Chia sẻ

Tre Làng

BÁO CHÍ THẾ NÀY THÌ CHẾT À?

CuTeo@

Chiều nay, báo CAND đưa tin, kẻ giết người ở Thanh Hóa không phải là đối tượng được đặc xá như một số báo nêu. 

Các báo trên đã đưa tin sai sự thật, không biết do hiểu nhầm hay do cố ý. Thậm chí, có trang mạng còi dè bỉu về việc xét duyệt đặc xá lần này. Xin liệt kê một số báo đã đưa tin sai:

- Báo Người lao động (nld.com.vn): 


- Báo Dân trí (dantri.com.vn): 

- Báo Đất Việt ( Baodatviet.vn): 

- Báo Tiền Phong (Tienphong.vn): 

Còn vô số báo khác đăng lại mà không kiểm chứng. Cá biệt có trang giật tí kiểu này: Cải tạo tốt - giết người khi vừa được đặc xá (tranhung09).

Thiết nghĩ, báo chí kiểu này thì không ổn chút nào.

Và đây, bài trên báo công an:

Thủ phạm giết người Lương Văn An không phải là đối tượng được đặc xá

Vừa qua, một số báo điện tử đưa thông tin về đối tượng Lương Văn An, sinh năm 1993, trú tại xã Xuân Cẩm (Thường Xuân, Thanh Hóa) vừa được đặc xá ra tù trở về địa phương chưa bao lâu, trong khi đến nhà người khác uống rượu, do nảy sinh mâu thuẫn, đã cầm dao chém chết một người và một người khác bị thương. Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp phối hợp với Công an địa phương xác minh thông tin.

Qua kiểm tra thông tin như báo chí phản ánh, đối chiếu với hồ sơ, danh sách người được đặc xá năm 2013 theo Quyết định số 1558/QĐ-CTN ngày 29/8/2013 của Chủ tịch nước thì không có tên Lương Văn An trong danh sách đặc xá. Kiểm tra hệ thống quản lý dữ liệu phạm nhân, có trường hợp Lương Văn An, sinh năm 1993, đăng ký thường trú tại thôn Tiến Sơn, xã Xuân Cẩm (Thường Xuân, Thanh Hóa), phạm tội trộm cắp tài sản, bị bắt ngày 19/5/2012, án phạt 1 năm 3 tháng tù giam. An đã chấp hành xong án phạt tù ngày 19/8/2013; trong thời gian chấp hành án phạt tù không được giảm thời hạn chấp hành án.

Như vậy, trường hợp Lương Văn An là đối chấp hành xong án phạt tù chứ không phải là người được đặc xá năm 2013 như một số báo chí đã nêu.

Cuteo@

6 nhận xét:

  1. Báo bây giờ cũng khó tin lắm,cứ chạy theo trào lưu. Hễ thấy báo khác viết rồi thì mình phải viết ngay để chạy đua mà không hề kiểm định sự chính xác của thông tin. Nếu như báo nào cũng thế thì báo chính luận trở thành báo lá cải. Đăng sai thì xin lỗi là xong. Liệu có cần kỷ luật nghiêm khắc vấn đề này không? Theo tôi cần xử lý nặng.

    Trả lờiXóa
  2. Mẹ, mấy cái báo của Việt Nam giờ thành "lều báo" hết rồi

    Trả lờiXóa
  3. Vừa rồi là vị VTV1 bị kiện đưa tin sai sự thật về Thương binh giờ lại đến Báo Dân trí, Tuổi trẻ,... đây là việc làm tắc trách thiếu sự chín chắn, chuyên nghiệp của một tờ báo. Những tờ chính luận chỉ lấy phần ngọn của tin mà không xác minh sự thật thì cần xem lại nghiệp vụ. Phạt nặng những phòng viên này, cả ban biên tập nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Báo chí bây giờ làm ăn chán nhỉ! Không phải là mấy cái sạp báo lá cải mà là những trang báo hàng đầu như VnExpress với Dân trí mà còn đưa tin sai lệch kiểu này thì nguy hiểm! Đó là vấn đề đáng báo động về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, rằng chỉ quan tâm đến lợi nhuận, tìm những tin giật gân nhưng có bao giờ quan tâm đến tính xác thực của những tin ấy đâu. Không chỉ làm báo, mà làm nghề gì cũng phải có tinh thần trách nhiệm chứ!

    Trả lờiXóa
  5. Báo chính luận mà còn sai thì tin vào đâu đây nữa hả chính phủ Việt nam. Làm ăn kiểu này thì mất hết các bác có biết không?

    Trả lờiXóa
  6. Đạo đức nghề nghiệp ở đâu nghiệp vụ báo chí ở đâu khi mà các vị không phân biệt được "mãn hạn tù" và "đặc xá" vậy các nhà báo đã đưng tin đó các vị viết báo những cái hàng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến nhân dân đến nhìn nhận của nhân dân nhưng các vị làm vậy thì nhân dân sẽ nghĩ sao đây. Làm cái nghề gì cũng thế nó phải có cái tâm cái đạo đức và cũng rất cần có năng lực vậy các vị có gì đây .Một phạm nhân mãn hạn tù và không hề được đặc xá một khắc nào chứ chưa nói là một ngày mà các vị viết như vậy. Đúng là một điều đáng buồn khi mà một số nhà báo như vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog