Chia sẻ

Tre Làng

SAO HỌ KHÔNG BIẾT NGƯỢNG?

LâmTrực@

Chỉ trong một thời gian ngắn đã có 2 vụ "tuyệt thực" kiểu mới được phát minh và ứng dụng trong làng rân trủ. Từ điển tiếng Việt, tiếng anh (BBC, RFA), tiếng Mỹ (VOA) và cả tiếng "Rận" ngay lập tức được bổ sung ngữ nghĩa mới, với cách giải thích mới. Tuyệt thực không còn đươc hiểu là tuyệt giao với đồ ăn, mà là vẫn ăn, nhưng không ăn một loại cơm nhất định. Thậm chí, ngay cả cụm từ "thi đua" giờ cũng sẽ được bổ sung những ví dụ làm người ta cười sảng.

Câu chuyện tuyệt thực của Cù Kon và Điếu Cày cho đến giờ được coi là câu chuyện tào lao và mang tính hài hước trong thế giới hiện đại với internet. Người thích đùa cho rằng chúng là những màn kịch lừa đảo, mà tác giả là 2 người đàn bà, gồm Nguyễn Thị Dương Hà (vợ chính danh của Cù Huy Hà Vũ), và Dương Thị Tân (vợ không chính danh của Nguyễn Văn Hải, tức Điếu Cày). Khi hạ màn, hàng loạt nhà rân trủ nổi tiếng cũng như hàng loạt cơ quan truyền thông nổi tiếng mới tá hỏa rằng mình bị lừa, và đành ngậm hột thị mà đau đớn trong lòng. Thiên hạ bình loạn rằng, đó là nỗi nhục lớn nhất, khó quên nhất của 3 Sàm, Xuân Diện, Ngọc Chênh, Tường Thụy, Quang A, Bùi Hằng, Tương Lai, Châu Xuân Nguyễn,..và của BBC, RFA, VOA. Nhục là ở chỗ, toàn giáo sư tiến sĩ, nhà báo nhà biếc, lão thành cách mệnh mà "thấp mưu, thua chí đàn bà". 

Cũng dễ hiểu vì sao khi bị lôi ra ánh sáng, một số người vẫn còn nuối tiếc (chắc họ mong đó là sự thật) và cố biện minh bằng cách bấu víu vào vài ba bài phản bác ngụy tạo kỹ thuật. Thực ra, các bạn nên thông cảm cho các vị ấy, thua như thế thì đau và nhục lắm, nên họ cố gắng hi vọng vào chút gì đó dù mong manh. LâmTrực@ rất tâm đắc khi ai đó nói rằng "Khi thù ghét một ai, người ta dễ tin về những xấu xa khó xảy ra nhất và khi yêu thương ai, người ta cố tình quên đi những sự thật không thể chối cãi".

Việc hai nhà dân chủ có thể thi đua giải tuyệt thực "quốc tế", anh tin rằng họ có tuyệt thực thật chứ không phải điêu ngoa nhưng cùng lắm là dăm ngày, còn những người chống đối tin như thế hay không, họ vẫn nhất định rằng 2 vị trên tuyệt thực vài chục này ...thật hài vãi lều.

Sức con người cả thôi, đâu phải có tinh thần quyết liệt là có những liều thuốc bổ nuôi nổi thể xác. Thật, không thể nào hiểu nổi các vị giáo sư, tiến sĩ rân trủ nữa, nhận thức về sinh học không bằng một đứa trẻ trâu. 

Ai đó đã đúng hoàn toàn khi nói rằng: "Cái danh Giáo sư, Tiến sĩ làng rân trủ, hay lão thành cách mạng trở cờ cũng chả là cái cứt gì so với sự thật". 

Và như chuyện anh Điếu Cày bị cắt 1 tay, ai cũng xưng xưng ra, giờ thì chả có gì. Từ câu chuyện này, những người vui vẻ sẽ cười sảng khoái với câu chuyện "Phát minh khoa học mới nhất là người có thể mọc tay".

Điều kì lạ nữa là nhưng những người phát ngôn chắc như đinh đóng cột về những sự kiện trên không hề ngượng nghịu hay nhận trách nhiệm về việc loan tin đồn thất thiệt ! Thử hỏi, họ có còn chút nào gọi là liêm sỉ hay không?

Không tôn trọng sự thật, không biết ngượng khi nói sai, không biết chịu trách nhiệm trước lời nói và hành động của mình thì làm dân chủ kiểu gì?

17 nhận xét:

  1. chiêu bài tuyệt thực chỉ là cái lí do để cho bọn rận thực hiện kế sách gây áp lực mất trật tự trước trại giam. Thậm chí là nền để cho những tên nhà báo nước ngoài chọc khoáy vào Việt Nam, và Viết về một Việt Nam không dân chủ. Thế mới nói, trước khi đánh giá và nhìn nhận về một vấn đề, người dân nên cảnh giác hành động của họ

    Trả lờiXóa
  2. tuyệt thực đấy là theo ngôn ngữ theo cách hiểu của bọn rận chủ là tuyệt những thứ mình không thích ăn và ăn thêm những thứ mình thích.qua đó nói lên điều mình hạch sách với người cho mình ăn.đúng là lũ đối đãi tử tế như thế đi tù có khác gì là đi nghỉ hưu thôi không.vậy mà mồm luôn kêu hai chữ nhân quyền đúng là chày cối già mồm.qua hai vụ này ta thấy chúng không sai chẳng qua là em nghĩ khác cách của các anh

    Trả lờiXóa
  3. có lẽ như Cù Vũ và Điếu Cày đều là những loại không phải giống người cho nên mới làm được như thế nếu là con người thì không bao giờ kêu là tuyệt thực hàng tháng trời mà không ăn uống gì, mà còn nói gì mà bị chặt tay. Thiết nghĩ không hiểu sao chúng lại nói thế óc của lũ này dường như là teo theo năm tháng rồi cho nên khả năng suy nghĩ giảm xuống trầm trọng.

    Trả lờiXóa
  4. toàn giáo sư tiến sĩ, nhà báo nhà biếc, lão thành cách mệnh mà thấp mưu thua chí đàn bà. nhưng chỉ được cái mồm to hơn hành động, chả thế là trong cái vụ Điếu Cày bị mưu đồ của con đàn bà nó lừa.
    chuyện anh Cày mất 1 tay trong tù cộng sản. bỡn nghe mà đã thấy ói vậy mà ngày ấy còn thi đua, hăng hái bình xét về chuyện Điếu Cày bị mất tay trong tù. nhưng rồi khi nhìn thấy hai cánh tay vẫn còn nguyên trên cơ thể thì giải thích cho chuyện này làm sao? sai cũng không chịu nhận lấy 1 lời, xin lỗi. như thế là biết nhân cách của các giáo sư, tiến sĩ này như thế nào.

    Trả lờiXóa
  5. Chắc những nhà "rận chủ" như Cù Huy Hà Vũ và Nguyễn Văn Hải cũng chỉ muốn gây chút scandal, tạo chút tiếng tăm trong dư luận, với quan điểm "sống ở đời phải có chút tiếng, không quan trọng tiếng thơm hay tiếng thối". Nào là cụt tay rồi lại mọc, lại còn nhịn ăn cả hơn một tháng trời, toàn những chuyện mà chỉ có các đấng siêu nhiên mới làm được thôi à!!!

    Trả lờiXóa
  6. Sao mấy ông ấy tuyệt thực mấy chục ngày mà không chết nhỉ, chết đi có khối người vui :D. Mấy lão chỉ giả vờ thôi, chứ mà mấy ổng làm thật có mà chết lâu rồi. Mấy lão "RÂN CHỦ" chỉ giờ trò để nhằm lấy sự đồng thuận của nước ngoài để tạo sức ép lên Việt Nam để thả họ ra thôi. Mới xem thời sự có cái phóng sự nói về sự thật về việc mấy ông này tuyệt thực đấy, ai chưa xem thì vào đây nhé:
    http://www.youtube.com/watch?v=WHehFZ5d35s

    Trả lờiXóa
  7. Có khi biết nhưng các nhà chí thức của chúng ta vẫn đâm đầu vào ý chứ. Được mấy mụ đàn bà cho ăn cái gì đấy nên hăng hái nhảy vào. Biết đâu điều gì xảy ra...

    Trả lờiXóa
  8. Hay thật. Mấy vị rận này, đúng là hết trò nên đua nhau tuyệt thực kiểu lạ nhất trên đời. Ai lại đi bày đặt tuyệt thực không ăn uống thức ăn trong trại giam nhưng lại bú no thậm chí là thừa thức ăn, nước uống của người nhà mang vào. Vậy thì đó là kiểu gì? Thử hỏi bị giam trong tù mà còn sướng như vậy thì còn ai muốn ra ngoài nữa. CÒn mấy anh, mấy bác rận bên ngoài chẳng biết gì nhưng cũng muốn kiếm chác tí nên viết bài bợ đít hành động phi nghĩa và không có thật đó. Buồn cười thật.

    Trả lờiXóa
  9. Xin lỗi tác giả, anh đã nghe câu "nhục 1 chút nhưng nó nhàn" chưa ạ, trường hợp của Cù Huy Hà Vũ và NGuyễn Văn Hải "tuyệt thực" vừa qua đã cho thấy tính đúng đắn của câu đó, bởi vì ngoài 2 kẻ trên, chúng vẫn mặt dày trong khi bị cơ quan an ninh lật mặt là vì chúng vẫn được bơm tiền đấy ạ

    Trả lờiXóa
  10. Những Ba Sàm, Xuân Diện, Ngọc Chênh, Tường Thụy, Quang A, Bùi Hằng, Tương Lai, Châu Xuân Nguyễn đều là những giáo sư, tiến sĩ cả họ có nhận thức họ biết phải trái nhưng họ cố tình lờ sự thật đi chỉ chấp nhận màn kịch của những tù nhân được gọi với cái tên mĩ miều là "tù nhân lương tâm", họ té nước theo mưa, phát biểu trước các cơ quan truyền thông nhằm gây sự chú ý của dư luận. Tất cả họ đều biết và cố tình làm vậy. Vậy mục đích của họ là gì

    Trả lờiXóa
  11. Xấu hổ, có đạo đức thì người ta đã không làm những việc như thế. Chưa biết câu chuyện thế nào, sự thật ra sao nhưng cứ lên tiếng bênh vực kẻ này người kia, như thế đã là không tôn trọng mình rồi nói gì đến biết ngượng. Bất chất thực tế phơi bầy sáng rõ như ban ngày nhưng vẫn chày cối cố đấm ăn xôi nhằm vớt vát lại chút sĩ diện nhưng càng nói, càng phát biểu người khác lại càng khinh

    Trả lờiXóa
  12. Thì đám rận này mặt dày lắm, có biết đến danh dự là gì đâu. Nõi láo thành cuội rồi, sao biết đến khái niệm xin lỗi khi trót đăng bài nhảm nhí. Một lũ vô công rồi nghề, thiếu việc làm, núp bóng đấu tranh cho dân chủ, tự do ngôn luận để trục lợi, gây tiếng vang với lũ cờ vàng, Việt Tân và những kẻ chống cộng khác ở nước ngoài cốt kiếm đô la ấy mà. Nếu lũ rận biết ngượng thì chúng đã không diễn lại kịch bản vụ Cù Kon tuyệt thực rởm.

    Trả lờiXóa
  13. Trơ trẽn nhất trong 2 màn kịch liên tiếp này là hai con đàn bà Nguyễn Thị Dương Hà và Dương Thị Tân. Dương Hà tỏ vẻ buồn bã, lo lắng đến chảy nước mắt ngay trong bữa cơm khi Diện chụp hình. Ngay sau đó, Cù Vũ trong tù nêu định nghĩa tuyệt thực với thông điệp rằng: ngu gì tao tuyệt thực, tuyệt thực để tao chết à. Điều đó như một cái tát vào mặt Dương Hà. Nhưng về nhà bà ta vẫn ngụy biện với cuộc trả lời phỏng vấn của BBC: chồng em đã ngưng tuyệt thực, anh gửi lời cảm ơn đến mọi người. Dương Thị Tân cũng chẳng kém cạnh. Nhưng có điều, lặp lại một cách nhàm chán những gì Dương Hà từng làm. Bầy rận nghe 2 con đàn bà đó nói mà như nghe được lời tiên tri của thần thánh, hí hửng tưởng rằng vụ này hốt bạc của hải ngoại đây. Chính lòng tham đó khiến những bộ óc xưng danh "giáo sư, tiến sỹ, nhà văn, nhà báo" này nọ bỗng chốc ngu hơn lợn. Rận ơi, chúng mày thấy nhục chưa. Đa phần là những kẻ đầu hai thứ tóc mà trí khôn không cao hơn háng hai con đàn bà.

    Trả lờiXóa
  14. Mình cứ ngỡ sau vụ Cù Huy Hà Vũ, làng "dân chủ" trong và ngoài nước phải khôn lên chứ. Nhưng thật đáng buồn, đến vở tuồng của Điếu Cày thì Việt Tân, đám cờ vàng, NoU, một vài kẻ tiếm danh nhân sỹ như Quang A, Tường Thụy... tiếp tục pha trò để thêm phần sôi động. Nếu đọc ít, ai cũng buồn cười vì các không hiểu được sự ngớ ngẩn đến bất ngờ của chúng. Nhưng khi đã xâu chuỗi sự kiện, mình chợt nhận ra, chúng đã phối hợp với nhau để diễn trò. Có mục đích chính trị cả đấy. Chúng ra sức kêu gào giữa lúc Trương Tấn Sang thăm tòa Bạch Ốc. Sau vụ này, bọn chúng sẽ chia nhau những khoản tài trợ từ hải ngoại. Chúng như phát điên với món tiền ấy, còn đâu tâm trí mà nghĩ đến liêm sỷ của mình.

    Trả lờiXóa
  15. mai says: 11:09 08/08/2013 nói có lý lắm. Dương Thị Tân la lối khá bài bản theo sự sắp đặt của đám rận chủ trong nước có sự giúp đỡ của nhóm cờ ba que và tổ chức Việt Tân mà. Khi ra Hà Nội, bà ta đã gặp Lê Quốc Quyết (em ruột của Lê Quốc Quân và cũng là một thành viên của tổ chức Việt Tân) tại ngôi nhà của ông Phạm Toàn ở Hà Nội để đường đi nước bước. Bởi vì sắp diễn hề nên bọn chúng đã chuẩn bị tâm lý cho bản thân khi bị phanh phui xự xảo trá. Có lẽ vì thế mà chúng chấp nhận tất cả những câu trửi của cư dân mạng mà không hề thấy bẽ mặt, nhục nhã. Không chỉ Thị Tân uống "vắc xin chống ngượng" mà cả tiến sỹ Quang A cũng uống đủ liều rồi. Hê hê!

    Trả lờiXóa
  16. Bùn cừi nhứt là đám Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thuy, No-U, Chí Đức đồng hành cùng Dương Thị Tân và thằng con trai của thị đến tòa soạn báo công an nhân dân để dương biểu ngữ "đòi tòa soạn sửa lại bài viết phơi bày sự thật về vụ tuyệt thực của Nguyễn Văn Hải". Ngay sau hành động hung hăng ấy, vài bữa sau có clip của an ninh tivi quay chính diện Điếu Cày để chứng mình những gì báo an ninh viết hoàn toàn chính xác. Với dáng vẻ khỏe khoắn chứ không teo tóp nằm một chỗ chờ chết của một người tuyệt thực hơn 30 ngày, thị Tân vẫn mặt mo trả lời BBC cố vớt vát sỹ diện. Nhưng ai nấy đều không thấy lạ vởi Nguyễn Thị Dương Hà cũng làm hành động đó, thị Tân học lại nguyên xi dù vẫn biết chả ai tin. Nhưng thế là thị cũng thỏa mãn rồi. Có tiền của BBC, RFA, RFI là OK, cần đếch gì biết đến danh dự, sỹ diện.

    Trả lờiXóa
  17. Báo bắp cải BBC, VOA, RFA...vẫn giữ nguyên cách đưa tin rẻ rách kể từ vụ Cù Kon tuyệt thực. RFA, với lịch sử lâu đời, đáng lẽ phải coi trọng uy tín chứ. Nhưng không, đăng những bài vớ vẩn về Điếu Cày là do ban Việt ngữ của RFA gồm toàn con cháu của bọn sống lưu vong do trước đây chống phá cách mạng chạy sang Mỹ rồi qua Pháp hoặc đi lính cho Pháp trong thể chiến thứ hai. Thế nên bọn chúng còn giữ định kiến với nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Và cũng bởi ban Việt ngữ của đài này chỉ phát cho cộng đồng hải ngoại nghe nên chúng bịa càng nhiều thông tin sai trái về nhân quyền ở Việt Nam càng tốt, chúng muốn hải ngoại hiểu sai về tình hình nhân quyền nội địa Việt Nam. Một lần bất tín, vạn lần bất tin. Nhưng mấy tờ báo chỉ trong 1 tháng đã đưa tin láo 2 vụ việc. Từ nay, tránh đọc RFA, BBC, VOA... nhé các bạn!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog