Chia sẻ

Tre Làng

BTC CUỘC THI HOA KHÔI TRÍ TUỆ 2013 CÓ HÀNH VI LỪA ĐẢO

PetroTimes - Cuộc thi Hoa khôi Trí tuệ 2013 (Miss Itgo 2013) lại tiếp tục bị phát hiện sai phạm khi ngang nhiên lợi dụng danh nghĩa báo VietnamNet để "mời" tài trợ.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Trí tuệ 2013 kết thúc từ hôm 3/8 nhưng cho tới hôm nay cách tổ chức không chuyên nghiệp, có nhiều sai phạm của BTC cuộc thi vẫn gây bức xúc cho dư luận. Đầu tiên là việc cơ quan chức năng tình Hà Tĩnh bắt quả tang “vé mời” được bán ra ngoài với mệnh giá từ 400.000 đồng đến 1 triệu đồng. Hơn nữa, BTC cuộc thi đã đăng ký với Cục Nghệ thuật Biểu diễn chương trình có mục đích làm từ thiện, do đó việc bán vé là hoàn toàn sai nguyên tắc. Sau đó trên tấm vé mời lại có in hình dấu lạ chữ Trung Quốc khiến nhiều người khó hiểu.

Chưa hết, vừa mới đây, BTC cuộc thi bị phát hiện tiếp tục sai phạm khi lợi dụng danh nghĩa báo VietnamNet là nguồn bảo trợ thông tin để đi xin tiền tài trợ. Vụ việc này được phát hiện khi các doanh nghiệp nhận được cuốn Catalogue chương trình của BTC cuộc thi gửi đến, trong đó có danh sách những trang báo, đài uy tín “bảo trợ thông tin” cho chương trình. Trong số những logo ở trang báo này có VietnamNet, Dantri, Vnexpress, Tiền phong, Lao động, VTV…

Logo của báo VietnamNet được đưa lên đầu tiên trong Trang "Bảo trợ thông tin"
Thế nhưng sự thật thì lãnh đạo báo VietnamNet cho biết không hề có chuyện ký kết bảo trợ thông tin với BTC cuộc thi này. BTC cuộc thi đã ngang nhiên lợi dụng tên tuổi và hình ảnh của báo VietnamNet mà không có sự đồng thuận nhằm trục lợi riêng. Đó là việc làm hoàn toàn sai trái.

Một điều đáng lưu ý là trong cuộc họp báo giới thiệu chương trình còn xuất hiện ông Trần Khắc Hùng, tự giới thiệu là Chủ tịch HĐQT Công ty VietnamNet khiến nhiều người lầm tưởng có liên quan đến báo VietnamNet.

Khi dư luận còn đang chờ lời giải thích về những sai phạm của BTC cuộc thi thì đúng lúc này BTC cũng biến mất. Từ Trưởng ban tới Phó ban tổ chức đều trong tình trạng không liên lạc được.

Đặc biệt, dư luận còn quan tâm đến số tiền 750 triệu đồng đấu giá với mục đich từ thiện là xây dựng trường học nhưng trong đêm chung kết của chương trình đêm 3/8 vừa qua thì BTC chỉ trao có 500 triệu đồng.

Với hàng loạt sai phạm không thế chấp nhận, nhiều người khẳng định BTC cuộc thi này là “rởm”. Những việc làm của BTC cuộc thi thể hiện hành vi lừa đảo, trục lợi cá nhân, làm bừa, làm ẩu, xem thường những quy định tối thiểu khi tổ chức một chương trình có quy mô lớn như Hoa khôi Trí Tuệ.

Linh Chi

4 nhận xét:

  1. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ những sai phạm của Ban tổ chức cuộc thi. Có sai phạm không. Và nếu có thì đúng như trên hay không. Để dư luận khỏi hoài nghi và bàn tán.

    Trả lờiXóa
  2. Sai phạm nối tiếp sai phạm, không hiểu những người tổ chức các cuộc thi hoa hậu mục đích tổ chức là để làm gì khi mà toàn gây nên tai tiếng, ảnh hưởng đến hình ảnh của cuộc thi. Liệu sau này mỗi khi kết thúc một cuộc thi hoa hậu, có mấy người tin rằng giải thưởng được trao là khách quan, công bằng?

    Trả lờiXóa
  3. Việt nam mình có một điều rất lạ là những việc liên quan đến các cuộc thi Người đẹp đều có lắm chuyện lùm xùm. Quản lý kiểu gì, cấp phép kiểu gì mà lại để những sai sót xẩy ra nhiều như vậy. Phải chăng luật chúng ta chưa chặt chẽ hay các nhà tổ chức không có chuyên môn, chuyên nghiệp. Bộ VHTTDL cần vào cuộc chấn chỉnh đi chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh19:46 7/8/13

    Càng nhiều luật thì càng nhiều ngõ sau ngõ hậu để phải chi . Những chuyện như thế nào rối vẫn xảy ra . Hết thuốc chữa .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog