Chia sẻ

Tre Làng

VỠ LOA

Vỡ Loa bên nhà Em Đỏ
-------------------------------
Không hiểu ở đâu chui ra anh chàng Edward Snowden tung cú phạt góc thần sầu đá phản lưới nhà, làm bó tay thủ môn Chuck Hagel ngay giữa lúc Mỹ-Trung đương so giày oanh liệt, tranh nhau từng centimet an ninh mạng. Bài phát biểu rực lửa Hagel tố cáo Tàu Khựa gián điệp Internet ở Đối thoại Shangri-La 13, những hy vọng thúc đẩy lũ nhược tiểu Đông Nam Á "bước qua sợ hãi", vùng lên oánh Tàu, nay phụt tắt ngỏm đèn đuốc, chả còn lại chút tàn. 

Tu chính án Number Oan (No1) dễ gây lầm tưởng tự do ngôn luận Mỹ vô giới hạn. Niềm tin ấy, tất nhiên, chỉ tồn tại hoặc trong trò đánh lận con đen của những tâm địa chuyên chiến đấu bằng máu người khác, hoặc trong sự tội nghiệp đáng thương của những cái đầu chỉ biết để đội nón. Ai có chút nếp nhăn trên não đều hiểu; riêng tội danh phỉ báng, mạ lị, vu khống đã đủ khiến dân Mỹ phải cẩn trọng từng phát ngôn, nếu không muốn đáo tụng đình nộp phạt vạ miệng đến tan gia bại sản. Vụ án Đỗ Phúc vs Triều Giang cho thấy Phạm Viết Bừa và Trương Duy Lác quả là quá tự do. 

PRISM (chương trình giám sát mật) theo tuyên bố Chuck Hagel chỉ ứng dụng cho công dân nước ngoài. Công dân Mỹ được ngoài vùng phủ sóng ? Không hề, thù trong luôn nguy hiểm hơn giặc ngoài. Đã có những cái tên như Sebastian Senakiewicz và Mark Neiweem làm ví dụ. FBI rờ được đến họ nhờ chăm leo Facebook, Twitter. Tương tự nhưng đình đám hơn là vụ Bandon Braub làm thơ chống Trung Quốc, xí lộn, làm thơ chống chiến tranh Iraq. Lão cựu chiến binh này lãnh 7 ngày giam nhà thương điên, vì tội cao hứng cóp bết trên Facebook của mình một câu trong bài hát "Bring Me Down" của Swollen Members: "Sharpen my axe, I'm here to serve heads (Rìu tớ mài sắc rồi, tớ lên đây chặt đầu lũ mày). Tương tự nhưng chìm nghỉm đi là các tay thợ chữ vô chính phủ thường bị FBI bố ráp, sách nhiễu để mở rộng điều tra án an ninh quốc gia.

Với FBI, mỗi khi có sự cố bất ổn xã hội, những thứ bất bạo động như sách vở, máy tính, bài viết, điện thoại, cờ quạt v...v đều có thể bị tống đạp ra tòa bởi lời buộc tội "mang bản chất khủng bố" hay "khủng bố nội địa". Đặc biệt, chủ nghĩa vô chính phủ aka bài trừ quyền lực nhà nước được nâng cấp báo động "âm mưu khủng bố", khi FBI định nghĩa đây là loại tội phạm tìm kiếm một hệ tư tưởng biện minh cho hoạt động của mình. Nói cách khác, khác biệt ý thức chính trị có nguy cơ cao bị điều tra để tìm kiếm các mối quan hệ với tội phạm an ninh quốc gia. 

Tất nhiên, mấy anh FBI Oai Phong không rỗi hơi dòm ngó mấy thứ lùi tìu sách vở, tờ rơi núp phiếm chém gió. Nhưng khi xảy ra nghi án an ninh quốc gia, tức thì các loại từng tiền sử buông "lời đề nghị khiếm nhã" chống chính quyền sẽ lập tức rơi vào tầm ngắm bố ráp để kiểm tra lại lòng trung thành với Tổ quốc. 

Chẳng phải đợi đến tội đồ phản quốc Edward Snowden, thế giới mới được Mỹ dạy vỡ lòng về lợi ích thứ nhất: an ninh quốc gia. Từ xa lăn lắc, trước cả thời ông Adam và bà Eva rủ nhau ăn trái cấm, các hình thái tổ chức nhà nước của con người đều đặt quốc phòng từ trong ra ngoài lên vị trí thứ nhất. Quyền an toàn, ổn định của cả một quốc gia mặc định đứng trên quyền xì-bam của cá nhân nỏ mồm. Chỉ chú Sam vốn dĩ truyền thống dội bom, nhả đạn lên đầu người khác mới giả ngô giả ngọng không biết. Nhưng một cú 11/9 là đủ phấn son trôi tuột hết, tu chính án số 1 đành khép nép đứng sau Luật Yêu Nước và Luật Chống Khủng Bố. Mỹ đệ nhất cường quốc còn thế, huống hồ các nhược tiểu đã mấy nghìn năm hứng chịu binh đao ngoại bang? 

PRISM thực ra bình thường như cân đường hộp sữa và Edward Snowden cũng tào lao như mướp xào chao, nếu nước Mỹ lâu nay không quen thói thò mõm vào nhà người khác bla bla đấu tố tự do, nhân quyền. Cú vỡ loa kỳ này chắc khó mà nắn sửa quai hàm về vị trí cũ được, trừ đẹp giai chai mặt không tính. 

Posted by Đỏ

13 nhận xét:

  1. Kiểu gì Mỹ vẫn có cái cớ để mà thọc lỗ thọc gậy nhà người khác ngay cả khi vụ bê bối vừa rồi khiến mỹ chui suống đất vẫn nhục ! dễ hiểu thôi bởi Mỹ nó mạnh nó giàu ! nó muốn làm gì chẳng được :) nói vậy chứ lằng nhằng quá là bị bé Triều Tiên cho quả ngay ! có lẽ giờ này bên Mỹ đang rối tung mù tẩy tray ngay hàng loạt các mạng những gì liên quan đến PRISM ! không thì đi đái cũng bị Mỹ theo dõi mất @@

    Trả lờiXóa
  2. cho chết cha thằng Mỹ đi, ai bảo cái tội nham hiểm, âm mưu, thủ đoạn, tham thì thâm. ngay cả công dân nước mình cũng không tha, thế thì làm mà chẳng có những người như Edward Snowden. Edward Snowden đúng là một vị anh hùng thật.

    Trả lờiXóa
  3. quả thật là vỡ loa,mỹ chuyên cái kiểu bắc loa vào nước khác mà hô to nhân quyền hay nhân quyên kiểu mỹ.việt nam chúng ta luôn bị mỹ lôi ra so sánh là lấy mất nhân quyền tự do dân chủ của nhân dân và đưa choi bọn chim lơn loa ầm lên.việt nam bỏ ngoài tai miệng lưỡi xã hội cây ngay không sợ chết đứng.và nhờ có cú phản lưới nhà thần sầu của anh Edward Snowden chúng ta thấy rõ được cái gọi là nhân quyền ở mỹ thối không ngửi được

    Trả lờiXóa
  4. Cái loa của Mỹ rất to giờ vỡ ra cũng khó mà hàn được đó, nhưng mà Mỹ thì có bao giờ chịu thế thiệt đâu, lập tức sẽ cố hoàn thành cái loa khác to hơn để phát ngay, vấn đề là qua vụ này thì Mỹ hết dám mạnh mồm mà phán xét nước khác, nhất là với nước ta về những báo cáo hết sức vô lý về nhân quyền, vụ việc theo dõi bị phanh phui thì Mỹ đang vi phạm nhân quyền sâu sắc của không chỉ công dân Mỹ mà công dân nhiều nước khác trên thế giới

    Trả lờiXóa
  5. Trung quốc luôn thọc gậy bánh xe, gây hấn rất nhiều nơi, chúng có những âm mưu thâm độc và dài hơi về thế giới. Nhưng trên đường đi của chúng không đơn độc mà còn có những ông lớn đi kèm. Vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Trung quốc sợ Mỹ đến vãi linh hồn.

    Trả lờiXóa
  6. Với vị thế là một quốc gia đứng đầu thế giới, cả về kinh tế, quân sự nên Mỹ tự cho mình cái quyền tự đắc, có quyền tham gia vào công việc nội bộ của các nước khác, với cái cớ là vòa nước khác để duy trì an ninh, duy trì trật tự, nhưng mỹ vào nước khác với những ý đồ hết sức nguy hiểm. Hoặc nữa, khi mà mỹ là một nước chưa xem trọng vấn đề dân quyền, nhân quyền nhưng luôn xem đó là một chuẩn mực và luôn soi xét các nước khác về vấn đề này. Ngay cả VIệt Nam cũng là một nạn nhân của mỹ. khi mà mỹ liên tục xoi mói, lên án vấn đề nhân quyền, dân quyền ở Việt Nam. trong khi đó với nỗ lực không ngừng nghỉ thì Đảng và nhà nước ta luôn tạo điều kiện lớn nhất cho mọi quyền lợi của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  7. Nói thật vấn đề an ninh quốc gia phải đặt lên hàng đầu, cuộc chiến chống khủng bố là cuộc chiến vô cùng gay go với nước mỹ. Thử hỏi nếu FBI, CIA không thọc mũi vào những vấn đề riêng tư của cá nhân mỹ, công dân mỹ thì làm sao có thể phát hiện ra khủng bố, ý các vị là để chúng nó đánh bom đi rồi mới tìm ah, hay là tìm ra nó từ khi nó có âm mưu đánh bom làm hại người dân mỹ.

    Trả lờiXóa
  8. Edward thực ra theo tôi nghĩ với chính phủ mỹ là một kẻ phản bội không hơn khong kém. bởi chính phủ mỹ đang làm hết sức mình trong cuộc chiến chống khủng bố, điều đương nhiên để làm tốt việc đó nó sẽ đụng chạm đến lợi ích của một số người khác, nhưng mục tiêu, kết quả đều vì người dân mỹ, vì đất nước mỹ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Nước Mỹ mang tiếng là tự do, dân chủ là vậy nhưng vẫn có những chương trình mật gây ảnh hưởng một phần nào đó đến quyền con người để đảm bảo an ninh quốc gia, giữ vững ổn định. Nói như thế để thấy rằng việc đảm bảo các quyền tự do của con người phải hài hòa, cân bằng với lợi ích của quốc gia của dân tộc, lợi ích của quốc gia là trên hết so với lợi ích của một nhóm nhỏ người trong xã hội. Nước nào cũng vậy mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là một tin sốt dẻo mà. Đang lúc Mỹ lâu nay luôn tự dương tự đắc về dân chủ nhân quyền của mình. đang lúc Mỹ đang ra sức áp đặt dân chủ nhân quyền vào nước khác thì một hành động của Edward Snowden đã đập tan sĩ diện của nước Mỹ. Lại thêm thông tin Edward Snowden là gián điệp của Mỹ, đúng là có trò hay để xem

    Trả lờiXóa
  11. cái nước tự cho mình là dân chủ, là đảm bảo quyền con người thực chất chỉ là sự giả tạo, che dấu sự đổ nát, thối tha của mình bằng cái vỏ bọc hào tráng mà thôi, nhưng cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra mà thôi, có dấu được mãi không, điều đó là không thể, muốn người khác không biết trừ khi mình đừng có làm

    Trả lờiXóa
  12. quả này mỹ bị một vố nặng, dân chủ của mỹ là đây mà, cái dân chủ thối tha bị che dấu đi mà thôi, thế mà suốt ngày ra rả cái giọng điệu dân chủ nhân quyên, lợi dụng vào đó để can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác, mẹ nhà nó ,cái thằng mất dân chủ, mất nhân quyền nhất thì lại to mồm nhất.

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn mặt cái mụ này lỳ lơm quá. Ở đâu có lộn xộn là có mụ ở đó. Mặt dày. Không biết được trả tiền như thế nào mà lúc nào hắn cũng máu thế không biết. Chồng con, cháu chắt nó nghĩ gì khi vợ, mẹ, bà chúng đi làm cái trò chửi thuê cho hải ngoai. Nhìn mà ngán ngẩm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog