Chia sẻ

Tre Làng

SAO LẠI CỰC ĐOAN THẾ BÁC CHÊNH?

Đây là một bài viết có tính xây dựng, Trelang xin phép anh Phước Béo (MP) bê về cho anh em đọc. 


Một cái Nghị định ra đời nó ảnh hưởng tất tần tật đến mọi mặt xã hội, từ kinh tế, khoa học, chính trị cho đến đời sống văn hóa... của từng người dân, của một đất nước. Thiên hạ, đủ tất cả thành phần đang bàn luận, mổ xẻ để mong muốn làm rỏ, hiểu rỏ những điều chưa rỏ, không rỏ của cái Nghị định ấy nhằm mục đích cho nó thông suốt, không bị chết yểu, đi vào thực tiễn lâu dài và đem lại ích lợi, tiến bộ cho người dân, cho đất nước và xa hơn là cho nhân loại...

Thế mà chưa chi bác Chênh lại "tưng tưng" cực đoan cho rằng cái văn bản pháp luật ấy là để giăng bẩy đón lỏng các blogger trong nước. Các blogger mà bác Chênh đã nêu tên ra và chấm chấm châm thì cũng là những công dân bình thường như trên dưới 90 triệu công dân bình thường khác đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Họ viết blog thì cũng như bao người khác viết blog, có gì khác biệt lắm đâu mà khiến bác Chênh phải suy diễn hay "tự sướng" là những người làm ra Nghị định ấy đã "căng não" tạo nguy hiểm, giăng bẫy đón lỏng chờ lượm những blogger... ?

Thật lòng, thái độ "đối đầu" hay "khiêu khích" ấy là không nên có ở một nhà báo thâm niên, một blogger tạo tiếng vang trong và ngoài nước như bác.

Giả thiết, theo thuyết âm mưu, cái Nghị định ấy có nuôi dưỡng "ác ý" kia thì bằng ngoài bút chuyên nghiệp và cái danh học giả, trí thức của bác, việc cần làm là hóa giải cái "ác ý", cái đối đầu tầm thường mê muội ấy đi. Nói cho cùng, phản biện là để tìm ra chân lý, để đi đến những điều tốt đẹp, những điều tiến bộ... như mục đích và tiêu chí "tự do, dân chủ" mà bác và mọi người đang theo đuổi.

Tục ngữ xứ Quảng có câu:

"Rằng xa: cửa ngõ cũng xa
Rằng gần: Vĩnh Điện, La Qua cũng gần"

Vài lời để gần, viết là để gần, chắc bác Chênh chưa quên câu tục ngữ ấy...

MP

8 nhận xét:

  1. Đăng Hồng18:48 2/8/13

    Cái bọn này thì chả ai động đến chúng nó cũng tự sinh sự ấy mà, chứ chẳng cần ai phải chọc ngoáy gì chúng đâu. Đằng này là ban hành hẳn cả nghị định thì làm sao mà chúng nó không phá cho được. Các bác khuyên thế chứ có nói nữa thì chúng nó cũng chẳng bỏ qua dịp để mà nói xấu, xuyên tạc này nọ đâu. Bản chất của chúng nó là thế rồi.

    Trả lờiXóa
  2. đúng là có tật giật mình hay là tự sướng bản thân quá mức.ban bao nhiêu cái nghị định về bao nhiêu chuyện chứ chúng nghĩ chăm chăm vào chúng không bằng,anh chênh cứ tự sướng mình là nhà nước giăng bẫy cơ đấy,giật đùng đùng như đĩa phải vôi thế,pháp luật nghiêm minh cứ có tội thì bị xử chứ chẳng phải rung cây dọa khỉ như thế.nếu không làm gì sai thì chênh không phải xoắn lên như thế

    Trả lờiXóa
  3. Chênh, Huỳnh Ngọc Chênh là một con rận lớn cực đoan. Hắn ngu lắm thứ rồi thì ngày hôm nay hắn có ngu thêm nữa thì hắn nghĩ thiên hạ vẫn không quan tâm đến cái sự ngu của hắn nên hắn nói liều, hắn nói mà không cần phải suy nghĩ. Hắn chỉ nghĩ rằng Nhà nước sẽ chặn những blog của hắn đi để hắn không có cái gì mà kiếm tiền nữa thôi, sao hắn lại suy nghĩ chân chất như vậy được chứ. Sao hắn ngu đến thế được cơ chứ. Có lẽ những suy nghĩ không bắt nguồn chỉ từ sự ngu dốt của não bộ mà còn bắt nguồn từ lòng tham của hắn nữa. Hắn háo danh nên sợ nếu lỡ mất đi cái blog của hắn thì hắn sẽ không có gì để mà ăn chắc và không có cái gì để đánh bóng bản thân chắc. Nhưng hắn đâu biết là cái nghị định 72 ra đời đang bảo vệ hắn thì có. Chênh đâu mày đọc cái này đi: "Theo ý kiến của nhà báo Nguyễn Vạn Phú: “Quy định này nhằm chấm dứt tình trạng lấy lại tin bài trên các báo, đăng nguyên văn mà không xin phép, rồi đôi lúc còn sửa đổi nội dung, giật tít mang tính câu khách của nhiều trang mạng. Đây là chuyện bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ mà báo chí đã lên tiếng trong thời gian qua”. Thế nên thằng Chênh này mày nên tỉnh lại đi để mà xem cho kỹ rồi lại phán xét. Chỉ được cái nói liều mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. nghe gì cái thằng chênh già luyên thuyên cơ chứ.cái thằng ngu mà còn tỏa ra nguy hiểm chẳng thấy nghiêm túc gì cả.nói chung là chênh thì cũng là một công dân trong mấy nghìn người dân việt nam mà còn là công dân không gương mẫu chút nào.toàn tỏ vẻ ta đây hiểu biết phán như thánh như mình là biết hết ấy,càng nói càng lộ cái ngu của nó ra

    Trả lờiXóa
  5. Chênh lại tỏ ra nguy hiểm với những blog quá khích, tự sướng nhưng lại thích đụng cham đến các vấn đề nhạy cảm. Những blog hắn viết chẳng có mấy ai quan tâm vì chẳng ai thích lân la đến mấy chuyện vớ vẩn như thế.

    Trả lờiXóa
  6. Huỳnh Ngọc Chênh, một kẻ có tư tưởng cực đoan, chỉ biết ăn nói theo những suy nghĩ ngu dốt, chậm tiến của mình thôi, không phải ai cũng có thể chịu đựng được mãi sự ngu dốt cùng với những lời nói của hắn, chính vì vậy hãy thay đổi nếu còn muốn được mọi nguwoif châp nhận là còn tồn tại trên trái đất này.

    Trả lờiXóa
  7. Các cụ ta nói cấm có sai "Có tật giật mình " Chênh vốn có tật nên thấy cái nghị định đó hắn đã nhảy ngược lên "cho rằng cái văn bản pháp luật ấy là để giăng bẩy đón lỏng các blogger trong nước" không làm gì sai trái không làm những điều phi lý thì việc gì phải sợ đằng này chưa gì hắn đã nhảy dựng lên rồi. Với những kẻ như hắn lợi dụng blog để vụ lợi để làm việc xấu ấy thì sớm hay muộn cũng phải nhận lấy hậu quả vì những việc mà hắn đã làm mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Thật buồn cho các bạn. Nhìn các nước xung quanh người ta phát triển thì nào thì nhìn lại lớp thanh niên trong nước tôi thấy thật buồn. Các bạn suy nghĩ thiện cận, ngu dốt nhưng không bao giờ thừa nhận điều đó. Dưới mắt người văn minh thế giới thì dân tộc ta giống như những kẻ mọi rợ ngu dốt mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog