy lại nổi dậy, nhấn chìm tất cả. Nhưng làm ơn đừng lợi dụng cái cớ gọi là lòng yêu nước, để thực hiện các mục đích xấu xa khác, biểu tình kêu gọi lật đổ chế độ, tuyên truyền các chính sách phản động,.... Vụ việc biểu tình ngày 2/6 vừa qua chính là một điển hình, với lời kêu gọi rất hùng hồn là biểu tình của những người yêu nước, chống tàu. Nhưng thực ra đó là cái vỏ bọc, cho bọn rận chủ thực hiện hàng loạt những ý đồ xấu xa chống lại nhà nước ta, với những luận điệu sai trái, kêu gọi lật đổ chính quyền. Rõ ràng, đó là một hành động vi phạm pháp luật, đầu tiên đó là tụ tập đông người tại nơi công cộng mà chưa được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền, thứ hai, đó là tuyên truyền những luận điệu sai trái chống lại nhà nước, chống lại Đảng. Một hành động hoàn toàn sai trái, nhưng cơ quan an ninh đã giải quyết mọi chuyện một cách hòa bình và êm đẹp, không có xô xát nào xảy ra. Cần những biện pháp mạnh mẽ hơn nữa để quản lý những kẻ rận chủ, những kẻ luôn có ý đồ chống phá nhà nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  21. Bài viết hay lắm. 1 Like cho bài viết này. Thạc sĩ mà ăn nói ngu như lợn. Viết bài thì xuyên tạc, bịa đặt chả có căn cứ cơ sở gì cả nhưng cứ chém bừa tự nghĩ ra nội dung, kịch bản rồi viết vào. Mình là dân bình thường nhìn mấy ông đi biểu tình cũng thấy ghét, nằm la liệt như chết đói, gây áp lực lên chính quyền. Không chịu mà làm ăn, kiếm sống cứ chuyện thị phi thì làm. Yêu nước gì cái bọn đấy. Có giỏi thì xây dựng đất nước lớn mạnh vào, quân sự mạnh mẽ vào xem Trung Quốc có dám làm gì không.

    Trả lờiXóa
  22. Cháy nhà mới ra mặt chuột, bản chất thực sự lộ rõ hóa ra là một kẻ giả nhân giả nghĩa. Chính xác người ta gọi là đạo đức giả, ăn nói hàm hồ. Những con người cứ ra rả kêu rằng mình biểu tình vì nhân dân vì đất nước, vì tình yêu với quê hương tổ quốc thì bây giờ mọi người đã thấy chẳng qua chỉ là những kẻ kinh doanh lòng yêu nước mà thôi không hơn. Bọn này đáng bị cho xuống 18 tầng địa ngục cho khỏi đầu thai luôn

    Trả lờiXóa
  23. nếu nhìn vào những hoạt động của những người như thế này thì có thể nhận ra là họ khá là quan tầm và có quan hệ mật thiết với nhau, tuy nhiên thực sự thì không phải hoàn toàn lúc nào cũng là như vậy, nhiều khi chúng chỉ hoạt động vì lợi ích của riêng bản thân mình mà thôi

    Trả lờiXóa
  24. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  25. Đào Tiến Thi à ông không hiểu biết gì về pháp luạt Việt Nam và nghe những lời nói xằng nói bậy của một số kẻ mà phán nhằng hay đầu óc ông có vấn đề đây.Bản thân tôi nghĩ cả 2 lý do trên đều không sai mà cũng không đúng hoàn toàn thực sự thì đúng là ông có vấn đề rồi vấn đề gì thì bản thân ông biết rõ và không ít bạn đọc cũng nhận ra được điều đó mà thôi.Tôi xin được trích nguyên văn đoạn này của tác giả để bạn đọc thấy được cái vấn đề ở đây:"Ông nói, bị bắt giam vô lý, trái pháp luật, vậy ông hiểu gì về Luật? Cụ thể là các quy định về tụ tập đông người tại Nghị định 38 của Chính phủ và Thông tư 09 của Bộ Công an? Ông Thi cũng nên nhớ, họ bị tạm giữ chứ không phải bị bắt giam, và "cái Trại" như ông nói không phải là "Trại giam", hay "phục hội nhân phẩm" mà là Trung Tâm Lưu trú. Trong trường hợp này, họ bị tạm giữ vì gây rối trật tự công cộng vì vi phạm NĐ38 và TT09 đấy (ông có thể tìm đọc trên mạng), và như thế hành vi của công an không phải là vi phạm pháp luật mà là thực thi pháp luật."

    Trả lờiXóa
  26. những nhân vật như này thật đáng lên án, trong thực tế thì những trường hợp như thế này cũng không phải là hiếm gặp, mà kể cũng lạ, đây là những người có hiểu biết, có trình độ nhất định, những hành động này là sai thì ắt ông phải nhận ra chứ, tại sao ông này vẫn mắc phải sai lầm là sao?

    Trả lờiXóa
  27. mấy cái thằng này thì cứ vả vỡ mồm nó ra, không oan ức gì đâu, đúng là trong cuộc sống hiện đại ngày nay cũng như trong việc đối nhân xử thế, giải quyết công việc, quan hệ giữa người với người thì không nên dùng vũ lực để giải quyết, nhưng trong trường hợp này thì tôi thấy không nên nhẹ nhàng với những kẻ như thế này làm gi

    Trả lờiXóa
  28. ông thi ạ ông làm gì thì làm ông cũng phải biết nghĩ cho con cho cháu mình chứ, có thể ông không biết suy nghĩ (có thể lắm chứ vì bằng áy tuổi đầu mà vẫn hành động như vậy )cho đất nước, nhưng diều đó cũng không sao vì vẫn còn rất nhiều người khác nữa ,nhưng tôi thực sự lo lắng cho gia đình của ông này đấy

    Trả lờiXóa
  29. Vừa ăn cướp vừa la làng. Hết chiêu này lại sang trò nọ, tên này tung tên kia hứng, nhưng rút cục chúng lại là đồng đảng với nhau. Thi hay Diện hay gì nữa thì cũng gọi chung là rận hết. Cũng có thể có những sai sót nhỏ nhưng không đến nỗi làm thành một vụ lớn như thế này. Còn biểu tình bị công an dẹp là đúng phát luật. Tránh tụ tập đông người gây mất trật tự trị an. Nếu có luật biểu tình và ăn vạ thì cho chúng vào tù hết.

    Trả lờiXóa
  30. Phạm Lâm10:28 12/6/13

    Cu Teo là ai mà nói lung tung hống hách thế

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh11:16 13/6/13

    Thằng CuTeo@ và một số bọn bình luận ủng hộ nó thật là một lũ xuẩn ngốc. Chúng mày không thấy là chúng mày chỉ là mấy con vật tay sai của lũ chính quyền thối nát bảo chúng mày cắn ai thì cắn à? Tao hỏi thằng CuTeo nhá, mày nói người đi biểu tình ko phải đi biểu tình vì yêu nước chống bọn giặc Tàu mà là vì Phương Uyên và Phương Uyên là tội phạm "chống" lại nhà nước? Vậy Phương Uyên vì sao bị cái chính quyền này quy chụp chống lại nhà nước? Có phải vì Phương Uyên làm khẩu hiệu để chống lại bọn giặc Tàu và phản đối đảng CS vì đã hèn nhát để cho bọn giặc Tàu xâm phạm lãnh hải VN mà ko dám có phản ứng mạnh mẽ nào? Nếu não mày còn chút nếp nhăn thì mày hãy thử nghĩ lại hay để tao phân tích cho mày thấy là người biểu tình dù có biểu tình phản đối Trung Quốc, phản đối đảng CS này, hay phản đối việc bỏ tù Phương Uyên thì mục đích đều là chống lại bọn giặc Tàu. Vì phương Uyên phản đối giặc Tàu xâm chiếm biển đảo của VN mà bị chính bọn cùng tổ quốc, cùng dòng máu bỏ tù, vì lãnh đạo đảng CSVN bán nước cho Tàu tham sống sợ chết nên để mặc cho bọn giặc Tàu cướp nước. Chính vì vậy người biểu tình dù có biểu tình vì Phương Uyên, treo băng rôn có hình ảnh Phương Uyên hay có khẩu hiệu băng rôn gì đi nữa mục đích cuối cùng vẫn là chống Tàu, vì bọn giặc Tàu mà Phương Uyên cũng như nhiều người yêu nước khác bị bắt, cho nên chúng ta càng nên kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình đòi lại tự do cho Phương Uyên và những người khác đó cũng chính là một cách góp phần chống lại bọn Trung Quốc bành trướng xâm lược. CuTeo@ và mấy bọn dưới bình luận hùa theo là công an hả? Bọn công an chúng mày là dư lợn viên còn non lắm! Đọc thấy phô lắm! Toàn thấy chụp mũ, áp đặt cho người quân tử thôi.

    Trả lờiXóa
  32. Thằng CuTeo@ và một số bọn bình luận ủng hộ nó thật là một lũ xuẩn ngốc. Chúng mày không thấy là chúng mày chỉ là mấy con vật tay sai của lũ chính quyền thối nát bảo chúng mày cắn ai thì cắn à? Tao hỏi thằng CuTeo nhá, mày nói người đi biểu tình ko phải đi biểu tình vì yêu nước chống bọn giặc Tàu mà là vì Phương Uyên và Phương Uyên là tội phạm "chống" lại nhà nước? Vậy Phương Uyên vì sao bị cái chính quyền này quy chụp chống lại nhà nước? Có phải vì Phương Uyên làm khẩu hiệu để chống lại bọn giặc Tàu và phản đối đảng CS vì đã hèn nhát để cho bọn giặc Tàu xâm phạm lãnh hải VN mà ko dám có phản ứng mạnh mẽ nào? Nếu não mày còn chút nếp nhăn thì mày hãy thử nghĩ lại hay để tao phân tích cho mày thấy là người biểu tình dù có biểu tình phản đối Trung Quốc, phản đối đảng CS này, hay phản đối việc bỏ tù Phương Uyên thì mục đích đều là chống lại bọn giặc Tàu. Vì phương Uyên phản đối giặc Tàu xâm chiếm biển đảo của VN mà bị chính bọn cùng tổ quốc, cùng dòng máu bỏ tù, vì lãnh đạo đảng CSVN bán nước cho Tàu tham sống sợ chết nên để mặc cho bọn giặc Tàu cướp nước. Chính vì vậy người biểu tình dù có biểu tình vì Phương Uyên, treo băng rôn có hình ảnh Phương Uyên hay có khẩu hiệu băng rôn gì đi nữa mục đích cuối cùng vẫn là chống Tàu, vì bọn giặc Tàu mà Phương Uyên cũng như nhiều người yêu nước khác bị bắt, cho nên chúng ta càng nên kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình đòi lại tự do cho Phương Uyên và những người khác đó cũng chính là một cách góp phần chống lại bọn Trung Quốc bành trướng xâm lược. CuTeo@ và mấy bọn dưới bình luận hùa theo là công an hả? Bọn công an chúng mày là dư lợn viên còn non lắm! Đọc thấy phô lắm! Toàn thấy chụp mũ, áp đặt cho người quân tử thôi.

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh13:08 13/6/13

    TUYỆT THÌ TUYỆT!

    Trả lờiXóa
  34. Các vị hãy binh tĩnh ngồi suy nghĩ xem trên đất nước VIỆT NAM này những kẻ nào đi ngược lại lợi ích của dân tộc và nhân dân VIỆT NAM .CÓ PHẢI LÀ những tên tham nhũng , những tên luôn muốn tìm cách bịt mồm bịt miệng dân không

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh09:40 30/9/13

    @ TỰ DO,
    Mày không thấy nhục khi la liếm, nâng bi cho thằng Tiến Thi à? Mỗi một câu bình như thế này nó cho mày mấy cục phân? nó rót vào mồm mày mấy cc nước tiểu?
    Mày k nghĩ là mày chỉ là con tốt thí sao, chỉ là con rối sao? Mày không xứng đáng được gọi là người, mặc dù hình hài có vẻ như là người. Nếu vì mày với con chó thì xúc phạm con chó đấy.

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh09:41 30/9/13

    @ TỰ DO,
    Mày không thấy nhục khi la liếm, nâng bi cho thằng Tiến Thi à? Mỗi một câu bình như thế này nó cho mày mấy cục phân? nó rót vào mồm mày mấy cc nước tiểu?
    Mày k nghĩ là mày chỉ là con tốt thí sao, chỉ là con rối sao? Mày không xứng đáng được gọi là người, mặc dù hình hài có vẻ như là người. Nếu vì mày với con chó thì xúc phạm con chó đấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog