Chia sẻ

Tre Làng

GÓC RẬN: NGUYỄN PHƯƠNG ANH TỐ CÁO "GẠO CỘI" VIỆT TÂN TRONG NƯỚC

Nguyễn Phương Anh tố “gạo cội Việt Tân” trong nước!

Nguyễn Phương Anh
Trong một loạt entry trên Facebook gần đây, Nguyễn Phương Anh liên tiếp tấn công vị “lão thành dân chủ” trong nước. Đọc và xâu chuỗi các ý tứ, độc giả sẽ rất ngạc nhiên khi biết giữa Nguyễn Phương Anh và “vị lão thành dân chủ” này từng có thời đậm tình “thầy trò”!

Mới đây, Nguyễn Phương Anh đã công khai tố vị lão thành này thân mật với tay mật vụ Hà Nội như người nhà khiến anh em dân chủ Hà Nội xa lánh! Đến nay, trong series bài “Mặt thật Việt Tân” đã không ngần ngại gọi vị lão thành kia là “gạo cội Việt Tân” xem ra cuộc chiến thầy trò đã đến hồi kết!

Trong entry đầu tên, anh này đã “tiết lộ”:

- “Anh NVB bị một gạo cội VT trong nước nhìn thấy khóc lóc, dập đầu vật vã trước linh cữu cụ Hoàng Minh Chính nên biết rằng anh ấy đã theo đảng Dân Chủ, do vậy bức thư cảm ơn mà vợ anh ấy viết khi nhận quà đã đến được tay an ninh, báo an ninh thủ đô đăng lên ngay hôm sau. Bức thư này chỉ vợ anh ấy và vị lão thành kia biết.”

- Vị gạo cội VT trong nước là nơi để VT giăng bẫy, có người nào hay hay một chút vị này sẽ giới thiệu sang cho một người có nick là Nguyễn Hải chỉ đạo, người này cũng liên lạc với TTKT mà trong các bài viết chị T thừa nhận và gọi anh ta là “tổ chức”, chính vị này đã dẫn cho chị T vào VT và cũng như nhiều người khác nữa.

Trong entry tiếp theo:

“Các anh em không biết là nhà vị gạo cội VT thì được in, copy...các loại tài liệu chống đảng mà chả ai bắt nhưng anh em đến đem đi thì bị tù ngay như Phạm văn Đồng- Nghệ an, Nguyễn Kim Nhàn- Bắc giang, Đinh văn Nhượng -Bắc giang...bị bắt ngay khi ra khỏi cửa. Anh Nhàn mới khổ, đi tù về vị gạo cội VT nói là ai nó bắt anh lần nữa, cứ làm đi...ra khỏi nhà là thêm 5 năm nữa. VĐH cũng vậy, lên nhà ông đó họp thành lập cái gì đó và nhận làm chủ tịch...ra khỏi nhà 2 hôm là bị bắt tù đến nay vẫn còn vài năm nữa mới ra.

Có anh em đã thử và biết rất rõ ông VT gạo cội này, lấy lý do nhà ông có thể bị nghe trộm , anh ta viết nội dung rất bí mật ra giấy để ông đó đọc, nội dung này mà vào tay an ninh thì đi tù luôn và ngay. Ông đó đọc xong lập tức vò tờ giấy thật kỹ và ném vào sọt rác...giả vờ coi như xong. Anh kia cứ vậy nói chuyện nhưng khi ra về đã quay lại sọt rác và lấy lửa đốt đi ngay. Cũng bài như vậy anh ta thử với NKT, tay này cũng giả vờ cầm tờ giấy đi vào buồng lấy kính để xem tuy chữ to như con gà, loanh quanh xem định cất đi thì anh bạn lấy lại đốt trước mặt làm hắn ta tiu nghỉu. VT nuôi mấy ông này và cả LTL là những kẻ tiếp tay đắc lực bắt anh em dân chủ.

Nhà của ông gạo cội VT chuyên có các tay ăng ten qua lại và khi cần ghét ai theo phe khác ông ta sẵn sàng lộ tin để an ninh biết. An ninh biết mỗi tháng ông ta in được bao nhiêu tờ báo và phân phát đi đâu, họ quản lý được nên cứ để làm. Lâu có mấy anh em quyết định xem sự thật thế nào, anh em bí mật sao chép báo ở nơi khác và đem lên sân bay Nội bài để khắp nơi cho dân đọc. Vậy là an ninh nó đến làm việc ngay, áp lực mạnh ông đó vì nó biết có ai đó đã vượt qua vòng thỏa thuận.”

Những người đấu tranh trong nước, không ai không biết tình thầy trò nhà này mấy năm trước đây, từ khi NPA còn “tập tành” sa chân, được “thầy” phím cho viết cả chục bài ca ngợi thầy, ví thầy có “số má”như Tổng thống Bush cha vì trùng …ngày sinh tháng đẻ. Lê Thanh Tùng (đang trong tù) từng tố mối tình thầy trò đậm chất “xã hội đen” trong tiểu luận Những sự thật về ông Nguyễn Thanh Giang cần phải được đưa ra ánh sáng công luận tung hoành ngang ngược giữa chốn thủ đô dày đặc mật vụ. Như vậy, không ai có thể “tường tận” về vị lão thành đó hơn “đệ tử ruột” này.


Thực ra, từ lâu những ai dính dáng đến vị gạo cội này đều không mảy may nghi ngờ về vị trí “cò mồi VT” chuyên nghiệp của ông ta, chẳng qua là không được tường tận mười mươi như NPA. Chính miệng ông này đi rêu rao khắp nơi về những ai ai được “xuất cảnh” du hí trời Tây đều một tay ông sắp xếp, từ cụ Hoàng Minh Chính (chắc cũng tại cụ Chính không theo VT khi sang bển nên sau khi về nước bị vị gạo cội này công khai mạt sát trên mạng), ông đại tá-nhà văn Phạm Đình Trọng, …,cho đến xuất cảnh vĩnh viễn luôn như cô TKTT. Có lẽ TKTT thuộc hàng may mắn nhất, đã không kết thúc cuộc đời trong tù như vô số “đệ tử” khác nhờ mối thâm tình như cha con với vị gạo cội này nên khởi hành từ nhà tù ra thẳng sân bay sang Mỹ làm…chuyên viên VT!

Ngay khi LQQ kết thúc khóa học ở NED về nước đến thẳng nhà riêng vị gạo cội, thông qua ông này để quy tụ, tiếp quản “mạng lưới” trong nước. Trong phần comment bài thứ 2 này NPA không ngần ngại nói thẳng, LQQ chính là …Ủy viên TƯ Việt Tân!

Xem ra cách thức …bán đứng anh em dân chủ trong nước của vị gạo cội này hòan toàn trùng khớp với cách hành xử của VT từng bị nhiều người trong nước lên tiếng như blogger Mẹ Nấm, Người Buôn Gió, Binh Nhì Nguyễn Tiến Nam.

Chắc chắc cuộc chiến thầy trò này còn rất hấp dẫn, kịch tính. Còn nhiều bí mật vì an nguy của chính bản thân chưa được NPA lột tả hết, đúng như câu nói bộc bạch trong entry “Mặt thật của Việt Tân” phần đầu : “Nguyen Phuong Anh Phỏng đoán ư? he he he...giai đoạn này chỉ viết được thế thôi bạn à, viết chi tiết là lột áo cho CS nó xem...và tự chui vào rọSee Translation”. Và một điều chắc chắn nữa là, tay NPA này ăn gan hùm, gan báo mới dám không khai tuyên chiến với thế lực “mạnh vì gạo bạo vì tiền” cũng như vị “lão thành dân chủ hàng đầu” kia. Anh em ở Hà Nội đồn đoán, có thể gan anh ta lớn vì mối quan hệ gia đình gần gũi giữa gia đình NPA với một vị “tai to mặt lớn” ở Hà Nội, cũng như sự thân thiết với anh em mật vụ không thua kém gì bậc thầy nọ. Nhưng không loại trừ nguyên nhân sâu sa trong nội bộ CS cũng đang bị phân hóa trong “đối sách” hay “đối đầu” với VT, hoặc vị gạo cội này già yếu rồi, tốn kém “chế độ chính sách”, nay lại sinh ra tật nói càn, phá quấy nên nó chỉ nằm trong kế hoạch “kết liễu”,”thanh loại” của một phía hoặc cả CS và VT chăng?

Dù là lý do gì, song nó là”món quà” hữu ích, cảnh tỉnh cho một số “con cừu” non trẻ hạn chế thông tin hoặc “điếc không sợ súng” vẫn mò tìm đến vị lão thành, gạo cội kia để “tầm sư học đạo”!.

PVDC 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog