Chia sẻ

Tre Làng

HÃY SỐNG NHƯ ANH TRẦN HỮU HIỆP

LâmTrực@

Khoảng 21 giờ ngày 2.8 một tàu khách chở theo 30 người bị nạn gần bãi tắm Cần Giờ. Đây là một tai nạn thảm khốc, nhiều người chết và mất tích. Trong lúc hoạn nạn ai cũng lo giữ mạng sống của mình, vẫn có người nhường lại sự sống cho người khác. Đó là anh Trần Hữu Hiệp.

Khi tai nạn xảy ra, trong lúc bơi bám vào thành tàu, thấy một phụ nữ chới với chuẩn bị chìm, anh Hiệp đã cởi áo phao mình đang mặc và nhường lại cho người phụ nữ này. Trong một cơn sóng mạnh, anh bị cuốn trôi mất tích.

Anh Nguyễn Văn Dương, nạn nhân trên chuyến tàu định mệnh kể lại: “Khi chiếc tàu đã chìm, áo phao được nhường cho những phụ nữ và người có sức yếu. Tuy nhiên, trong cơn hoạn nạn, anh Trần Hữu Hiệp đã tự nguyện nhường lại chiếc áo phao đang mang trên người cho một phụ nữ đang chới với dưới dòng nước”.
Anh Nguyễn Văn Dương kể lại hành động nghĩa hiệp của anh Hiệp.
Nhường xong chiếc áo, anh Hiệp bám vào thành tàu cùng anh em nhưng liên tục bị nhiều cơn sóng khác đánh dạt ra. Tôi cùng mấy anh em bơi vào lại nhưng chỉ được một lúc lại bị đánh ra xa tiếp. Nhiều con sóng khác lại ập vào, anh Hiệp lúc này đã kiệt sức lại trôi ra xa, chúng tôi cố gắng níu giữ anh Hiệp. Tuy nhiên lúc này anh đã quá kiệt sức, không thở được nữa. Mấy anh em bám tàu cố gắng níu giữ lại anh Hiệp nhưng một cơn sóng khác lại đánh anh em ra xa”.

Chúng tôi dù đã rất cố gắng nhưng bị sóng đánh tơi tả, không còn níu được anh Hiệp, xác anh ấy trôi mất hút trong đêm tối”. Anh Dương buồn kể về người đồng nghiệp có hành động nghĩa hiệp trong cơn hoạn nạn.

Trelang xin bày tỏ sự cảm phục đối với nghĩa cử cao đẹp của anh Trần Văn Hiệp và xin chia buồn cùng gia đình anh.

7 nhận xét:

  1. Không phải chỉ ở nước Nhật chúng ta mới thấy những hình ảnh đẹp như thế mà ngay chính tại quê hương chúng ta những hình ảnh vẫn luôn hiện hữu nhưng chúng ta có thấy hay không thôi. Đó là một hành động của một người anh hùng, dũng cảm và đó chính là một người đàn ông thực thụ. Xin chia buồn cùng gia đình anh, thưa anh Trần Hữu Hiệp kính mến

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc đáng buồn tại Cần Giờ đúng là không ai muốn xảy ra. Bây giờ dù có vinh danh hay cảm phục nghĩa cử cao đẹp thì người chết cũng chẳng thể sống lại, tuy rằng điều đó cũng an ủi phần nào những người còn sống. Có lẽ vai trò chính trong vụ việc là do sự quản lý còn lỏng lẻo của bộ máy chính quyền cơ sở, haizz, nếu vẫn còn những sự việc đáng tiếc như thế này xảy ra thì chỉ là cơ hội cho bọn xấu chọc ngoáy vào mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh10:44 4/8/13

    Bạn gọi đây là một hình ảnh đẹp ? Đã có luật đi xe phải có mũ bảo hiểm , vậy mà tới bây giờ còn chưa có luât buộc tàu ra khơi phải có đủ phao cho mọi người ? Người này phải chết để nhường phao cho người khác được sông không phải là giải pháp cho một việc vô lý như vậy . Bọn quan chức vô trách nhiệm , coi mạng dân như cỏ rác nên có biện pháp . Có quyền hạn mà không có trách nhiện , thì quyền hạn chỉ để các cán bộ thưởng công cho nhau chăng ?

    Trả lờiXóa
  4. Xin chia buồn với anh và gia đình anh. Ở chính quê hương chúng ta cũng có những con người như thế , hi sinh cả tính mạng của mình vì người khác, chẳng mấy ai làm được như thế đâu , thật đáng nể phục và tôn trọng anh. Cuộc sống luôn hiện hữu những cái tốt

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là tấm lòng nghĩa hiệp mà, tấm gương của anh để lại sẽ maiix mãi ghi đậm trong lòng những người chứng kiến và cả trong lòng những người đã nghe qua câu chuyện xúc động này, chúng tôi luôn khâm phục với hành động dũng cảm và đầy lòng nhân ái đó.

    Trả lờiXóa
  6. ở Việt Nam có nhiều tấm gương sáng như của anh Hiệp. ra tay cứu người bất kể hoàn cảnh. những hành động đầy những tính nhân văn. tinh thần khi gặp hoạn nạn của người việt cũng cao cả.
    nhưng cũng nhìn nhận sự thực là hiện thực nguy hiểm của các bến đò tàu chở khách sự thiếu trang thiết bị như áo phao khi xảy ra tao nạn thì những tai nạn đó rất thảm khốc bởi số người chết và mất tính.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là sống như anh Trần Hữu Hiệp mới là sống, cuộc sống không chỉ là sống cho bản thân cho cá nhân mà là sống cho những người xung quanh sống cho xã hội. Những hành động nghĩa hiệp hi sinh bản thân để cứu người khác như của anh là vô cùng đáng quý và đáng trân trọng. Những hành động vì người khác vì lời ích của tập thể của xã hội sẽ làm cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn xã hội ngày một đi lên.Và trái lại những hành động vụ lợi cá nhân vun vén cho bản thân quên đi lợi ích chung lợi ích của xã hội lúc nào cũng so đo thì chỉ làm xã hội ngày một đi xuống và tình người càng mờ nhạt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog