Chia sẻ

Tre Làng

HUỲNH NGỌC CHÊNH CÓ CÔNG...LÀM NGHÈO ĐẤT NƯỚC

Khoai@

Tưởng gì ghê gớm, hóa ra Chênh trong mắt giới cờ vàng cũng là loại la liếm đong sèng, cơ hội chủ nghĩa và cũng là loại bị chửi bới suốt. Xin giới thiệu một entry của một người trên diễn đàn chống cộng nổi tiếng có tên Đất Việt chấm com. Khoai@ xin giữ nguyên vẹn lời văn để đảm bảo khách quan.


Tối khuya một ngày nọ, tôi đứng trước nhà thấy thằng cháu vui tính (sống kế bên nhà, cũng viết báo Thanh Niên) đi nhậu về, xe hơi bị lượn lờ. Tôi vui miệng hỏi, bao nhiêu chai mà phê phê rồi vây?. Thằng cháu trả lời (giọng hơi ngọng rồi): Lon chứ không phải chai, nhiều không nhớ nổi. Tôi cười và nói vui, ha ha, khá nhỉ, trước giờ mày 4- 5 chai là chối đay đảy, không uống nữa, vậy mà hôm nay bốc quá ha. Thằng cháu tiếp: tại uống bia chùa mà, của ông anh về hưu liên hoan khao chiến hữu về giải Nè Tị Vẹm của Tổ chức Phóng viên không biện tập, biên giới và tập đoàn Gug lờ em (Google) trao giải. Không chơi hết mình sợ ổng buồn, nghi kỵ này kia. Hôm nay, nếu bác xuống chỗ đó nhặt vỏ lon bia chầu nhậu đó chắc bằng cả tháng của bác, tiếc quá.

Tôi hơi tò mò, tìm hiểu đôi chút về ông Chênh và trao đổi, bàn luận vỉa hè khi chiều hôm sau về gặp lại với thằng cháu thì được biết: ông Huỳnh Ngọc Chênh được Tổ chức Phóng viên không biên giới RSF và tập đoàn Google trao giải “Công dân mạng” (Netizen). Giải thưởng này do hai tổ chức trên đã sáng lập từ 2012 và giải ông Chênh nhận là 2.500 EURO. Ông Huỳnh Ngọc Chênh sinh năm 1952, quê Đà Nẵng, có vợ và 3 đứa con, nhà hơi bị giàu. Ông Chênh từng là giáo viên cấp 3 tại Đà Nẵng nhưng chê lương thấp, không được lên làm lãnh đạo nên bất mãn, xin chuyển công tác. Từ 1992 đến 2012 làm việc tại tờ báo của Đảng CSVN đó là Báo Thanh Niên- Việt Nam, giữ chức Thư ký Tòa soạn. Có gia đình dòng họ của ông Chênh và bà vợ đều (to như con Xì Cơ) làm việc cho chính quyền CSVN, gọi là “gia đình có công với cách mạng”. Thời gian làm việc ở báo Tuổi Trẻ anh ta “bốc”, “vặt” được kha khá tiền bạc, vợ con ông Chênh đều có việc làm ngon lành. Sở thích của ông Chênh là tiền và gái (gọi là là số 1), ngao du phóng túng là số 2, nên không vào được đảng nên không có vé giữ chức Tổng Biên Tập/ Phó tổng Biên Tập. Từ đó có người đánh giá là ông ta bất mãn, chơi phá bĩnh, hơi ngông, thậm chí có người nói là hơi bị tưng tửng, khùng khùng nên người trong nội bộ thì ngán nên dù giữ chứcThư Ký nhưng đủ 50 tuổi phải về hưu và song song đó là những cá nhân, tổ chức hải ngoại hay chính khách nước ngoài lại khoái và tung hô... 

Còn về giải Công dân mạng thì được đánh giá bởi các thành tích:

Với Tổ chức Phóng Viên không biên giới: Huỳnh Ngọc Chênh được đánh giá có nhiều bài viết giám nói xấu lãnh đạo đảng, Nhà nước Việt Nam. Có nội dung nêu lên những khuyết điểm, mặt trái, những yếu kém xã hội Việt Nam để châm biếm, đả kích, gây tranh cãi và tạo nhiều luồng dư luận gây rối loạn xã hội cho khoái chí cá nhân; Kích động tư tưởng chống Trung Quốc xâm lược, để kích bác lãnh đạo chính quyền; Cổ xúy cho những người cho là “đấu tranh dân chủ”, “bất đồng chính kiến”… khi bị chính quyền, công an phạt hành chính, bỏ tù vì chống nhà nước theo các tội danh tuyên truyền chống nhà nước, tội khủng bố, tội gán điệp, lợi dụng tự do dân chủ, lợi dụng mạng internet để chống phá nhà nước Việt Nam.


Với tổ chức Google: ông Chênh là người hàng năm đều có thời gian lên mạng nhiều nhất tính từ ngày thành lập 2010 đến nay. Trong thời gian thời gian Huỳnh Ngoc Chênh làm việc tại báo Tuổi trẻ, từ Phóng viên đến Thư ký tòa soạn từ 1992 đến nay. Do đó, thời gian lên mạng rất nhiều cũng là có công đóng góp lợi nhuận cho google. Trong những năm 2008 đến nay, khi biết không được giới thiệu vào Tổng (Phó) Biên Tập thì ông Chênh sáng cắp ô đến cơ quan, chiều cắp ô về, phòng làm việc có máy lạnh điều hòa đàng hoàng. Trong giờ làm việc chủ yếu là nghiên cứu mạng, đưa bài lên blog cá nhân nhân, tuy có bị nhắc nhở “làm việc riêng” nhưng tỏ ra bất mãn, không tiếp thu nên một số anh trẻ cùng gu rất “khoái” theo ông ta, vẫn nhận lương không đều. Không biết ông Chênh có nhận thức được tiền lương, chi phí sinh hoạt, điện nước… đó là thuế của dân đóng góp không.?.

Thêm câu hỏi, vị trí “Thư ký Tòa soạn” ngồi mát mẻ của ông Chênh có phải là công sức, trình độ của ông thực thụ hay là phần thưởng của chính quyền ban cho gia đình gọi là “có công với cách mạng” vì gia đình ông Chênh (như chính ông ta thông báo) là “ba đời” làm cọng sản nòi, chức to từ Quảng Nam, Đà Nẵng và được bố trí vào Sài Gòn hoạt động “giữ chố” từ thời sinh viên học sinh, không phải đi lính. Ông được bố trí học tập các trường nổi tiếng, tham gia cướp chính quyền Sài Gòn.

Như vậy, liệu ông Huỳnh Ngọc Chênh này còn đòi gì nữa nhỉ?, phải chăng nếu ai là người thuộc gia đình “có công với cách mạng” đều làm việc, viết, phát biểu như Huỳnh Ngọc Chênh thì đất nước Việt Nam sẽ như thế nào? Chắc các vị “ông, cha, bác, chú, cô, gì…” đã hi sinh để lại “công đức” cho con cháu sẽ không thể nằm yên dưới mồ khi có người thân, con cháu quay lại chửi bới, phỉ nhổ trên công lao, xương máu, tâm huyết của mình như Huỳnh Ngọc Chênh.
Từ những vấn đề trên cho thấy, phát biểu của ông Huỳnh Ngọc Chênh trên mạng khi nhận giải Netizen thật buồn cười. Ông cho rằng Việt Nam không có tự do dân chủ nhân quyền, tự do đi lại, tự do ngôn luận…?, Vậy thử hỏi sao ông Chênh đi Paris được nhỉ, sao ông phát biểu ỳ xèo thế nhỉ, viết bài mà tổ chức “phóng viên không biên giới” chọn là đối nghịch với nhà nước Việt Nam thì có tự do, dân chủ hay không?. Chứng tỏ đã rất dân chủ, tự do nhân quyền rồi còn gì. Hay ông Chênh còn muốn tự do bằng cách “đưa những người giúp sức” cho ông Chênh ở Pháp hay Hải ngoại vừa qua về Việt Nam chứng kiến mới tự do, dân chủ, nhân quyền và để những vị kia tiếp tục đưa các thành tích (gia đình cọng sản nòi) giết hại binh lính Quận lưc VNCH ngày xưa?.

Hiện tại, tôi chẳng theo phe cọng sản hay cọng hòa gì ráo trọi. Tôi chỉ muốn thấy thực tế những người có tâm, có tài thực tế làm cho đời sống người dân phát triển về mọi mặt, xã hội ngày một văn minh, không còn những kẻ lợi dụng công quyền bè chánh để trục lợi… là tôi theo, tôi ủng hộ. Nhìn thực tế Huỳnh Ngọc Chênh cũng chỉ là loại người ăn cắp thời gian, làm hao tổn khinh phí cơ quan, nhà nước, là kẻ bất mãn… không chỉ mình ông ta ăn mất một khoản thuế đóng góp của dân mà còn kéo theo cả gia đình ăn theo. Vậy, Huỳnh Ngọc Chênh đã làm được gì cho đất nước Việt Nam, có ích cho đất nước???. Ôi thôi, Huỳnh Ngọc Chênh cũng chỉ là kẻ tư túi, làm nghèo đất nước, gây thêm phúc tạp cho xã hội.

Tư (ve chai).

5 nhận xét:

  1. đấy cũng là do ăn ở cả sống mà để người ta bới vào mặt thì nhục quá chênh ạ,ngay cả bọn mà mày đang tôn thờ cũng coi mày là con chó giữ nhà vì con người mày quá xảo quyệt quá lắm mưu mẹo.sau cặp kính và mái tóc hoa dâm là một cái đầu của một thằng cáo già thực thụ,luôn ẩn nấp phía sau giật dây tung những bài viết ẩn giật nhưng đầy phản động cái tên chênh đã được biết đến như một vị thánh của những vụ tai tiếng ở đâu có shit là ở đó có chênh thính như chó

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc đời mỗi người có một con đường đi riêng, mỗi người đều phấn đấu cho sự nghiệp riêng của mình. Chỉ có điều Huỳnh Ngọc Chênh lại chọn con đường phản động. Quay đầu lại với Đảng vói nhân dân và dân tộc. Những hành động của Chênh đã góp phần làm cho đất nước nghèo đi thật.

    Trả lờiXóa
  3. Cái lão Chênh này thì chuyên đi chọc ngoáy, phá hoại đất nước chứ giải thưởng cái nỗi gì. Đúng là một bọn rận tự sướng cho nhau. Buồn cười khi Chênh lại kiếm được bội tiền từ sự tráo trở, vô lương tâm phản lại đất nước của mình, đúng là một kẻ phá hoại không hơn không kém. Là người Việt thì hãy sống cho xứng đáng với con người, đất nước Việt đi, chứ ngồi đó chém gió kiểu ông Chênh thì có ngày bị "gió chém bay đầu" chứ chẳng chơi.

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô anh Huỳnh Ngọc Chênh
    Làm việc thì ít ngông nghênh thì nhiều
    Trí thức mà luôn nói điêu
    Đến có một ngày bị điều thăm Trại

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh16:12 13/8/13

    Ok, hay quá. Những kẻ khốn nạn như thằng Chênh này. Một thằng ăn cắp không hơn không kém


    Huỳnh Ngọc Chênh cũng chỉ là loại người ăn cắp thời gian, làm hao tổn khinh phí cơ quan, nhà nước, là kẻ bất mãn… không chỉ mình ông ta ăn mất một khoản thuế đóng góp của dân mà còn kéo theo cả gia đình ăn theo. Vậy, Huỳnh Ngọc Chênh đã làm được gì cho đất nước Việt Nam, có ích cho đất nước???. Ôi thôi, Huỳnh Ngọc Chênh cũng chỉ là kẻ tư túi, làm nghèo đất nước, gây thêm phúc tạp cho xã hội.


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog