Chia sẻ

Tre Làng

CHỦ CHĂN HAY QUỶ SỨ?

LâmTrực@

Đã hơn một lần, LâmTrực@ kêu gọi các bạn có đạo không nên núp dưới tấm áo choàng tôn giáo để làm việc vô sỉ, bởi trước khi các bạn là một con chiên, thì các bạn đã là một công dân Việt Nam, và vì thế các bạn hãy làm tốt bổn phận của một công dân đối với đất nước. Hãy làm những gì cho tốt đời đẹp đạo, theo phương châm sống phúc âm trong lòng dân tộc.

Sự kiện Nghi Phương thu hút sự chú ý của dư luận cả trong và ngoài nước, và đó là vết nhơ trong lịch sử công giáo Nghi Phương. Vì đâu nên nỗi?

Các bạn biết rõ rằng, Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải đã vi phạm luật pháp, vì vô cớ đánh đập và phá hoại tài sản của người khác, đồng thời gây rối trật tự công cộng và đã bị khởi tố, bắt giam. Trong video, các vị ấy đã thành khẩn nhận khuyết điểm và mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Nhìn các vị khai báo trước ống kính, ai cũng thấy họ đáng thương hơn đáng giận. Đáng giận vì họ ngu muội mà lầm lỗi, đáng thương vì họ chỉ là công cụ để đám quỷ sứ khoác áo chòang đen lợi dụng mà thôi. Nói cho đúng, họ đâu có lỗi lầm gì ngoài sự ngu muội bầy đàn của những chú cừu đã trót phó thác bản thân cho quỷ dữ cho chăn dắt? 




Trong khi các con chiên thành khẩn nhận khuyết điểm, thì tiếc thay, kẻ chăn dắt khoác áo thầy tu Nguyễn Thái Hợp lại vô sỉ ngậm máu phun người, bất chấp sự thật, vu cáo chính quyền và kích động giáo dân làm điều bất tín. Chỉ nghe Nguyễn Thái Hợp trả lời BBC và RFA thôi cũng đã thấy rõ ý đồ "về vùng tự trị công giáo, nơi pháp luật được thay thế bằng giáo luật, còn cha xứ nghiễm nghiên trở thành lãnh đạo, lãnh tụ với phương châm "lời cha ý chúa" để tận dụng triệt để thần quyền cho các mưu đồ thế tục" - Lời Em Đỏ.

Vẫn giọng điệu đó, vẫn kịch bản đó, kẻ mang danh giám mục kia vẫn không từ bỏ ý đồ sử dụng giáo dân của mình như những con thiêu thân để ngăn cản bước tiến của dân tộc, bằng cách kêu gọi Hoa Kỳ đưa VN trở lại danh sách CPC và chặn bước VN vào Hội đồng Nhân quyền LHQ. Rõ ràng, quay mũi giáo chĩa vào dân tộc, dùng thần quyền giáo lý để chế ngự quê hương bản quán, và sử dụng con chiên như một thứ công cụ không mảy may một chút xót thương chỉ có thể là quỷ sứ.

Huy động giáo dân đối đầu với luật pháp, chà đạp lên luân thường đạo lý và nhổ toẹt vào các điều răn của Chúa chỉ để thăm dò đức tin (hay sự mù quáng bầy đàn của giáo dân), nhằm củng cố mưu đồ chính trị xấu xa và nối giáo cho ngoại bang là thứ để người dân đánh giá về nhân phẩm tồi tệ một vị chủ chăn, và thứ mà ông ta nhận được chắc chắn chỉ là sự tởm nôn, khinh bỉ của người dân lương thiện.
--------------------------


Điều răn thứ 7 và thứ 8 của chúa:

7. Điều Răn bảy: Chớ lấy của người

You shall not steal (2401-2463).

(Nhờ điều răn này của cải của ta và người thân được tôn trọng)

a/ Điều răn 7 cấm trộm cắp (nghĩa là chiếm tài sản tha nhân trái ý họ).

b/ Cấm chiếm đoạt hoặc giữ của cải của người khác cách bất công (giữ của cho mượn, giữ của đánh mất, gian lận trong việc mua bán, trả công thiếu công bằng, nâng giá cả lừa người quẫn bách).


c/ Đầu cơ để thay đổi giá cả, hối lộ làm sai lệch quyết đoán của người thi hành pháp luật, tự chiếm cho mình tài sản công, làm ăn cẩu thả gây hại cho chủ, gian thuế, giả mạo hóa đơn, chi tiêu lãng phí, cố ý gây hại của tư, của công (2409).

d/ Không giữ lời hứa, không giữ hợp đồng đã ký kết (2401).

đ/ Cờ bạc hay cá độ, nếu người chơi bị tước hết những gì cần thiết để lo cho bản thân và gia đình. Cá độ bất công hay gian lận cờ bạc là tội nặng, trừ khi thiệt hại nhẹ hay người bị hại coi là nhẹ (21413).

e/ Thú vật: không xứng, khi tiêu xài những món tiền lớn cho chúng hơn dành cho anh em nghèo khổ. Cũng không xứng khi dành cho loài vật những trìu mến chỉ dành cho con người (2416-18).

8. Điều Răn tám: Chớ làm chứng dối

You shall not bear false witness against your neighbor, (2464-2513).

(Nhờ điều răn này ta sống trong sự thật)

a/ Điều răn tám cấm điều gì?

Cấm dối trá trong mọi giao tiếp với tha nhân:

- Nói dối, nói xấu, nói hành, nói oan, nói hay làm...hạ danh giá người ta, làm chứng gian , thề gian, lỗi lời thề. 

Nói dối có thể thành nặng khi phạm công bình, bác ái cách nghiêm trọng. (2482- 86).

b/ Bồi thường thế nào cho đúng phép?

- Bất cứ tội nào phạm đến đức công bằng và chống lại sự thật đều buộc phải bồi thường, dù kẻ phạm tội đã nhận được ơn tha thứ qua bí tích giải tội. Khi không thể sửa lại thiệt hại cách công khai, thì phải làm cách kín đáo. Nếu không thể trực tiếp đền bù cho kẻ bị thiệt, thì phải đền bù theo tinh thần. Đền bù thanh danh thường có tính cách tinh thần, nhưng cũng có khi bằng vật chất, tùy thiệt hại gây cho tha nhân. Đây là nghĩa vụ buộc lương tâm.

c/ Cũng phải giữ bí mật toà giải tội và bí mật nghề nghiệp, bí mật quốc gia, trừ trường hợp ngoại lệ khi sự giữ sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho người giữ hoặc nhận bí mật, cho đệ tam nhân, mà chỉ có thể tránh hại bằng sự tiết lộ bí mật đã nghe.

d/ Cả những truyện riêng tư mà không có lời thề giữ bí mật cũng không được tiết lộ, nếu có hại cho tha nhân, trừ khi có lý do nghiêm trọng tương xứng (2491).



25 nhận xét:

  1. Một khi đã là một con chiên, không nên núp dưới tấm áo choàng tôn giáo để làm việc vô sỉ, bởi trước khi các bạn là một con chiên, thì các bạn đã là một công dân Việt Nam, và vì thế các bạn hãy làm tốt bổn phận của một công dân đối với đất nước. Hãy làm những gì cho tốt đời đẹp đạo, theo phương châm sống phúc âm trong lòng dân tộc. Chúa dạy chúng ta sống nhân từ, sống có đạo đức, và lòng vị tha, cớ sao lại có cảnh loạn lạc, coi thường, bất chấp pháp luật thế này? các bạn có xứng là con chiên của chúa không? của đấng đức chúa cao cả không?

    Trả lờiXóa
  2. Hãy làm những gì như đúng tính chất tích cực của tôn giáo, đừng núp dưới chiếc áo được các tín đồ ban cho mà xúi bẩy, thực hiện những hành vi vô liêm sỉ. Đặc biệt là khi là một công dân Việt Nam, dù làm công việc gì, ở vị trí nào cũng phải nghĩ cho Tổ quốc, đằng này đã không làm được gì lại làm những việc hèn hạ, không xứng với giá trị mà tấm áo choàng đó ban cho, không xứng đáng là công dân đất Việt

    Trả lờiXóa
  3. Như bài viết trên fanpage Niềm Tin Việt Nam. Giáo dân nhân từ, hồn hậu, kính chúa, yêu nước nhưng bị bọn phản động giật dây. Lấy giáo lý trấn áp con chiên. Đẩy con chiên vào thế chống lại chính tổ quốc của mình. Hãy thức tỉnh khi chưa quá muộn. Nếu không sẽ không còn đường quay lại. Thầy tu Nguyễn Thái Hợp này quyền lực và nhiều trò ma mãnh. Hắn sống ở nước ngoài cũng nhiều nên hành động cũng mạnh tay.

    Trả lờiXóa
  4. Kể từ khi linh mục Nguyễn Thái Hợp quay về sau chuyến đi nước ngoài thì tình hình trật tự ở Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An xuất hiện nhiều vấn đề. Ông ta đang dùng thần quyền, giáo lý để chăn dắt các con chiên phục vụ cho mưu đồ thế tục. Vụ giáo dân đến trụ sở uy hiếp cán bộ, ném gạch đá vào trụ sở dường như có sự chỉ đạo chặt chẽ. Mà ở vùng giáo thì con chiên ngoan dạo thường răm rắp nghe theo cha đạo. Vậy ai đứng đằng sau vụ này? Có lẽ các bạn đã đoán ra.

    Trả lờiXóa
  5. Xung quanh vụ việc một số giáo dân Giáo xứ Mỹ Yên quá khích, có hành vi vi phạm pháp luật, gây nên sự hỗn loạn ở xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, đã và đang được các trang web phản động phản ánh theo chiều hướng “đổi trắng thay đen” để biện minh cho những hành động vi phạm pháp luật có chủ đích, có hệ thống.

    Trả lờiXóa
  6. Chia rẽ, kích động tôn giáo là một trong những chiêu bài thâm hiểm của bọn chúng. việt nam xưa nay vẫn đảm bảo quyền tự do tôn giáo, không ai cấm đoán việc thực hành đức tin cả? thế nhưng đừng có vì thế mà lợi dụng tôn giáo làm càn, gấy rối? Thiết nghĩ bên cạnh niềm tin vào Tôn giáo thì niềm tin vào pháp luật cũng là bổn phận phải có của 1 công dân.

    Trả lờiXóa
  7. Nước ta quy định quyền tự do tôn giáo là đúng nhưng các giáo dân đừng lợi dụng, xuyên tạc cái quyền này rồi làm trái pháp luật, gây rối trật tự, bị bọn xấu kích động làm giảm uy tín của Đảng, chính quyền. Dù là tôn giáo hay không tôn giáo, đã là công dân thì phải tuân thủ pháp luật, điều đơn giản này các giáo dân cũng phải biết chứ? Còn ông LInh mục Hợp, mang danh là người cầm đầu, thủ lĩnh sao mà ngu đến mức chăn cả đám con chiên minh đi làm loạn thế kia?

    Trả lờiXóa
  8. Ông này làm cha nhưng không có cái đức làm cha. Không xây dựng hòa bình mà lịa chia rẽ đồng bào lương giáo. Dù lương hay giáo dó là tín ngưỡng, còn cuộc sống và tình người thì Việt Nam là một. Nếu cứ chia rẽ thế này thì thành lập Quốc gia riêng cho tôn giáo đi. Bị xúi dục làm chuyện bậy bạ.

    Trả lờiXóa
  9. Nước có phép nước, giáo nào đi chăng nữa cũng không được phép bỏ ngoài phép nước.
    Việc ông Nguyễn Thái Hợp làm không đúng với cương vị của người đứng đầu " muốn làm gì thì làm " là sự tắc trách và vô ý thức. cho thấy sự yếu kém trong cách cư xử thường thấy của 1 người đứng đầu, mặt khác với những lời lẽ vu khống và coi thường pháp luật càng cho thấy sự đê hèn của ông ta.
    Thiết nghĩ nhà nước nên có biện pháp riêng với những người đứng đầu công iáo chứ không để họ tự tung tự tát mãi được , không để kẻ thù cho bàn tay dơ bẩn vào nền công giáo nc nhà.... hoà hảo dân tộc !!!

    Trả lờiXóa
  10. Nguỹen Thái Hợp uy hiếp : sau 10 phút các anh k0 kí,tôi về,giáo dân tự giải quyết!"" đối với con chiên thì Cha đạo bảo gì là phải làm,bảo chết pải chết... bảo bốc cứt phải bốc.. chứ có biết là Cha đạo toàn ăn nằm với các Sơ :>

    Trả lờiXóa
  11. Nếu điều tra được giám mục kích động người dân thì khởi tố bắt giam cả giám mục, Việt Nam nên cắt đứt quan hệ ngoại giao vatican như Nga và Trung Quốc, linh mục hay giám mục do giáo hội Việt Nam bổ nhiệm không phải do vatican thì mới dẹp được mấy thằng ăn tiền nước ngoài phá hoại đất nước.

    Trả lờiXóa
  12. Bình Yên20:43 6/9/13

    Quốc pháp là TỐI CAO. Bất kể là ai đi chăng nữa cũng cần xử lý theo pháp luật. Giáo xứ nào cũng không phải là lãnh địa hay vương quốc riêng.

    Trả lờiXóa
  13. Không cần nói nhiều , ai đúng ai sai tôn giáo nào đúng tôn giáo nào sai ... nhưng địt mẹ bọn khốn này ... Việt Nam chúng tao đã hòa bình được mấy chục năm rồi . Giờ bọn mày đục khoét , đấu tranh làm con mẹ gì ... Bố mày chửi cho đỡ tức

    Trả lờiXóa
  14. với tư cách là người đứng đầu giáo dân, Mr.Hợp chẳng những k can ngăn việc làm sai trái của giáo dân mà còn xúi dục họ làm điều sai trái. qua đây có thể nhận ra, kịch bản làm loạn có thể do ông này đạo diễn. 1 bộ phận nhỏ những con chiên sai trái gây ảnh hưởng k tốt tới những con chiên con lại. một số giáo dân vẫn không biết mục đích của việc bạo loạn là gì?

    Trả lờiXóa
  15. Kính chúa là phảj yêu nước. Đằng này... Cha Hợp lạj đj lợj dụng tôn gjáo dựa vào danh nghja Chúa mà kích động gjáo dân. Cha ơj quả thực cha là kẻ phản động không hơn ko kém. Lạy Chúa có kẻ dựa vào Chúa để làm mất đoàn kết dân tộc. Amen. Xjn Chúa hãy sớm nhận cha Hợp về vớj Ngườj. Bởj Cha Hợp là kẻ lợj dụng tôn gjáo. Làm mất lòng tjn kủa kon vào Chúa. dm thằng Hợp tốt nhất là mày tu vào đâu chết đj cho rồj. Sống bẩn đất quân phản động.

    Trả lờiXóa
  16. Theo tôi bác hợp làm thế là đéo đúng! Già sắp xuống lỗ rồi mà báo còn bố láo, bố lếu lấy cái chức danh (Cha ) xúi dục con chiên của bác làm chuyện bậy bạ! Xai lè con mẹ nó lè lè ra như thế mà còn kích động. Bác xúi được một số người ngu muội chứ tài giỏi bù gì...... đúng là cho chê cứt nát, không biết mình đang ở đâu ha? thằng chó

    Trả lờiXóa
  17. ấy chết, công giáo tốt mà, chúng ta phai tôn trọng đực tin của họ chứ. Là cứ phải cói pháp luật như cái nồi cám lợn, thích mở vung lúc nào thì mở, lương giáo đoàn kết mà, cha Hợp nhẩy ...............

    Trả lờiXóa
  18. Tôi tin rằng không đơn giản đây chỉ là sự manh động đơn thuần từ các giáo dân, mà sau đó còn có cả một thế lực, âm mưu nào đó, thế lực nào đó giật dây, xúc dục và kích động đồng bào giáo dân thực hiện các hành vi sai trái, làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội và an ninh quốc gia. thiết nghĩ cần điều tra và làm rõ những kẻ đứng sau, để vụ việc này được giải quyết một cách êm đẹp.

    Trả lờiXóa
  19. Con cặc nè trelang21:32 6/9/13

    Con cặc nè trelang

    Trả lờiXóa
  20. "Kinh Mười Điều răn
    (The Ten Commandments)
    (Thiên Chúa dạy trong Cựu Ước)
    Đạo Đức Chúa Trời có mười điều răn:
    Thứ nhất, thờ phượng một Đức Chúa Trời và kính mến Người trên hết mọi sự,
    Thứ hai, chớ kêu Tên Đức Chúa Trời vô cớ,
    Thứ ba, giữ ngày Chúa nhật,
    Thứ bốn, thảo kính cha mẹ,
    Thứ năm, chớ giết người,
    Thứ sáu, chớ làm sự dâm dục,
    Thứ bảy, chớ lấy của người,
    Thứ tám, chớ làm chứng dối,
    Thứ chín, chớ muốn vợ chồng người,
    Thứ mười, chớ tham của người."
    Những lời răn tốt đẹp này từ chúa, ông đã làm được gì ? chưa làm được gì? ông đã phạm vào lời răn của chúa, vậy ông xứng đáng là một cha xứ không? nói thẳng ra là không.

    Trả lờiXóa
  21. Về bản chất, không có một tôn giáo chính thống nào là xấu, là không tốt đẹp cả. có hay không đó chính là sự lợi dụng của các thế lực thù địch, chống phá nhà nước ta mà thôi. Với ông Hợp, tôi thấy không xứng đáng là một người con chiên, một cha xứ, ông đã làm ngược lời chúa dạy, bất chấp pháp luật, đó là một điều không thể chấp nhận được. Đức chúa tối cao sẽ trừng phạt những người như ông ta, lợi dụng đức danh của Người để làm điều sằng bậy.

    Trả lờiXóa
  22. Đức Chúa Trời là Đấng công chính và thánh khiết, mà tội lỗi là sự ô uế và bất chính, nên Ngài không thể chấp nhận tội lỗi và tha bổng cho tội nhân mà không có hình phạt cho họ. Vì thế tội lỗi phải chịu hình phạt để bày tỏ sự công chính và thánh khiết của Ngài. Do đó, vì yêu thương nhân loại mà Ngài đã tạo dựng nên, Ngài đã sai một người gánh thay hình phạt tội lỗi cho nhân loại, trong đó có bạn và tôi. Với điều kiện, nếu bạn bằng lòng tiếp nhận người ấy vào lòng bạn, bạn sẽ được ơn tha thứ hết mọi tội lỗi và được sự sống đời đời. Nhưng ông Hợp, là một con chiên, ông làm được những gì mà chúa dạy? thực đáng lên án một con người như ông.

    Trả lờiXóa
  23. Vụ việc căng thẳng ở Nghi Phương can nguyên nó là do đâu chắc hẳn chúng ta không cần phải bàn cãi nhiều đó chính là kẻ mà đang khoác tấm áo choàng "giám mục Nguyễn Thái Hợp". Trong cả hai vụ việc gây rối ở Nghi Phương một là hồi tháng năm và vụ mới đây thì ông ta đều là can nguyên của vấn đề.Ông ta lợi dụng đức tin cảu giáo dân lợi vụ vị trí giám mục của mình để lừa bịp giáo dân kích động giáo dân kích động những phần tử quá khích để gây nên cả hai vụ việc trên. Vậy nên như tác giả nói ông ta là "CHỦ CHĂN HAY QUỶ SỨ" đây.

    Trả lờiXóa
  24. ******* ad....m đừng có láo.......còn nhiều thằng nguuuuuuuuuu......đéo pít j thì ngậm *** mà nghe...tìm hiểu kĩ rồi nói.....okkkkkkkkkkkkkkkkkk

    Trả lờiXóa
  25. Chúng nó lúc nào cũng hiệp thông để giao hợp mà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog