Chia sẻ

Tre Làng

Điếu cày mất nõ

Cuteo@

Cuối cùng thì vở kịch tuyệt thực cũng phải hạ màn. Các vị nhân sĩ tinh tướng, các nhà rân trủ cực đoan, các nhà cơ hội đong xèng và cả mấy tay BBC, RFA thối mõm cũng lại một lần nữa được phen tẽn tò.

Cái đau đớn nhất của đám rân trủ lõ đít là ở chỗ mang danh nhân sĩ, trí thức, giáo này sư nọ, phóng viên này kia lại hàm hồ tới mức bị một ả đàn bà vốn đã có quá khứ lừa đảo không chỉ một lần cho leo cây. Các vị thử nghĩ, nếu các vị cho rằng Nguyễn Văn Hải là người đàng hoàng, là anh hùng, thì vì sao Hải lại bỏ Thị Tân/của chạy lấy người? Các vị ngu lắm, già rồi mà còn dại. Danh mất, tiền mất và bị người đời nhếch mép cười chê. 

Suy cho cùng, sự việc có tới mức như các vị kêu gào thảm thiết tới sùi bọt mép không, có tới mức các vị phải sều dãi như chó thiến mùa hạ không?

Năm 2001, Nguyễn Văn Hải và một số người thành lập cái gọi là "Câu lạc bộ nhà báo tự do” và tạo blog mang tên câu lạc bộ này, kêu gọi người khác đăng bài viết. Lúc đó, Nguyễn Văn Hải với biệt danh "Điếu Cày”, tự động thay mật khẩu của blog để tự mình quản lý, điều hành (điều này làm cho chính các thành viên khác ức chế và tố cáo cơ quan công quyền). Tích cực tham gia cùng Điếu Cày trên địa chỉ này còn có Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải. Để khuếch trương, họ lập thêm các phụ trang của blog, dẫn đường link với mục đích nhiều người cùng đọc, tham gia. 

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 9-2007 đến tháng 10-2010, các cơ quan chức năng xác định Nguyễn Văn Hải và các cộng sự đã viết nhiều bài có nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đăng trên blog Điếu Cày do Hải quản lý. Các bài viết này cũng được đăng trên blog "Công lý và sự thật” của Tạ Phong Tần và "Anhbasaigon” của Phan Thanh Hải. Ngoài ra, Nguyễn Văn Hải và Phan Thanh Hải đã tham gia khóa huấn luyện của một tổ chức chống phá Nhà nước có tên là Việt Tân, mở tại Thái Lan, tháng 3-2008. Điều cần lưu ý là chính phía Mỹ cũng đã xác định Việt Tân (Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng) là một tổ chức khủng bố.

Vì những việc làm sai trái khi đã viết nhiều bài có nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngày 24-9-2012, Hải đã bị TAND TP. Hồ Chí Minh tuyên phạt 12 năm tù về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Bị cáo phải chấp hành hình phạt bổ sung quản thúc 5 năm sau khi mãn hạn tù. Việc bị cáo Hải bị TAND TP. HCM tuyên phạt 12 năm tù là hoàn toàn đúng tội danh. Hiện, phạm nhân Hải đang trong thời gian chấp hành hình phạt tù. 

Phạm nhân Nguyễn Văn Hải vẫn nhận khẩu phần ăn hàng ngày
Sự việc chỉ có thế, kẻ phạm tội cần phải được pháp luật trừng trị và giáo dục. Thực tế, Nguyễn Văn Hải vẫn khỏe mạnh khi nhận đủ đồ ăn thức uống do gia đình gửi vào, gồm: cháo gà gói, ruốc bông, mực khô, cà phê hoà tan, chanh, sữa hộp…,cùng khẩu phần ăn hàng ngày của trại giam. Nói theo ngôn ngữ mạng, thì Điếu Cày vẫn chén, vẫn cày hết khẩu phần ăn của trại (khác với thông tin nhiều người cho rằng Điếu Cày chê cơm tù như Cù Kon). Cày như thế, chén như thế, vậy mà trên trang mạng của Ba Sàm (Nguyễn Hữu Vinh), Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Xuân Diện (Tễu), Nguyễn Tường Thụy, Thùy Linh (Linh nhà thổ/Trần Tuệ Nguyệt) và ngay cả ông Nguyễn Phước Tương (thường gọi là GS Tương Lai) lại tuyên truyền rằng phạm nhân Nguyễn Văn Hải đã "tuyệt thực” và "đang trong tình trạng nguy cấp”. Té nước theo mưa, một số người vốn đã quen với việc kích động tụ tập khiếu kiện đã cùng nhau tới các cơ quan công quyền đưa yêu cầu can thiệp khẩn cấp. Có mặt tại Trại giam số 6, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, thì mới thấy chuyện "tuyệt thực” của Hải chỉ là một màn kịch vụng về, nhằm thu hút dư luận trong dịp lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đi thăm một số nước, trong đó có Hoa Kỳ.

Thông tin xấu cho rằng, Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực hơn một tháng (từ ngày 24-6, đến nay). Thế nhưng, thực tế, Hải vẫn đi lại bình thường, không có dáng vẻ của người đã "tuyệt thực hơn một tháng”. Khi tiếp xúc, Nguyễn Văn Hải vẫn ăn nói hoạt bát, nhưng cứ hễ có người lạ, nhất là cán bộ ngành Kiểm sát, thì ngay lập tức "biến dạng”: thều thào, thở không ra hơi (!). Lẽ thường, xét theo cơ chế sinh học, thì một người chỉ cần nhịn ăn 3 ngày thì đã rơi vào trạng thái nguy hiểm đến tính mạng, nói gì đến tuyệt thực tới hơn một tháng. Nếu thế, chắc chắn đã mất mạng!

Kết quả kiểm tra sức khoẻ gần nhất của Hải cũng cho thấy, phạm nhân Nguyễn Văn Hải vẫn bình thường, đủ sức khỏe để chấp hành án. Phạm nhân cùng buồng giam với Hải cho biết, "chú Hải hàng ngày vẫn dùng cơm với tôi. Chú còn có đồ ăn của gia đình gửi vào và vẫn mua theo quy định của trại”. Điều này, chứng tỏ Điếu Cày hơn ai hết tự ý thức cho việc bảo vệ sức khỏa của chính mình. 

Bác sĩ tại Bệnh xá Trại giam số 6 cho biết: "Qua thăm khám định kỳ, chúng tôi kết luận phạm nhân Nguyễn Văn Hải đủ sức khỏe để chấp hành án. Đây là kết luận chuyên môn, chúng tôi chịu trách nhiệm về kết luận của mình”. Theo biên bản nhận đồ tiếp tế có ký nhận của con trai phạm nhân Nguyễn Văn Hải là Nguyễn Trí Dũng, trong đó xác nhận Hải vẫn nhận đủ đồ ăn thức uống do gia đình gửi vào gồm: cháo gà gói, ruốc bông, mực khô, cà phê hoà tan, dưa leo, chanh, sữa hộp… Chính vì vậy, mà thông tin Hải "tuyệt thực” là hoàn toàn bịa đặt và nó chỉ chứng tỏ thái độ thiếu trung thực của đám chống đối chính quyền.

Bản chất của vụ việc rất có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bản thân Điếu Cày, và anh ta chỉ là cái xác để Dương Thị Tân cũng đám cuội rân trủ ngoài kia kiếm tiền và đánh bóng bản thân. Nhưng ngay từ đầu, người viết entry này đã nhận định, Dương Thị Tân đã đi sau Nguyễn Thị Dương Hà một bước.

Còn nhớ, đầu tháng 6 vừa qua, một vài địa chỉ mạng cũng đưa tin phạm nhân Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực, chỉ cốt dư luận chú ý, chống phá Nhà nước. Nhưng, đúng lúc đó, Cù Huy Hà Vũ vẫn rất to béo. Hóa ra, "tuyệt thực” của những đối tượng chống đối chính quyền là như thế! 

Sau khi Cù Huy Hà Vũ bị bóc mẽ, thì những blogger kia đành tẽn tò, im như thóc.

Sau khi, báo CAND và ANTV bạch hóa về sự kiện Nguyễn Văn Hải "Tuyệt thực đểu", lập tức Ba Sàm, Xuân Diện im bặt và đánh trống lảng bằng cách đăng lại những bài với các chủ đề khác. Nhưng cái mặt mo ấy thì trốn đâu cho thoát? Nỗi nhục ấy còn đeo đẳng suốt đời.

Thật tởm lợm cho thái độ của những kẻ tự cho mình là đội ngũ tri thức tiêu biểu cho phong trào rân trủ. Màn diễn của họ cũng như kẻ phì phèo thuốc lào Tiên Lãng với cái điếu cày mất nõ, chỉ làm trò hề cho thiên hạ.

Điếu cày mất nõ thì làm được cái đ*** gì?

---------------------------
P/s: Entry có sử dụng tư liệu của nhà báo Việt Thắng/ĐĐK

5 nhận xét:

  1. Đọc bài viết này thêm một lần nhìn rõ bộ mặt thật của mấy đứa dân chủ giả hiệu, mấy thằng chỉ biết suốt ngày lọc tìm những cái xấu, những điều tiêu cực để vu cáo Việt Nam, nói xấu đất nước nơi mà chúng nó được sinh ra, nơi đã nuôi dưỡng để cho chúng nó biết nói, và khi biết nói thì chúng nó quay lại nói xấu, vu cáo lăng nhăng. Không được thì tìm đủ mọi cách để mọi người chú ý, kể cả việc mang sự sống chết của chúng nó ra làm trò đùa.Hết Cù Huy Hà Vũ, giờ lại đến cái thằng "Điếu cày" này. Thiết nghĩ cứ để cho mấy thằng này chết quách đi cho xong, vì chúng nó sống cũng chả làm được điều gì có ích.

    Trả lờiXóa
  2. He he lại diễn kịch như vụ Cù Kon hả các bác? Đùng là xưa như trái đất rồi, khi chưa có phóng sự vạch mặt của Đài truyền hình Trung uong thì mấy anh nhân sĩ chấy thức tha hồ tát nước theo mưa lại thêm mấy anh bơm kích BBC, FFA,... đá bồi nữa thì tung hứng hay quá rồi. Giờ bẽ mặt nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Vẫn cái kịch bản ấy chỉ có điều là diễn viên nó khác đi lần này là điếu cày. Lần nào cũng vậy vẫn là "tuyệt thực" trong một khoảng thời gian nhất định nào đó để yêu sách này nọ và để những kẻ đồng lõa tung hô, rồi dựng lên đủ thứ chuyện(nói là tuyệt thực nhưng thực ra là dựng lừa bịp cả thôi chứ sự thực đâu có vậy) sau một khoảng thời gian sẽ tuyên bố chấm dứt chuỗi ngày tuyệt thực. Lần này điếu cày diễn vai này quyết định làm phát gần 40 ngày. Đầu óc bọn đấy không hiểu nó chứa cái gì nữa với những kẻ như chúng nó liệu được mấy bữa mà còn định lừa người đến cả mấy chục ngày.

    Trả lờiXóa
  4. Cái video làm giả người ta phân tích đầy trên mạng ra rồi. Các ông có mạng, viết lách cũng gọi là có chữ mà ngồi đây tự sướng với nhau. Đúng là "chó cắn áo rách".

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh09:36 6/8/13

    @Nam Lê Hoài,
    Video đó là thạt đó bạn. Bạn vào trang của Mr Khù Văn Khoằm để hiểu rõ nhé. Người ta có thể thay đổi thông số làm cho video ngay hôm nay trở thành video của hàng vài năm trước đấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog