Chia sẻ

Tre Làng

CÔ ĐƠN

“Ước gì anh có tiền sắm chiếc xe đẹp như vậy để đưa đón em…”. Câu nói vu vơ của anh không ngờ lại trở thành nỗi ám ảnh em suốt một thời gian dài. Làm gì, làm cách nào để có thật nhiều tiền; để có thể sắm nhà, sắm xe và cho các con mình một cuộc sống đầy đủ, sung sướng?

Chính ước mơ ấy đã cuốn em vào những chuyến đi dường như không có trạm dừng. Hết đi miền Bắc, miền Trung, miền Tây lại ra nước ngoài. Đến nỗi có người nói rằng thời gian em ở trên xe, trên máy bay nhiều hơn ở nhà. Mà đúng vậy thật. Em như con ong chăm chỉ hút mật hoa về để chế biến thành mật ngọt, hương thơm. Em đã dần dần biến ước mơ của mình thành sự thật. Thoạt tiên là một căn nhà nhỏ, một chiếc xe nhỏ. Sau đó là căn nhà lớn; chiếc xe đẹp hơn, sang trọng hơn. Em ngất ngây trong niềm hạnh phúc được tạo nên bằng chính những giọt mồ hôi của mình.

Nghỉ ngơi đi em” – anh lại nói với em như vậy trong ngôi nhà rộng thênh thang có sân vườn, có hồ bơi của mình. Sao lại nghỉ ngơi? Em vẫn còn trẻ, còn khỏe, còn sức sáng tạo, còn muốn cống hiến mà? “Nhưng anh muốn em dừng lại để thực hiện một ước mơ khác. Đó là ước mơ làm vợ, làm mẹ…” – giọng anh run run. Em nhìn anh lạ lẫm. Không biết từ bao giờ những thứ ấy không còn là ước mơ của em nữa…

Vậy là chúng mình chia tay. Anh quay đi, bỏ lại ngôi nhà rộng thênh thang có sân vườn, có hồ bơi và một con tim lạnh giá. Nếu như ngay lúc anh quay lưng, em nhận ra điều đó thì có lẽ cuộc sống của em bây giờ đã khác. Giờ đây, mỗi sáng, mỗi trưa, mỗi khi đêm về, em thu mình trong căn phòng nhỏ, lặng câm và thui thủi. Không có anh, cũng chẳng có những đứa trẻ…

Giờ đây em mới nhận ra rằng trên chặng đường dài của cuộc đời, nếu không biết dừng lại thì chờ ta ở cuối con đường chỉ là nỗi cô đơn…

4 nhận xét:

  1. Trong cuộc sống, nhiều khi vì những mục tiêu quá lớn về tiền bạc, về danh vọng, mà đôi khi con người ta bỏ quên mất những ước mơ, nhưng mục tiêu nhỏ thôi nhưng mà là rất thực tế và rất cần thiết, không thể thiếu trong cuộc sống, chính điều đó quyết định cuộc sống của bạn như thế nào. Cuộc sống là vô vàn những mối quan hệ chúng ta cần cố gắng hết mức để cân bằng nó, đừng để đến khi nỗi cô đơn vây quanh mình thì chúng ta mới nhận ra điều đó.

    Trả lờiXóa
  2. Có những thứ hạnh phúc đơn giản, nhỏ nhoi nhưng lại mang ý nghĩa hết sức lớn lao. đôi khi người ta vì theo đuổi những mục đích khác to lớn hơn mà vội quên đi nó. Để rồi cảm giác cô đơn vây quanh, lúc đó mới bắt đầu nghĩ đến nó. Cuộc sống là liên tiếp những chuyến đi, chuyến đi nối tiếp nhau, hãy sắp xếp nó một cách hợp lý nhất để chúng ta không phải tiếc nuối vì cái gì cả.

    Trả lờiXóa
  3. Hạnh phúc đôi khi chỉ giản đơn vậy thôi, đừng chạy theo những gì không thuộc về mình. Đừng vì tiền, tài, danh, vọng mà làm mất đi hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  4. Bạn muốn mua vé máy bay trực tuyến nhanh chóng nhất? Hãy vào ngay Etrip4u để đặt vé máy bay online hoàn toàn tự động, nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm thời gian. Etrip4u với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, vé máy bay cam kết mang đến trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất dành cho bạn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog