Chia sẻ

Tre Làng

BÉP: ĐẾN HẸN LẠI LÊN

Hehe, bài này là của chi Bép, anh chôm về cho anh em đọc giải trí thôi. Nhớ nhé, là giải trí vui vẻ.

--------------------------

Năm nào cũng như năm nào, cứ đến hẹn lại lên, vào mùa mưa bão là cả nước lại sôi sùng sục. Không bốc phét chứ các cơ quan đoàn thể… các cấp mong mưa bão như trẻ em mong mẹ về chợ. Có năm, ở một tỉnh hay bị lũ lụt, thế éo nào mưa bão nó lại hiền hòa, cả năm chả mất mát mẹ gì… Thế là cán bộ vêu mõm, buồn như trấu cắn. Năm ý anh cũng vêu mõm… vì tự dưng làm cái pilot ở đới, kết quả éo có gì… Thế là éo có xiền… Tổ sư bố bọn mưa bão năm ý.

Năm nay đầu mùa mưa bão, ối bão to vãi đái, từ áp thấp biến thành bão rồi lại thành áp thấp, kinh chưa? Nghe đâu biển động ác lắm (mà lói thật chứ éo có bão thi thảng biển vưỡn động, do bọn tiên cá gặp mấy chú thủy thủy nên cuồng râm tí cho đời nó tươi) lại gặp triều cường, sóng oánh vào Đồ Sơn nhìn vui mắt vãi…

Bão đến đương nhiên có thiệt hại, không ít thì nhiều. Độ này bão còn có công phá hủy những công trình xây dựng chống bão chất lượng cao nữa. hĩ hĩ. Ví dụ bão đến mang theo sóng và gió thía nào mà oánh tan mấy bờ kè kiên cố mới xây chống sóng và xói lở. hỡ hỡ. Vui hơn cả tết…. Có thiệt hại rồi, ts anh bão, sao cường độ to thế! To ghê, nghe đâu như cấp 8. hã hã, ts, cấp 8 ở tâm bão, to vật vã nhở.

Nói về bão thì có mà nói cả đời éo hết, vì năm dek nào nó chả đến hẹn lại lên, có điều nó lên vào chỗ nào thì phải do… cô thương. Cô mà ko thương thì có mà móm hết cả lũ với nhau. Gì chứ bão to như đổ vào HP vừa rồi thiệt hại kinh hãi lắm, kè kiên cố thế mà chỉ còn trơ khung, mấy cái lều hóng gió biển còn rách tơi tả nữa là…

Nói về công tác dự bão cũng nói cả đời éo hết luôn. Thấy có đc trưởng phòng phàn nàn rằng đâu phải chúng tôi dự báo sai nên bão đi nhanh hơn 9 tiếng…. Haiz, mk, các đồng chí có dự báo sai cả đời có nhẽ cũng chả có mẹ gì đáng ngạc nhiên khi biết tình hình cơ sơ vật chất cũng như điều kiện làm việc và thù lao công việc của các đồng chí. hã hã.

Mà cái bọn báo chí éo bít gì hết. Cái vệ tinh VN vừa (nhờ) phóng lên ko có tác dụng theo dõi thời tiết nhá. Còn mấy thứ của Mĩ của Nhật, thậm chí của cả Tàu khựa trong cái trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia kia cũng chỉ có tác dụng theo dõi trên diện rộng, mang tính khái quát vứn đề nhá.


Đọc thêm cái này thấy càng hài hước hơn nữa. Bọn Thái Bình lâu lắm rồi không có bão, chắc đương khát khao làm sao lu loa trên triền hình thật nhiều để còn xyz mà thằng giám đốc truyền hình lại lơ là….Tổ sư bố, truyền hình nó phát bản tin dự báo theo qui định dự báo. Éo có bản tin dự báo thì nó phát bằng đít nó à? hẽ hẽ. Bão đã vào đêk đâu mà nó chỉ huy quân nó đi quay phin chụp ảnh để nhân dân nhìn cho sướng mắt hở? Cái éo gì mà công tác thông tin tiên triền. Đài triền hình nó tự ỉa ra các chỉ đạo, chỉ thị, thông tin để nó cho lên triền hình chắc. Hỗ hỗ. Chả qua máu quả bão về quá mà éo đc gì lại bị bọn Hải Phòng cướp mất thì tìm thằng nào mà thịt tạm cho đỡ lõm chứ đek gì!

Nguồn: Chị Bép

2 nhận xét:

  1. Trước đây khi Hà Nội bị lụt lần đầu, người dân khổ sở lắm, ai ai cũng kêu lên. Nhưng bây giờ thì khác, dường như là họ đã quen rồi, và lụt dường như là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của họ, và nếu không có nó thì chắc là mọi người nhớ và... tiếc lắm. Nhờ có lụt mà sông Tô Lịch được khai thông, nhờ có lụt mà người dân mới có dịp được ăn cá miễn phí,... Nhìn cảnh những người dân Hà Thành đổ xô đi bắt cá, miệng cười hớn hở, tôi cũng thấy mừng! Ai bảo lụt là tai họa???

    Trả lờiXóa
  2. Hà Nội nhớ lắm ai ơi!
    Năm hai lẻ tám được bơi giữa đường
    Nước to ngập hết phố phường,
    Thanh niên mở hội đua xuồng, đua ghe
    Nhà nào không có xuồng, ghe
    Chậu thau, thùng xốp so le từng hàng
    Các chàng trai, các cô nàng
    Cùng nhau xuống phố rộn ràng thi bơi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog