Chia sẻ

Tre Làng

THƯỢNG TÁ NÀY TÈO ROÀI

Một thượng tá bị kiểm điểm vì đã uống rượu trong giờ làm việc.

Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa yêu cầu thượng tá Nguyễn Đức Huy - trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - và bốn cán bộ thuộc cấp, trong đó có một phó trưởng phòng, kiểm điểm vì vi phạm kỷ luật của ngành.

Thượng tá Nguyễn Đức Huy bị kiểm điểm vì uống rượu trong giờ làm việc, chỉ đạo cấp dưới uống rượu trong giờ trực chiến đấu. Các cán bộ còn lại bị kiểm điểm về việc uống rượu trong thời gian trực và bỏ vị trí chiến đấu. Sau khi các cán bộ này kiểm điểm sẽ phải tự nhận hình thức kỷ luật trình ban giám đốc xem xét, xử lý.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết công an tỉnh có lịch họp vào một buổi tối và thượng tá Nguyễn Đức Huy đến họp muộn trong tình trạng có mùi rượu và có biểu hiện say, thái độ không bình thường. Lãnh đạo chủ trì cuộc họp đã kiểm tra và thượng tá Huy báo cáo có uống rượu trên đường đi họp. Vào chiều tối trước buổi họp, thượng tá Huy đã chỉ đạo một phó trưởng PC45 Vĩnh Phúc đang trực chỉ huy và ba cán bộ của PC45 trực ca hôm đó đi uống rượu cùng. Cả năm cán bộ này đều đã thừa nhận hành vi uống rượu của mình.

Vị lãnh đạo này cho biết các cán bộ, chiến sĩ của lực lượng hình sự khi trực ngoài giờ phải xác định sẵn sàng chiến đấu 24/24 giờ vì đây là lực lượng chủ công xử lý các vụ việc đột xuất xảy ra.

Theo Tuổi Trẻ

40 nhận xét:

  1. Công an mà như thế này thì chết. Nắm giữ pháp luật trong tay mà lại uống rượu trong khi làm việc, đã vậy còn chỉ đạo cấp dưới uống rượu nữa. Nhỡ đâu có sự vụ gì xảy ra thì lấy ai ra mà giải quyết công việc đây, còn chưa kể là nếu đi giải quyết chắc chắn sẽ còn mất mặt trước bà con nhân dân ấy chứ

    Trả lờiXóa
  2. Thật là đáng buồn cho ngành công an, những con sâu này bỏ giầu nồi canh mất rồi. Các anh cả đời phấn đấu hi sinh vì nước vì dân nhưng chỉ cần một lần các anh làm sai thế này là các anh đã đánh mất đi chính mình trước mặt nhân dân, chưa kể đến việc ảnh hưởng đến uy tín của ngành công an nữa chứ!

    Trả lờiXóa
  3. Lâu này các hình ảnh đẹp về cảnh sát giao thông đang được dư luận hết sức quan tâm và cổ vũ. Từng ngày người ta không còn xa lạ với những việc làm hết sức chuẩn mực của các chiến sỹ công an. Vậy mà một ông Thượng tá lại uống rượu bê tha. Uống rượu trong giờ làm việc và khi đang trực chiến là một hành vi không thể chấp nhận được. Hậu quả của những việc làm này là hết sức nặng nề. Ví dụ như có lệnh chiến đấu khẩn cấp thì các đ/c đó xử lý như thế nào?...Phải phạt nặng, nếu có thể thì hạ quân hàm, chuyển công tác đi. Con sâu làm rầu nồi canh.

    Trả lờiXóa
  4. uống rượu say như vậy mà nhỡ có sự việc gì xảy ra rồi lại người toàn hơi rượu xuống hiện trường thì đúng là dở thật, chẳng may vì say mà còn làm sai quy tắc quy định thì đúng là sẽ làm mất hình ảnh của người chiến sĩ công an trong mắt người dân mất, cần phải có hình thức phạt nặng tay để răn đe chấn chỉnh không chỉ cán bộ vi phạm mà cả các cán bộ khác nhìn vào đó để không được tái phạm như vậy nữa

    Trả lờiXóa
  5. Một thượng tá công an lại là một trưởng phòng mà lại vi phạm nghiêm trọng quy tắc nghề nghiệp như vậy thì không thể dung thứ được, vi phạm như vậy thì sao còn bảo được thuộc cấp của mình tuân thủ nữa chứ. Vụ việc này cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm để tránh gây dư luận xấu rằng chính quyền có sự bao che lẫn nhau

    Trả lờiXóa
  6. Mỗi thế mà kỷ luật à? Thế thì điều lệnh công an nghiêm ngặt quá đấy. Như vậy thì có mà giết người ta à. Nhưng mà kể ra cũng đúng vì chẳng may xuống với dân mà có mùi rượu thì mất uy tín với nhân dân quá. Công an nhân dân Việt Nam là lực lượng giữ gìn sự bình yên cho nhân dân thì phải chịu sự ràng buộc của pháp luật và kỷ cương chứ không thể vô pháp luật được. Như thế thì mất hết nền nếp chứ còn gì nữa. Đay là bài học cảnh tỉnh cho những cán bộ chiến sĩ nào có thái độ coi thường điều lệnh và kỷ cương và pháp luật. Nên có hình thức kiểm tra sâu rộng hơn nữa với những trường hợp nào đang có ý thức kém trong lực lượng Công an.

    Trả lờiXóa
  7. EM CHỊ LÊ HƯƠNG LAN19:20 8/6/13

    Đấu đá nội bộ mà. Nhiều tên làm tiền hàng núi nhưng quan hệ tốt với sếp có bị gì đâu!

    Trả lờiXóa
  8. thôi rồi lượm ơi, thượng tá này coi như xong. lại còn trưởng phòng nữa chứ, quả này không biết làm chức gì đây. 1 phó phòng, 1 trưởng phòng, vụ này cũng to đấy, lên báo cơ mà, thế này thì chạy đi đâu được cơ chứ. thôi phải chịu thôi, biết làm sao bây giờ. haiz

    Trả lờiXóa
  9. quy định của ngành công an là nghiêm cấm những hành vi uống rựu trong giờ làm việc. không thể hiểu ông thượng tá trưởng phòng không chấp hành quy chế của ngành công an. bị án kỷ luật có lẽ là vẫn nhẹ, đeo hàm thượng tá đáng lẽ là người chấp hành nghiêm mới có thể quán triệt, quản lý được cấp dưới. cần có những kiểm điếm thật nghiêm khắc với vị trung tá này.

    Trả lờiXóa
  10. chỉ kiểm điểm thôi chưa đủ để làm yên lòng dân. xét về góc độ tư cách thì thượng tá Nguyễn Đức Huy đã thể hiện xuống cấp về nhân cách của người chiến sĩ công an. vi phạm những nội quy của ngành, cùng đó là hành vi cho phép cấp dưới cùng vi phạm với mình, sai theo cả hệ thống. thấy bộ công an quán triệt về những quy đinh không sử dụng rựu bia trong giờ làm việc ghê lắm giờ có những người vi phạm đem ra kỷ luật mới thấy còn những sai phạm chưa chấp hành những quy chế.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh21:51 8/6/13

    Haiz...... teo roi. 1 nguoi lam don xin ve nha vo nuoi... vai nguoi 1 nam va chuyen cong tac thoi....

    Trả lờiXóa
  12. Những trường hợp đó phải xử lý nghiêm khắc, là người chiến sĩ công an nhân dân thì không thể để tình trạng đó xảy ra được, phải hết mình vì công việc, phục vụ nhân dân, không thể để tình trạng con sâu bỏ dầu nồi canh được. Những người có ý thức kém phải kiểm điểm xử lý ngay.

    Trả lờiXóa
  13. Cũng coi như số của mấy người đó đen đủi. Uống rượu thì không ai trách, nhưng trong giờ làm việc mà uống rượu thì chết chắc. Thực tế tôi thấy không ít cán bộ làm việc nhưng vẫn uống rượu trong giờ, chỉ khổ mấy ông này bị bắt gặp thôi. Công an Vĩnh Phúc quá nghiêm chỉnh luôn. Nên có những hình thức xử lý như thế này, tôi thấy việc này là xác đáng

    Trả lờiXóa
  14. đã có những quy định rõ ràng trong điều luật rồi mà , không được phép uống rượu trong giờ làm việc , không được uống quá say nữa cơ mà .. uống rượu thì không có gì xấu cả , nhưng uống sao để có thể kiềm chế được hành vi của mình và không ảnh hưởng tới công việc là được . THiết nghĩ cần phải phổ biến và nhắc nhở rộng rãi hơn trong các cơ quan ban ngành .

    Trả lờiXóa
  15. Uống rượu mà không kìm chế được hành vi của mình , có những hành động lời nói cử chỉ không được chuẩn chỉ đúng mực thì rất nguy hiểm , nhất là một người công an nữa , tình huống nhạy cảm thì rất có thể sẽ biến mình thành một trò hề của bữa tiệc , thôi vi phạm thì phải chịu phạt , đây là một bài học làm gương cho những người đang mắc phải , và nhắc nhở chung cho không chỉ cho thượng tá nói riêng mà còn cho toàn bộ cán bộ trong cơ quan nhà nước nói chung.

    Trả lờiXóa
  16. Mất mặt các anh công an quá. Một cán bộ đã lên đến hàm Thượng tá rồi mà còn vi phạm những điều tưởng như là trẻ con, chỉ có những người kém hiểu biết mới không nhận ra những sai phạm này. Nghe qua chuyện uống rượu thì có vẻ bình thường nhưng xét trong quan hệ công việc của một cán bộ chiến sĩ công an thì sẽ thấy rõ mức độ nguy hiểm của hành vi này. Hãy phạt thật nặng những tay này, có thể đuổi việc để làm gương cho các đ/c khác.

    Trả lờiXóa
  17. Quy định của BỘ là xử nghiêm những trường hợp uống rượu bia trong giờ hành chính cơ mà , việc này đã có quy định từ lâu rồi , vậy mà Thượng tá NGuyễn Đức Huy còn mắc sai phạm chứ , bác này có kinh nghiệm lâu năm trong nghề chắc hẳn cũng phải biết được điều này , vì vậy mà thông qua đây nhắc nhở những chiến sĩ trẻ thuộc lực lượng công an và cơ quan ban ngành khác cần phải chấp hành những quy định này và để tạo ấn tượng tốt trong ánh mắt của mọi người đối với ngành nghề của mình đang làm nhé.

    Trả lờiXóa
  18. Có những sai phạm thật ngớ ngẩn và đó là một điều khó có thể chấp nhận được , nhất là một lực lượng vũ trang , đi đầu trong các chấp hành quy định về vấn đề rượu bia và châps hành kỉ luật . Vì thế đây cũng là một bài học và làm gương cho những người khác để họ không mắc phải như vậy nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Các chiến sỹ trực chiến 24/24 mà lại uống rượu say thì đúng là coi trời bằng vung rồi. Cân kỷ luật thật nặng vì hậu quả của sự vụ này là khôn lường. Nhân dân góp tiền để đạo tạo ra các anh để khi các anh trưởng thành sẽ đấu tranh với tội phạm để bảo vệ nhân dân. Còn đào tạo để các anh uống rượu thì thật là không thể chấp nhận được. Tôi thực sự lên án những hành vi như thế này. Làm mất mặt công an quá.

    Trả lờiXóa
  20. Tre làng quá tuyệt vời khi đưa tin vụ việc này. Cần cập nhật những thông tin liên quan cho anh em comment nhé. Tôi muốn thấy các đ/c Say này bị xử phạt như thế nào? Luật công an không phải chuyện đùa, nếu tất cả đều say thì xẩy ra chiến sự ai là người thực thi nhiệm vụ đây. Đang trực chiến mà lại say. Phạt nặng vào luật công an nhé.

    Trả lờiXóa
  21. Trên báo đài có nói Bộ Công an đã và đang phát động phong trào "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" vậy mà thân là lãnh đạo lại không thực hiện nghiêm, đã vậy lại còn chỉ đạo cả cấp dưới. Tội mấy ông cấp dưới tuân thủ cũng không được mà không tuân thủ cũng chẳng xong. Là công bộc của dân thì phải làm tốt chức trách bổn phận của mình, nhất lại là lãnh đạo thì càng phải gương mẫu để cán bộ noi theo.

    Trả lờiXóa
  22. Công an Vĩnh Phúc làm nghiêm thật, có như vậy mới làm gương cho cán bộ cấp dưới noi theo. Mấy năm gần đây Bộ Công an đang ra sức chấn chỉnh Điều lệnh, tạo dựng một hình ảnh người công an nhân dân trong mắt mọi người là những con người vì nước quên thân vì dân phục vụ, những công bộc của nhân dân, sẵn sàng bảo vệ tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Ông Trưởng Phòng này đã không thực hiện tốt nhiệm vụ của mình lại còn lôi cả cấp dưới vào, thật đáng trách quá

    Trả lờiXóa
  23. Tôi thấy công an ông nào cũng uống riệu như trâu uống nước lã, không biết đây có phải là một nét đặc thù của công việc không. Nhưng nói thật vì uống riệu mà kỷ luật người ta liệu có quá đáng không, ai chả uống riệu, đặc biệt là nam nhi. Nam vô tỉu như cờ vô phong, nên nhắc nhở rút kinh nghiệm thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  24. Đùm má có cái đéo gì đâu mà cũng đưa lên. Chuyện người ta uống riệu thi có gì to tát đâu chứ, mịa hết chuyện để nói rồi ah. Chả lẽ các ông không bao giờ uống riệu. Người ta làm tí thì có sao đâu miễn là người ta vẫn hoàn thành tốt công việc của mình.

    Trả lờiXóa
  25. Nhưng mà đã có chỉ thị là cán bộ chiến sĩ công an nhân dân không được uống rượu trong giờ làm việc rồi. Chẳng có ai nói là người say rượu sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình cả, người say rượu chỉ làm hỏng công việc thôi. Việc đăng bài viết lên cho thấy việc thực hiện chỉ thị là hết sức nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  26. Giữa cái luc mà thiên hạ nhiều người đang tỏ ra ghét lực lượng công an thì việc kỷ luật những cá nhân vi phạm là điều cần thiết, một là làm trong sach lực lượng công an. Hai là lấy lại long tin từ nhân dân. bác hồ đã nói. Dễ vạn lần không dân cũng chịu, Khó vạn lần dân liệu cũng xong mà.

    Trả lờiXóa
  27. Mịa tôi đi làm ở công ti đừng nói đến chuyện bắt gặp uống riệu, mà chỉ ngửi thấy mùi riệu là sếp la cho bằng chết, thậm chí đuổi việc như chơi ấy chứ. Mà mấy bố này rảnh việc quá ấy sao không có việc gì làm rủ nhau tụ tập nhạu nhẹt ah. Công an cũng sướng quá ha.

    Trả lờiXóa
  28. Phải Ban Căng như thế mới được, tạo tiền đề để những địa phương khác nhìn vào mà làm theo, tránh trường hợp trên bảo dưới không nghe. Mặt khác, phải có hình phạt nghiêm khắc để tạo thành tấm gương cho những người khác noi theo.

    Trả lờiXóa
  29. Vui vẻ quá ta. đi uống riệu không biết có bổ béo gì vào người không nữa nhưng xoay đi xoay lai bị kỷ luật vỡ mồm. chắc cạch riệu đến già luôn chứ, bài học nhơ đời, uống lúc tan ca thì có sao đâu chứ đằng này lại vác nhau đi uống rieu vào giờ hành chinh, chết là phải, hết kếu ca

    Trả lờiXóa
  30. Đọc bài viết này mình nhớ đến lời dạy của Bác Hồ. Trong sáu điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, điều đầu tiên là : "Đối với tự mình phải cần kiệm liêm chính". Nghĩa là phải tự rèn luyện bản thân mình. Uống rượu bê tha, lại còn rủ cấp dưới uống rượu trong thời gian trực. Ông Thượng tá Nguyễn Đức Huy không đủ tư cách làm " đầy tớ phục vụ nhân dân", ông ta xứng đáng nhận án kỉ luật.

    Trả lờiXóa
  31. Kỉ luật cả cấp thượng tá là ghê rồi, phải như thế mới đủ sức răn đe cho cấp dưới được chứ. Tá bị kỉ luật thì đương nhiên úy, sĩ cũng không thế ngoại lệ đưuọc. Các địa phương phải học tập công an tỉnh Vĩnh Phúc mà thực hiện tốt điều lệnh CAND.

    Trả lờiXóa
  32. Thượng tá đấy nhé, vi phạm là phải xử lí, có xử lí nghiêm minh như thế này mới giữ được kỉ luật nghiêm minh, có như thế này thì những người dân như chúng tôi mới tin tưởng hoàn toàn vào công an vào kỉ cương được. Kỉ luật một việc nên làm.

    Trả lờiXóa
  33. cần phải xử lý nghiêm minh những trường hợp này mới được. Những người thoái hóa biến chất phải cải tạo hoặc khai trừ để không xảy ra tình trạng con sâu làm dầu nồi canh, ảnh hưởng tới việc giữ gìn trật tự trị an cuộc sống và niềm tin của nhân dân vào lực lượng chức năng, chính quyền

    Trả lờiXóa
  34. Bố ghét bọn súc vật công an12:02 13/6/13

    Bọn công an có bao giờ trong mắt dân là hình ảnh đẹp đâu mà thấy mấy cái comm ở dưới nói hình ảnh đẹp người chiến sỹ CA...làm buồn nôn quá. Đây là những thằng bộc lộ đúng bản chất công an Việt Nam là vô văn hóa, vô đạo đức. Bọn công an đánh bạc, uống rượu ngay tại nơi làm việc trước mặt dân đầy rãy. Tao còn nhớ mùa Euro 2012 tao có việc vào Công an phường Nghĩa Tân thấy mấy thằng hình sự phường rút tiền chơi đầu đít ngay trước mặt tao, tao cũng thật bất ngờ và nghĩ ko hiểu bọn CA này nó thể hiện nó là dân anh chị vì nghề nghiệp chúng nó đôi khi phải va chạm với nhiều thành phần xã hội hay nó thể hiện trước mặt mình bọn nó (CA) là một lũ khốn nạn, vô học luôn đeo mặt nạ khi tiếp xúc với truyền thông.

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh13:02 13/6/13

    Thằng chó "Bố ghét bọn súc vật công an" nghe này:
    1. Vì sao mày ghét súc vật? Vì mày ăn hết cả cứt của súc vật. Cơm không ăn lại đi ăn cứt. Chó nó nhanh hơn mày nên mày ghét, có phỏng?
    2. Vì sao mày ghét công an? Vì mày là thằng tội phạm, hoặc ít nhất mày là thằng ăn bám, đàu đường xó chợ hoặc thằng ăn cắp, nên mày sợ công an. Công an là khắc tinh của chúng mày đấy/

    Còn sủa nữa không?

    Trả lờiXóa
  36. Lại chuyện công an phạm lỗi, mấy tuần trước toàn đưa những hình ảnh đẹp của các chiến sỹ công an, tuần này lại đưa các con sâu một trong ngành công an lên báo. Phải phạt thật nặng cho các hành vi vô tổ chức này. Cần thiết đuổi ra khỏi ngành đi cho nhân dân yên tâm. Đúng là con sâu làm rầu nồi canh. Khốn nạn thật.

    Trả lờiXóa
  37. Không thể chấp nhận được. Công an mà còn thế nữa thì dân biết tin vào đâu? Nếu xẩy ra bạo loạn mà công an trực chiến đang say khướt thì ai sẽ là người bảo vệ công quyền, bảo vệ nhan dân. Đây là hành vi đáng lên án. Cần đưa những đối tượng này ra khỏi ngành công an, đừng để con sâu làm rầu nồi canh.

    Trả lờiXóa
  38. Phạt nặng vào, nếu có thể thì cho ra khỏi ngành công an đi, làm mất mặt công an quá. Con sâu làm rầu nồi canh.

    Trả lờiXóa
  39. Bài viết này lâu rồi mà

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh18:50 24/7/14

    Hệp trần
    đúng là viết lâu rồi. Nhưng hôm nay post lại là vì hưởng ứng việc cấm buôn bán rượu bia sau 22 giờ bạn à.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog