Chia sẻ

Tre Làng

PHÁT MỆT VỚI ÔNG TƯNG, BÀ TƯNG VÀ CẢ "RUNNING MAN"


Tuần này, hai “nhân vật” cũ lại “nóng” trên mạng.

Tưởng đâu chuyện bà Tưng đã nguội thì mấy báo mạng lại khơi tiếp chuyện ông Tưng. Coi như 1 doanh nhân dựa vào bà Tưng để cùng trở thành “cặp đôi hoàn hảo” .

Và có lẽ để “xứng” với bà Tưng, ông Tưng cũng hóa làm “diễn viên” leo cây, ngậm vỏ chai... cũng nhăn mặt, lè lưỡi, post lên “Phây” (Facebook). “Quá là duyên” cái đôi “cà tưng” này. 

Có bà mẹ lên nói “khơi khơi” trên mạng là không khuyến khích con gái bà làm như thế, nhưng cũng nên tôn trọng sự khác biệt của bà Tưng. Sự khác biệt nghe cứ như cá tính ý, nhưng ở đây chỉ là chuyện khoe vòng 1, mà chuyện đó thì mấy hotgirl đi trước đã làm nhiều quá rồi, có chăng là “một cái lạ bằng tạ cái quen” thôi. 

Còn “Running man” Vũ Xuân Tiến thì ngày 1.8, một báo tung tin anh từ chối mức lương ''khủng'' 100 triệu đồng/tháng. 


Trước đó, nhiều báo viết cùng khoe than, nhưng “Running man” khác bà Tưng? Thì rõ ràng khác quá chứ, một đằng đàn ông, một đằng đàn bà, khác biệt đến thế còn gì. Mà “Running man” khoe chân dẻo chạy 5 dặm chưa mệt để đuổi theo thần tượng, còn bà Tưng khoe vòng 1. 

Sự nổi tiếng của bà Tưng là nổi tai tiếng. Còn “Running man” là sau 1 đêm, từ một thanh niên vô danh thành nổi tiếng và phút chốc đổi đời. Được mời sang Anh, được nhiều Cty lợi dụng anh đang nổi mời chào mức lương “khủng”. Rồi Running man từ chối, nói là mình còn trẻ cần tập trung vào học tập, “ngoan” giống hệt mấy cô hoa hậu mới lên ngôi từ chối phắt chuyện cặp đại gia. 

Rồi nhiều người nói vống lên từ chỗ Vũ Xuân Tiến là niềm tự hào của cổ động viên bóng đá VN, thoắt cái nâng tầm “chém” lên thành “niềm tự hào của VN” thì hơi quá. Nhiều báo đua nhau khai thác anh như một điển hình cho thế hệ trẻ VN, thậm chí mấy anh chàng ca sĩ giới showbiz cũng phát ghen, có anh lại khen “Running man” như “quả thủy tinh sáng long lanh”, trong khi bà Tưng như quả bong bóng!

Nó làm tôi gợi nhớ đến cảnh khi đội tuyển VN lần đầu vào chung kết SEA Games, làm bùng phát phong trào thanh niên cởi trần xuống đường cầm cờ đỏ sao vàng vẫy và hình ảnh ấy được coi như biểu tượng của lòng yêu nước. Thành ra có học giả đã nói rằng “nếu yêu nước như thế thì dễ quá”. Dĩ nhiên sự so sánh ở đây hơi khập khiễng, nhưng rõ ràng có sự liên tưởng. 

“Running man” Vũ Xuân Tiến là sự quảng bá tuyệt vời cho tình yêu với trái bóng tròn của cổ động viên VN, được xuất hiện trên nhiều báo quốc tế. Như thế là quá hay rồi, hà cớ gì cứ phải “nâng tầm” anh mãi! Và phải nói them, anh là người may mắn hội tụ đúng các điều kiện để phù hợp với chiến lược marketing của Arsenal. Thời điểm đó, Arsenal cần một người như thế và anh xuất hiện. 

Chuyện ông Tưng, bà Tưng, chuyện ''Running man'' phải chăng còn khẳng định them một điều: Nhiều phương tiện truyền thông đang cần những “miếng mồi ngon” để xâu xé!

Nguồn: Lao Động

1 nhận xét:

  1. Bà Tưng rồi Running man Vũ Xuân Tiến, toàn những câu chuyện nhỏ nhặt, chẳng có giá trị. Cái tật của người Việt là cứ có chuyện gì lạ đều cố gắng tìm hiểu bằng được, theo cái tâm lý đám đông ấy mặc dù vẫn biết chỉ là chuyện tầm phào. Báo chí chỉ mong có những thông tin kiểu này để viết bài thôi, câu khách thôi. Cứ thế này thì bao giờ Việt Nam mới có một tờ tin tức mang tầm thế giới?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog