Chia sẻ

Tre Làng

SAI TOÉT TÒE LOE

Bài đăng lại từ Google.Tienlang

SAI LẦM CHẾT NGƯỜI Ở FESTIVAL NHA TRANG

Từ phát hiện của blogger Thiềm Thừ, chúng ta thấy một điều sai lầm chết người ở Festivak Nha Trang năm nay: Tại sao Ban Tổ chức lại đi nói theo luận điệu của Trung Quốc?

Nhà giàn DK1 thuộc thềm lục địa Việt Nam, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, không thuộc Trường Sa và cũng không thuộc Khánh Hòa. Chỉ có bọn Trung Quốc mới nói khu vực nhà giàn DK1 thuộc Trường Sa, nó đòi chủ quyền Trường Sa, đòi chủ quyền luôn khu vực nhà giàn DK1.

Vậy mà Ban tổ chức Festival Nha Trang vẫn trao giải nhì cho một tác phẩm báo chí nói về Nhà dàn DK1 trong cuộc thi về Trường Sa!
********



Ban Tổ chức Cuộc thi tác phẩm báo chí và sáng tác ca khúc về chủ đề “Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa” vừa có quyết định về việc tặng thưởng cho 28 tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm dự thi đạt giải tại cuộc thi này. Theo đó, ở thể loại báo chí, giải nhất thuộc về tác phẩm “Trường Sa đất Việt” - thể loại báo hình của nhóm tác giả Minh Chương, Ngọc Hòa (Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa); 2 giải nhì thuộc về tác phẩm: “Nhà dàn DK1” - thể loại báo viết của tác giả Hoàng Thị Thùy (Báo điện tử VnExpress, thành phố Hà Nội), “Ký sự biển đảo” - thể loại báo hình của nhóm tác giả Trần Tuấn Hiệp, Hải Luận (Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Biên phòng, thành phố Hà Nội); 3 giải ba thuộc về tác phẩm: “Mãi mãi nhớ ơn các anh” - thể loại báo ảnh của tác giả Trần Minh Ngọc, tỉnh Khánh Hòa, “Hậu phương người lính đảo” - thể loại báo phát thanh của tác giả Lưu Thị Hường (Đài Phát thanh- Truyền hình Hà Nội), “Trường sa - Nơi bình minh Tổ quốc” - thể loại báo hình của nhóm tác giả Duy Lam, Ngọc Hòa, Hồng Quang (Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa). Ngoài ra, Ban Tổ chức cuộc thi còn quyết định trao 8 giải khuyến khích cho các tác giả, tác phẩm khác.

Ở thể loại sáng tác ca khúc, “Đồng hương Trường Sa của tôi” của tác giả Nguyễn Lê Tâm (Báo Công an nhân dân, TP. Hà Nội) đã đạt giải nhất duy nhất; 2 giải nhì thuộc về ca khúc “Biển chiều Nha Trang” của tác giả Vũ Thiết (Hà Nội), “Thiêng liêng Tổ quốc” của tác giả Phạm Hoàng Long, thơ: Việt Hùng (Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh); 4 giải ba thuộc về ca khúc: “Người thầy giáo trên đảo Trường Sa” của Lê Hành (Khánh Hòa), “Biển Đông - Chứng nhân và huyền thoại” của Phạm Hoàng Long, thơ: Lê Tú Lệ - Phạm Hoàng Long (Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh), “Khúc tưởng niệm biển khơi” của Kiên Thanh (Khánh Hòa), “Sóng biếc ngàn khơi” của Trần Mạnh Hùng (TP. Hồ Chí Minh). Ngoài ra, Ban Tổ chức cuộc thi còn trao 7 giải khuyến khích cho các tác giả, ca khúc khác.

Được biết, qua 1 năm phát động (từ tháng 4-2012 đến tháng 4-2013), cuộc thi nhận được 266 tác phẩm báo chí (gồm 181 tác phẩm báo viết, 59 phóng sự ảnh với hơn 1.800 ảnh, 26 tác phẩm truyền hình và phát thanh), 522 ca khúc từ hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước. Đặc biệt, có tác giả là người Việt định cư ở nước ngoài.

Theo kế hoạch, 14 giờ ngày 10-6, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tổ chức tổng kết và trao giải tại hội trường UBND tỉnh.

THANH HIỀN

12 nhận xét:

  1. thật là sai lầm chết người thế này thì hỏng hết bánh kẹo rồi hỏng hỏng.tại sao lại tự nhiên đem dâng cho người ta thế.luận điều chủa chúng quốc muốn gôpk DK1 với hoàng sa trường sa để chiếm luôn đấy.cái đọ phải thuộc Bà Rịa Vũng Tàu cơ mà.tự mình lại làm khó mình như thế thế mà còn trao giải nhì cho được

    Trả lờiXóa
  2. Có gì đâu nhỉ, trong tình hình trung quốc liên tục có những hành vi xâm phạm chủ quyền dân tộc, Việt nam mình cũng không ngừng có những hành động thiết thực như mua sắm trang thiết bị vũ khí sẵn sàng đương đầu với mọi tình huống có thể sảy ra. Việc làm công tác tư tưởng cũng rất quan trọng, nâng cao tinh thần dân tộc, hiểu biết về biển đảo là điều cần thiết, phát động một cuộc thi là hoàn toàn hợp lý.

    Trả lờiXóa
  3. Thực ra đây cũng không phải là lõi lớn gì cả, thậm chí tôi còn ủng hộ là đằng khác, trung quốc nó nhận là chuyện của nó, Chúng ta luôn khảng định hoàng sa trường sa là của việt nam, và thực tế là như thế. Chính vì thế, nói về giàn khoan DK1 thuộc trường sa cũng không có gì là sai cả. Quan trọng chúng ta phải luôn khảng định chủ quyền dân tộc, nâng cao hiểu biết của người dân.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu không vì lý do như anh đã chỉ ra trên kia, tức là nếu đây là cuộc thi về biển đảo nói chung (không nói riêng Trường Sa, không nói riêng Nha Trang) thì Ban Tổ chức cần phải ghi là: "Cụm bài của Hoàng Thùy về nhà dàn DK1" vì "Bài Nhật ký từ nhà giàn giữa biển Đông" cũng hay nhưng chưa chắc hay hơn bài 'Mắt thần' trên biển Đông".

    Trả lờiXóa
  5. Không quan trọng lắm. Nhưng đây cũng là một bài học kinh nghiệm cho ban tổ chức, không sai nhưng phải chuẩn hơn nữa, góp phần bảo vệ một cách tuyệt đối về lý lẽ đối với chủ quyền dân tộc việt nam. Còn chuyện nói theo luận điệu của trung quốc tôi không đồng ý cho lắm đâu. Người việt không ai nói theo luận điệu của trung quốc cả.

    Trả lờiXóa
  6. Cái vụ đó, tui buồn cười, cũng như buồn cười khi hễ Trung Quốc tập trận ở biển Đông thì báo ta la rằng nó tập trận trái phép trên biển của ta, hễ nó đưa tàu cá ra biển Đông thì báo ta la rằng nó đánh cá trái phép ở biển của ta

    Trả lờiXóa
  7. "Đôi mắt xa xăm, đôi tay run run lật giở từng trang "Nhật ký đời biển – DK1", ông Nam cho biết, các nhà giàn chốt giữ trên bãi san hô ngầm ở thềm lục địa phía Nam, khu đặc quyền kinh tế, thuộc đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo, nơi rất giàu tài nguyên của đất nước." http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/09/mat-than-tren-bien-dong/ Trong bài viết của Hoàng Thùy đã ghi rõ nhà giàn ở thềm lục địa phía Nam, thuộc đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo (nay là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), sao ban tổ chức cuộc thi về Trường Sa của Khánh Hòa vẫn chuyển bài viết cho ban giám khảo, ban giám khảo vẫn chấm và trao giải cho tác phẩm này? Ban giám khảo có nhận thức kém về Trường Sa, về chủ quyền biển đảo, hay ban giám khảo làm việc hời hợt?

    Trả lờiXóa
  8. Nên rút kinh nghiệm vụ này, trao giải để nâng cao hiểu biết cho người dân, quảng bá chủ quyền dân tộc là điều hoàn toàn đúng đắn, tôi ủng hộ, Nhưng trước tiên người làm vấn đề này phải hiểu một cách thấu đáo, sâu sắc, tránh bị mắc những lỗi ngớ ngẩn như này. Nói thực không đưa lên tôi cũng không biết gì đâu :D

    Trả lờiXóa
  9. Thật mấy bố cũng giỏi nghĩ ra lắm trò nhỉ, đến cái chuyện nhỏ như con thỏ này mà cũng bắt bẻ được người ta. Bao nhiêu công sức,tiền của, tâm huyết của người ta bị các bố phá, coi như công lao đổ xuống sông xuống bể hết rồi còn đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi đồng ý với bạn tùng hoa. Đây cũng không phải là lỗi lớn lắm, xem bói thì ra ma, quét nhà thì ra rác cái gì cũng khơi ra được, mục đích chính của ban tổ chức là khảng định chủ quyên của dân tộc, đây là điều đáng quý, chúng ta nên ủng hộ, nếu có sai sót thì chỉ nên góp ý thôi, không nên chỉ trích người ta quá đáng như thế.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng lá những con người rận chủ thì cái trò gì cũng nghĩ ra được. Những tác phẩm nhằm mục đích hướng tới Trường Sa, Hoang Sa, khơi dậy tinh thần yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc. CŨng là một cách để khẳng định chủ quyền vè Hoàng Sa và Trường Sa đối với Việt Nam. VIệc giàn khoan DK1 không phải là của Trường Sa nhưng được trao giải? CÓ sao không? Quan trọng, đó là những gì thuộc về Việt Nam, thuộc về chủ quyền của Việt Nam. Một lời khẳng định chủ quyền, ý nghĩa của những tác phẩm đã được ban tổ chức đánh giá. Có ý nghĩa, thiết thực thì mới được trao giải. Còn việc giàn khoan DK1 thuộc Trường Sa hay không? nó không quá quan trọng, vậy nên những nhà rận chủ đừng đục khoét nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh11:37 12/6/13

    Không chỉ ở giải báo chí mà ở giải ca khúc, BGK cũng hết sức cẩu thả và mơ hồ, trong ca khúc "Đồng hương Trường Sa của tôi" (Lê Tâm-g1) cũng có câu "Biển Đông của tôi" là sai về mặt nhận thức. Biển đông không phải là của cá nhân ai cả, toàn bài g1ca từ vụng về không có sắc thái âm nhạc gây chú ý. Nếu so sánh thì bài giải nhì ( Thiêng liêng Tổ quốc còn hay hơn) Ban giám khảo chỉ có 4-5 ngày để chấm 522 bài, do đó rất cẩu thả, thậm chí không xem, không chấm bài mà chỉ cho điểm một số bài ( có thể do gửi gắm BGK), còn lại không chấm ( cả mấy trăm bài không có điểm, như NS Lê Quang chỉ chấm có 26 bài, trong đó vài bài cho điểm 8,9 còn lại bỏ ngỏ không chấm) hoặc có vị GK chỉ cho điểm lấy lệ ( cả mấy trăm bài đề chỉ 5 điểm - như NS Trọng Đài và Phó Đức Phương ). Những bài đạt giải cao nhất suy ra toàn là những tên tuổi quen với BGK. Trong khi đó Ban Tổ chức bỏ ngỏ mặc kệ BGK, bài chỉ chấm 1 lượt cộng điểm và không có chung khảo, không có sự thẩm định chung. Có lẽ đây là chủ đề chung chung và do Ban tổ chức không cần chọn bài hay cho tỉnh cho Trường Sa nên không quan tâm, chỉ tổ chức lấy lệ. Do vậy còn sót rất nhiều ca khúc hay và ý nghĩa hơn những bài đã đạt giải. Một sai lầm nữa của BTC là công bố trước BGK, ca khúc cho phổ biến trước và không cắt phách tên bài, nên dễ gây ra tiêu cực giữa tác giả và BGK có thân quen.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog